Những Bài Hát Về Màu Sắc Dành Cho Thiếu Nhi

Âm Nhạc -
Bài hát màu sắc

Bài hát là một cách tuyệt vời để giúp trẻ học tập và khám phá thế giới xung quanh họ. Với các bài hát màu sắc, trẻ em có thể học tập về tên của các màu sắc cũng như cách sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một số bài hát tiếng Anh và tiếng Việt về màu sắc phù hợp cho trẻ em.

1. Bài hát tiếng Anh về màu sắc cho trẻ em

1.1. What’s Your Favorite Colors

  • Super Simple Songs

Bài hát ” What’s Your Favourite Colors” là một bài hát màu sắc tiếng Anh vui nhộn giúp trẻ em học tập nhận biết các màu sắc, đồng thời học thêm nhiều từ vựng mới. Đây là một bài hát đơn giản với giai điệu bắt tai, dễ bắt chước  giúp trẻ em nhớ các màu sắc dễ dàng.

Lời bài hát:

My favorite color’s blue.
How ‘bout you, how ‘bout you?
My favorite color’s blue.
How ‘bout you, how ‘bout you?
Red!

1.2. Colors of The World Song

  •  English Tree TV
bài hát màu sắc bằng tiếng Anh
Không chỉ là những giây phút giải trí mà bài hát còn có ý nghĩa giáo dục đến các em nhỏ

“Colors of the world song” là một bài hát về màu sắc bằng tiếng Anh đầy dễ thương, giai điệu du dương bắt tai. Ca khúc không chỉ giúp các bé nhận biết các màu sắc theo những sự vật hiện tượng xung quanh, học tập thêm từ vựng tiếng Anh thú vị mà còn mang cả thông điệp dù bất cứ màu da nào đều tốt bụng và yêu thương nhau. 

Lời bài hát:

Blue like rain
Green like grass
Orange like frames

1.3. I Can Sing A Rainbow

  • English Singsing

Bài hát “I Can Sing A Rainbow” là một bài hát tiếng Anh học màu sắc dành cho thiếu nhi kinh điển về các màu sắc của một chiếc cầu vồng. Bài hát này có giai điệu du dương, dễ nghe, kích thích các bé học tập và nhận biết những màu sắc khác nhau.

Lời bài hát:

Red and yellow and pink and green
Purple and orange and blue
I can sing a rainbow 

1.4. Red Yellow Green BLue

  • Super Simple Puppets

Bài hát “Red Yellow Green Blue” là một bài hát tiếng Anh về màu sắc cho trẻ em. Bài hát về những màu sắc cơ bản, giúp các bé phân biệt và liên tưởng đến những sự vật có màu sắc đó xung quanh chúng ta, từ đó dễ dàng nhận biết các màu sắc hơn. Bài hát này có giai điệu vui tươi, ca từ đơn giản giúp các bé đắm chìm trong thế giới màu sắc. 

Lời bài hát:

Red is the color of an apple.
Yellow is the color of the sun.
Green is the color of a four leaf clover.
And blue is the color of the sky above.

1.5. I See Something Blue 

  • Super Simple color song for kids!

Bài hát “I see something blue” là một bài hát tiếng Anh về màu sắc cho trẻ em. Bài hát có giai điệu vui nhộn, tiết tấu nhanh giúp các bé vừa nghe nhạc vừa có thể tham gia các trò chơi tìm kiếm màu sắc. Ca khúc giúp các em vừa được giải trí vừa học tập thêm nhiều từ vựng tiếng Anh về màu sắc. 

Lời bài hát:

Blue!
I see something blue.

Blue!
I see something blue.

Blue, blue, blue, blue…
I see something blue.
Find something blue!

1.6. The Colors Song (with Popsicles) 

  • Cocomelon

Bài hát “The Colors Song” là một bài hát về màu sắc cho trẻ mầm non với giai điệu bắt tai, ca từ đơn giản. Bài hát có là sự kết hợp giữa màu sắc và những loại trái cây khiến các em nhỏ có thể hình dung về các màu sắc và học thêm nhiều điều bổ ích. 

bài hát tiếng Anh màu sắc cho bé

Lời bài hát:

It’s time for rainbow popsicles
Yummy yummy colorful popsicles
It’s time for rainbow popsicles
What color do we need?
We need to find a fruit that is red

1.7. My Yellow Car

  • Super Simple Songs

Bài hát “My Yellow Car” là một bài hát màu sắc bằng tiếng Anh, nói về màu sắc tương ứng với những đồ vật xung quanh. Ca khúc có giai điệu vui tươi, hình ảnh thú vị giúp các bé dễ dàng nhận biết các loại màu sắc và có những giây phút giải trí tuyệt vời.

Lời bài hát:

Oh, let’s go for a drive in my yellow car.
Let’s go for a drive, we won’t go too far.
Let’s go for a drive in my yellow car.
Let’s go buy some bananas.

1.8. Colors of the Wind

  • Disney

“Colors of the Wind” là một bài hát đẹp từ bộ phim hoạt hình của Disney là Pocahontas. Lời bài hát màu sắc tiếng Anh này miêu tả vẻ đẹp của thiên nhiên và những màu sắc đa dạng có thể được tìm thấy trong thế giới xung quanh chúng ta. Bài hát này hoàn hảo để giúp trẻ học về các màu sắc khác nhau có thể được tìm thấy trong thiên nhiên và tầm quan trọng của việc đánh giá cao thế giới xung quanh chúng ta.

Lời bài hát:

Have you ever heard the wolf cry to the blue corn moon?
Or let the eagle tell you where he’s been?
Can you sing with all the voices of the mountain?
Can you paint with all the colours of the wind?
Can you paint with all the colours of the wind?

(1) Pocahontas | Colors of the Wind | Disney Sing-Along – YouTube

1.9. Red Light Green Light

  • Finny The Shark

“Red light green light” là một trong các bài hát tiếng Anh về màu sắc dành cho bé. Đây là một bài hát vận động giúp các em nhỏ tham gia trò chơi đèn xanh đèn đỏ, dừng lại và đi tiếp. Giai điệu vui nhộn, ca khúc kích thích các em nhỏ vận động và đồng thời có thể nhận biết màu của đèn tín hiệu khi tham gia giao thông.

Lời bài hát:

Red light, stop. Green light, go.
Red light, stop. Green light, go.
Red stop, green go.
Red light, green light, now you know.

1.10. Yellow Submarine

  • The Beatles

Yellow Submarine”, một bài hát tiếng Anh màu sắc cho bé kể câu chuyện về một thủy thủ trong một con tàu ngầm màu vàng để trẻ em tưởng tượng ra một thế giới rộng lớn và màu sắc. Ca khúc thiếu nhi này được trình bày bởi một ban nhạc rock huyền thoại The Beatles từ năm 1996, là câu chuyện về cuộc phiêu lưu kỳ lạ trên chiếc tàu màu vàng trong vùng biển mơ mộng. Bài hát cổ điển này là một ca khúc hoàn hảo để dạy trẻ em về màu sắc, thông qua giai điệu cực kỳ bắt tai và vui nhộn..

Lời bài hát:

So we sailed on to the sun
Till we found the sea of green
And we lived beneath the waves
In our yellow submarine

1.11. I See Something Yellow

  • English Songs For Kids

Bài hát”I see something yellow” là một bài hát tiếng Anh học màu sắc, giúp các bé nhận biết được các màu sắc thú vị. Thông qua lời bài hát tiếng Anh về màu sắc lặp đi lặp lại giúp các bé dễ thuộc, giai điệu vui nhộn, ca khúc sẽ kích thích tinh thần học hỏi và tìm hiểu về một số màu sắc xung quanh mình. 

Lời bài hát:

Yellow!
I see something yellow.

Yellow!
I see something yellow.
|yellow, yellow, yellow, yellow…

I see something yellow.
Find something yellow!

1.12. Fruit Colors Song 2

  • Adam Tree TV
bài hát tiếng Anh về màu sắc

Bài hát”Fruit Colors Song 2” là một bài hát về màu sắc bằng tiếng Anh, mang đến những giai điệu bắt tai, ca từ dễ thuộc. Ca khúc kết hợp những màu sắc và các loại trái cây quen thuộc giúp các bé học cách nhận biết những màu sắc xung quanh. Thật là bổ ích đúng không nào.  

Lời bài hát:

It’s a red apple
It’s a yellow lemon
I like apples, grapes, and limes

1.13. The Rainbow Colors Song

  •  KidsTV123

Bài hát “The Rainbow Song” là một bài hát về cầu vồng giúp trẻ em học màu sắc qua bài hát tiếng Anh. Bài hát này có lời ca rất dễ nhớ và vui nhộn, giai điệu bắt tai  giúp trẻ em học tập một cách dễ dàng và thú vị về từng màu sắc xuất hiện trên cầu vồng.

Lời bài hát:

Red
Orange 
Yellow
Green

1.14. Red Red Tomato Dance 

  • Pinkfong Baby

“Red Red Tomato Dance” là một bài hát sắc màu tiếng Anh vui nhộn và tràn đầy năng lượng tập trung vào màu đỏ. Bài hát kết hợp giai điệu đơn giản và lời bài hát lặp đi lặp lại cùng với những điệu nhảy cực kỳ dễ thương thu hút sự chú ý đối với trẻ nhỏ. 

Lời bài hát:

Red Red Tomato
Red Fairy lives here
To-o-o-ma-to
Red fairy’s magic spell

2. Bài hát tiếng Việt về màu sắc cho trẻ em

2.1. Bé Học Màu Sắc 

  • Voi TV

Ca khúc “Bé Học Màu Sắc”  là một trong những bài hát về màu sắc thú vị dành cho bé, video vui nhộn hình ảnh thú vị về những ví dụ về các sắc màu xung quanh sẽ giúp các bé dễ dàng nhận biết. Tiết tấu sôi động tạo sự thích thú cho các em nhỏ khi vừa nghe vừa hát theo lời bài hát màu sắc.

Lời bài hát:

Quả Cam có màu cam
Cam Cam Cam
Chú Thỏ có màu trắng
Trắng Trắng Trắng

2.2. Bảy Sắc Cầu Vồng

  • Bé Bảo An 
bài hát màu sắc cho bé
Bài hát Bảy Sắc Cầu Vồng đầy vui tươi, màu sắc 

Ca khúc “Bảy Sắc Cầu Vồng”  là bài hát màu sắc cho bé cảm nhận màu sắc cầu vồng tương ứng với cảm xúc của mình. Nội dung đầy thú vị, giúp bé bồi dưỡng cảm xúc cùng nhận biết thế giới xung quanh bằng màu sắc. Tiết tấu vui nhộn, rộn ràng tạo sự hứng thú cho các em nhỏ. 

Lời bài hát:

Ngày thơ bé em lớn lên bên câu chuyện cổ tích của mẹ,
Có cầu vồng lấp lánh lớn theo em từng ngày,
Và em hồn nhiên hát ca la…la la. Cầu vồng ơi !
Một ngày kia hãy bừng sáng lên.

2.3. Bài Hát Đếm Màu Con Cá

  • Mầm Chồi Lá
lời bài hát màu sắc
Bài hát với giai điệu vui tươi giúp các bé học về các màu sắc qua lời ca. 

Ca khúc “Bài hát đếm màu con cá” do các tài năng nhí trong chương trình Mầm Chồi Lá trình bày, thể hiện thế giới đầy màu sắc qua góc nhìn của trẻ thơ. Mùa hè của em càng trở nên ý nghĩa khi được vui chơi khắp nơi cùng bố mẹ và các bạn đồng thời học đếm màu với những chú cá sặc sỡ dưới đại dương.  

Lời bài hát:

Cùng đi chơi đi khắp muôn nơi
Cho hè thêm vui em đi tàu ngầm

Âm nhạc là một công cụ hiệu quả để dạy trẻ em về màu sắc. Bằng cách sử dụng các bài hát về màu sắc và video âm nhạc, phụ huynh có thể tạo ra một môi trường học tập thú vị và hấp dẫn giúp trẻ tìm hiểu về màu sắc và ý nghĩa của chúng trong cuộc sống hàng ngày. Cho dù đó là bài hát tiếng Anh hay tiếng Việt, cũng có rất nhiều lựa chọn, bằng cách kết hợp những bài hát này vào thói quen hàng ngày của trẻ, bố mẹ có thể khiến việc học về màu sắc trở thành một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho trẻ.

  • TẢI POPS KIDS