Tất Tần Tật Về Pokemon Hệ Đá – Top 10 Pokemon Hệ Đá Mạnh Nhất

Giải Trí -
pokemon hệ đá

Pokemon hệ đá thường có vẻ ngoài vạm vỡ và chắc khỏe. Nhiều người chơi e ngại pokemon hệ này nặng nề và chậm chạp. Nhưng xét về khả năng chiến đấu thì chúng không hề kém các hệ khác. Hãy cùng POPS Kids điểm qua 10 pokemon hệ đá mạnh nhất để hiểu rõ hơn về các thuộc tính của chúng nhé!

Tổng quan sức mạnh

Giống như hệ thép, các Pokémon hệ đá thường có khả năng phòng thủ cao. Tuy nhiên, vì nhiều Pokémon hệ đá có song hệ đá-đất nên chúng có điểm yếu gấp 4 lần khi đối mặt với hệ cỏ và nước. Hiện tại, có 80 Pokémon hệ đá khác nhau, bao gồm các dạng độc nhất và tiến hóa Mega.

Tấn công:

  • Các chiêu thức của Pokemon hệ đá siêu hiệu quả để chống lại: pokemon hệ lửa, pokemon hệ băng, pokemon hệ bay, pokemon hệ côn trùng
  • Các chiêu thức của Pokemon hệ đá không hiệu quả khi chống lại: pokemon hệ giác đấu, pokemon hệ thép, pokemon hệ đất.

Phòng thủ:

  • Những Pokemon không hiệu quả để đối phó với các Pokémon hệ Đá: pokemon hệ lửa, pokemon hệ độc, pokemon hệ bay, pokemon hệ thường.
  • Những Pokemon cực kỳ hiệu quả khi chống lại các Pokémon hệ Đá: pokemon hệ nước, pokemon hệ cỏ, pokemon hệ giác đấu, pokemon hệ thép, pokemon hệ đất.

Top Pokemon hệ đá mạnh nhất

Ishihenjin

Ishihenjin là pokemon thuần hệ đá có sức mạnh rất lớn. Hình dáng Ishihenjin lấy cảm hứng từ các viên đá xếp chồng lên nhau ở thảo nguyên. Năng lực của Ishihenjin tập trung vào chỉ số tấn công, phòng thủ và đặc biệt là chỉ số HP. Tổng lực chiến của pokemon này đạt 874. 

pokemon he da
Ishihenjin mang hình dạng khối đá hướng về mặt trời trên thảo nguyên.

Pokemon Ishihenjin có thể chịu những đòn có sức sát thương lớn. Khả năng phản đòn cao thông qua những cú đấm và sút ngàn cân. Nhược điểm của Ishihenjin chính là tốc độ di chuyển chậm vì cơ thể nặng nề. Đây cũng là thuộc tính chung của các pokemon hệ đá.

Sekitanzan

Sekitanzan là hình dạng tiến hóa bậc cao nhất của pokemon Tandom. Pokemon này mang trong mình song hệ giữa đá và lửa. Bề ngoài của nó có hình dạng như một tảng than hồng đang rực cháy. Tương truyền, bản chất của Sekitanzan rất hiền lành nhưng nếu có ai lạm dụng và phá hủy hầm mỏ, Sekitanzan sẽ trừng trị họ thích đáng.

pokémon hệ đá
Sekitanzan là một trong những pokemon thuộc hệ đá được nhiều người chơi yêu thích.

Tổng lực chiến của Sekitanzan là 839, trong đó các tỷ lệ tấn công, phòng thủ và HP được phân chia cân đối. Giống như các pokémon hệ đá, Sekitanzan yếu thế về tốc độ. Những nhà huấn luyện pokemon này cần lưu ý điểm này để có chiến lược phù hợp hơn.

Kajirigame

Kajirigame là pokemon song hệ đá và nước. Nó được tiến hóa từ pokemon Kamukame. Đây là pokemon hệ đá có tính cách cuồng chiến. Kajirigame sở hữu lớp giáp vỏ sò cứng cáp, hàm răng khỏe có thể nghiền sắt thành từng mảnh nhỏ.

pokemon hệ đá mạnh nhất
Tuy tổng lực chiến là 834 nhưng Kajirigame bị đến 4 hệ khắc chế: hệ cỏ, hệ điện, hệ giác đấu và hệ đất.

Kajirigame có sức sát thương lớn nhờ khả năng tấn công và phòng thủ tốt. Tuy pokemon hệ đá này không di chuyển nhanh như pokemon hệ khác, nhưng vẫn có tốc độ cao hơn so với pokemon cùng hệ.

Toroggon

Đây là pokemon song hệ đá và lửa. Tiền thân của Toroggon là pokemon Tandon. Theo truyền thuyết, Toroggon có thể tạo ra than đá. Nguồn than này được người dân vùng Galar xưa dùng trong sinh hoạt hàng ngày.

các pokemon hệ đá
Than tạo ra từ cơ thể Toroggon giúp dân vùng Galar xưa duy trì sinh hoạt hàng ngày.

Pokemon hệ đá Toroggon được nhiều người chơi yêu thích vì dễ áp dụng trong các chiến thuật phòng thủ. Các chỉ số năng lực của pokemon này đều tập trung vào phòng ngự. Khả năng tấn công và lượng HP chiếm tỷ lệ thấp hơn. 

>>> Xem trọn bộ anime Pokemon trên POPS

Tundetunde

Tundetunde là pokemon có ngoại hình hết sức đặc biệt. Bề ngoài của nó trông như một tòa thành di động do các viên đá chồng khít lên nhau. Vì là pokemon hệ đá – thép, nên Tundetunde cực kỳ khỏe và rắn chắc. Điều này mang đến lợi thế về lực phòng thủ khá cao. 

pokemon hệ đá mega
Tundetunde trông như tòa thành vững chắc làm từ đá và thép.

Năng lực chiến đấu của Tundetunde cũng khiến đối thủ phải dè chừng bởi pokemon này có tuyệt chiêu khuếch đại quái thú. Nhược điểm lớn nhất của Tundetunde chắc chắn là tốc độ. Chỉ số này chiếm tỷ lệ thấp nhất trong năng lực chung của Tundetunde và thấp nhất trong hệ đá. 

Utsuroido

Utsuroido được ví là pokemon ký sinh có nhiều bí ẩn nhất. Có rất ít thông tin liên quan đến đặc tính và nơi sống của em pokemon này. Về hình dáng thì Utsuroido giống với một con sứa biển trong suốt. Nhiều người cho rằng nếu bị pokemon này ký sinh sẽ kích thích tính bạo lực trỗi dậy. Về lực chiến, Utsuroido sở hữu lực tấn công cực mạnh. Đây cũng là pokemon hệ đá hiếm hoi có tốc độ di chuyển thuộc hạng siêu nhanh. Điểm trừ của pokemon này chính là khả năng phòng thủ kém.

pokemon huyền thoại hệ đá
Utsuroido là pokemon mang song hệ đá và độc dược có khả năng sản sinh ra độc tố gây hại cho h

Vì thế, người chơi nên dùng pokemon hệ đá này sau khi pokemon đối thủ đã thấm mệt. Lúc này Utsuroido sẽ có cơ hội tung tuyệt chiêu dứt điểm.Người chơi sẽ có tỷ lệ thắng cuộc cao hơn. Nếu tung Utsuroido ra đầu tiên thì nên dùng để khắc chế pokemon có tổng lực chiến thấp hơn.

Meteno

Với những ai yêu thích sưu tập pokemon, chắc chắn không thể bỏ qua pokemon hệ đá  Meteno. Pokemon này có hình dáng một ngôi sao băng nên có thêm thuộc tính hệ bay. Meteno sống ở tầng ozon và thường bị rơi xuống trái đất do những cuộc săn đuổi từ pokemon mạnh hơn.

pokemon he da manh nhat
Meteno hình thái sao băng đỏ.

Meteno có tới 7 dạng lõi mang các màu sắc khác nhau như: đỏ cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Nhưng hai dạng thường xuất hiện nhất là Meteno dạng sao băng thuần túy và dạng lõi đỏ. Dù ở hình thái nào, các thuộc tính và năng lực của Meteno cũng không biến đổi. Chỉ số năng lực của Meteno khá đồng đều. Trong đó phần tốc độ cũng được cải thiện có phần nhanh nhạy hơn nhờ ảnh hưởng từ thuộc tính hệ bay. Tổng lực chiến của em pokemon hệ đá này là 774.

Rugarugan

Rugarugan là một trong các pokemon của Satoshi thuần hệ đá. Hình dáng của Rugarugan là một con sói với chiếc bờm làm từ khối đá sắc bén. Pokemon Rugarugan có đến ba hình thái biến đổi dựa theo nguyên tắc thời gian: Rugarugan ban trưa, Rugarugan ban khuya và Rugarugan hoàng hôn.

pokemon he da cua satoshi
Rugarugan mang hình dạng chó sói nhanh nhẹn và thông minh.

Lối chiến đấu của pokemon hệ đá này cũng rất đặc biệt. Nó thường rượt đuổi và vờn con mồi đến kiệt sức lực thì mới tung đòn chí mạng. Năng lực của Rugarugan chủ yếu là tấn công. Bên cạnh đó thế mạnh của Rugarugan chính là tốc độ. Đây là đặc tính rất hiếm có của pokemon hệ đá thuần chủng. Người chơi có thể dùng Rugarugan để đối kháng với các pokemon có yếu điểm tốc độ. 

Iwanko

Iwanko là pokemon mang hình dáng cún con hiền lành đáng yêu. Nhưng càng tiến hóa trưởng thành, tính cách của nó sẽ trở nên hung bạo hơn. Iwanko sau tiến hóa cũng bị nhiều chủ nhân bỏ rơi do tính cách khó điều khiển này.

rock pokemon
Tổng chỉ số năng lực của Iwanko đạt 744.

Tùy vào hoàn cảnh, pokemon hệ đá Iwanko có thể tiến hóa thành Rugarugan hình thái ban trưa, hoàng hôn hay ban khuya. Nhưng dù ở trạng thái nào, các nhà huấn luyện cũng nên cẩn trọng nếu muốn thuần hóa em pokemon này. Xét về lực chiến đấu, pokemon này có các hệ số không được cao. Nhưng nó có ưu thế về khả năng tấn công và tốc độ. 

Diancie

Diancie được mệnh danh là pokemon gây thương nhớ cho bao người hâm mộ. Vẻ ngoài của em pokemon này mang sắc hồng dễ thương. Đặc biệt, Diancie thuộc chủng loại pokemon đá quý nên có phần rực rỡ và lung linh. Diancie không chỉ là pokemon hệ đá mà còn mang hệ tiên. 

pokemon hệ đá cute
Diancie là pokemon hệ đá có ngoại hình gây thương nhớ

Theo người xưa kể lại, Diancie được sinh ra từ Melecie. Diancie có thể tạo ra kim cương để làm thành lớp vỏ bọc hoàn hảo. Diancie có khả năng hấp thụ ánh sáng và biến chúng trở nên rực rỡ hơn. Với các nhà du hành vũ trụ, Diancie chính là vị thần bảo vệ họ khỏi bệnh tật và tai ương.

Về năng lực, các chỉ số tấn công và phòng thủ của Diancie được phân bố gần như đồng đều. Tốc độ của Diancie cũng khá nhạy bén, giúp khả năng tránh đòn và phản công được hiệu quả.

Như vậy, mỗi pokemon hệ đá đều có những đặc tính riêng mang đến lợi thế khác nhau. Nhìn chung yếu điểm của pokemon hệ này đều di chuyển kém linh hoạt nhưng bù lại khả năng tấn công và phòng thủ luôn ở ngưỡng cao. Vì thế bạn có thể chọn 1 trong số top 10 pokemon hệ đá mạnh nhất ở trên để kết hợp vào đội hình chiến đấu của mình. Theo dõi POPS Kids để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

  • TẢI POPS KIDS