15 Bản nhạc phim hoạt hình Disney kinh điển, hay nhất

Âm Nhạc -
nhạc phim hoạt hình walt disney

Bên cạnh nét vẽ lung linh, cốt truyện đặc sắc thì âm nhạc cũng là một nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của những tác phẩm kinh điển của hãng Disney. Thật khó để chọn ra đâu là bản nhạc phim hay nhất trong suốt chiều dài 100 năm hình thành và phát triển của hãng. Trong bài viết sau POPS sẽ giới thiệu đến tuyển tập nhạc phim hoạt hình Disney ấn tượng và được nhiều người biết đến!

1. A Whole New World

  • Tác giả: Alan Menken (phần nhạc), Tim Rice (phần lời)
  • Thể hiện: Brad Kane, Lea Salonga
  • Tên phim: Aladdin
  • Năm phát hành: 1992

A Whole New World từ bộ phim hoạt hình Aladdin của Disney được đánh giá là một trong những bài nhạc phim hoạt hình Disney hay nhất. Bài hát này được vinh danh là bản  tình ca kinh điển và hiếm được cảm tình của khán giả trên toàn thế giới. Theo bảng xếp hạng Billboard, A Whole New World đã đạt được thành công lớn về mặt thương mại khi chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ, trở thành bài hát đầu tiên của Disney lọt vào top này. Đồng thời, được trao giải Grammy cho Bài hát của năm. Lời ca của bài A Whole New World mô tả sự kỳ diệu của tình yêu và khuyến khích tinh thần khám phá những chân trời mới, thể hiện hoàn hảo tinh thần bộ phim Aladdin.

Lời bài hát:

I can show you the world
Shining, shimmering, splendid

nhạc phim hoạt hình disney hay
Hành trình phiêu lưu hấp dẫn và không kém phần lãng mạn của hai nhân vật chính

2. Let It Go

  • Tác giả: Kristen Anderson-Lopez và Robert Lopez
  • Thể hiện: Idina Menzel 
  • Tên phim: Frozen
  • Năm phát hành: 2013

Let It Go là một nhạc phim hoạt hình hay của Disney. Sau khi được ra mắt, nó nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa. Bài hát có ca từ đơn giản và giai điệu bắt tai này đã gây được tiếng vang với khán giả ở mọi lứa tuổi. 

Điều khiến Let It Go trở thành một bài hát tuyệt vời của Disney chính là lời bài hát dễ hiểu và thông điệp mạnh mẽ. Bài hát truyền cảm hứng cho những ai từng cảm thấy cần phải che giấu con người thật của mình, khuyến khích họ buông bỏ nỗi sợ hãi và làm chính mình. Giọng hát đầy nội lực của Menzel kết hợp giai điệu cao vút nguyên gốc đã tạo nên cảm xúc mãnh liệt cho bài hát đồng thời truyền cảm hứng cho người nghe. Let It Go là một bản nhạc kinh điển do Disney sáng tạo và là minh chứng cho việc sức mạnh lớn lao, chạm đến trái tim và tâm hồn của âm nhạc.

Lời bài hát:

The snow glows white on the mountain tonight
Not a footprint to be seen

nhạc phim hoạt hình disney mp3
Ca khúc cổ vũ người nghe sống thật với bản thân

3. Circle of Life

  • Tác giả:  Elton John (phần nhạc), Tim Rice (phần lời)
  • Thể hiện:  Carmen Twillie, Lebo M.
  • Tên phim: Vua Sư Tử
  • Năm phát hành: 1994

Circle of Life là tác phẩm kinh điển vượt thời gian của Disney từ bộ phim hoạt hình The Lion King năm 1994.. Bài hát mang âm hưởng độc đáo lấy cảm hứng từ châu Phi, và nói về các chủ đề gồm tình yêu, gia đình và chu kỳ tự nhiên của cuộc sống. 

Sau khi phát hành, Circle of Life đã nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí cao trên bảng xếp hạng Billboard. Đồng thời, ca khúc còn nhận được cơn mưa lời khen từ người nghe cũng như giới phê bình. Thông điệp giàu ý nghĩa, giai điệu bắt tai và hình ảnh hoang mạc hùng vĩ đã khiến nó trở thành một bản hit ngay lập tức. Giọng hát của Lebo M và Carmen Twillie đã đưa khán giả chứng kiến cảm giác hùng vĩ và uy nghiêm của chủ nghĩa anh hùng trong bộ phim. Hơn nữa, thông điệp của bài hát về chu kỳ của cuộc sống đã gây được tiếng vang với khán giả qua nhiều thế hệ. Đồng thời, Circle of Life cũng trở thành một tác phẩm kinh điển vượt thời gian.

Lời bài hát:

Nants ingonyama bagithi baba
Sithi uhm ingonyama

nhạc phim hoạt hình disney hay
Bài hát mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa

4. Beauty and the Beast

  • Tác giả: Alan Menken
  • Thể hiện: Celine Dion, Peabo Bryson 
  • Tên phim: Người Đẹp Và Quái Vật
  • Năm phát hành: 1991

Beauty and the Beast là nhạc hoạt hình Disney kinh điển thuộc bộ phim hoạt hình cùng tên, ra mắt năm 1991. Bài hát được công chúng yêu thích và đạt thành công lớn về mặt thương mại khi lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Bên cạnh đó nó còn được trao nhiều giải thưởng như Giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất, Giải Quả cầu vàng cho Bài hát gốc hay nhất và Giải Grammy cho Bài hát hay nhất thuộc Phim điện ảnh hoặc Truyền hình. Lời bài hát chứa đầy cảm xúc và kể lại câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Belle và Quái vật. Giai điệu của bài hát đầy mê hoặc, giọng hát mạnh mẽ và giàu cảm xúc của hai ca sĩ đã tạo thêm chiều sâu cho lời bài hát.

Lời bài hát:

Tale as old as time
True as it can be

nhạc phim hoạt hình công chúa Disney
Bài hát có giai điệu lãng mạn, đầy cuốn hút

5. Colors of the Wind

  • Tác giả: Alan Menken, Stephen Schwartz
  • Thể hiện:  Vanessa Williams 
  • Tên phim: Pocahontas 
  • Năm phát hành: 1995

Colors of the Wind là một bản nhạc phim Disney cực kỳ hay, xuất hiện trong bộ phim hoạt hình năm 1995 – Pocahontas. Bài hát đã giành được giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất và sự nổi tiếng của nó đã vượt ra ngoài bộ phim. Bài hát đã được hoan nghênh rộng rãi nhờ ca từ ý nghĩa và giọng hát truyền cảm của ca sĩ.

Colors of the Wind đã giành được vị trí thứ 4 trên Billboard Hot 100 vào năm 1995, cũng như chứng nhận vàng được trao bởi RIAA. Ca khúc đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, môi trường, gây được ấn tượng đối với nhiều người.

Lời bài hát:

You think I’m an ignorant savage
And you’ve been so many places

nhac phim hoat hinh walt disney
Bài hát có thông điệp về bảo vệ môi trường

6. How Far I’ll Go

  • Tác giả: Lin-Manuel Miranda
  • Thể hiện: Auliʻi Cravalho
  • Tên phim: Moana
  • Năm phát hành: 2006

How Far I’ll Go từ một hit lớn của bộ phim Disney Moana. Khi được ra mắt, bài hát đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người nghe và được tán thưởng vì ca từ ý nghĩa, truyền tải động lực to lớn. Nội dung của bài hát kể về Moana, nhân vật chính trong phim và là một cô gái trẻ mang trong mình mơ ước được phiêu lưu khám phá thế giới bên ngoài hòn đảo của mình. Lời bài hát đơn giản, dễ hiểu và truyền cảm hứng. Do đó, nó đã thu hút được nhiều tầng lớp người nghe. Trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ, How Far I’ll Go đạt vị trí thứ 41và là bài hát đầu tiên của Moana lọt vào bảng xếp hạng Hot 100. Điều này phần nào chứng minh sự nổi tiếng của bài hát.

Lời bài hát:

I’ve been staring at the edge of the water
‘Long as I can remember

nhạc phim hoạt hình Disney hay nhất
Ca khúc thành công nhất trong tuyển tập OST của bộ phim

7. Hakuna Matata

  • Tác giả: Elton John (phần nhạc), Tim Rice (phần lời)
  • Thể hiện:  Nathan Lane, Ernie Sabella,  Jason Weaver, Joseph Williams
  • Tên phim: Vua Sư Tử
  • Năm phát hành: 1994

Hakuna Matata là một bản nhạc phim hoạt hình Disney kinh điển khác đến từ bộ phim Vua Sư Tử. Giai điệu vui nhộn và lạc quan của bài hát truyền tải thông điệp khuyến khích người nghe quên đi những lo âu và hãy tận hưởng cuộc sống. Theo bảng xếp hạng Billboard đánh giá, nét thu hút của bài hát này nằm ở giai điệu hấp dẫn và lời bài hát dễ hiểu. Bài hát đã nhanh chóng trở thành hit, hạ cánh ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và nhận được đề cử giải Oscar cho Bài hát hay nhất. Giai điệu vui tươi và nhẹ nhàng của Hakuna Matata khiến mọi lứa tuổi đều yêu thích. Ngoài ra, nó còn sử dụng âm thanh động vật và câu Hakuna Matata hài hước khiến bài hát trở nên dễ nhớ và bắt tai.

Lời bài hát:

Hakuna Matata!
What a wonderful phrase

nhac phim hoat hinh walt disney hay nhat
Hakuna Matata nghĩa là không phải lo lắng

8. We Don’t Talk About Bruno

  • Tác giả: Lin-Manuel Miranda
  • Thể hiện: Carolina Gaitán, Mauro Castillo,…
  • Tên phim: Encanto
  • Năm phát hành: 2021

We Don’t Talk About Bruno là một bài hát tươi sáng với giai điệu hấp dẫn thuộc bộ phim ca nhạc hoạt hình Encanto (2021). Bài hát có tiết tấu vui tươi, phần điệp khúc hấp dẫn cùng phần hòa âm phức tạp. We Don’t Talk About Bruno có tính gây nghiện cao khiến người xem nghe đi nghe lại nhiều lần sau khi bộ phim kết thúc. We Don’t Talk About Bruno đã đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Hot 100, chứng minh được mức độ phổ biến và sức hút rộng rãi của bài hát đối với nhiều đối tượng khán giả khác nhau.

Lời bài hát:

We don’t talk about Bruno, no, no, no!
We don’t talk about Bruno… but

tuyen tap nhac phim hoat hinh disney hay nhat
Bài hát với giai điệu bắt tai khiến ta phải nghe lại nhiều lần

9. You’ve Got a Friend in Me

  • Tác giả: Randy Newman
  • Thể hiện: Randy Newman
  • Tên phim: Toy Story
  • Năm phát hành: 1995

You’ve Got a Friend in Me là một tác phẩm kinh điển vượt thời gian thuộc bộ phim Toy Story năm 1995 của Disney. Giai điệu của ca khúc đã trở thành biểu tượng của Disney trong suốt thời gian qua. You’ve Got a Friend in Me  sở hữu giai điệu cuốn hút và ca từ chân thành nói lên sức mạnh của tình bạn. Theo bảng xếp hạng Billboard, You’ve Got a Friend in Me gây ấn tượng bởi lời bài hát đơn giản nhưng sâu sắc, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một người mà bạn có thể tin tưởng và dựa dẫm trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Lời bài hát:

You’ve got a friend in me
When the road looks rough ahead

tuyển tập nhạc phim hoạt hình Disney
Bài hát thể hiện tầm quan trọng của những người bạn thân

10. Go the Distance

  • Tác giả: Alan Menken (phần nhạc),  David Zippel (phần lời)
  • Thể hiện: Michael Bolton
  • Tên phim: Hercules
  • Năm phát hành: 1997

Go the Distance là một bài hát nổi bật trong bộ phim Hercules được sản xuất vào năm 1997 của Disney. Giọng hát nội lực của Michael Bolton đã mang đến nhiều cảm xúc cho bản nhạc. Go the Distance đã đạt vị trí thứ 24 trên Billboard Hot 100 vào năm 1997 và được yêu thích rộng rãi. Đồng thời, ca khúc này còn nhận được một đề cử cho Giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất.

Lời bài hát:

I have often dreamed of a far off place
Where a hero’s welcome would be waiting for me

nhac phim hoat hinh noi tieng cua disney
Ca khúc truyền cảm hứng vượt qua nghịch cảnh và đạt được mục tiêu của mình.

11. Remember Me 

  • Tác giả: Kristen Anderson-Lopez, Robert Lopez
  • Thể hiện: Miguel
  • Tên phim: Coco
  • Năm phát hành: 2017

Remember Me là bản nhạc phim hoạt hình Disney nằm trong bộ phim nổi tiếng Coco. Bản nhạc sở hữu giai điệu du dương, nhẹ nhàng và sâu lắng, khiến người nghe không khỏi xúc động. Bài hát là lời nhắn gửi tình cảm của người cha dành cho cô con gái yêu dấu của mình, thông qua đó truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình gắn kết, mãi nhớ về nhau.

Lời bài hát:

Remember me
Though I have to say goodbye

nhạc phim hoạt hình disney hay nhat
Bài hát khiến người nghe không khỏi xúc động về tình cảm gia đình

12. Mother Knows Best 

  • Tác giả: Alan Menken (phần nhạc), Glenn Slater (phần lời)
  • Thể hiện: Donna Murphy
  • Tên phim: Người Đẹp Tóc Mây
  • Năm phát hành: 2010

Mother Know Best là bản nhạc phim hoạt hình công chúa Disney thuộc bộ phim Người Đẹp Tóc Mây. Mặc dù giai điệu bài hát rất tươi sáng, tích cực nhưng thực tế lời ca của nó lại thể hiện tính tiêu cực khi mẹ nuôi của Rapunzel nói những lời dối trá khiến cô sợ hãi về thế giới bên ngoài và thể hiện mong muốn thao túng cô của bà ta.

Lời bài hát:

You want to go outside? Why, Rapunzel!
Look at you, as fragile as a flower

nhạc phim hoạt hình hay của Disney
Phần nội dung đen tối trái ngược với giai điệu tươi sáng

13. Try Everything

  • Tác giả: Sia, Tor Hermansen, Mikkel Eriksen
  • Thể hiện: Shakira
  • Tên phim: Zootopia
  • Năm phát hành: 2016

Try Everything là nhạc phim của bộ phim hoạt hình Zootopia nổi tiếng. Bài hát thể hiện tinh thần của bộ phim, cổ vũ mọi người mạnh mẽ trên con đường vượt qua bản thân và theo đuổi ước mơ. Không bỏ cuộc là thông điệp mà bài hát truyền tải đến người nghe.

Lời bài hát:

 I messed up tonight, I lost another fight
Lost to myself, but I’ll just start again

nhạc hoạt hình Disney
Ca khúc truyền cảm hứng và động lực được nhiều người yêu thích

14.  Part Of Your World

  • Tác giả: Alan Menken, Howard Elliott Ashman
  • Thể hiện: Jodi Benson
  • Tên phim: Nàng Tiên Cá
  • Năm phát hành: 1989

Bài hát chủ đề của phim Nàng Tiên Cá, Part of Your World được Ariel thể hiện sau khi cô cứu Eric, hoàng tử loài người và cô đã chìm trong tình yêu với chàng. Part of Your World thể hiện mong muốn mạnh mẽ được trở thành con người của chính Ariel.

Lời bài hát:

What would I give
To live where you are?

nhạc phim hoạt hình hay nhất của disney
Ca khúc nổi bật và gây ấn tượng trong bộ phim Nàng Tiên Cá

15.  Everybody Wants To Be A Cat

  • Tác giả: Huddleston Floyd, Rinker Al
  • Thể hiện: Phil Harris, Scatman Crothers, Liz English, Thurl Ravenscroft
  • Tên phim: Gia Đình Mèo Quý Tộc
  • Năm phát hành: 1970

Everybody Wants To Be A Cat là bản nhạc phim hoạt hình Walt Disney thuộc bộ phim Gia Đình Mèo Quý Tộc. Bài hát do giọng lồng tiếng các nhân vật trong phim thể hiện, mang đến sự đa dạng, thú vị. Giai điệu vui tươi, lạc quan cũng là một nét hấp dẫn của bài hát này.

Lời bài hát:

Everybody wants to be a cat
Because a cat’s the only cat

những bài nhạc phim hoạt hình Disney hay nhất
Giai điệu vui nhộn, hài hước là điểm nhấn của ca khúc

Những bản nhạc phim hoạt hình Disney nổi tiếng nhờ ca từ dễ hiểu và truyền cảm hứng cho mọi lứa tuổi người nghe. Khi cho bé nghe những bản nhạc phim này, ba mẹ hãy giải thích những thông điệp được lồng ghép bên trong để bé mở mang kiến thức và học thêm nhiều bài học về cuộc sống.

  • TẢI POPS KIDS