Danh Sách Đầy Đủ Pokemon Hệ Bay & Top 10 Pokemon Hệ Bay Mạnh Nhất

Giải Trí -
pokemon hệ bay

Pokemon hệ bay luôn ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng sức mạnh bất ngờ. Các pokemon này thường thuộc dạng song hệ, mang trong mình lợi thế kết hợp. Cùng POPS Kids điểm qua top các pokemon hệ bay huyền thoại mạnh nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin chung

Hầu hết các Pokémon hệ bay đều được dựa trên các loài chim hoặc côn trùng, cùng với một số sinh vật thần thoại như rồng. Tốc độ trung bình của chúng đứng top đầu trong số các hệ pokemon.

Tuy nhiên, hầu hết hệ bay chỉ là hệ thứ cấp của các Pokemon. Chỉ có ba Pokémon thuần hệ bay (Tornadus, Rookidee, Corvisquire) và bốn Pokémon song hệ có hệ Bay là hệ chính (Noibat, Noivern, Corviknight, Cramorant).

Danh sách đầy đủ các Pokemon hệ bay (cập nhật 2022)

  • Pokemon hệ bay thuần: Tornadus, Rookidee, Corvisquire
  • Pokemon hệ bay – lửa: Charizard, Mega Charizard Y, Moltres,
  • Ho-oh, Talonflame, Fletchinder, Oricorio (Baile Style)
  • Pokemon hệ bay – cỏ: Hoppip, Skiploom, Jumpluff, Tropius, Shaymin, Rowlet, Dartrix
  • Pokemon hệ bay – điện: Zapdos, Rotom, Emolga, Thundurus, Thundurus, Oricorio
  • Pokemon hệ bay – nước: Gyarados, Mantine, Wingull, Pelipper, Mantyke, Ducklett, Swanna, Cramorant
  • Pokemon hệ bay – đất: Gligar, Gliscor, Landorus
  • Pokemon hệ bay – tiên: Togetic, Togekiss, Enamorus
  • Pokemon hệ bay – tâm linh: Articuno, Natu, Xatu, Lugia, Woobat, Swoobat, Sigilyph, Braviary, Oricorio (Pa’u Style)
  • Pokemon hệ bay – đá: Aerodactyl, Mega Aerodactyl, Archen,
  • Archeops, Minior, Minior
  • Pokemon hệ bay – thép: Skarmory, Celesteela, Corviknight
  • Pokemon hệ bay – ma: Drifloon, Drifblim, Oricorio (Sensu Style)
  • Pokemon hệ bay – thường: Pidgey, Pidgeotto, Pidgeot, Mega Pidgeot, Spearow, Fearow, Farfetch’d, Doduo, Dodrio, Hoothoot,
  • Noctowl, Taillow, Swellow, Swablu, Starly, Staravia, Staraptor,
  • Chatot, Pidove, Tranquill, Unfezant, Rufflet, Braviary, Fletchling, Pikipek, Trumbeak, Toucannon
  • Pokemon hệ bay – giác đấu: Zapdos, Hawlucha
  • Pokemon hệ bay – bóng tối: Moltres, Murkrow, Honchkrow, Vullaby, Mandibuzz, Yveltal
  • Pokemon hệ bay – băng: Articuno, Delibird
  • Pokemon hệ bay – côn trùng: Butterfree, Scyther, Pinsir, Ledyba,
  • Ledian, Yanma, Beautifly, Masquerain, Ninjask, Mothim, Combee, Vespiquen, Yanmega, Vivillon

Top 10 Pokemon hệ bay mạnh nhất

Aerodactyl

Aerodactyl là một trong những pokemon hệ bay mạnh nhất mà rất nhiều bạn nhỏ cũng như người chơi pokemon muốn sở hữu. Đây là loài thằn lằn sấm cổ đại với thân hình cường tráng và tiếng kêu vang dội. Nhìn vào bộ răng hóa thạch, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng Aerodactyl thuộc họ ăn thịt. Các pokemon Aerodactyl thường trú ngụ ở những nơi có vách núi cao, hiểm trở.

pokemon hệ bay mạnh nhất
Đôi cánh rộng, chắc khỏe đã giúp Aerodactyl trở thành chúa tể của bầu trời.

Bản tính của loài pokemon này cũng rất bạo tàn và hiếu chiến. Lực tấn công và lượng HP trong game của Aerodactyl thuộc hạng mạnh và dồi dào. Theo giả thiết, nếu Aerodactyl tiến hóa thành pokemon hệ bay mega sẽ có lớp vỏ đá bao bọc bên ngoài rất chắc chắn. Điều này không hề gây nặng nề khó di chuyển mà trái lại giúp thằn lằn sấm Aerodactyl có khả năng phòng bị tốt hơn, đủ sức chịu các đòn sát thương từ kẻ thù. Nhưng đến nay, phiên bản game Pokemon go vẫn chưa cập nhật thêm các tình trạng tiến hóa thành pokemon mega hệ bay của loài Aerodactyl.

Pidgeot

Pidgeot là pokemon thuộc loài chim có lông vũ. Nhìn hình dáng bên ngoài, Pidgeot trông giống một chú chim ưng với đôi mắt to sắc sảo và mỏ nhọn cứng cáp, khoằm xuống đầy uy dũng.

pokemon hệ bay mega
Đôi mắt sắc lạnh uy quyền của pokemon Pidgeot.

Pokemon Pidgeot là cấp tiến hóa bậc cao nhất từ Pidgeotto. Ưu điểm nổi bật của Pidgeot là đôi cánh rất to, đủ sức gây áp lực cho kẻ thù. Khi Pidgeot vỗ cánh sẽ gây nên những trận gió lớn. Một con Pokemon Pidgeot có thể bay với vận tốc nhanh gấp hai lần so với vận tốc âm thanh bình thường.

Pidgeot nếu có thể tiến hóa tiếp tục thành pokemon hệ bay mega thì sức tấn công sẽ càng lớn hơn. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự của loài pokemon này cũng được tăng lên gấp bội giúp cho mỗi đòn mà Pidgeot giáng xuống đều nhắm chuẩn xác đối thủ 100%.

Skarmory

Skarmory là một trong các pokemon hệ bay mạnh nhất với hình dáng như một con chim cổ đại. Skarmory được tìm thấy ở vùng Johto và thường trú ngụ tại các bụi gai hiểm hóc. Bộ lông của Skarmory màu xám bạc đan xen những chiếc màu đỏ ở mặt dưới của cánh. Vuốt của loài pokemon này rất chắc khỏe và bén nhọn.

pokémon hệ bay
Skarmory còn được mệnh danh là chim thép bay.

Chim Skarmory có khả năng chiến đấu cao. Sau mỗi trận chiến, cánh của Skarmory có thể bị rách nhưng đều tự phục hồi lại được. Một ưu thế khác của pokemon Skarmory chính là những chiếc lông vũ bén như lưỡi dao, có khả năng gây sát thương khi đối đầu với kẻ địch.

Một điểm khiến Skarmory trở thành thế hệ rồng bay uy lực chính là tốc độ bay của nó có thể đạt 180 dặm/giờ, tương đương 300km/h. Vì thế, Skarmory hoàn toàn nhanh nhạy trong phòng thủ và tấn công.

>>> Xem ngay phim hoạt hình Pokemon Series: The Journey

Moltres

Moltres được xem là pokemon hệ bay và lửa, thuộc top 3 thần điểu trong truyền thuyết. Moltres có hình dáng loài chim, với cánh rộng và thân hình thon gầy uyển chuyển. Bề ngoài của Moltres khiến ta có thể liên tưởng tới loài chim phượng hoàng lửa rực rỡ và uy nghiêm. 

pokemon hệ bay và lửa
Pokemon hệ bay Moltres với tàn thân rực lửa sẵn sàng thiêu rụi kẻ thù.

Trong truyền thuyết, Moltres được tìm thấy ở ngọn núi lửa bí ẩn Mt.Ember. Mỗi lần bị thương, pokemon Moltres lại lao mình vào lửa để tự chữa lành. Do đó, trong thế giới game, loài chim Moltres tượng trưng cho sự hồi sinh và mùa xuân.

Trong các kỹ năng cơ bản, lực tác chiến của Moltres chiếm tỷ lệ cao nhất. Một con Moltres có thể tạo lửa thiêu đốt kẻ thù gây sát thương lên đến 30%.

Lugia

Lugia kết hợp giữa 2 hệ bay và hệ tâm linh. Chính bởi thần lực uy dũng, Lugia chọn cách ẩn mình ở đáy đại dương. Loài chim thần này có năng lực khống chế các cơn bão. Do đó, ngài chỉ xuất hiện khi giông tố nổi lên nhằm giúp cho người bị nạn. Vì lẽ đó, Lugia được ví là vị thần của biển cả.

top pokemon hệ bay
Lugia cũng là một trong những loài pokemon hệ bay huyền thoại thuộc vùng Johto.

Đôi cánh của Lugia có thể thổi tan các đợt sóng gió nhưng đồng thời cũng có thể khuấy động những trận cuồng phong trong suốt 40 ngày mới dứt. Lugia có chỉ số HP đạt 100 và lực phòng thủ rất cao (đạt 130). Tốc độ của chim thần Lugia cũng cực kỳ nhanh nhạy, có thể ứng biến linh hoạt với các đòn tấn công của kẻ thù.

Landorus Therian

Landorus Therian thuộc hệ bay và hệ đất có hình dáng bên ngoài là loại thú bốn chân. Thân hình của loại pokemon này cao khỏe, bốn chân to vững vàng và chiếc đuôi dài.

các pokemon hệ bay
Landorus Therian trong hình hài biến thú dũng mãnh.

Tương truyền, Landorus và Tornadus cùng Thundurus là ba lực lượng đại diện cho tự nhiên. Trong game Pokemon Go, Landorus Therian là linh vật huyền thoại khá quý hiếm. Muốn bắt được nó, người chơi cần đi đến vùng Obsidian Field Lands trong những ngày nắng đẹp. Lúc này, bạn sẽ đi ngang nơi ở của Landorus và có thể thu phục con pokemon này về cho mình.

Yveltal

Yveltal là pokemon hệ bay thuộc top các pokemon huyền thoại mạnh nhất. Mỗi lần Yveltal cạn sinh khí sẽ sải cánh rộng ra và bắt đầu rút sinh khí từ các loài vật đang sống xung quanh. Yveltal dùng năng lượng đó để tạo thành chiếc kén bao bọc rồi bắt đầu chìm vào giấc ngủ 1000 năm để chờ hồi sinh.

pokemon huyền thoại hệ bay
Yveltal là pokemon hệ bay huyền thoại đại diện cho X và Y của thế hệ thứ 6.

Năm 2015, Yveltal xuất hiện cùng với Xerneas, được xem là bộ đôi đại diện cho sinh – tử. Cụ thể, Yveltal là nhân vật phản diện, đại diện cho loài chim song hệ bay và bóng tối, mang đến sự hủy diệt.

Articuno

Articuno là đại diện của top 3 thần điểu huyền thoại. Đây là pokemon hệ bay kết hợp hệ băng mạnh nhất mà rất nhiều người luyện pokemon săn lùng ngày đêm. Nếu thần điểu Moltres được ví như phượng hoàng lửa thì chim thần Articuno được mệnh danh là phượng hoàng băng. Bộ lông bên ngoài xanh mướt và sáng lấp lánh của Articuno có thể hớp hồn bất kỳ ai nhìn thấy.

pokemon hệ bay huyền thoại
Thần điểu Articuno là pokemon hệ bay huyền thoại có quyền năng tấn công bằng băng tuyết.

Loài pokemon này có khả năng tạo ra tuyết và làm đóng băng đối thủ. Các đòn tấn công mà Articuno đưa ra rất nhanh, khiến cho kẻ địch bị lạnh cóng và mất nhiều thời gian mới có thể phản đòn lại.

Ho – Oh

Ho – Oh là một trong những pokemon song hệ hệ bay và lửa gây nhiều ấn tượng nhất trong phim hoạt hình pokemon. Vào một lần cứu bảo bối Pikachu, Satoshi đã bị đánh trọng thương và gần như mất mạng. Ho – oh đã dùng siêu năng lực của mình để hồi sinh Satoshi. Có thể nói, Ho – oh nhân vật pokemon hệ bay của Satoshi nhận được rất nhiều sự hâm mộ bởi sự trung thành và dũng mãnh.

pokemon hệ bay của satoshi
Ho – Oh là pokemon song hệ bay và lửa.

>>>Xem thêm:

Zapdos

Zapdos là thần điểu đại diện sấm sét và điện. Truyền thuyết kể rằng, khi đám mây tích điện bị xẻ làm hai, Zapdos sẽ xuất hiện. Cách mà pokemon này có được năng lượng chính là lúc tia sét đánh thẳng vào người nó. Mỗi lần như thế, Zapdos lại trở nên khỏe mạnh và tích thêm lực chiến. 

satoshi pokemon hệ bay
Zapdos là pokemon hệ bay có khả năng tích điện làm đối thủ tê liệt.

Khi tấn công. Zapdos thường vỗ cánh tạo nên các tia sét làm đối thủ bị tê liệt. Ngay lập tức, Zapdos sẽ tiếp tục hạ các đòn liên tục nhằm hạ gục đối thủ nhanh chóng.

Như vậy, top 10 pokemon hệ bay mạnh nhất đã được POPS Kids giới thiệu. Mỗi một loài pokemon sẽ có những ưu và nhược điểm riêng về sức mạnh và cách tấn công. Tùy vào chiến lược và sở thích cá nhân, bạn có thể thu thập các pokemon thuộc hệ bay sao cho tương thích với đội hình của mình. 

  • TẢI POPS KIDS