Pokemon Hệ Lửa: Đặc Điểm Sức Mạnh và Top Pokemon Hệ Lửa Mạnh Nhất

Giải Trí -
tổng hợp pokemon hệ lửa mạnh nhất

Hệ Nước, hệ Cỏ và hệ Lửa là 3 hệ Pokemon đầu tiên được giới thiệu qua anime và game. Trong đó, Pokemon thuộc hệ Lửa với sức tấn công cao và tinh thần chiến đấu hăng say được thể hiện xuyên suốt qua nhiều thế hệ đã khiến khán giả vô cùng yêu thích. Cùng POPS Kids điểm danh 10 pokemon hệ Lửa mạnh nhất dưới đây nhé!

Đặc điểm của các pokemon hệ lửa

Pokemon hệ lửa vô cùng hữu dụng để tấn công các pokemon hệ cỏ, băng, côn trùng và thép. Tuy nhiên, pokemon hệ lửa không nên đấu với pokemon cùng hệ và hệ nước, đá và rồng.

Về mặt phòng thủ, Pokemon hệ lửa có sức chịu đứng tốt trước các chiêu thức của pokemon hệ cỏ, băng, côn trùng, thép và tiên. Pokemon hệ lửa sẽ nhanh chóng mất sức trước Pokemon hệ nước, đá và đất.

Top 10 Pokemon hệ lửa mạnh nhất

Arcanine (Windie)

Arcanine là sự kết hợp của cả 3 loài hổ, sư tử và chó với ngoại hình màu đỏ tươi. Điều đó chứng tỏ rằng đây là một pokemon huyền thoại hệ Lửa vô cùng mạnh mẽ. Trong anime, Pokemon này thường cõng những HLV trên lưng để khám phá 7 đại dương trong vòng 3 ngày.

Arcanine có 2 khả năng đặc biệt là Flash Fire và Intimidate. Flash Fire có tác dụng làm cho Arcanine trở nên vô hại trước các đòn tấn công bằng lửa. Trong khi đó, Intimidate sẽ làm giảm các chỉ số tấn công của đối thủ trong một trận đấu.

pokemon huyền thoại hệ lửa
Arcanine luôn là lựa chọn số 1 của nhiều game thủ

Arcanine sở hữu một chiếc bờm tua rua khiến nó càng trở nên mạnh mẽ hơn. Điểm đáng yêu nhất của Arcanine là tinh thần dũng cảm và sự trung thành. Vì vậy, nếu ai đó được Pokemon này sẽ cống hiến hết mình cho người đó.

Ninetales (Kyukon)

Dù chỉ là một pokemon có chỉ số trung bình nhưng vai trò của Ninetales trong đội OU trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Khi mới xuất hiện, Ninetales khá mờ nhạt, khả năng tấn công không có gì nổi bật. Thậm chí Pokemon này rất hiếm và không được nhiều người sử dụng. 

Tuy nhiên, cục diện đã bắt đầu thay đổi khi Ninetales có kỹ năng Drought. Drought kích hoạt mặt trời ẩn giúp cho Ninetales tăng tăng sức mạnh và tốc độ. Ngoài ra, Ninetales có thể trở thành trụ cột của bất kỳ đội nào cần sức mạnh của mặt trời với khả năng khử bão cát hoặc mưa trong trận đấu.

pokemon hệ lửa mạnh nhất
Ninetales có khả năng trở thành trụ cột của nhiều team Pokemon.

>>> Xem ngay phim hoạt hình Pokémon S23 trọn bộ

Charizard (Lizardon)

Charizard hay còn được biết đến rộng rãi tại Việt Nam với tên Lizardon là quá trình tiến hóa cuối cùng của Pokemon Charmander hệ lửa khi đạt đến cấp độ 36. Trong khi Charmander rất hiền lành và ngoan ngoãn bao nhiêu thì Charizard lại bướng bỉnh và khó nghe lời bấy nhiêu. Vì thuộc hệ Lửa nên Charizard thích những nơi khô ráo, nhiệt độ cao. Lửa là sự sống, đại diện cho sức khỏe cũng như tình cảm và gắn liền với cuộc đời của loài pokemon này.

lizardon pokemon hệ lửa
Pokemon hệ Lửa – Charizard là một con rồng rất cứng đầu.

Dù đã trải qua hơn 20 năm tiến hóa nhưng Charizard vẫn luôn nằm trong danh sách các Pokemon hệ Lửa được yêu thích nhất của các game thủ. Đây là Pokemon hệ lửa của Satoshi có khả năng sát thương cao nhất mà khó đối thủ nào có thể chống lại được.

Sau này, khi trở thành pokemon hệ lửa tiến hóa mega , Charizard X đã thay đổi hệ từ Lửa và Bay thành Lửa và hệ Rồng. Cơ thể của nó chuyển thành màu đen và được bao quanh bởi ngọn lửa màu xanh vô cùng đẹp mắt. Tất cả các chỉ số sức mạnh và tấn công của Charizard X đã tăng khá mạnh và là một trong những pokemon hệ lửa Mega mạnh nhất.

Delphox (Mahoxy)

Delphox là một pokemon hệ Lửa có hình dáng bên ngoài giống như một phù thủy với bộ xương cáo. Toàn bộ cơ thể của Delphox được bao phủ bởi một màu đỏ đặc trưng của hệ.  Không giống như các pokemon khác, Delphox sử dụng một chiếc đũa thần phát ra lửa khi chiến đấu. Chỉ cần tập trung vào chiếc gậy là nó có thể tạo ra những vòng xoáy lửa quét sạch đối thủ.

pokemon hệ lửa đẹp nhất
Delphox có vẻ ngoài như phù thủy, trong người luôn có một chiếc đũa thần để phòng vệ và chiến đấu.

Blaziken (Bashaamo)

Blaziken mang song song 2 hệ là Lửa và Giác Đấu. Nó có sức tấn công với tốc độ cao, được ưa chuộng sử dụng trong việc càn quét trong các trận chiến của game thủ. Với hệ Giác Đấu, Blaziken có thể dễ dàng đánh bại Pokemon Pha lê bằng Double Kick. 

những pokemon hệ lửa
Pokemon hệ Lửa này luôn khiến đối thủ phải giật mình bởi những đòn tấn công nhanh và nguy hiểm.

Trong phiên bản hoạt hình anime, Blaziken vốn là Pokemon được Harrison sử dụng để chống lại con rồng lửa Charizard của Satoshi trong trận tứ kết của Giải vô địch Liên đoàn Johto. Mặc dù đã phải vật lộn với Bayleef trước đó và hứng chịu các cuộc tấn công của Razor Leaf và Viper Whip nhưng Blaziken vẫn rất mạnh. Nó liên tục tung ra các đòn tấn công nhanh và cú đá chớp nhoáng khiến Charizard choáng váng và chịu thất bại.

Infernape (Goukazaru)

Infernape là Pokemon cấp cao nhất trong số Pokemon khởi đầu vùng Sinnoh. Đây là nhân vật chính được Satoshi ưu ái nhất trong cuộc hành trình tại vùng đất này. Dù ban đầu chỉ là một chú khỉ con yếu ớt, rụt rè nhưng khi lên cấp, Infernape đã thể hiện sức mạnh tinh thần và sức chiến đấu vô cùng bền bỉ.

pokemon hệ lửa của satoshi
Infernape là một trong những Pokemon mạnh đứng đầu hệ Lửa.

Giống với Blaziken, Infernape cũng mang trong mình 2 hệ Lửa và Giác Đấu. Khi còn ở cấp thấp, khỉ lửa từng bị Shinji bỏ vì ngoại hình và thể lực yếu. Tuy nhiên khi vào đội của Satoshi, Infernape được học nhiều chiêu thức mạnh và tiến hóa lên cấp cao nhất. Sau này khỉ lửa có dịp tái ngộ và đánh bại đội của Shinji giúp Satoshi tiến vào vòng bán kết. 

Magmar (Boober)

Magmar là Pokemon từ thế hệ đầu tiên với sở thích sống trong núi lửa. Magmar được Gym xem như một Pokemon chủ lực với sức tấn công và tốc độ đáng kinh ngạc. Nó đã gây rất nhiều khó khăn cho rồng lửa Charizard trong cuộc chiến này với những đòn tấn công Fire Punch và Fire Blast siêu mạnh. 

các pokemon hệ lửa
Trong game, Pokemon Magmar là con át chủ bài của Gym.

Sau này Magmar có thêm một phiên bản con Magby và một phiên bản tiến hóa Magmortar với súng phun lửa mạnh mẽ và hầm hố. Điều này càng làm tăng thêm sự nổi tiếng của gia đình Pokemon này.

Ho – Oh (Houou)

Ho – Oh là Pokemon gen II đầu tiên xuất hiện trong toàn bộ series Pokemon. Sự ra mắt của loài chim huyền thoại này đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng đối với Pokemon. So với các Pokemon huyền thoại khác, Ho – Oh không thực sự nổi bật nhưng ở hệ Lửa, nó là một trong những quái vật đáng gờm. Ho – Oh có khả năng phòng thủ ấn tượng đến mức thậm chí còn được ví với Terminator.

tất cả pokemon hệ lửa
Ho – Oh luôn có sự linh hoạt và sức mạnh vĩnh cửu có thể áp dụng trong nhiều trận chiến khốc liệt. 

Torkoal (Cotoise)

Với hình dáng như một con rùa, nhưng Torkoal lại là một pokemon hệ Lửa với màu sắc cơ thể đặc trưng của hệ này. Ngoại hình Torkoal còn gần giống chiếc xe lửa luôn khè ra khói như tiếng xe lửa và chiếc mai luôn phát sáng. 

pokémon hệ lửa
Chiếc mai luôn phát sáng là minh chứng cho sức mạnh của Pokemon hệ Lửa này.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các Pokemon của Satoshi ở các vùng

Entei

Entei là một trong những Pokemon huyền thoại hệ lửa của Gen II sở hữu khả năng tấn công đáng gờm. Entei sinh ra từ núi lửa nên thuộc loại lửa. Vì thuộc nhóm Pokemon độc, hiếm và mạnh nên rất khó có thể thu phục được nó. 

Entei là một con sư tử lớn được bao phủ bởi bộ lông màu nâu và bờm màu xám. Lưng của nó trông giống như khói thoát ra từ miệng núi lửa và một chiếc lông màu kem bên dưới ngực. Pokemon hệ lửa huyền thoại này có bàn chân màu xám với những miếng đệm dưới chân màu nâu.

pokemon huyền thoại hệ lửa
Ngoại hình của Entei giống như chúa sơn lâm.

Xem thêm các Bảng xếp hạng Pokemon khác:

Trên đây là 10 Pokemon hệ Lửa mạnh nhất mà POPS Kids tổng hợp. Bạn nghĩ sao về danh sách trên? Xem ngay các tập phim vô cùng hấp dẫn tại POPS để hiểu rõ hơn về các Pokemon này nhé!

  • TẢI POPS KIDS