Những Điều Thú Vị Xoay Quanh Nhân Vật Pokemon Satoshi

Giải Trí -
Những Điều Thú Vị Xoay Quanh Nhân Vật Pokemon Satoshi

Pokemon Satoshi là nhân vật gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ trẻ bởi cậu là một nhân vật nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình Pokemon. Vậy thông tin về cậu bé Satoshi có gì thú vị? Hãy cùng POPS Kids khám phá về nhân vật này nhé!

Thông tin cơ bản

Pokemon Satoshi là tên gọi tắt mà người hâm mộ gọi tắt khi nhắc đến nhân vật Satoshi trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của nhật có tên Pokemon. Ngoài tên gọi Satoshi trong tiếng Nhật, cậu còn được biết đến với tên Ash Ketchum (gọi tắt là Ash) trong phiên bản tiếng Anh và tên Sacha trong bản tiếng Pháp. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của nhân vật Satoshi với người hâm mộ bộ phim hoạt hình Pokemon trên toàn Thế giới.

Satoshi là một người có lòng đam mê mãnh liệt đối với Pokemon
Satoshi là một người có lòng đam mê mãnh liệt đối với Pokemon

Satoshi chỉ khoảng 10 tuổi và có mẹ là Hanako, cha của cậu đã là một bậc thầy Pokemon từ khi cậu còn rất nhỏ nhưng hiện tại không có nhiều thông tin về ông ấy. Quê quán của Satoshi ở thị trấn Masara và khát vọng lớn nhất của cậu là trở thành bậc thầy Pokemon vĩ đại nhất Thế giới.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Các Pokemon Của Satoshi Ở Các Vùng

Ngoại hình

Pokemon Satoshi có ngoại hình là một chàng trai thấp bé chỉ cao khoảng 1m40 đến 1m50, thân hình gầy nhưng rất năng động và nhanh nhẹn. Cậu thường đội trên đầu một chiếc mũ lưỡi trai màu đỏ để che đi mái tóc dày của mình. Satoshi luôn đeo găng tay không ngón, điều này có thể đoán rằng cậu đeo găng tay để có thể nắm chắc những quả cầu Pokemon hơn. Vì Satoshi là người thích đi đến những vùng đất mới để tìm hiểu về những loài Pokemon nên trang phục của cậu ấy chỉ mang quần dài và áo khoác ngoài tay ngắn.

Satoshi có thân hình khá nhỏ nhắn nhưng rất nhanh nhẹn, trang phục của cậu luôn là quần dài, áo khoác tay ngắn và chiếc mũ lưỡi trai.
Satoshi có thân hình khá nhỏ nhắn nhưng rất nhanh nhẹn, trang phục của cậu luôn là quần dài, áo khoác tay ngắn và chiếc mũ lưỡi trai.

>>> Xem thêm: 10 Pokemon Hệ Tâm Linh Mạnh Nhất Mà Satoshi Sở Hữu

Tính cách

Satoshi là một nhà huấn luyện Pokemon cực kỳ tốt bụng. Cũng nhờ đức tính này mà cậu ấy thuần hóa được các Pokemon hoang dã và khó tính. Satoshi giúp đỡ và kết bạn với chúng trong suốt cuộc hành trình của cậu. Cậu là người không thích những nhà huấn luận viên Pokemon lạm dụng chúng để phục vụ những mục đích xấu.

Satoshi là một nhà huấn luận viên giàu lòng nhân ái và rất dũng cảm, cậu luôn xem các Pokemon của mình như những người bạn
Satoshi là một nhà huấn luận viên giàu lòng nhân ái và rất dũng cảm, cậu luôn xem các Pokemon của mình như những người bạn

Nói chung, tính cách của Satoshi giàu lòng nhân ái, đôi khi là bướng bỉnh, khá nóng nảy, bất cẩn và bốc đồng nhưng lại cực kỳ dũng cảm. Pokemon Satoshi khi gặp khó khăn, cậu ấy sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ chúng ngay cả khi phải liều bằng tính mạng của mình. Có lẽ vì thế mà các Pokemon của Satoshi cũng rất chung thành với cậu.

>>>Xem thêm: 10 Pokemon Hệ Ma Mạnh Nhất Của Satoshi

Sức mạnh

Satoshi có kiến thức sâu rộng về Pokémon. Trí thông minh của cậu ấy được đánh giá trên mức trung bình. Trong một số tình huống cậu đã thể hiện là một huấn luyện viên tài năng có khả năng chiến thắng các giải đấu Pokemon.

Satoshi có khả năng hiểu các Pokemon của mình và phát huy được điểm mạnh của chúng để giành chiến thắng trong những trận đấu
Satoshi có khả năng hiểu các Pokemon của mình và phát huy được điểm mạnh của chúng để giành chiến thắng trong những trận đấu

Khả năng tấn công của Satoshi có thể so sánh với các Huấn luyện viên khác như: Jessie hoặc James. Cậu ấy có rất nhiều Pokemon đã tiến hóa hoàn toàn và một số Pokemon ở giai đoạn thấp hơn nhưng đã theo kịp và đánh bại các Pokemon mạnh như Incineroar và Exeggutor. Đánh bại Mega Lucario của Korrina, riêng Pikachu của Satoshi đã có thể chế ngự một cuộc tấn công kết hợp từ Gyarados và Tyranitar ngay cả trước khi chúng kịp tiến hóa.

Về tốc độ, cậu có khả năng né tránh và phản ứng lại các cuộc tấn công từ các Pokemon đã tiến hóa hoàn toàn như Arbok hoặc Garchomp. Pokemon Satoshi còn có khả năng cao hơn với các chiêu thức như tấn công nhanh và tốc độ.

>>>Xem thêm: 10 Pokemon Hệ Rồng Mạnh Nhất

Những sự thật thú vị về Satoshi

Pokemon đầu tiên Satoshi nhận được là Pikachu

Vừa là bạn thân vừa là đồng đội của Satoshi, Pikachu cũng là Pokemon đầu tiên của Satoshi. Kể từ khi bắt đầu đồng hành cùng nhau, Pokemon gặm nhấm đáng yêu hệ Điện này đã vượt xa sức mạnh của bất kỳ loài Pikachu khác.

Satoshi và Pikachu
Satoshi và Pikachu

Satoshi có khả năng vẽ và điều khiển Aura

Satoshi có thể vẽ lại được cảnh mà cậu đã nhìn thấy, khi ấy cậu đã vẽ một Dewgong. Tuy nhiên, bức vẽ này đã bị Angie xúc phạm.

Trong thế giới của Pokemon tồn tại một loại năng lượng thần bí được gọi là Aura, có mặt ở cả con người lẫn Pokemon. Những ai có khả năng phát triển đặc biệt với nguồn năng lượng này sẽ được gọi là Vệ binh của Aura (Aura Guardians). Mặc dù Satoshi không phải là một Aura Guardian nhưng cũng sở hữu khả năng cảm nhận lẫn điều khiển lượng Aura rất tốt.

>>>Xem thêm: Top 10 Pokemon Hệ Bay Mạnh Nhất Của Satoshi 

Satoshi có nhiều tài lẻ

Không chỉ giỏi trong việc huấn luyện Pokemon, Satoshi còn giỏi vẽ, giỏi nấu ăn và câu cá cũng khá tốt. Những kỹ năng trên ngày càng tiến bộ và hoàn thiện hơn. Thêm vào đó còn là việc Pokemon Satoshi rất biết cách giao tiếp và kết thân được với nhiều người bạn mới trong cuộc hành trình của mình.

Satoshi chưa bao giờ chính thức bắt Pokemon chỉ dành cho nữ hoặc Pokemon huyền thoại. Theo tiểu thuyết anime của Takeshi Shudō , tuổi của Satoshi chính xác là 10 năm, 10 tháng và 10 ngày. Tuy nhiên, trong Betrayed, Bothered và Beleaguered!, Delia nói rằng Satoshi bắt đầu cuộc hành trình của mình vào sinh nhật thứ mười của cậu. Trong các tài liệu quảng cáo cũng như tập đầu tiên của Pokémon the Series: Black & White thì cho rằng Satoshi 10 tuổi.

5 Lần Satoshi “suýt mất mạng” khi bị Pokemon tấn công

  • Satoshi bị đàn Spearow tấn công

Satoshi và Pikachu đã từng bất cẩn trong việc bắt Pidgeot. Cả hai vô tình đã chọc tức một đàn Spearow và kết quả là đã bị chúng tấn công. Cuộc tấn công này đã khiến cho Pikachu bị thương và Satoshi buộc phải ôm Pikachu bỏ trốn. Họ đã nhảy xuống dòng nước chảy xiết và suýt bị Gyarados ăn tươi nuốt sống, may mắn thay được Kasumi cứu sống. Tuy nhiên, trong đợt tấn công cuối cùng, Pikachu đã tung ra một tiếng sét đánh trúng bầy Spearow bị hạ gục.

  • Satoshi bị Gyarados tấn công

Như bạn đã biết, Kojiro từng sở hữu một Magikarp. Tuy nhiên, Magikarp được cho là một Pokemon khá vô dụng. Quá tức giận, Kojiro đã đá cho nó một cái và kết quả là khiến cho nó trở nên kích động và tiến hóa thành Gyarados siêu nguy hiểm. Nó đã kết hợp cùng với hai con khác tạo ra vòi rồng nhắm thẳng vào Băng Hỏa Tiễn và nhóm Pokemon Satoshi. Kasumi đã nói rằng sẽ không ai có thể sống sót trước sự tấn công của bộ ba Gyarados nhưng may mắn thay họ đã thoát được và rớt xuống một hòn đảo.

  • Satoshi bị Haunter rút hồn khỏi xác

Trong một lần đến thăm Thị trấn Lavender, Satoshi và Pikachu đã từng chạm trán với Pokemon ma Haunter và bị rút linh hồn khỏi cơ thể. May mắn thay, họ đã được đánh thức bởi Takeshi và Kasumi, cả hai đã giúp đưa linh hồn của họ trở lại cơ thể ban đầu.

  • Satoshi bị trúng đòn của Mew/Mewtwo

Mew và Mewtwo đã từng tấn công Satoshi bằng đòn năng lượng của chúng. Khi đó, Satoshi bị ngã và hóa đá. May mắn thay, nhờ những giọt nước mắt của Pokemon trong đấu trường, anh đã quay trở lại. Lúc này, Mewtwo và Mew cũng ngừng tấn công nhau vì đã biết mình đang gây ra điều gì. Tuy nhiên, ký ức của Satoshi về khoảng thời gian cận kề cái chết này đã bị Mewtwo xóa bỏ.

  • Satoshi từng chết khi cố gắng bảo vệ Pikachu

Đó là một trong những khoảnh khắc đau lòng nhất trong tập phim Pokemon: Tớ chọn cậu, Marshadow đã tấn công Satoshi khi cậu ấy đang bảo vệ Pikachu. Sau đòn tấn công đó, Satoshi đã hy sinh. Trước sự đau buồn đó Pikachu liền đánh bại Marshadow và gào khóc thảm thiết. Thấy vậy, Ho-Oh đã hồi sinh Satoshi dưới tư cách là kẻ xứng đáng chạm tay vào sợi lông cầu vồng.

Như vậy, POPS Kids đã cùng bạn khám phá một số thông tin thú vị về Pokemon Satoshi. Đây là nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Pokemon được nhiều khán giả hâm mộ. Hãy truy cập vào https://kids.pops.vn để xem trọn bộ nhé!

  • TẢI POPS KIDS