Những Điều Thú Vị Về Pokemon Pikachu Có Thể Bạn Chưa Biết

Giải Trí -
pokemon pikachu

Pokemon Pikachu và chủ nhân Satoshi là hai nhân vật không thể tách rời trong hầu hết các tập phim Pokemon. Họ như “gương mặt đại diện” của loạt phim Pokemon này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để cùng POPS Kids khám phá về nhân vật này nhé!

Thông tin cơ bản

Pokemon Pikachu thuộc hệ điện, sống thành đàn trong các khu rừng. Chúng tích trữ điện bằng hai đốm trên má và mặc dù hai điểm đó rất nhỏ nhưng chúng có thể lưu trữ một lượng điện năng rất lớn. Đó là lý do tại sao khi mọi thứ tiếp xúc với Pikachu đều có khả năng bị tê liệt hoàn toàn. Bản thân Pikachu rất nhạy cảm với điện trường và từ trường, nếu ở gần khu vực có điện từ trường mạnh, Pikachu sẽ mắc một chứng bệnh tương tự như cảm lạnh ở người.

pokemon hệ điện
Pikachu là loài vật gặm nhấm thuộc hệ điện

Pikachu trong phim hoạt hình Pokemon được xem như một nhân vật chính và là biểu tượng đại diện cho bộ phim hoạt hình này. Pikachu cũng là Pokemon đầu tiên của Satoshi, cả hai đã gắn bó với nhau như những người bạn thân nhất và cùng nhau trải qua rất nhiều niềm vui, khó khăn trong quá trình khám phá thế giới Pokemon.

>>>Xem Hoạt Hình Pokemon Lồng Tiếng Việt Trọn Bộ

Ngoại hình

Pikachu là một loài gặm nhấm nhỏ, lùn, toàn thân màu vàng nên rất dễ nhận ra. Đôi tai của Pikachu khá dài và sọc đen trên lưng, đuôi giống như một tia điện. Có nhiều giả thuyết cho rằng, tạo hình của Pikachu được xem là phiên bản chuột Mickey của Nhật Bản.

picachu
Vẻ ngoài của Pokemon Pikachu vô cùng đáng yêu, có hai má đỏ hồng và một cái đuôi hình sấm sét 

Trong quá trình tiến hóa, Pikachu cùng với Pichu, Raichu là những loài duy nhất có khả năng sử dụng Volt Tackle. Đây là một chiêu thức điện khá mạnh. Tuy nhiên, bản thân Pikachu và Raichu lại không thể học Volt Tackle được, chúng chỉ có thể học chiêu thức này khi ở trạng thái Pichu.

Tính cách

Pikachu là một Pokemon ăn tạp và rất thích trái cây, đặc biệt là táo. Cậu cũng cực kỳ yêu thích món ketchup hay còn gọi là sốt cà chua. Pokemon Pikachu có tính cách rất hiền lành, lém lỉnh và trung thành với chủ nhân của mình. Pokemon này cũng vô cùng dễ thương, đôi khi yếu đuối nhưng khi gặp khó khăn, nguy hiểm lại vô cùng mạnh mẽ, sẵn sàng bảo vệ chủ nhân của mình. Pikachu cũng là một Pokemon rất thông minh, cậu đã nhiều lần tự mình trốn thoát khi bị Băng Hỏa Tiễn bắt.

Pi ka chu
Pikachu lúc thì yếu đuối nhưng rất dũng cảm và mạnh mẽ khi đối mặt với nguy hiểm

Sức mạnh

Trong một số trường hợp đặc biệt, Pokemon Pikachu có thể điều khiển nước và có khả năng bay. Pikachu của Red thì có khả năng lướt sóng còn Pikachu của Yellow lại có khả năng bay với bóng bay. Pikachu có các chiêu thức phổ biến như: Tấn công nhanh, điện một trăm nghìn vôn và đuôi sắt.

pokemon pikachu
Chiêu thức mà Pikachu thường dùng khi chiến đấu là điện một trăm nghìn vôn và đuôi sắt.

Ngay trong tập đầu tiên, Pikachu đã dùng tia chớp của mình để hạ gục một bầy Spearow. Điều này chứng tỏ cho người xem thấy Pikachu đã rất mạnh ngay trước khi gặp Satoshi. Một giả thuyết khác cho rằng Pikachu ngày một mạnh hơn do ảnh hưởng từ tính cách mạnh mẽ của Satoshi. Điều này cũng không khó hiểu vì Satoshi luôn là người có nhiều động lực tích cực và tính cách không bao giờ bỏ cuộc.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Các Pokemon Của Satoshi Ở Các Vùng

Những sự thật thú vị về Pokemon Pikachu

Gắn bó với tuổi thơ của nhiều người, Pokemon nói chung và Pikachu nói riêng đã là một tượng đài mà ai cũng biết. Từ những trò chơi Pokemon do Nintendo sản xuất cho đến loạt phim truyền hình kể về cuộc phiêu lưu của Satoshi và Pikachu trong thế giới Pokemon đã in sâu vào tâm trí của trẻ em trên toàn Thế giới. Tuy nhiên, cũng có một số bí ẩn về Pikachu có thể bạn chưa biết.

Ý nghĩa của cái tên Pikachu

Trong tiếng Nhật “Pika” là một từ tượng thanh, mô tả tiếng âm thanh của tanh tách của điện, còn “chu” là cách người Nhật mô tả âm thanh của một con chuột. Cả hai âm thanh này đã cấu tạo nên cái tên Pikachu. Nó như cách gọi ngầm hiểu Pikachu là một “chuột điện”.

pikachu phiên bản gốc
Pikachu mà Satoshi sở hữu có sức mạnh vượt trội hơn với những Pikachu khác

Pikachu của Satoshi mạnh hơn toàn bộ những con Pikachu khác

Giả thuyết đầu tiên của việc này là Pikachu nhận được dòng điện trời ban, khi cậu vô tình bị sấm sét giật. Giả thiết tiếp theo là vì cậu ấy được Satoshi nâng cấp bằng máy phát điện. Giải thiết thứ ba, chính là việc Pikachu của Satoshi đã đạt tới cấp độ max.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp 10 Pokemon Hệ Điện Mạnh Nhất Từ Trước Đến Nay

Pikachu là Pokemon từng được dự định có thể nói được tiếng người

Pikachu nói riêng và Pokemon nói chung chỉ có thể phát ra những âm thanh đặc trưng của chúng nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Nữ diễn viên Ikue Otani chia sẻ rằng ban đầu cô được thuê lồng tiếng cho Pikachu như một đứa trẻ, bắt đầu từ những câu đơn giản sau đó dần dần phát triển hoàn thiện khả năng ngôn ngữ.

Pikachu không chỉ nói mỗi “Pika”

Tiếng kêu của Pokemon Pikachu mà khán giả thường nghe là “Pika” “Pika” hoặc “Pikachu” nhưng thực tế cậu ấy còn phát ra một âm thanh khác, đó là tiếng ngáp. Âm thanh này được nghe thấy trong tập đầu tiên. Phân cảnh Pikachu xuất hiện với dáng vẻ ngái ngủ khiến Otani phải tạo ra một âm thanh mới thay thế âm “chu” ở cuối từ “Pikachu” để bộ phim sinh động hơn. Đây là âm thanh mà Pikachu hiếm khi tạo ra nên nó vô cùng đặc biệt.

Nhà sản xuất muốn Pikachu là con đực

Con Pikachu là đực hay cái? Nhà sản xuất vốn cũng không mấy bận tâm tới giới tính của Pokemon. Tuy vậy, đội ngũ sản xuất cho rằng Pikachu phải là con đực bởi nếu không sẽ gây ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Pokemon và Satoshi. Vì vậy, khi lồng phim người lồng tiếng chỉ xưng Pikachu “cậu ấy” thay vì “cô ấy”.

>>> Xem ngay phim hoạt hình Pokemon mùa 23

Pokemon Pikachu nổi tiếng như thế nào?

Kể từ khi phát sóng đến nay đã 20 năm, nhân vật Pikachu đã chiếm được một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Nhờ sự kết hợp giữa thiết kế tuyệt vời cộng với cách xây dựng nhân vật đáng yêu và cách tiếp thị thông minh, Pikachu đã trở thành một biểu tượng của ngành công nghiệp game, ngành thương mại…

Pikachu là nhân vật được ví như ngôi sao nổi tiếng

Như các bạn đã biết Pokemon Pikachu là nhân vật chính và rất nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình Pokemon. Cậu cũng đã xuất hiện trong nhiều tựa game trên toàn cầu và đã bán được hơn 260 triệu bản. Trong đó, game thẻ bài đã bán được 21,5 tỷ cái. Hình ảnh Pikachu cũng có mặt trên rất nhiều loại hàng hóa từ văn phòng phẩm đến ba lô, từ thú nhồi bông đến hộp thức ăn… Và cũng giống như những biểu tượng văn hóa đại chúng khác, Pikachu luôn làm say lòng hàng triệu khán giả nhỏ tuổi.

Pokemon Pikachu nổi tiếng ngang với chuột Mickey mặc dù ra mắt công chúng sau rất lâu

con pikachu
Pikachu có độ nổi tiếng sánh ngang với chuột Mickey của nhà Disney

Chuột Mickey đã có gần 100 năm in sâu vào tâm trí của khán giả hâm mộ khi lần đầu xuất hiện vào năm 1920. Mickey là một nhân vật hoạt hình được xem như “con đẻ” của Disney, đây là công ty giải trí điện ảnh nổi tiếng toàn cầu. Nhưng Pikachu chỉ xuất hiện bằng ⅕ khoảng thời gian Mickey tồn tại mà đã làm được điều tương tự. Nhiều khán giả đã nhận ra ngay nhân vật Pikachu dù chưa từng chơi game, xem hoạt hình hay mua bất kỳ vật phẩm in hình Pokémon nào. Đó được xem là một thành tích đáng kinh ngạc. Tiến sĩ Blumberg cho rằng rất có thể một ngày nào đó Pikachu sẽ trở thành một nhân vật văn hóa lớn như chuột Mickey.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau khám phá một số thông tin về Pokemon Pikachu. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ hiểu hơn về loài Pokemon này. Hãy truy cập nền tảng POPS để xem trọn bộ phim Pokemon nhé!

  • TẢI POPS KIDS