TOP 15 bài hát Tiếng Anh về gia đình hay, ý nghĩa

Âm Nhạc -
bài hát về gia đình bằng Tiếng Anh

Để các bé học Tiếng Anh tốt thông qua các bài hát, ba mẹ nên lựa chọn những bài hát có chủ đề quen thuộc như gia đình. Không những học được các từ vựng có tính ứng dụng cao, những bài hát về gia đình còn truyền tải những bài học, thông điệp hay về mối quan hệ của các con với những người thân yêu. Sau đây, POPS Kids Blog sẽ giới thiệu 15 bài hát Tiếng Anh về gia đình cho trẻ em cực hay và ý nghĩa!

1. Finger Family Song

  • Tác giả: CoComelon
  • Thể hiện: CoComelon

Finger Family Song là một trong những bài hát về gia đình bằng Tiếng Anh khá nổi tiếng. Lời bài hát là những câu giới thiệu đơn giản về các thành viên trong gia đình như ba, mẹ, anh, chị,… Giai điệu bài hát rất vui nhộn, MV giới thiệu những nhân vật hoạt hình trong một gia đình dễ thương. Nhờ đó, tạo sự hứng thú để bé theo dõi và học theo. 

Lời bài hát:

Daddy finger, daddy finger, where are you?
Here I am, here I am, how do you do?

bài hát Tiếng Anh hay về gia đình
Bài hát dùng ngón tay để chỉ các bé học từ vựng về gia đình

2. Baby Shark

  • Tác giả: CoComelon
  • Thể hiện: CoComelon

Nhắc đến bài hát Tiếng Anh về gia đình cho bé thì không thể bỏ qua ca khúc hiện tượng thế giới – Baby Shark. Bài hát có lời ca cực đơn giản, dễ nhớ, nói về các thành viên trong gia đình cá mập. Sự đơn giản này giúp bé dễ dàng nhớ được từ vựng cách gọi người thân trong gia đình bằng tiếng Anh. Không những thế, phần hình ảnh và vũ đạo của bài hát cũng rất đáng yêu, dễ dàng để bắt chước theo. 

Lời bài hát:

Baby shark, doo, doo, doo, doo, doo, doo
Baby shark, doo, doo, doo, doo, doo, doo

bài hát Tiếng Anh về chủ đề gia đình
Bài hát về gia đình cá mập vui nhộn, hấp dẫn

3. We are Family Song

  • Tác giả: ELF Kids Videos
  • Thể hiện: ELF Kids Videos

We are Family Song là bài hát về gia đình Tiếng Anh có ca từ đơn giản nhưng cực kỳ ý nghĩa. Nội dung bài hát kể về tình cảm của nhân vật tôi tới tất cả các thành viên trong gia đình từ bố, mẹ, ông, bà, anh, chị, em. Không những thế, bài hát còn sử dụng tiếng đàn guitar mộc mạc, tạo nên sự nhẹ nhàng, cuốn hút cho giai điệu. Ba mẹ hãy dạy bé học hát ca khúc này ngay nhé!

Lời bài hát:

Daddy and me, Mommy and me, My family
I love my family

bài hát Tiếng Anh về gia đình hay nhất
Ca khúc nhẹ nhàng, ý nghĩa về gia đình

4.  Family Members Song

  • Tác giả: English Tree TV
  • Thể hiện: English Tree TV

Family Member Song là một trong những bài hát Tiếng Anh hay về gia đình với giai điệu mộc mạc, nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút. Chỉ mấy những lời hát đơn giản là những câu giới thiệu về các thành viên trong gia đình nhưng cũng đã đủ để tạo ấn tượng với các bé. Không những thế MV còn giới thiệu những hoạt động quen thuộc của các thành viên, gia tăng sự hứng thú khi theo dõi của bé. 

Lời bài hát:

Mom dad, brother sister, grandma grandpa
I love my family oh yeah, I do

những bài hát Tiếng Anh về gia đình hay nhất
Giai điệu ghi-ta khiến bài hát sâu lắng, truyền cảm hơn

5.  I love My Family Song

  • Tác giả: Little Baby Bum
  • Thể hiện: Little Baby Bum

 I love My Family Song là một trong những bài hát Tiếng Anh về gia đình hay nhất và rất được các bạn nhỏ yêu thích. Bài hát kể về tình cảm gắn bó gia đình và giúp bé học thêm từ vựng về cách gọi những thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, MV của ca khúc kể về hành trình đi chơi biển của một gia đình. Đây cũng là một điểm nhấn thu hút khiến các bé yêu thích xem và học theo bài hát.

Lời bài hát:

My favorite place in the world where could it be
Well i can be anywhere if i’m with my family

những bài hát Tiếng Anh ý nghĩa về gia đình
Chỉ cần có gia đình ở bên thì đi đâu cũng vui vẻ

6. Butterfly Fly Away

  • Tác giả: 
  • Thể hiện: Miley Cyrus feat. Billy Ray Cyrus

Butterfly Fly Away là bài hát hay về gia đình Tiếng Anh do nữ ca sĩ Miley Cyrus và cha mình là ông Billy Ray Cyrus thế hiện. Nội dung bài hát kể về lời tâm tình của một cô con gái mới lớn, mong muốn cất cánh thỏa sức bay xa. Nhưng với cha mình, cô vẫn là đứa con gái bé bỏng, cần được cha che chở. Dù bay đến bất kỳ nơi đâu thì cha vẫn luôn yêu thương và nguyện ý bảo vệ cô bé. 

Lời bài hát:

You tucked me in, turned out the lights
Kept me safe and sound at night

bài hát Tiếng Anh về gia đình cho bé
Bài hát nhạc phim Hannah Montana 

7. Dance With My Father 

  • Tác giả: Luther Vandross
  • Thể hiện: Luther Vandross

Dance With My Father là một trong những bài hát Tiếng Anh ý nghĩa về gia đình do ca nhạc sĩ Luther Vandross sáng tác. Ca khúc chia sẻ những kí ức tuyệt vời được nhảy cùng cha khi tác giả còn là một cậu bé. Nhưng giờ đây, cha ông đã đi xa và ông chỉ ước mong được nhảy thêm một lần nữa. Bài hát truyền tải thông điệp, nhắc nhở chúng ta hãy biết trân trọng khoảng thời gian đáng quý đang có với những người thân xung quanh. Ba mẹ hãy cho bé nghe và giải thích thông điệp ý nghĩa này.

Lời bài hát:

Back when I was a child
Before life removed all the innocence

bài hát Tiếng Anh về gia đình cho trẻ em
Ca khúc khiến chúng ta trân trọng thời gian đang có với gia đình

8. My Family (The Addams Family OST) 

  • Tác giả: 
  • Thể hiện: Migos, KAROL G, Snoop Dogg & Rock Mafia

My Family bài hát Tiếng Anh nói về gia đình với giai điệu sôi động, được chọn làm OST cho bộ phim hoạt hình The Addams Family nổi tiếng, phiên bản hoạt hình năm 2019. Bài hát thể hiện đúng tinh thần của gia đình Addams, dù quái dị nhưng luôn yêu thương, bảo vệ lẫn nhau. Ba mẹ hãy cho bé xem thêm bộ phim hoạt hình hấp dẫn này để hiểu hơn về bài hát.

Lời bài hát:

Family, family (family)
I go to war with my family (raah, raah)

những bài hát Tiếng Anh về gia đình
Bài hát thể hiện phần lập dị nhưng luôn yêu thương lẫn nhau của nhà Addam

9. A Song for Mama 

  • Tác giả: Babyface
  • Thể hiện: Boyz II Men

A Song for Mama là một trong những bài hát Tiếng Anh hay nhất về gia đình kể về tình cảm của người mẹ dành cho con. Qua giọng hát ấm áp của Boyz II Men, người nghe cảm nhận được tình cảm mà mẹ gửi gắm đến con qua những hành động chăm sóc, dạy dỗ con từ bé đến lớn. Bài hát chính là món quà tuyệt vời, ý nghĩa mà tác giả Babyface dùng để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đến với mẹ mình. 

Lời bài hát:

You taught me everything
And everything you’ve given me

bài hát Tiếng Anh nói về gia đình
Bài hát thể hiện tình yêu thương của người con dành đến cho mẹ

10. Father And Son 

  • Tác giả: Cat Stevens
  • Thể hiện: Boyzone 

Father And Son là bài hát Tiếng Anh về chủ đề gia đình hay và ý nghĩ do ban nhạc Boyzone thể hiện. Ca khúc kể về một cuộc nói chuyện giữa cha và con trai. Trong cuộc nói chuyện, người cha đã dành tặng cho đứa con thân yêu của mình những bài học quý giá mà ông thu được sau những thất bại đầu đời. Chỉ khi chúng ta lớn lên thì mới thấm thía được ý nghĩa của những lời cha dạy. Đây là bài hát ý nghĩa mà các ông bố có thể nghe cùng con trai mình.

Lời bài hát:

It’s not time to make a change
Just relax, take it easy

những bài hát về gia đình bằng Tiếng Anh
Giọng ca truyền cảm của Boyzone khiến ca khúc chạm vào tim người nghe

11. Hey Brother 

  • Tác giả: Salem Al Fakir
  • Thể hiện: Avicii

Hey Brother là ca khúc có nội dung khá sâu lắng, phù hợp với trẻ ở độ tuổi cuối tiểu học trở lên. Bài hát kể về tình anh em thân thiết của tác giả và anh trai mình. Người anh trai phải lên chiến trường để lại người em luôn lo lắng, thầm mong anh mình khỏe mạnh quay về. Nhưng không may người anh đã hy sinh. Dù vậy, em trai vẫn tin rằng anh sẽ luôn ở bên cạnh mình và mỗi tối, người em luôn cầu nguyện cho người anh trên thiên đường. 

Lời bài hát:

 Hey brother
There’s an endless road to rediscover

những bài hát Tiếng Anh hay nhất về gia đình
MV ca khúc rất ý nghĩa, thể hiện tình cảm anh em bền chặt

12. The Best Day 

  • Tác giả: Taylor Swift
  • Thể hiện: Taylor Swift

Với các bé đã làm quen một thời gian với tiếng Anh thì ba mẹ hãy cho bé học Tiếng Anh qua bài hát về gia đình – The Best Day của Taylor Swift. Ca khúc được viết theo thể loại nhạc đồng quê nhẹ nhàng với ca từ đơn giản, dễ hiểu. Ca khúc kể về những kỷ niệm ngọt ngào của nữ ca sĩ từ năm 5 tuổi đến khi trưởng thành. Mọi thứ đã có nhiều thay đổi nhưng tình yêu mà cha mẹ dành cho cô không bao giờ thay đổi. Ba mẹ hãy để tập viết những kỉ niệm của mình với gia đình sau khi nghe bài hát để luyện tập thêm về từ vựng, ngữ pháp được học. 

Lời bài hát:

I’m five years old
It’s getting cold

bài hát hay về gia đình Tiếng Anh
Ca khúc tri ân những ngày tháng cha mẹ chăm sóc ta nên người

13. Mama 

  • Tác giả: Josef Larossi
  • Thể hiện: Il Divo

Từ tên của bài hát có thể đoán được nội dung chủ yếu của nó viết về tâm sự của người con dành cho người mẹ kính yêu của mình. Lời bài hát là những lời cảm ơn về công lao, tình cảm của mẹ, là những lời xin lỗi khi người con vô tình khiến mẹ tổn thương, và là những cầu mong mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh con.

Lời bài hát:

Mama thank you for who I am
Thank you for all the things I’m not

bài hát về gia đình Tiếng Anh
Lời bài hát là những tâm sự người con muốn gửi gắm đến với mẹ 

14. Just The Two Of Us 

  • Tác giả:  Bill Withers
  • Thể hiện: Will Smith

Just The Two Of Us là ca khúc dành cho những người luôn chở che, bảo vệ và là tấm gương sáng để con noi theo. Ca khúc với giai điệu R&B/ hip hop sôi động khiến người nghe không khỏi nhún nhảy theo. Bài hát còn truyền tải thông điệp hãy dùng trái tim để cảm nhận tình cảm mà cha dành cho chúng ta. 

Lời bài hát:

Now dad this is a very sensitive subject
Just the two of us, oh, oh, yeah

học Tiếng Anh qua bài hát về gia đình
Ca khúc truyền tải thông điệp về tình yêu của cha

15. Goodbye’s (The Saddest Word) 

  • Tác giả: Quỳnh Hợp
  • Thể hiện: Celine Dion

Goodbye’s (The Saddest Word) là ca khúc có giai điệu trầm buồn, sâu lắng, thể hiện tiếng lòng của cô gái khi phải tạm biệt người mẹ yêu dấu. Bài hát truyền tải thông điệp hãy yêu thương, trân trong mẹ cha khi họ vẫn còn ở bên cạnh chúng ta. 

Lời bài hát:

Mamma
You gave life to me

những bài hát Tiếng Anh hay về gia đình
Giọng ca thánh thót của Celine khiến người nghe không khỏi bồi hồi, xúc động

Những bài hát tiếng Anh về gia đình mà POPS Kids giới thiệu trên đây rất phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, nhi đồng. Ba mẹ hãy dạy trẻ tập hát theo để tăng vốn từ vựng đồng thời dạy trẻ những thông điệp mà bài hát truyền tải để trẻ cảm nhận và hiểu rõ hơn về tình cảm gia đình.Hãy theo dõi POPS Kids để biết nhiều bài hát hay, ý nghĩa cho trẻ khác!

  • TẢI POPS KIDS