Pokemon Hệ Độc: Ưu Nhược Điểm Và 10 Pokemon Hệ Độc Mạnh Nhất

Giải Trí -
10 Pokemon Hệ Độc Mạnh Nhất Của Satoshi

Pokemon hệ độc thường sinh sống trong hoang dã và rất khó thu phục. Nhưng nếu đã thuần hóa, các pokemon này sẽ rất trung thành và thiện chiến.Trong bài viết này, POPS Kids sẽ giới thiệu đến bạn thông tin về pokemon hệ độc cũng như 10 pokemon hệ độc mạnh nhất. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Tổng quan về Pokemon hệ độc

Pokemon hệ độc được coi là một trong những hệ có khả năng tấn công yếu nhất. Trước Pokémon XY, nó chỉ siêu hiệu quả để đối phó với hệ cỏ. Trong thế hệ đầu tiên, nó cũng siêu hiệu quả để chống lại hệ côn trùng nhưng điều này đã được thay đổi trong thế hệ mới nhất.

Tấn công:

  • Các chiêu thức của Pokemon hệ độc siêu hiệu quả khi tấn công Pokemon hệ cỏ và Pokemon hệ tiên.
  • Tuy nhiên, Pokemon hệ đất gặp khó khăn khi tấn công Pokemon hệ độc, Pokemon đất, Pokemon đá và Pokemon hệ ma và không hề có tác dụng với Pokemon hệ thép.

Phòng thủ:

Top Pokemon hệ độc mạnh nhất

Eternatus

Eternatus thuộc top 10 pokemon hệ độc mạnh nhất mà ai cũng muốn sở hữu. Khi hấp thụ nhiều năng lượng, Eternatus có thể tiến hóa thành Eternamax. Hình dáng bên ngoài của  pokemon này là một chú rồng có nhiều khớp xương sắc nhọn.

pokemon hệ độc mạnh nhất
Eternatus là pokemon song hệ có sức chiến đấu bền bỉ.

Eternatus có tốc độ di chuyển rất nhanh nhờ ảnh hưởng thuộc tính hệ rồng. Lượng máu (HP) dồi dào và chỉ số phòng thủ cao đã giúp Eternatus chiến đấu bền bỉ. Trong phim hoạt hình, Satoshi đã dốc ra hầu hết pokemon để chiến đấu nhưng không thể hạ gục nổi Eternatus. Họ phải dùng đến Zacian và Zamazenta mới có thể tạm kiểm soát Eternatus. Điều này đủ cho thấy Eternatus ẩn chứa sức mạnh to lớn đáng kinh ngạc. 

Muk

Muk là pokemon hệ độc được Satoshi thu phục ở vùng Kanto. Pokemon của Satoshi này được cho là sinh ra từ rác thải sinh hoạt của con người. Nhìn bề ngoài, Muk trông như một cục bùn nhão. Toàn thân Muk bốc ra mùi hôi rất khó chịu. Đây cũng là điểm làm cho đối thủ sợ hãi bỏ chạy trước khi lâm trận.

pokémon hệ độc
Bề ngoài đáng yêu của pokemon hệ độc Muk

Tuy vẻ ngoài có vẻ dễ bắt nạt nhưng Muk lại là đối thủ đáng gờm khi đối kháng trực tiếp. Thế mạnh của Muk tập trung vào chỉ số tấn công và HP. Nó đã giúp Satoshi đánh bại pokemon Bellsprout và giành chiến thắng vẻ vang. Lúc bình thường, tính cách của Muk cũng rất ôn hòa và có phần dễ gần. Bạn có thể bắt gặp nhiều cảnh Muk ôm hay đùa giỡn với Satoshi trong phim.

Nihilego

Nihilego thuộc nhóm pokemon hệ độc và đá. Nihilego là sinh vật ký sinh mang hình dáng của loài sứa. Chất độc mà pokemon này tạo ra có thể làm tê liệt hệ thần kinh và khiến đối thủ mất kiểm soát hành vi. Nhiều người cho rằng bất kể ai bị Nihilego ký sinh sẽ trở nên điên loạn và dữ tợn hơn. 

pokemon huyền thoại hệ độc
Năng lực nổi bật nhất của Nihilego chính là khả năng tấn công và phòng thủ. 

Không ai xác định được giới tính và nơi sinh sống cụ thể của Nihilego. Nhưng có người từng thấy pokemon này xuất hiện với hóa thân của một cô gái. Nếu nhìn lướt qua bên ngoài, Nihilego quả là giống thân hình của một cô gái có mái tóc dài thướt tha. Chỉ số tốc độ và HP cũng là một ưu điểm cho pokemon hệ độc này. Khi chiến đấu, Nihilego có thể lẩn tránh các đòn của đối thủ rất tốt, giảm sức sát thương đáng kể.

Venomoth

Venomoth là pokemon hệ độc và côn trùng. Ngoại hình của nó trông như  một chú bướm dễ thương. Venonat chính là tiền thân trước khi tiến hóa của pokemon này.

top pokemon hệ độc
Vẻ ngoài là chú bướm xinh đẹp, nhưng Venomoth có lực chiến đấu rất tốt

Vì mang song hệ nên Venomoth có ưu điểm tốc độ của loài côn trùng và năng lực tấn công đặc biệt từ hệ độc. Trong hoạt hình pokemon, Koga chính là chủ nhân của Venomoth. Nó cũng hạ gục con Pidgeotto của Satoshi. Trong phim hoạt hình, nhân vật Katie chính là người chủ sở hữu Venomoth. Với năng lực chiến đấu linh hoạt, Venomoth đã không cho Torkoal và Swellow có cơ hội tung ra tuyệt kỹ nào.

Naganadel

Đây tiếp tục là pokemon hệ độc kết hợp với hệ rồng. Naganadel là hình thái sau tiến hóa của pokemon Poipole. Trong giải Manalo, Satoshi đã sử dụng Naganadel làm quân át chủ bài chiến đấu. 

top 10 pokemon hệ độc mạnh nhất
Naganadel có vẻ ngoài quái dị làm nhiều kẻ thù phải sợ hãi.

Naganadel có năng lực tốc chiến nhờ phạm vi hoạt động rộng, di chuyển nhanh. Tuyệt kỹ Thunderbolt của Naganadel đã giúp Satoshi chiến thắng pokemon Guzzlord của giáo sư Kukui. Naganadel chính là pokemon hệ độc đưa Satoshi đến ngôi vị quán quân lần đầu tiên trong giải đấu. 

Drapion

Drapion được ghi nhận là pokemon hệ độc và bóng đêm mạnh nhất trong series phim hoạt hình pokemon. Vẻ ngoài hung tợn của Drapion đủ khiến cho nhiều người phải ám ảnh. Em pokemon này có khả năng phóng độc vào đối thủ gây sức sát thương cực mạnh. Trong phim hoạt hình, Diamond, Pear và Aaron chính là chủ nhân của Drapion. Họ đã dùng pokemon này để đấu với Cynthia và pokemon Garchomp.

hệ độc pokemon
Drapion có tuyệt chiêu phóng độc làm cho đối thủ chịu nhiều đau đớn.

Bulbasaur

Bulbasaur là pokemon được nhiều khán giả nhí tại Việt Nam yêu thích và đặt cho cái tên ếch kì diệu. Thực tế Bulbasaur là pokemon hệ độc và cỏ. Bề ngoài của em ấy giống với loài ếch xanh. 

pokemon hệ độc sợ hệ gì
Bulbasaur – chú ếch kỳ diệu đáng yêu trong mắt người hâm mộ pokemon

Bulbasaur có tốc độ di chuyển nhanh như chớp nên né đòn rất tốt. Pokemon này còn tận dụng dây leo mọc từ mầm cây trên lưng làm đối thủ bất động. Tính tình Bulbasaur ôn hòa và trẻ con, biết nghe lời và hòa đồng với các pokemon khác trong nhóm của Satoshi. Dù tổng năng lực chỉ đạt 308, nhưng Bulbasaur luôn được nhiều nhà huấn luyện săn đón vì độ đáng yêu. Ngoài pikachu, Bulbasaur là pokemon gắn bó thân thiết nhất với Satoshi trên hành trình chinh phục cúp vô địch.

Gengar

Pokemon hệ độc và ma làm cho Satoshi và các người hâm mộ đứng ngồi không yên chính là Gengar. Bề ngoài của em pokemon này tròn trĩnh và có chút dễ thương. Nhưng Gengar không hề hiền lành như vẻ ngoài. Lúc tác chiến, Gengar tung các đòn tấn công mãnh liệt khiến đối thủ khó lòng chống đỡ. Mang thêm thuộc tính hệ ma, Gengar có lợi thế về tốc độ. Nhờ đó, Gengar di chuyển nhanh nhạy, không dễ trúng đòn tấn công.

pokemon he doc
Gengar tròn trĩnh đáng yêu nhưng rất nhạy bén trong chiến đấu

Nhưng để dùng Gengar có hiệu quả, Satoshi đã tốn nhiều tâm tư để tìm ra các chiến thuật phù hợp. Thành công của Satoshi chính là điều khiển Gengar tung chiêu Hypnosis đánh bay đội hỏa tiễn xấu xa.

Nidoking

Nidoking mang song hệ độc và đất thuộc loại pokemon mũi khoan. Chiếc đuôi chính là vũ khí lợi hại nhất của Nidoking. Chỉ cần pokemon này vung đuôi, ngọn tháp sắt cũng bị đánh sập dễ dàng. Một khi Nidoking trở nên giận dữ, không ai có thể ngăn cản được những hành động của nó. Chỉ một cú vẩy đuôi, kẻ thù có thể bị hất xa và tổn thương nặng nề.

Pokemon hệ độc Nidoking
Pokemon hệ độc Nidoking có chiếc đuôi khỏe, gây sát thương lớn.

Tổng năng lực của Nidoking không thuộc hàng khủng như các pokemon cùng hệ. Bù lại, các chỉ số chiến đấu được phân chia đồng đều, hạn chế yếu điểm. Đây cũng là pokemon hệ độc có hình thù to lớn nhưng tốc độ di chuyển khá nhanh nhạy.

Crobat

Crobat pokemon hình dơi mang song hệ độc và hệ bay. Nơi sinh sống chủ yếu của nó là những hang động tối tăm. Chiếc răng sắc nhọn chính là vũ khí gây sát thương lớn cho kẻ thù. Corbat có thể hút máu một cách dễ dàng mà đối phương không hề hay biết.

Crobat
Crobat là chú dơi có thể hút máu mà không để đối thủ phát hiện.

Crobat là hình thức tiến hóa bậc cao nhất từ pokemon hệ độc Zubat. Tốc độ di chuyển nhanh chính là điểm cộng lớn của em pokemon này. Điểm yếu của Crobat là bị 4 hệ: Điện, Đá, Băng và Siêu linh khắc chế.

Như vậy, pokemon hệ độc có nhiều ưu điểm về tính thiện chiến và tốc độ. Đa số chúng đều lành tính, trừ những lúc cần tự vệ. Nếu biết cách huấn luyện, các pokemon này sẽ tăng thêm sức mạnh cho đội hình chiến đấu của bạn. Bạn hãy thử rước một trong số 10 pokemon hệ độc mạnh nhất mà POPS Kids gợi ý trên đây để làm phong phú bộ sưu tập nhé.

  • TẢI POPS KIDS