13 Bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể người cực bắt tai

Âm Nhạc -
bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể người

Để các bé học tiếng Anh nhanh chóng, ba mẹ nên lựa chọn những bài hát có chủ đề quen thuộc như cơ thể con người. Bởi vì bé có thể nhìn thấy minh họa trực tiếp nên sẽ tạo kí ức về hình ảnh và ghi nhớ từ vựng nhanh hơn. Không những thế bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể người còn khuyến khích trẻ vận động theo lời bài hát, tạo sự cuốn hút không hề nhỏ với bé. Sau đây, POPS Kids sẽ giới thiệu 13 bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể người dễ nhớ và cực bắt tai!

1. Head Shoulders Knees and Toes

  • Tác giả: Little Baby Bum
  • Thể hiện: Little Baby Bum

Lời bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể nổi tiếng – Head Shoulders Knees and Toes giới thiệu về các bộ phận gồm đầu, vai, đầu gối, ngón chân và các bộ phận trên khuôn mặt. Giai điệu của Head Shoulders Knees and Toes rất vui nhộn kèm theo MV với những nhân vật hoạt hình tập nhảy dễ thương. Đây chính là những điểm lôi cuốn, tạo  hứng thú theo dõi và học theo cho bé.

Lời bài hát:

Head, shoulders, knees and toes, knees and toes.
and eyes and ears and mouth and nose.

lời bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể
Bài hát có MV sôi động với nhiều điệu nhảy cuốn hút

2. Have You Ever Seen My Nose

  • Tác giả: Little Baby Bum
  • Thể hiện: Little Baby Bum

Nhắc đến bài hát tiếng Anh bộ phận cơ thể người thì không thể bỏ qua ca khúc vui nhộn, dễ thương –  Have You Ever Seen My Nose. Bài hát có lời ca cực đơn giản, dễ nhớ với sự lặp lại của cấu trúc Have you ever seen kèm theo đó là các từ vựng chỉ mũi, lỗ mũi,… Nhờ đó bé dễ dàng nhớ được từ vựng về các bộ phận cơ thể cùng với cấu trúc ngữ pháp. Không những thế, phần hình ảnh của bài hát cũng rất dễ thương với sự xuất hiện của các con vật là em bé hoạt hình.

Lời bài hát:

Have you ever seen my nose?
It looks just like this!

bai hat tieng anh ve bo phan co the
Phần hình ảnh minh họa vui nhộn, hấp dẫn

3. My Eyes Nose Mouth Ears

  • Tác giả: EBS ENGLISH
  • Thể hiện: EBS ENGLISH

My Eyes Nose Mouth Ears là bài hát tiếng Anh về các bộ phận cơ thể có lời ca cực đơn giản, dễ nhớ, được lặp đi lặp lại nhiều lần với các từ vựng mắt, mũi, miệng, tai. MV bài hát dùng hình ảnh minh họa trực tiếp cho từng từ vựng. Không những thế, giai điệu bài hát rất bắt tai. Nhờ đó mà bé bị thu hút ngay tức thì và nhớ được các từ vựng. 

Lời bài hát:

My eyes my nose my mouth my ears
We all clap our hands together

bài hát về các bộ phận cơ thể tiếng anh
Ca khúc có lời ca dễ nhớ, dễ học theo

4. Chubby Cheeks

  • Tác giả: ChuChu TV 
  • Thể hiện: ChuChu TV 

Chubby Cheeks là bài hát về bộ phận cơ thể tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi mầm non lớn bởi bài hát có nhiều từ vựng hơn. Thông qua ca từ của Chubby Cheeks, bé không những được học về các bộ phận trên gương mặt mà còn biết thêm nhiều tính từ miêu tả. Thông qua đó, bé mở rộng vốn từ vựng của mình hơn. Ngoài ra, bài hát còn có giai điệu vui vẻ và MV sinh động, thu hút. 

Lời bài hát:

Chubby cheeks, dimple chin
smiling lips, teeth within

bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể
Vừa học danh từ bộ phận cơ thể vừa học tính từ miêu tả

5. Do Your Ears Hang Low?

  • Tác giả: Muffin Songs
  • Thể hiện: Muffin Songs

Do Your Ears Hang Low? là bài hát tiếng Anh về bộ phận trên cơ thể có nội dung vui nhộn, đáng yêu. Bài hát là cuộc hội thoại giữa cô bé và chú thỏ về những việc mà chiếc tai của thỏ có thể làm. Qua bài hát này, bé sẽ biết thêm từ vựng về cái tai và một số động từ chỉ động tác khác.

Lời bài hát:

Do your ears hang low?
Do they wobble to and fro?

bài hát tiếng anh về các bộ phận trên cơ thể
Chú thỏ đáng yêu làm nhân vật chính của bài hát

6. If You’re Happy And You Know It

  • Tác giả: Little Baby Bum
  • Thể hiện: Little Baby Bum

If You’re Happy And You Know It là một trong những bài hát về bộ phận cơ thể bằng tiếng Anh rất được các bạn nhỏ yêu thích. Bài hát này cũng thường xuyên được lựa chọn làm nhạc nền trong những giờ sinh hoạt, vận động của trẻ. Lời bài hát không chỉ dạy bé các từ vựng về bộ phận cơ thể người mà còn khuyến khích bé thực hiện các động tác vận động. Không những thế, lời bài hát có thể linh hoạt thay đổi nhiều động tác khác nhau. 

Lời bài hát:

If you’re happy happy happy clap your hands.
If you’re angry angry angry stomp your feet. 

bài hát về bộ phận cơ the bằng tiếng anh
Bài hát hướng dẫn trẻ thực hiện nhiều động tác trên cơ thể

7. One Little Finger

  • Tác giả: Super Simple Songs
  • Thể hiện: Super Simple Songs

Một bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể người rất được yêu thích khác là One Little Finger. Đây cũng là ca khúc phù hợp trong các giờ vận động. Qua bài hát, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện các động tác chỉ bằng một ngón tay như gõ, chỉ vào mũi, chân, tay,… Nhờ đó, học thêm nhiều từ vựng hay ho về bộ phận cơ thể người. Giai điệu bài hát sôi động, tạo thêm sự phấn khích cho người nghe.

Lời bài hát:

One little finger, one little finger, one little finger.
Tap tap tap.  

bài hát tiếng Anh bộ phận cơ thể người
Chỉ một ngón tay nhưng có thể làm nhiều động tác thú vị

8. My Teddy Bear

  • Tác giả: Super Simple Songs
  • Thể hiện: Super Simple Songs

Một bài hát tiếng Anh về bộ phận cơ thể người mà bé không thể bỏ qua là bài My Teddy Bear. Bài hát sử dụng hình ảnh nhân vật hoạt hình quen thuộc với mọi em bé là gấu Teddy Bear để dạy bé các miêu tả về bộ phận cơ thể. Bởi vì sử dụng nhân vật quen thuộc nên bé có ấn tượng sâu sắc hơn và sẽ ghi nhớ thông tin nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, giai điệu bài hát cũng nhẹ nhàng, tạo cảm giác êm dịu, dễ nghe.

Lời bài hát:

My teddy bear has two eyes, two eyes, two eyes.
My teddy bear has two eyes. I love my teddy bear.

bài hát về các bộ phận trên cơ thể bằng tiếng anh
Bé học các bộ phận cơ thể trên gấu Teddy

9. After A Bath

  • Tác giả: TinyDreams Stories
  • Thể hiện: TinyDreams Stories

After A Bath là bài hát viết về bộ phận cơ thể người với nội dung rất thú vị. Bài hát mượn các hành động của một cậu bé sau khi tắm rửa để giới thiệu các từ vựng về cơ thể người. Không những thế, bài hát này còn giúp các bé học thêm nhiều động từ hay ho khác. Ba mẹ có thể lồng ghép thêm bài học về giữ vệ sinh cơ thể khi dạy trẻ học bài hát này.

Lời bài hát:

After a bath, I try try try, To wipe myself ’till I’m dry, dry, dry.
Hands to wipe, and toes, And two wet legs and a shiny nose.

bài hát tiếng Anh về các bộ phận cơ thể
Dạy bé vệ sinh cá nhân sau khi tắm

10. Tommy Thumb 

  • Tác giả: Little Fox
  • Thể hiện: Little Fox

Tommy Thumb là ca khúc giới thiệu cho các bé về gia đình của các ngón tay trên bàn tay gồm ngón cái Tommy, ngón trỏ Peter, ngón út Patty. Bằng việc đặt tên cho các ngón tay, bài hát đã tạo được sự thân thiết với người nghe nhỏ tuổi. Không những thế MV đầy màu sắc với nhân vật bé gái hoạt hình cực kỳ dễ thương cũng là điểm nhấn thu hút của bài hát. Qua bài hát này, bé sẽ nhận biết được đâu là ngón cái, đâu là ngón trỏ và đâu là ngón út. Đồng thời luyện tập một số động tác chỉ tay cơ bản bằng các ngón tay. 

Lời bài hát:

Tommy Thumb is up and Tommy Thumb is down.
Tommy Thumb is dancing all around the town.

bài hát về bộ phận cơ thể tiếng Anh
Gia đình các ngón tay vui nhộn, đáng yêu

11. Ten Little Fingers 

  • Tác giả: 
  • Thể hiện: Tốp ca Mầm Chồi Lá

Ten Little Finger là bài hát có nội dung đơn giản và cực kỳ dễ nhớ về các bộ phận cơ bản trên cơ thể con người như tai, mắt, mũi, miệng, ngón tay, ngón chân. Bốn câu hát ngắn gọn, súc tích cùng MV sôi động, đáng yêu của bài hát sẽ giúp bé ghi nhớ nội dung bài hát nhanh chóng hơn. Ba mẹ có thể sử dụng hình minh họa của từng bộ phận để trợ giúp bé ghi nhớ từ vựng nhé!

Lời bài hát:

Ten little fingers, ten little toes,
Two little ears and one little nose.

bài hát tiếng Anh về các bộ phận cơ thể
Bài hát ngắn gọn, đơn giản về các bộ phận cơ bản trên cơ thể người

12. Simon Says

  • Tác giả: Miss Patty
  • Thể hiện: Miss Patty

Simon Says là bài hát vui nhộn dạy trẻ nhận biết về các phận trên cơ thể. Bài hát sử dụng các câu hiệu lệnh hành động bắt đầu bằng Simon says kết hợp với động tác cụ thể. Thông qua đó rèn luyện sự chú ý và làm theo hướng dẫn cho trẻ. MV bài hát có sự xuất hiện của nhiều bạn nhỏ, tạo sự thân thiết và cuốn hút để trẻ thực hiện theo lời của bài hát.

Lời bài hát:

Simon says, simons says only do what simon says
Simon says to touch your Nose

bài hát về bộ phận cơ thể bằng tiếng Anh
Rèn luyện khả năng lắng nghe và làm theo chỉ lệnh cho trẻ

13. This Is The Way

  • Tác giả: Super Simple Songs
  • Thể hiện: Super Simple Songs

This Is The Way vừa là lời bài hát vừa là tựa đề của ca khúc về bộ phận cơ thể người rất được các bạn nhỏ yêu thích. Bài hát hướng dẫn các bé những động tác vệ sinh cá nhân vào mỗi buổi sáng rửa mặt, đánh răng, chải đầu, mặc quần áo,… Kèm theo từ vựng về các động tác này là từ vựng về các bộ phận cơ thể để bé hát và học theo. Đây là ca khúc phù hợp để ba mẹ cho bé nghe và rèn luyện tính tự lập trong việc chuẩn bị cho bản thân mỗi buổi sáng đấy!

Lời bài hát:
This is the way we wash our face,
wash our face, wash our face.

bài hát tiếng Anh về bộ phận trên cơ thể
Vừa học từ vựng về cơ thể người vừa rèn luyện thói quen vệ sinh cá nhân

Những bài hát tiếng Anh về về bộ phận cơ thể người mà POPS giới thiệu có phần từ vựng đơn giản, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, nhi đồng. Ba mẹ hãy dạy trẻ tập hát theo để tăng vốn từ vựng đồng thời cho trẻ nhảy múa, vận động theo lời của bài hát. Đừng quên theo dõi POPS để biết bổ sung thêm nhiều bài hát tiếng Anh thú vị khác!

  • TẢI POPS KIDS