Tổng quan về Pokemon Hệ Ma – Top 10 Pokemon Hệ Ma Mạnh Nhất

Giải Trí -
pokemon hệ ma

Pokemon thuộc hệ ma có ngoại hình khá đáng sợ nhưng đây cũng là điểm thu hút những tín đồ thích sưu tầm Pokemon. Hệ ma cũng có những ưu điểm về mặt chiến thuật như tốc độ nhanh, khả năng phản đòn và phòng thủ tốt. Vậy có những pokemon hệ ma nào? Đâu là pokemon thuộc hệ ma mạnh nhất của Satoshi? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của POPS Kids nhé!

Tổng quan về Pokemon hệ ma

Hệ ma là một hệ Pokémon hiếm và nó là loại duy nhất có hai chiêu thức miễn nhiễm. Tổng cộng chỉ có 34 Pokémon hệ ma (không bao gồm Megas / Formes), chỉ hơn Pokemon hệ băng 1 vài loài.

Ở thế hệ đầu tiên, các chiêu thức của chúng không có tác dụng lên Pokémon hệ tâm linh, tuy nhiên điều này sau đó đã được thay đổi. Giờ đây Pokemon hệ ma siêu hiệu quả khi đối đầu với hệ tâm linh.

Pokemon hệ ma sợ hệ gì cũng là câu hỏi được rất nhiều khán giả và game thủ thắc mắc. Để đối phó với Pokemon hệ ma, các huấn luyện viên nên dùng Pokemon cùng hệ hoặc Pokemon hệ bóng tối. Trong trường hợp không có cả hai loại pokemon trên, bạn có thể sử dụng Pokemon hệ thường để giảm sức ảnh hưởng từ các đòn tấn công của Pokemon hệ ma.

Danh sách đầy đủ Pokemon hệ ma update 2022

  • Pokemon hệ ma thuần: Misdreavus, Corsola Galarian Form, Shuppet, Banette, Mega Banette, Duskull, Dusclops, Mismagius, Dusknoir, Yamask, Cofagrigus, Sinistea, Polteageist, Cursola, Spectrier
  • Pokemon song hệ ma – độc: Gastly, Haunter, Gengar, Mega Gengar, Gigantamax Gengar
  • Pokemon song hệ ma – bay: Drifloon, Drifblim, Oricorio Sensu Style
  • Pokemon song hệ ma – bóng tối: Spiritomb, Sableye, Mega Sableye
  • Pokemon song hệ ma – rồng: Giratina Altered Forme, Giratina Origin Forme, Dreepy, Drakloak, Dragapult
  • Pokemon song hệ ma – lửa: Litwick, Lampent, Chandelure, Marowak Alolan Form, Blacephalon
  • Pokemon song hệ ma – cỏ: Phantump, Trevenant, Pumpkaboo, Gourgeist, Dhelmise, Typhlosion Hisuian Form, Decidueye,
  • Pokemon song hệ ma – đất: Sandygast, Palossand, Golett, Golurk, Runerigus
  • Pokemon song hệ ma – tiên: Mimikyu
  • Pokemon song hệ ma – côn trùng: Shedinja
  • Pokemon song hệ ma – băng: Froslass
  • Pokemon song hệ ma – điện: Rotom, Yamask Galarian Form
  • Pokemon song hệ ma – thường: Zorua Hisuian Form, Zoroark Hisuian Form
  • Pokemon song hệ ma – nước: Frillish, Jellicent, Basculegion
  • Pokemon song hệ ma – thép: Honedge, Doublade, Shield forme Aegislash, Blade forme Aegislash
  • Pokemon song hệ ma – tâm linh: Hoopa Confined, Lunala, Dawn Wings Necrozma, Shadow Rider Calyrex
  • Pokemon song hệ ma – giác đấu: Marshadow

Có thể bạn quan tâm:

Top 10 Pokemon hệ ma mạnh nhất

1. Aegislash 

Nhắc đến top 10 pokemon hệ ma mạnh nhất, chúng ta phải nhớ ngay đến Aegislash. Đây là pokemon thuộc song hệ ma – thép. Ngoại hình của Aegislash trông giống như một thanh kiếm được trang bị thêm chiếc khiên vàng cứng cáp. 

pokémon hệ ma
Pokemon Aegislash có khả năng biến hình linh hoạt khi cần tấn công và phòng thủ.

Khi chiến đấu, Aegislash sẽ biến hình thành thanh gươm. Lúc cần tránh đòn, pokemon hệ ma Aegislash lại thay đổi hình dạng thành chiếc khiên vàng. Nhờ ưu thế ứng biến linh hoạt, Aegislash là đại diện cho dòng pokemon thuộc hệ ma có năng lực tấn công và phòng thủ hết sức nhanh nhạy. Đây sẽ là quân át chủ bài trong mỗi trận đấu khiến đối thủ khó nắm bắt.

2. Hoopa

Hoopa là pokemon huyền thoại mang song hệ ma – siêu linh biểu tượng cho sức mạnh vùng Kalos. Hoopa được xây dựng dựa theo hình tượng của các vị thần Ấn Độ. Vẻ ngoài lúc chưa xuất trận của pokemon này khá đáng yêu và thân thiện. Nhưng khi bị tấn công hay cần phản kích, Hoopa sẽ biến hình trở nên dũng mãnh và đáng sợ hơn.

pokemon huyền thoại hệ ma
6 chiếc vòng đem đến sức mạnh triệu hồi thần kỳ cho Hoopa.

Hoopa sở hữu sức mạnh triệu hồi các vị thần thông qua 6 chiếc vòng vàng. Hoopa có thể triệu hồi các vị thần như: Palkia, Dialga, Giratina, rồng Kyurem, thần biển Kyogre và thần núi lửa Groudon. Pokemon hệ ma Hoopa mượn sức mạnh của các vị thần, sau đó kiểm soát chúng để tạo thành nguồn năng lượng chiến đấu với Mega Rayquaza, Mega Latios và Mega Latias. Do đó, Hoopa cũng được xem là pokemon thuộc hệ ma mạnh nhất khiến cho các đối thủ khiếp sợ. 

3. Gengar 

Đây là pokemon được tiến hóa từ Gastly và mang trong mình hai hệ ma – độc. Điều này khiến Gengar trở thành đối thủ nặng ký khiến kẻ địch phải dè chừng trong chiến đấu. Bề ngoài của Gengar giống quả cầu ma bay lơ lửng. Tính cách của nó cũng rất tinh nghịch và hiếu động. Khả năng chiến đấu của Gengar tập trung vào năng lực tấn công đặc biệt. Ưu thế của em pokemon này chính là tốc độ. Nhờ ưu điểm này mà Gengar có thể né đòn hiệu quả. Đây cũng là một trong số ít các Pokemon của Satoshi thuộc hệ ma.

pokemon hệ bóng ma
Pokemon hệ ma Gengar có tính cách hiếu động và ưu thế tốc độ.

Nhưng muốn phát huy hết năng lực chiến đấu của pokemon này, người huấn luyện cần thấu hiểu về đặc tính của nó. Nếu có những chiến thuật đúng, Gengar sẽ là pokemon hệ ma làm mạnh đội hình chiến đấu của bạn.

>>> Xem Pokemon tập mới nhất trên POPS

4. Giratina 

Giratina là pokemon huyền thoại thuộc dòng ma – rồng. Giratina cùng với Dialga và Palkia là bộ ba sáng tạo vùng Sinnoh. Nhưng vì sức mạnh và tính hiếu chiến, pokemon Giratina bị trục xuất đến thế giới hỗn mang. Vì thế, pokemon này có hai hình thái khác nhau: hình thái biến đổi và hình thái nguyên bản. 

pokemon hệ ma mạnh nhất
Giratina tung đòn chuẩn 100% khi tấn công đối thủ.

Pokemon hệ ma Giratina có lực chiến lớn, tung đòn chính xác lên đến 100%. Giratina còn chiếm thế thượng phong trong mọi cuộc chiến nhờ tốc độ di chuyển và ứng phó nhanh. Được xem là vị thần không gian, Giratina có thể di chuyển giữa các vùng với vận tốc đáng kinh ngạc. Đây là điều làm cho đối thủ khó tiếp cận với pokemon thuộc hệ ma huyền thoại này. 

5. Golurk

Golurk được ví là pokemon hệ ma mạnh nhất nhờ sở hữu vẻ ngoài lực lưỡng, cường tráng. Hai nắm tay to khỏe của Golurk chính là điểm khiến đối thủ vừa nhìn đã chùn bước. Nếu chẳng may chọc giận nó, đối thủ sẽ hứng chịu những cú đấm đầy uy lực. 

pokemon hệ ma mega
Pokemon hệ ma Golurk được nhiều người yêu thích.

Điểm cộng của pokemon này nằm ở việc các chỉ số chiến đấu luôn đạt ngưỡng 200. Điều này cho thấy sức chiến của Golurk rất ổn định và mạnh mẽ. Điểm trừ của Golurk chính là khả năng phòng thủ chỉ đạt 150. Điều này khiến Golurk bị so sánh với những pokemon hệ đất.

6. Chandelure

Chandelure chính là pokemon hệ ma mạnh nhất mang trong mình song hệ ma – lửa. Ngoại hình của nó giống chiếc đèn treo tường kiểu cổ với những ngọn lửa ma mị cháy xung quanh. Nhiều truyền thuyết kể rằng Chandelure cùng với Litwick và Lampent chuyên dụ dỗ linh hồn để thắp sáng ngọn đèn quỷ dị của mình. 

pokemon hệ ma sợ hệ gì
Chandelure giống chiếc đèn lồng bay lơ lửng.

Xét về tốc độ, pokemon này không nhanh nhạy bằng những pokemon cùng hệ. Về khả năng phòng ngự và tác chiến, Chandelure cũng có các chỉ số thuộc hàng trung bình. Nhưng bù lại, pokemon Chandelure lại có đòn tấn công quái dị đạt chỉ số lên đến 271. Chandelure còn có năng lực thôi miên, dụ dỗ đối thủ bước vào thế giới ma quái không có lối ra.

7. Froslass

Froslasspokemon hệ ma gây nhiều ám ảnh nhất cho người hâm mộ. Hình tượng Froslass được tạo nên từ truyền thuyết về bà chúa tuyết mặc kimono trắng ở Nhật. 

Khi chiến đấu, Froslass thích tung các chiêu đóng băng kẻ thù
Khi chiến đấu, Froslass thích tung các chiêu đóng băng kẻ thù.

Với thân hình nhẹ và rỗng, pokemon Froslass có thể bay nhanh, tạo nên ưu điểm tốc độ trong chiến đấu. Nàng pokemon này có thể dùng ảo ảnh để mê hoặc làm đối thủ mất phương hướng. Vì Froslass mang hệ ma – băng nên cô nàng này sẽ bị các pokemon hệ lửa, hệ đá, hệ bóng đêm,…khắc chế. Froslass chính là hình dạng sau khi tiến hóa của pokemon Snorunt khi gặp dawn stone. Nếu dùng cách nâng cấp, Snorunt sẽ chuyển hóa thành con Glalie.

8. Jellicent

Jellicent thuộc pokemon hệ ma và nước có hình dạng của một con sứa. Nhiều truyền thuyết cho rằng Jellicent chính là loài thủy quái gây các vụ tai nạn chìm tàu ở đại dương. Còn trong thế giới Pokemon, Jellicent được ví là đối thủ rất khó để hạ gục.

Jellicent mang hình dạng của một con sứa
Jellicent mang hình dạng của một con sứa.

Jellicent có khả năng miễn nhiễm với các đòn tấn công nên giữ được lượng máu rất tốt. Chỉ số phòng thủ của pokemon song hệ này cũng rất cao, giúp nó phát huy lực chịu đòn bền bỉ. Trong tác chiến, Jellicent nên được dùng ở vị trí tiên phong. Điều này sẽ làm cho đối thủ phải kiệt sức trước. Như vậy, người chơi sẽ có khả năng chiến thắng cao hơn.

9. Spiritomb

Spiritomb là pokemon mang hai hệ ma – bóng tối. Truyền thuyết kể rằng Spiritomb chính là đại diện của 108 linh hồn tội lỗi. Bề ngoài của pokemon hệ ma Spiritomb giống như tảng đá xù xì, ma quái khiến nhiều người hoảng sợ.

Pokemon hệ ma Spiritomb được nhiều người yêu thích.
Pokemon hệ ma Spiritomb được nhiều người yêu thích.

Ưu thế của Spiritomb chính là các chỉ số chiến đấu khá tương đồng và không có điểm yếu trong thuộc tính. Đặc biệt, chỉ số phòng thủ ở mức khá nên Spiritomb sẽ là ứng cử viên sáng giá cho hàng phòng ngự của đội hình chiến đấu.

10. Dusknoir

Pokemon đứng cuối cùng trong top 10 pokemon hệ ma mạnh nhất chính là Dusknoir. Anh chàng này có hình dáng bên ngoài tròn trĩnh với đôi cánh tay dài rắn chắc. Dusknoir không có chân nên lối di chuyển chủ yếu là bay lơ lửng. Điểm này cũng giúp pokemon hệ ma này mang ưu thế về tốc độ.

Dusknoir có ngoại hình cường tráng nên khả năng chịu đòn cao
Dusknoir có ngoại hình cường tráng nên khả năng chịu đòn cao.

Trong chiến thuật, Dusknoir có các chỉ số tấn công và phòng thủ tương đối tốt. Khi đối thủ tấn công Dusknoir sẽ phải mất máu gấp 2 lần. Sức chịu đòn của Dusknoir cũng là ưu điểm đáng ghi nhận. Người chơi có thể tung Dusknoir để chiến đấu với pokemon có tính háo chiến. Cách này sẽ làm tiêu hao năng lượng của đối thủ hiệu quả.

Như vậy, các pokemon hệ ma đều có chung ưu thế về tốc độ di chuyển. Tuy các pokemon này vẫn chịu nhiều khắc chế từ các pokemon hệ khác, nhưng nó sẽ giúp cân bằng đội hình chiến đấu. Nếu bạn đang tìm một pokemon nhanh nhạy và có lực chiến ổn định thì không thể bỏ qua top 10 pokemon thuộc hệ ma mạnh nhất mà POPS Kids giới thiệu trên đây nhé!

  • TẢI POPS KIDS