Tổng Quan Về Pokemon Hệ Điện – Top 10 Pokemon Hệ Điện Mạnh Nhất Từ Trước Đến Nay

Giải Trí -
pokemon hệ điện

Hệ Điện không hẳn là hệ thống trị trong thế giới Pokemon nhưng lại là đối thủ đáng gờm bởi sức mạnh của nó. Cùng POPS Kids điểm qua 10 Pokemon hệ Điện mạnh nhất từ trước đến nay qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Tổng quan về Pokemon hệ điện

Pokémon hệ điện có khả năng phòng thủ rất tốt, chúng chỉ tương đối yếu khi di chuyển trên Mặt đất. So với các hệ pokemon khác, số lượng Pokémon hệ điện khá ít; ví dụ điển hình là chỉ có bốn loại được giới thiệu ở thế hệ thứ ba. Hầu hết các loài Pokemon hệ điện đều dựa trên các loài gặm nhấm hoặc các đồ vật vô tri vô giác.

Fun fact: Eelektross là Pokémon duy nhất không có nhược điểm về chủng loại nhờ tuyệt chiêu Levitate của mình.

Tấn công

Các đòn tấn công bằng điện vô cùng hiệu quả để chống lại Pokemon hệ nước và hệ bay. Tuy nhiên, nó không quá hiệu quả khi đối mặt với Pokemon hệ cỏ, hệ rồng và hệ điện và hoàn toàn không có tác dụng với Pokemon hệ đất.

Phòng thủ

Pokemon hệ Đất là loài khắc chế Pokemon hệ điện hiệu quả nhất, trong khi Pokemon hệ thép và hệ bay tỏ ra không hiệu quả khi đối phó với Pokemon hệ điện.

Top những Pokemon hệ điện mạnh nhất

1. Jolteon (Sandaasu)

Tuy không nằm trong danh sách những Pokemon hệ điện tốt nhất, nhưng Jolteon vẫn là một loài thuộc hệ Điện hữu dụng mà rất nhiều người muốn sở hữu. Nó chỉ yếu trước những con quái vật huyền thoại như Zapdos, Raikou và một vài Pokemon thuộc hệ Đất. 

pokemon hệ điện mạnh nhất
Jolteon sở hữu tốc độ chiến đấu cao và những đòn tấn công đặc biệt tuyệt vời 

2. Mega Ampharos (Mega Denryu)

Mega Ampharos là một Pokemon hệ điện mega có ngoại hình giống con cừu và bộ lông có khả năng đổi màu. Mega Ampharos có chỉ số tấn công phép thuật khá cao giúp hạ gục đối thủ nhanh chóng trước khi chúng phản công. Điều này tạo lợi thế cho nó khi Pokemon hệ Điện chủ yếu dựa vào các đòn tấn công phép thuật. Tuy nhiên, thực tế là các chỉ số còn lại chỉ ở mức ổn định và khả năng phòng thủ khá chậm nên rất ít người muốn sử dụng Ampharos khi có giải pháp khác tốt hơn.

các pokemon hệ điện
Sở hữu song hệ Điện và hệ Rồng là điểm cộng mạnh mẽ giúp Mega Ampharos có thêm sức mạnh chiến đấu.

3. Magnezone (Jibacoil)

Magnezone là bản tiến hóa cuối cùng của Pokemon nam châm Magnemite. Đây là Pokemon thuộc nhóm nhân vật phản diện Zero có khả năng tạo ra từ trường. Nó rất hiếm khi tấn công đối thủ trừ khi bị khiêu khích và có thể nói nó cực kỳ giỏi trong việc phòng thủ hơn là chiến đấu. 

pokemon huyền thoại hệ điện
Trên cơ thể Magnezone có ba nam châm tạo ra từ trường cực mạnh.

Nếu như ở phiên bản đầu tiên, Magnezone chỉ đơn thuần là một Pokemon thuộc hệ Điện thì về sau nó được nâng cấp lên song hệ Điện và hệ Thép. Điều này giúp Magnezone có khả năng miễn nhiễm với hệ Điện hoặc hệ Thép. Đồng thời làm giảm các đòn tấn công đến từ đối thủ.

>>> Xem trọn bộ phim hoạt hình Pokemon trên POPS

4. Electivire (Elekible)

Electivire có khả năng tê liệt và đóng băng kẻ thù chỉ trong một hiệp. Đây là Pokemon thuộc thế hệ thứ 4 được tiến hóa bằng cách trao đổi Electirizer với một người khác. Nó tấn công đối thủ bằng cách tác động đuôi có lượng điện hơn 20.000V vào người đối thủ làm cho họ cháy thành tro trong thời gian ngắn. 

Lượng điện mà Electivire sản sinh tỷ lệ thuận với nhịp mạch đập của nó nên khi tham gia chiến đấu lượng điện trong Pokemon này tăng vọt. Bên cạnh đó, mỗi khi hào hứng nó vỗ ngực gầm lên tạo ra những tia sấm sét cực mạnh. 

pokémon hệ điện
Về mặt sản sinh ra năng lượng điện, Electivire là Pokemon có khả năng thực hiện tốt nhất trong hệ Điện

5. Xurkitree (Denjyumoku)

Xurkitree là Ultra Beast mang hệ Điện xuất hiện tại Aloha của cả hai vũ trụ của Pokemon Sun và Pokemon Moon. Toàn bộ thân của nó được tạo thành từ các bó dây cáp có vỏ bọc bằng cao su và lõi đồng giống hệt cấu tạo của dây cáp điện mà chúng ta thường thấy. Thậm chí nếu để ý kỹ thì những bó dây cáp điện này vươn dài tạo thành chân và tay cho Xurkitree.

pokemon hệ điện mega
Một vài Xurkitree thường đứng bất động như những cái cây, tay và chân chôn sâu dưới mặt đất.

Các lõi đồng ở 2 tay của Xurkitree lúc nào cũng xòe ra để dễ dàng hấp thụ và truyền điện từ bất cứ vật thể nào dẫn điện. Ba chân của nó giống như jack cắm điện có khả năng hút điện từ những nơi có ổ cắm điện.

6. Zekrom

Zekrom là thành viên của bộ ba quyền năng và bộ đôi âm dương Kyurem và Reshiram. Cấu tạo bên trong đuôi của nó giống như một động cơ khổng lồ khi quay nhanh sẽ tạo ra tia sét và dòng điện. Zekrom có khả năng đốt cháy thế giới bằng tia sét.

pokémon huyền thoại hệ điện
Zekrom là Pokemon mang song hệ Điện và hệ Rồng duy nhất xuất hiện tại vùng Unova.

Là một Pokemon song hệ, bộ kỹ năng của Zekrom rộng hơn nhiều so với các Pokemon còn lại khi nó hoàn toàn có thể học các đòn tấn công từ nhiều hệ khác nhau. Pokemon hệ Điện huyền thoại này sẵn sàng giúp đỡ những ai muốn xây dựng một thế giới lý tưởng.

7. Tapu Koko (Kapu-Kokeko)

Tapu Koko là Pokemon song hệ Điện và hệ Tiên xuất hiện ở thế hệ thứ 7. Ngoài ra nó còn được biết đến là thần hộ mệnh của đảo Melemele. Tuy nhiên Tapu Koko có tính nóng nảy, hay quên và đôi khi không xuất hiện khi mọi người trên đảo cần giúp đỡ. Tapu Koko sở hữu chỉ số tấn công vật lý cực tốt giúp nó trở thành một trong những Pokemon có sức tấn công mạnh nhất trong thế giới Pokemon. Bên cạnh đó, Koko còn có khả năng tích trữ điện bằng cách đóng mặt nạ trên hai cánh tay lại. 

tất cả pokemon hệ điện
Pokemon huyền thoại hệ Điện Tapu Koko là thần hộ mệnh của đảo Melemele ở Alola

8. Raikou

Raikou có ngoại hình như một con hổ đại diện cho nguyên tố sấm sét và có khả năng di chuyển trong không khí bằng cách tạo ra các đám mây bão. Được biết, Pokemon hệ Điện này không có nhiều niềm tin vào con người. Tuy nhiên, Raikou rất dễ kết bạn nếu như họ thực sự có lòng giúp đỡ nó. Điểm mạnh của Raikou là khả năng tấn công cực nhanh và sức bền tốt nhưng khả năng phòng thủ cần phải xem xét lại. 

những pokemon hệ điện mạnh nhất
Raikou luôn đề cao tinh thần đồng đội bằng việc nhanh chóng đến giúp đỡ Pokemon cùng hệ nào đang gặp nguy hiểm gần nó.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các Pokemon của Satoshi ở các vùng

9. Zapdos (Thunder)

Zapdos là Pokemon song hệ Điện và hệ Bay xuất hiện ở thế hệ thứ 1 tại vùng Kanto. Ngoại hình của Zapdos không khác gì con gà với bộ lông màu vàng. Mỗi khi nó thực hiện động tác vỗ cánh thì sẽ giải phóng điện năng gây ra sấm sét. Được biết, Zapdos rất hiếm khi nhìn thấy, hầu như chỉ xuất hiện trong các cơn giông bão. 

pokemon khắc hệ điện
Zapdos miễn nhiễm với các đòn đánh hệ Điện của đối thủ.

10. Thundurus (Voltolos)

Thundurus xuất hiện lần đầu ở thế hệ thứ 5 cùng với các vị thần tự nhiên. Thundurus có ngoại hình giống với các vị thần đèn và có khả năng biến hóa thành dạng thú. Pokemon này sở hữu hai hình thức chiến đấu cực mạnh với đòn tấn công cao là Therian và Incarnate.

Pokemon song hệ Điện và hệ Bay
Thundurus là Pokemon song hệ Điện và hệ Bay

Top huấn luyện viên Pokemon hệ điện nổi bật nhất

  • Lt. Surge (Matis): Gym Leader của thành phố Vermilion
  • Wattson (Tessen): Gym Leader của thành phố Mauville
  • Volkner (Denzi): Gym Leader của thành phố Sunyshore
  • Clemont (Citron): Gym Leader của thành phố Lumiose
  • Elesa (Kamitsure): Gym Leader của thành phố Nimbasa

Trên đây là tổng quan thông tin về pokemon hệ điện và top 10 các Pokemon hệ Điện mạnh nhất mà POPS Kids vừa giới thiệu đến bạn, Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những Pokemon thuộc hệ Điện nói riêng và thế giới Pokemon nói chung. Thường xuyên theo dõi website https://kids.pops.vn/ để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

  • TẢI POPS KIDS