Tất Tần Tật Về Pokemon Hệ Bóng Tối – Top Pokemon Hệ Bóng Tối Mạnh Nhất Ai Cũng Muốn Có

Giải Trí -
pokemon hệ bóng tối

Pokemon hệ bóng tối thường có ngoại hình dữ tợn và gây ám ảnh cho nhiều người. Tuy nhiên với khả năng phản xạ tốt, lực tấn công mạnh những pokemon thuộc hệ bóng tối là chiến binh mà ai cũng muốn sở hữu. Trong bài viết này, POPS Kids điểm qua 10 pokemon hệ bóng tối mạnh nhất giúp bạn làm mới chiến thuật và tăng khả năng chiến thắng. Cùng xem ngay nhé!

Tổng quan về Pokemon hệ bóng tối

Pokemon hệ bóng tối và hệ thép đã được giới thiệu trong Thế hệ thứ II để cân bằng sức mạnh của hệ tâm linh, vì vậy chúng miễn nhiễm với các đòn tấn công của pokemon hệ tâm linh. Tuy nhiên, sự miễn nhiễm này có thể bị vô hiệu hóa bởi chiêu Miracle Eye. Trước khi Pokemon hệ tiên ra mắt, Pokemon song hệ bóng tối và ma hầu như không có bất kỳ điểm yếu nào.

Các chiêu thức của Pokemon hệ bóng tối vô cùng hiệu quả để đối phó với Pokemon hệ ma và Pokemon hệ tâm linh. Ngược lại, nó tỏ ra kém hiệu quả khi đối đầu Pokemon hệ giác đấu, hệ bóng tối và hệ tiên. Để chống lại Pokemon hệ bóng tối, các huấn luyện viên nên sử dụng Pokemon hệ giác đấu, hệ côn trùng và hệ tiên.

Danh sách đầy đủ Pokemon hệ bóng tối

  • Pokemon hệ bóng tối thuần chủng: Meowth Alolan Form, Persian Alolan Form, Umbreon, Poochyena, Mightyena, Absol, Mega Absol, Darkrai, Purrloin, Liepard, Zorua, Zoroark, Nickit, Thievul
  • Pokemon hệ song hệ bóng tối (hệ bóng tối là hệ chính): Rattata Alolan Form, Raticate Alolan Form, Moltres Galarian Form, Murkrow, Qwilfish Hisuian Form, Sneasel, Houndour, Houndoom, Mega Houndoom, Zigzagoon Galarian Form, Linoone Galarian Form, Sableye, Mega Sableye, Honchkrow, Weavile, Scraggy, Scrafty, Pawniard, Bisharp, Vullaby, Mandibuzz, Deino, Zweilous, Hydreigon, Inkay, Malamar, Yveltal, Guzzlord, Impidimp, Morgrem, Grimmsnarl, Gigantamax Grimmsnar, Obstagoon, Zarude, Overqwil
  • Pokemon hệ song hệ bóng tối (hệ bóng tối là hệ thứ cấp): Grimer Alolan Form, Muk Alolan Form, Mega Gyarados, Tyranitar, Mega Tyranitar, Nuzleaf, Shiftry, Carvanha, Sharpedo, Mega Sharpedo, Cacturne, Crawdaunt, Stunky, Skuntank, Spiritomb, Drapion, Samurott Hisuian Form, Sandile, Krokorok, Krookodile, Greninja, Pangoro, Hoopa, Incineroar, Morpeko Full Belly Mode, Morpeko Hangry Mode, Urshifu Single Strike Style, Gigantamax Urshifu Single Strike Style

Top 10 Pokemon hệ bóng tối mạnh nhất

1. Weavile

Weavile là pokemon song hệ bóng tối và băng thuộc hàng mạnh nhất. Bề ngoài của Weavile nhỏ nhắn nên di chuyển cực nhanh. Điều này giúp pokemon Weavile tránh đòn của kẻ thù rất tốt.

pokemon bóng tối
Weavile có thân hình nhỏ nhắn và nhanh nhẹn.

Các chỉ số chiến đấu của pokemon này khá cân bằng. Riêng lực tấn công của Weavile đạt 243. Đặc biệt, Weavile còn sở hữu CP thuộc hàng tốt nhất trong số các pokemon, lên đến 3005. Weavile còn có tuyệt kỹ đóng băng làm chậm quá trình tấn công và buộc đối thủ phải đứng yên chịu đòn. Vì thế, Weavile là lựa chọn số một cho vị trí pokemon chiến đấu.

2. Darkrai

Đây là pokemon huyền thoại hệ bóng tối có lực chiến cực mạnh. Cùng với Cresselia, Darkrai đại diện cho bộ đôi pokemon huyền thoại mặt trăng ở vùng Sinnoh. Pokemon này vẫn chưa được giới thiệu hình thức tiến hóa nào khác.

pokemon huyền thoại hệ bóng tối
Vẻ ngoài của Darkrai làm nhiều người ám ảnh.

Để bảo vệ lãnh thổ, Darkrai sẽ đưa kẻ thù vào giấc mơ và gieo rắc cho họ nỗi sợ hãi. Darkrai làm được như thế là nhờ kỹ năng hát ru dẫn dắt đối phương đi vào giấc mộng. Nhưng Darkrai không phải là kẻ xấu. Đây chỉ là cách mà nó tự vệ chứ không hề quấy phá bừa bãi như mọi người lầm tưởng. Pokemon hệ bóng tối này có lực tấn công đặc biệt chiếm chỉ số cao nhất. Tốc độ di chuyển của Darkrai cũng rất nhanh nhạy. Nhược điểm của pokemon này là bị các pokemon hệ tiên, pokemon hệ giác đấu và pokemon hệ côn trùng khắc chế.

3. Tyranitar

Tyranitar là pokemon kết hợp giữa hệ bóng tối và hệ đá. Vẻ ngoài của Tyranitar mang hình dạng của một con khủng long với lớp giáp dày dặn. Pokemon này có khả năng chịu đòn tốt và sức chiến đấu bền bỉ. Khi giao đấu độc lập, pokemon này có thể trụ vững rất lâu để chờ thời cơ hạ gục đối thủ.

pokemon hệ bóng tối và đá
Tyranitar – chú khủng long xanh bề ngoài đáng yêu nhưng lực chiến cực mạnh.

Lực tấn công và phòng thủ của Tyranitar khá đồng đều, tương ứng với chỉ số 134 và 110. Trong các trận đấu, Tyranitar có thể làm chiến sĩ tiên phong giúp thắt chặt đội hình. Mặt hạn chế duy nhất của pokemon này chính là tốc độ. Vì thân hình đồ sộ và bộ giáp nặng nề nên Tyranitar di chuyển chậm với chỉ số 61. Điều này sẽ là yếu điểm khi nó thực hiện đối kháng với pokemon có tốc độ di chuyển nhanh.

>> Có thể bạn quan tâm:

4. Gyarados

Gyarados là hình thái sau tiến hóa của pokemon Magikarp. Nó mang trong mình đồng thời hai hệ bóng tối và hệ nước. Gyarados có thể sinh sống ở môi trường nước mặn và nước ngọt. Với sự kiên trì và nỗ lực để nâng cấp bản thân, Gyarados được xem là đại diện cho hình ảnh “cá chép hóa rồng”.

Do tiến trình biến hóa đột ngột gây mất căng bằng cảm xúc, tính cách của Gyarados cũng trở nên dữ tợn hơn. Nó rất dễ bị căng thẳng và mất kiểm soát hành vi. Nếu chẳng may bị chọc giận, Gyarados sẽ trở về bản tính hoang dã khó thuần phục. Nó sẵn sàng tàn phá tan cả một thành phố để giải tỏa tâm trạng.

các chiêu thức của pokémon hệ bóng tối
Rồng Gyarados khi giận dữ có thể gây các cơn sóng dữ dội đánh bay đối thủ.

Bề ngoài của Gyarados có hình dạng của một con rồng. Lớp vảy cứng khó bị đâm xuyên. Răng nanh sắc nhọn của Gyarados có thể nghiền nát một tảng đá lớn. Khi bị tấn công, Gyarados chỉ cần uốn mình là có thể tạo ra các cơn sóng lớn. Với nhiều người luyện pokemon, Gyarados là một trong những pokemon hệ bóng tối thuộc top mạnh nhất cần sở hữu. Nhưng các nhà huấn luyện phải bỏ nhiều công sức để săn lùng. Ngoài ra, người chơi pokemon còn phải có kỹ năng điêu luyện mới có thể thu phục Gyarados về đội của mình.

5. Houndoom

Houndoom là cái tên gây nhiều ám ảnh nhất cho người cuồng pokemon. Nó được tiến hóa từ thế hệ Houndour. Vẻ ngoài của Houndoom lai giữa loài dê thảo nguyên và chó săn.  Pokemon Houndoom có đôi sừng dài sắc nhọn trên đầu, toàn thân rực lửa luôn sẵn sàng thiêu rụi mọi thứ. Chiếc đuôi của pokemon hệ bóng tối này nhọn hoắt như một mũi tên. Nhìn tổng thể, Houndoom có thể ví là sứ giả của thần chết, mang sức mạnh hủy diệt.

pokemon hệ bóng tối mega
Houndoom sứ giả đại diện sức mạnh của bóng tối và lửa địa ngục.

Houndoom là pokemon song hệ bóng tối và lửa nên nó luôn chiếm ưu thế về tốc độ và khả năng chiến đấu mạnh mẽ. Tập tính của loài pokemon này là thích sống theo bầy đàn, rất khó thuần phục.

6. Zoroark 

Zoroark là pokemon hồ ly hệ bóng tối được tiến hóa từ con Zoroa. Đặc tính của pokemon này chính là tạo ảo ảnh khiến kẻ thù hoa mắt. Năng lực biến hình của Zoroark nhanh và mạnh đến mức có thể biến ra hàng trăm phân thân giả. Các đối thủ sẽ phải toát mồ hôi để tìm ra vị trí của Zoroark nếu muốn ra đòn. 

pokémon hệ bóng tối
Hồ ly Zoroark có năng lực biến hóa tạo ảo ảnh chớp nhoáng.

Chỉ số tấn công của Zoroark chiếm tỷ lệ lớn. Vì mang đặc điểm của hồ ly nên Zoroark sở hữu tốc độ phản xạ nhạy bén. Đây là điểm cộng khiến Zoroark tránh đòn tốt và ra đòn nhanh làm đối thủ không kịp trở tay. Với các pokemon phản ứng chậm, Zoroark càng có lợi thế vì hành động chớp nhoáng gây hoảng loạn cho kẻ thù.

7. Absol

Absol là pokemon hệ bóng tối có năng lực dự đoán thiên tai thông qua chiếc sừng trên đầu. Loài pokemon này thuộc hàng quý hiếm do chỉ sống ở các ngọn núi cao hẻo lánh. Absol khi gặp điều kiện thích hợp có thể tiến hóa lên hình thức Mega Absol. Cũng bởi năng lực đoán trước điều không may, nhiều người đã hiểu lầm về Absol. Người ta thường thấy thảm họa mỗi khi pokemon này xuất hiện. Điều này khiến Absol chịu tai tiếng trong thời gian dài.

các pokemon hệ bóng tối
Absol được xem là linh vật bảo vệ mùa màng và cuộc sống nhờ khả năng tiên tri.

Xét về khả năng chiến đấu, Absol chủ yếu tập trung vào chỉ số tấn công, tấn công đặc biệt và tốc độ. Nhưng về mặt phòng thủ, Absol lại có chỉ số khá thấp. Khi đưa pokemon này vào đội hình, người chơi nên kết hợp với pokemon khác có khả năng phòng ngự cao.

8. Umbreon

Đây là một biến thể hình dạng hệ bóng tối từ pokemon Eevee. Vì thuộc hệ bóng tối nên toàn thân Umbreon có màu đen nhánh. Trên lông của nó điểm các vòng màu vàng có khả năng phát sáng trong bóng đêm hay khi đang chiến đấu.  

pokemon eevee hệ bóng tối
Pokemon Umbreon được nhiều người chơi yêu thích.

Với ngoại hình đáng yêu, Umbreon được nuôi như thú cưng tại các vùng thành thị. Về mặt chiến đấu, Umbreon có tổng chỉ số đạt 525. Nhìn chung pokemon hệ bóng tối này không thuộc loại háo chiến. Nhưng nếu cần phải ra đòn, Umbreon sẽ không chịu khuất phục trước bất kỳ đối thủ nào.

9. Hydreigon

Được mệnh danh là á thần, Hydreigon là biểu tượng cho pokemon hệ bóng tối và rồng thuộc vùng Unova. Bề ngoài của Hydreigon là rồng ba đầu được tạo dựng giống truyền thuyết. Tính cách của pokemon này rất hiếu chiến.

các chiêu thức của pokemon hệ bóng tối
Hydreigon có 3 đầu với tuyệt chiêu hiểm gây sát thương nặng cho đối thủ.

Tuyệt chiêu của Hydreigon là tung các đòn tam hợp chưởng và hơi thở rồng. Tổng lực chiến của nó đạt đến 600. Nhưng điểm bất lợi là Hydreigon có ba đầu chung một thân người. Vì thế, phạm vi hoạt động không được tự do.

10. Krookodile

Krookodile là hình thái tiến hóa cuối cùng của pokemon Sandile. Pokemon này cũng mang trong mình thuộc tính của hệ đất. Hình dáng của Krookodile lấy cảm hứng từ chú cá sấu đỏ, có móng vuốt nhọn và lớp da rắn chắc, dày dặn. Nhờ có lớp da bao ngoài, Krookodile có khả năng chịu đựng sát thương rất tốt. Điểm này cho phép pokemon Krookodile chiến đấu lì đòn và bền sức. Các chỉ số chiến đấu của Krookodile tương đối đồng đều, với tổng lực là 553. Riêng bộ chỉ số tấn công và tốc độ chiếm tỷ lệ cao nhất. 

pokemon hệ bóng tối mạnh nhất
Pokemon hệ bóng tối Krookodile có nhiều tuyệt chiêu được nhiều người chơi yêu thích.

Các nhà huấn luyện nên tập trung phát huy các tuyệt kỹ riêng để nâng cao kỹ thuật chiến đấu của Krookodile. Đây là cách giúp pokemon này thiện chiến và khắc chế được nhiều pokemon hệ khác.

Như vậy, các pokemon hệ bóng tối đa số đều thuộc loại thiện chiến. Chúng là khắc tinh của các dòng pokemon hệ tâm linh. Để tăng khả năng chiến thắng, người chơi nên sở hữu ít nhất một trong số top 10 pokemon hệ bóng tối mạnh nhất mà POPS Kids chia sẻ trên đây. Điều này cũng giúp bộ sưu tập pokemon của bạn thêm phong phú và đa dạng.

  • TẢI POPS KIDS