Danh sách Pokemon Hệ Băng & Top Pokemon Hệ Băng Mạnh Nhất

Giải Trí -
pokemon hệ băng

Với các bạn nhỏ, pokemon hệ băng là những “thú cưng” có hình dáng đáng yêu và gây thương nhớ vì tính cách có phần ôn hòa. Còn với những ai ưa thích game pokemon, các sinh vật thuộc hệ băng thường bị đánh giá thấp vì không có các đặc tính quá nổi trội. Nhưng thực tế, các chiêu thức của pokemon hệ băng lại rất mới mẻ và độc đáo, khiến đối thủ không thể lường trước. Hôm nay, POPS Kids sẽ điểm qua các thông tin và danh sách đầy đủ pokemon hệ băng để giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về các em pokemon này nhé.

Tổng quan

Đây là loài có vẻ ngoài dễ mến, đặc biệt là rất dễ sử dụng trong các trận đấu cơ bản và thường dùng áp chế pokemon hệ rồng. Pokémon hệ băng hiện là loại hiếm nhất trong tất cả các loại với tổng số chỉ có khoảng 60 loài. Các chiêu thức của chúng cũng vô cùng hữu dụng khi đối phó với Pokemon hệ cỏ, hệ bay, hệ đất, hệ rồng. Ngược lại, chúng tỏ ra khá yếu thế trước pokemon hệ lửa, giác đấu, hệ đá và hệ thép.

Danh sách đầy đủ các Pokemon hệ băng

Pokemon hệ băng thuần

  • Glastrier
  • Eiscue
  • Avalugg
  • Bergmite
  • Cryogonal
  • Beartic
  • Cubchoo
  • Vanilluxe
  • Vanillish
  • Vanillite
  • Darmanitan
  • Darumaka
  • Glaceon
  • Regice
  • Glalie – Mega Glalie
  • Snorunt
  • Castform
  • Sneasel
  • Vulpix (vùng Alolan)

Pokemon song hệ băng

  • Pokemon song hệ băng – thép: Sandshrew, Sandslash (vùng Alolan)
  • Pokemon song hệ băng – tiên: Ninetales (vùng Alolan)
  • Pokemon song hệ băng – nước: Dewgong, Cloyster, Spheal, Sealeo, Walrein, Arctovish
  • Pokemon song hệ băng – tâm linh: Mr. Mime, Jynx, Smoochum, Mr. Rime, Calyrex
  • Pokemon song hệ băng – bay: Articuno, Delibird
  • Pokemon song hệ băng – cỏ: Snover, Abomasnow, Mega Abomasnow
  • Pokemon song hệ băng – bóng tối: Weavile
  • Pokemon song hệ băng – đất: Mamoswine
  • Pokemon song hệ băng – ma: Froslass
  • Pokemon song hệ băng – điện: Rotom, Arctozolt
  • Pokemon song hệ băng – lửa: Darmanitan
  • Pokemon song hệ băng – rồng: Kyurem
  • Pokemon song hệ băng – đá: Amaura, Aurorus, Avalugg
  • Pokemon song hệ băng – giác đấu: Crabominable
  • Pokemon song hệ băng – côn trùng: Snom, Frosmoth

Top Pokemon hệ băng huyền thoại mạnh nhất

1. Articuno

Articuno là một trong ba thần điểu thuộc vùng Kanto. Đây cũng là một trong số các pokemon hệ băng huyền thoại được nhiều bạn đam mê pokemon săn lùng. Trong truyền thuyết và phim ảnh, Articuno sống ở những vùng núi cao lạnh giá và biệt lập. Articuno thường xuất hiện để giúp đỡ những du khách bị lạc trên núi và giúp họ tìm ra đường về. Do đó, Articuno cũng được xem là pokemon dễ thương bởi tính cách nghĩa hiệp.

Về hình dạng, Articuno có thân to lớn, toàn thân màu xanh. Đôi cánh pokemon Articuno được làm từ băng nên mỗi khi vỗ cánh có thể làm thay đổi thời tiết, khiến tuyết xuất hiện. Trong đồ họa, Articuno được vẽ tỉ mỉ với các đường nét sinh động và chân thật. 

pokémon hệ băng
Pokemon hệ băng – chim Articuno có hình dáng đẹp và oai phong.

Khả năng chiến đấu của Articuno thiên về phòng ngự và kháng đòn. Pokemon này được xem là khắc tinh của các pokemon hệ rồng lửa. Đến nay, Articuno luôn nằm trong top 10 những pokemon huyền thoại mạnh nhất và là top 3 linh vật hệ băng có uy lực được nhiều người hâm mộ.

2. Swinub

Swinub là pokemon mang hình hài lợn rừng, thuộc hệ pokemon băng và đất. Swinub có thân hình vạm vỡ của loài heo rừng, với sức chiến mạnh mẽ nhờ tốc lực và các đòn tấn công bằng băng nhanh, liên tục. Điều này khiến đối thủ khó phòng bị và rất dễ trúng đòn.

Swinub là một trong những pokemon hệ băng huyền thoại mạnh nhất mà người yêu pokemon cần biết.
Swinub là một trong những pokemon hệ băng huyền thoại mạnh nhất mà người yêu pokemon cần biết.

Trong các bản phim hoạt hình, Swinub là pokemon được nhân vật Pryce cứu khỏi cảnh giam giữ ở vùng băng đá hàng chục năm. Sau đó, Swinub tiến hóa trở thành Piloswine.

Ở các phiên bản truyện tranh về pokemon, Swinub không xuất hiện với diện mạo rõ ràng mà chỉ là hình ảnh mờ ảo sau làn sương giá do các sinh vật băng tạo ra. Nhưng Swinub vẫn thể hiện được lực chiến mạnh mẽ và là biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực trong bóng tối của nhân vật Pryce.

3. Glalie

Glalie là một trong các pokemon hệ băng được Satoshi thu phục và huấn luyện trở thành bảo bối chiến đấu uy hùng trong các trận chiến ở vùng Hoenn. Glalie thuộc dòng pokemon hệ băng đơn, tính tình khá nhút nhát. Trước khi gặp Satoshi, anh chàng pokemon này chỉ có vẻ ngoài to xác để hù dọa đối thủ và không biết cách ra đòn. Sau khi được tập luyện, Glalie đã phát huy được khả năng ẩn giấu bên trong và có các đòn phóng băng dữ dội. Glalie cũng là một trong số ít pokemon có khả năng chịu sát thương cao và phòng thủ mạnh mẽ. 

các pokemon hệ băng
Glalie là một trong số ít pokemon có khả năng chịu sát thương cao và phòng thủ mạnh mẽ.

>>>Xem thêm: Danh sách Pokemon Của Satoshi Ở Các Vùng

4. Cryogonal

Cryogonal là pokemon hệ băng thuộc hàng huyền thoại bởi vẻ ngoài trong như một bông hoa tuyết có các cạnh sắc lạnh, mạnh mẽ. Tại sự kiện Pokemon Go 2020, Cryogonal trở thành thế hệ pokemon giành được nhiều quan tâm nhất.

pokemon huyền thoại hệ băng
Cryogonal là pokemon hệ băng được nhiều người yêu thích và săn đón.

Trong game, Cryogonal không thuộc hàng pokemon siêu hiếm nhưng thuộc dạng rất khó săn và thu phục được. Người chơi cần vận dụng nhiều kỹ năng và mẹo nhằm thu hút loài pokemon này đến gần. Đồng thời, người chơi cũng phải hoàn thành một số nhiệm vụ giúp tích lũy kinh nghiệm thì mới có khả năng “rước” được Cryogonal về đội của mình. Chính bởi hành trình đi săn khó khăn đã làm nên giá trị đặc biệt của pokemon này.

>>> Xem trọn bộ phim hoạt hình Pokemon trên POPS

5. Avalugg

Khi bạn nhắc đến top pokemon hệ băng huyền thoại thì không thể bỏ qua Avalugg. Tương truyền, Avalugg được tạo ra từ mảnh vỡ của một tảng băng lạnh nhất vũ trụ. Vì thế, hình dạng của pokemon này trông giống một cục băng có nhiều góc cạnh tự nhiên. 

pokemon hệ băng mega
Pokemon Avalugg có bề ngoài thô kệch nhưng khả năng phòng thủ rất cao.

Avalugg có sức phòng thủ thuộc hạng siêu đỉnh lên đến 188. Không chỉ vậy, chỉ số tấn công và phản đòn của Avalugg cũng rất cao, khiến các đối thủ thuộc hệ khắc băng như lửa và đất cũng phải dồn rất nhiều sức lực nếu muốn chiến thắng. Nhược điểm của Avalugg chính là tốc độ di chuyển chậm bởi thân hình to lớn và nặng nề.

6. Glaceon

Glaceon là thể tiến hóa từ pokemon Eevee hệ băng khi gặp điều kiện thích hợp. Đây là pokemon được nhiều game thủ trọng dụng vì cực dễ sử dụng để tạo thành đội hình tác chiến cân bằng.

pokemon eevee hệ băng
Nếu bạn muốn có một pokemon hệ băng dễ thương ở vẻ ngoài nhưng vẫn có sức chiến đấu cao thì nhất định phải thu phục Glaceon về nhà của mình.

Xét riêng Glaceon, tổng chỉ số sức mạnh cơ bản là 525 được phân bố đều cho các kỹ năng. Trong đó, phòng vệ và chiến đấu chiếm tỷ lệ cao nhất. Ngoài ra, pokemon này có tuyệt kỹ về cơ thể băng giúp khôi phục máu sau mỗi trận chiến nhanh hơn. Đặc tính “áo choàng băng” cũng giúp Glaceon có khả năng chịu các đòn tấn công từ đá rất tốt.

Về hình dạng, Glaceon cũng khá bắt mắt và dễ thương, có phần giống pokemon Eevee lúc chưa tiến hóa. Nhưng khi vào thế chiến đấu, ở Glaceon toát lên vẻ ngoài lạnh lùng và uy nghiêm của một loài pokemon cực chiến.

7. Jynx

Jynx được xem là một trong những pokemon hệ băng thuộc thế hệ đầu. Đây cũng là số ít pokemon thuộc hệ này có giới tính là “con gái” trong dàn pokemon huyền thoại mạnh nhất. Chưa kể đến các chỉ số chiến đấu, Jynx luôn gây ấn tượng mạnh và khó quên trong lòng người hâm mộ bởi vẻ ngoài có phần ngộ nghĩnh và buồn cười. Nhà sản xuất đã tạo cho “cô nàng pokemon này” vẻ ngoài tròn trĩnh, mũm mĩm với tóc màu vàng chẻ ngôi giữa xõa dài qua hai bên. Khuôn mặt Jynx có màu tím trong khi phần thân dưới có màu đỏ.

pokemon hệ băng dễ thương
Jynx – Pokemon tưởng như vô hại nhưng lực sát thương cực mạnh.

Dù thoạt nhìn vẻ ngoài của nàng pokemon này có phần lành tính pha chút ngốc nghếch, nhưng thực chất Jynx thuộc hàng nặng ký về khả năng chiến đấu.

Mang trong mình song hệ băng – tâm linh, pokemon Jynx có khả năng chống lại các đòn mị hoặc của đối thủ. Cô nàng còn có chỉ số tấn công và phòng thủ cao khiến cho đối phương rất khó tiếp cận để ra tay. Sự nhanh nhạy và sở hữu đòn sát thương vật lý, cách Jynx ra đòn làm cho kẻ thù khó nắm bắt và không thể chống trả. 

8. Mamoswine

Nếu nhắc đến top 8 pokemon hệ băng huyền thoại mạnh nhất thì bạn không thể bỏ qua Mamoswine. Đây là pokemon thuộc song hệ của băng và đất. Hình dạng của Mamoswine là một chú voi ma mút to khỏe và mạnh mẽ thuộc kỷ băng hà. 

Mamoswine là pokemon thuộc loài heo rừng dũng mãnh.
Mamoswine là pokemon thuộc loài heo rừng dũng mãnh.

HP của Mamoswine có chỉ số lên đến 110 và được đánh giá cao về mặt tấn công. Trong các trận đấu, Mamoswine được tận dụng làm cỗ máy phá thành, giúp đánh bại cách bày trận dày từ đá và thép của đối thủ.

Đặc tính của Mamoswine là nếu được vận dụng khéo léo còn giúp nâng cao sức phòng thủ, chống lại các đòn mê hoặc từ đối thủ rất tốt. Tuy có thân hình to lớn, nhưng tốc độ di chuyển của Mamoswine khá nhanh, đạt chỉ số 80 trong tổng chỉ số căn bản.

>> Có thể bạn quan tâm:

Dù các pokemon hệ băng vẫn còn một số mặt hạn chế về khả năng tác chiến nhưng vẫn mang trong mình tiềm năng sáng giá để tạo thành đội hình mạnh. Đặc biệt, cho đến nay chúng vẫn là các pokemon duy nhất có khả năng áp đảo pokemon hệ rồng hiệu quả. Do đó, bạn đừng xem nhẹ việc sở hữu một trong số các pokemon hệ băng huyền thoại này. Và nếu đã là một người yêu thích pokemon chân chính thì bạn nên đa dạng hóa bộ sưu tập pokemon của mình. Đừng quên theo dõi POPS Kids để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

  • TẢI POPS KIDS