25 Bộ Phim Hoạt Hình Phiêu Lưu Hay Nhất Không Nên Bỏ Qua

Giải Trí -
10 Bộ Phim Hoạt Hình Phiêu Lưu Hay Nhất Không Nên Bỏ Qua

Khi bạn căng thẳng, mệt mỏi với những bộn bề công việc và học tập hãy tìm cho mình một bộ phim hay, một bản nhạc yêu thích để thư giãn. Đó cũng có thể là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu mà bạn chưa từng biết đến. Sau khi cho phép bản thân mình có những phút giây giải trí tuyệt vời, bạn sẽ trở lại làm việc và học tập hiệu quả hơn. Nếu bạn thấy đó là gợi ý hấp dẫn, hãy tham khảo những bộ phim hoạt hình dưới đây của POPS Kids nhé!

The Spongebob Movie: Sponge On The Run – Spongebob: Bọt Biển Đào Tẩu (2020)

  • Điểm IMDb: 5.9/10
  • Năm phát hành: 2020
  • Thời lượng: 91 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu
  • Đạo diễn: Tim Hill

Spongebob: Bọt Biển Đào Tẩu là bộ phim hoạt hình phiêu lưu hay ra mắt vào năm 2020 khi mà tình hình dịch bệnh của chúng ta vẫn chưa được kiểm soát tốt. Bên cạnh những bộ phim quyết định dời lịch công chiếu thì Spongebob: Bọt Biển Đào Tẩu lại có bước đi linh hoạt hơn. Hãng phim đã quyết định chiếu phim trên nền tảng Netflix, trừ các nước như Mỹ, Canada, Trung Quốc để thỏa lòng chờ đợi của khán giả và đây cũng là một cách mà hãng có thể thực hiện nhằm mục đích gỡ vốn.

Nhân vật Bọt Biển và chú sên nhỏ
Nhân vật Bọt Biển và chú sên nhỏ

Bộ phim SpongeBob: Bọt Biển Đào Tẩu là hành trình phiêu lưu của 2 nhân vật Bọt Biển và Sao Biển. Phim có nhiều sự kiện xuất hiện ngẫu nhiên và không có sự kết nối đến nhau nhưng đủ khiến cho người xem dễ theo dõi vì chúng có đủ ba phần giới thiệu, diễn biến cao trào và sau đó là kết thúc với những tình tiết hợp lý. Vì vậy, cho dù bạn là người hâm mộ lâu năm hay khán giả mới xem thì cũng dễ dàng theo dõi được.

Ở một khía cạnh nào đó, bộ phim muốn truyền tải thông điệp về tình bạn và tinh thần đoàn kết mang tính giáo dục nhưng không triết lý và áp đặt. Phim phù hợp với các bạn nhỏ và cả những bạn trẻ muốn tìm lại những ký ức về tình bạn hồn nhiên vô tư thuở bé.

>>>Xem thêm: Top 15 phim hoạt hình hay nhất thế giới dành cho thiếu nhi

Tom And Jerry – Tom Và Jerry (1940)

  • Điểm IMDb: 9.0/10
  • Năm phát hành: 1940
  • Thời lượng: 164 tập
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, hài hước

Tom Và Jerry là chuỗi phim hoạt hình dài tập nổi tiếng của Mỹ. Có lẽ khi nhắc đến cái tên này không ai trong chúng ta không biết đến bộ phim này. Điều đó chứng tỏ phim đã thành công xuất sắc và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu. Phim thuộc sở hữu của hãng MGM và được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera.

Bộ phim ra mắt lần đầu tiên cách đây đã hơn 80 năm kể từ năm 1940. Trải qua nhiều thăng trầm cũng như biến cố, bộ phim đã đạt được cho mình những thành tựu đáng nể nhất định. Các tập Tom và Jerry gốc với nội dung là những cuộc rượt bắt của mèo Tom và chuột Jerry đã đoạt tới 7 giải Oscar. Đồng thời bộ phim cũng đã lọt vào danh sách những phim truyền hình hay nhất mọi thời đại của tạp chí Time. 

Những thước phim hoạt hình phiêu lưu hấp dẫn, vui nhộn và đầy thú vị của Tom & jerry chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải trí tuyệt vời.
Những thước phim hoạt hình phiêu lưu hấp dẫn, vui nhộn và đầy thú vị của Tom & jerry chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải trí tuyệt vời.

>>>Xem thêm: Top 8 Series Phim Hoạt Hình Mới Nhất 2022 Trên Ứng Dụng POPS Kids

Pokémon (1997)

  • Điểm IMDb: 7.5/10
  • Năm phát hành: 1997
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Hài kịch, Kì ảo

Pokémon là bộ phim hoạt hình phiêu lưu Nhật Bản nổi tiếng còn được biết đến với tên gọi Pocket Monsters. Khi phát sóng quốc tế bộ phim được chia thành những mùa riêng biệt. Hiện tại đã có Pokémon mùa 23 được phát trọn bộ trên POPS Kids App – ứng dụng giải trí hàng đầu hiện nay.

Nội dung của phim kể về hành trình khám phá của Satoshi cùng với những người bạn của mình đi đến những vùng đất mới để tìm hiểu về các Pokémon. Ước muốn của cậu là trở thành một nhà huấn luận viên chuyên nghiệp. Vì vậy, hành trình của cậu còn mang theo niềm đam mê Pokémon và sự học hỏi để thấu hiệu các Pokémon. Loạt phim diễn ra trong một vũ trụ hư cấu, các Pokémon là những sinh vật sở hữu năng lực siêu nhiên và sức mạnh khác biệt. Mỗi loài sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chúng cũng có tình cảm yêu, ghét, giận, dữ. Vai trò của những huấn luận viên là sẽ thu phục được các Pokémon này, thấu hiểu để huấn luyện chúng trở thành những Pokémon có sức mạnh vượt trội khi chiến đấu. 

Satoshi và các Pokémon
Satoshi và các Pokémon

Angry Birds – Những Chú Chim Giận Dữ (2016)

  • Điểm IMDb: 6.2/10
  • Năm phát hành: 2016
  • Thời lượng: 97 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, hài hước

Nội dung phim Angry Birds dễ thương, đáng yêu và những cảnh hài được lồng ghép một cách thông minh. Bài học mà phim mang đến cho người xem là về người anh hùng chú chim màu đỏ tên Red. Bạn sẽ không cần cố gắng trở thành một người giỏi nhất, đẹp nhất. Bạn chỉ là một người bình thường thậm chí là chẳng ai ưa bạn. Nhưng bạn vẫn có quyền chọn lựa những điều bạn làm, bạn vẫn có thể trở thành anh hùng. 

Các tình tiết trong phim rất đơn giản và dễ hiểu
Các tình tiết trong phim rất đơn giản và dễ hiểu

Dế Mèn Phiêu Lưu Ký

Dế Mèn Phiêu Lưu Ký là một câu chuyện khá nổi tiếng và quen thuộc đối với các em thiếu nhi Việt Nam. Cái tên Dế Mèn, Dế Trũi, Dế Choắt… đã in sâu vào tâm trí của nhiều thế hệ trẻ Việt. Hiện tại, vẫn chưa có một bộ phim hoạt hình nào chuyển thể đầy đủ và trọn vẹn nhân vật Dế Mèn. Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của tác giả Tô Hoài chắc chắn sẽ là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu được kỳ vọng khi nó được chuyển thể thành phim. 

Về nội dung, Dế Mèn Phiêu Lưu Ký hiện nay là tổng của 2 cuốn Con Dế Mèn và Dế Mèn phiêu lưu ký. Điều đó có nghĩa là tác giả đã viết thêm khi tác phẩm đầu nhận được nhiều sự đón nhận của công chúng. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm duyệt tác phẩm đã bị lược bỏ đi rất nhiều một số tình tiết hấp dẫn và hiện tại không thể bổ sung chính xác được. Nhưng dù sao đi nữa đây cũng là một tác phẩm tuyệt vời và sống mãi trong lòng khán giả.

Phim hoạt hình phiêu lưu Dế Mèn Phiêu Lưu Ký
Phim hoạt hình phiêu lưu Dế Mèn Phiêu Lưu Ký

>>>Xem thêm: 10 Phim Hoạt Hình Việt Nam Hay Và Ý Nghĩa Nhất

The Boss Baby – Nhóc Trùm (2017)

  • Điểm IMDb: 6.3/10
  • Năm phát hành: 2017
  • Thời lượng: 97 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, hài hước
  • Đạo diễn: Tom McGrath

Tim Templeton là một cậu bé 7 tuổi và yêu thích sự phiêu lưu. Cậu bé này cũng vô cùng giàu trí tưởng tượng. Ước mơ của cậu bé là cả ba người trong gia đình gồm bố, mẹ và cậu sống hạnh phúc bên nhau đến suốt đời. Bỗng nhiên một ngày, có một cậu bé khác xuất hiện và được bố mẹ gọi đó là em trai. Cậu bé Tim đã cảm thấy rất ghen tị với em của mình vì những tình thương, sự quan tâm mà cậu nhận được trước đây đang dần tập trung hết vào em trai mình.

Bố mẹ của cậu dường như cũng không thể để ý những lặt vặt xung quanh cuộc sống của cậu. Điều này đã khiến cho cậu rất tủi thân. Ngay sau đó, Tim vô tình phát hiện đứa bé em trai mình lại có thể nói chuyện như một người lớn và còn giới thiệu nó chính là ‘Sếp’ (the Boss). Tìm được cơ hội để loại bỏ đứa trẻ này ra khỏi nhà mình, Tim muốn ghi âm cuộc hội thoại của cậu và the Boss để cho bố mẹ và mọi người biết được sự thật. Nhưng kết quả lại không như kỳ vọng của cậu. Nội dung bộ phim dần trở nên hấp dẫn và lôi cuốn khi hai anh em họ vượt qua những khó khăn và thử thách.

Phim cũng là một cách giáo dục những bạn nhỏ có anh em trong gia đình không nên sống ghen tị mà phải biết yêu thương lẫn nhau.
Phim cũng là một cách giáo dục những bạn nhỏ có anh em trong gia đình không nên sống ghen tị mà phải biết yêu thương lẫn nhau.

Batman: The Brave And The Bold (2008)

  • Điểm IMDb: 7.3/10
  • Năm phát hành: 2017
  • Thời lượng: 65 tập
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, hài hước, anh hùng

Batman là một bộ phim hoạt hình cuộc phiêu lưu về siêu anh hùng khá nổi tiếng đặc biệt là đối với những cậu bé trai. Nhân vật Batman hay còn gọi là người dơi được xây dựng dựa trên nhân vật giả tưởng trong truyện tranh của DC Comics. Đây là một loạt những bộ phim hoạt hình của Mỹ được đánh giá là hay nhất mọi thời đại. Batman: The Brave And The Bold kể về những siêu anh hùng đến với nhau để giải quyết những vấn đề về tội ác và tiêu diệt những kẻ phản diện. Như tiêu đề của phim, loạt phim này tập trung vào Batman và những vị anh hùng khác tương tự như Batman. Họ hợp tác trong Vũ trụ DC để ngăn chặn những kẻ xuất đó. 

Phiên bản này nội dung phim cảm giác nhẹ nhàng và đơn giản hơn nên rất phù hợp với khán giả nhỏ tuổi. 
Phiên bản này nội dung phim cảm giác nhẹ nhàng và đơn giản hơn nên rất phù hợp với khán giả nhỏ tuổi. 

>>>Xem thêm: 12 Phim Hoạt Hình Siêu Nhân Hay Nhất Cho Thiếu Nhi

The Powerpuff Girls (1998)

  • Điểm IMDb: 7.3/10
  • Năm phát hành: 2017
  • Thời lượng: 78 tập
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, hài hước, anh hùng

The Powerpuff Girls là một loạt phim hoạt hình phiêu lưu hiếm hoi nói về siêu anh hùng là nữ. Phim tập trung vào Blossom, Bubbles và Buttercup ở độ tuổi mẫu giáo có siêu năng lực. Họ đã cùng nhau chống lại những kẻ ác và bọn tội phạm bằng chính sức mạnh của họ.

Phim có nhiều tình tiết được lồng ghép mang tính hài hước làm cho người xem thêm thích thú hơn. Ngoài ra, các cô gái phải đối mặt với những vấn đề bình thường mà những bạn nhỏ hiện nay cũng thường xuyên gặp như ganh đua giữa anh chị em, những vấn đề cuộc sống như răng lung lay, vệ sinh cá nhân, đi học và làm ướt giường…Thông qua đó là truyền tải nhiều thông điệp tích cực đến các bạn nhỏ. Nhà làm phim cũng luôn cố gắng mang những ý tưởng khác nhau trong mỗi tập phim. 

Ba cô gái Blossom, Bubbles và Buttercup
Ba cô gái Blossom, Bubbles và Buttercup

Ben 10 (2005)

  • Điểm IMDb: 7.4/10
  • Năm phát hành: 2005
  • Thời lượng: 52 tập
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, hành động

Ben 10 là một bộ phim kể về một cậu bé 10 tuổi tên là Ben Tennyson nhận được một thiết bị đồng hồ Omnitrix kiểu người ngoài hành tinh. Sau khi đeo vào cổ tay của mình, thiết bị cho phép cậu biến thành 10 sinh vật ngoài hành tinh khác nhau với các khả năng khác nhau. Từ đó, cậu cùng với người anh em họ Gwen và ông nội Max đã mang theo sứ mệnh chống lại cái ác để bảo vệ cuộc sống bình yên cho mọi người. 

Ben phải học những bài học về sự trách nhiệm trong quá trình trở thành một anh hùng.
Ben phải học những bài học về sự trách nhiệm trong quá trình trở thành một anh hùng.

Sailor Moon – Thủy Thủ Mặt Trăng (1992)

  • Điểm IMDb: 7.7/10
  • Năm phát hành: 1992
  • Thời lượng: 200 tập
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, phép thuật

Thủy Thủ Mặt Trăng là một trong những top phim hoạt hình phiêu lưu hay nhất kể về hành trình của những nàng thủy thủ đến từ những vì sao. Họ có những sức mạnh khác nhau nhưng có chung mục tiêu tiêu diệt kẻ ác. Cùng với đó là chặng đường họ đi tìm công chúa mặt trăng để cứu lấy hành tinh mặt trăng đang dần bị kẻ xấu xâm lấn. Bộ phim là sự kết hợp giữa những bài học liên quan đến tình bạn, tình yêu, lòng trách nhiệm và sự hy sinh của các cô gái. Từ đó, họ đã có những tình bạn đẹp và cùng nhau đoàn kết chống lại kẻ thù. Những tình tiết trong phim được xây dựng hấp dẫn, lôi cuốn và gây cấn. 

Chắc chắn bạn sẽ thích thú và học được nhiều bài học giá trị sau khi xem bộ phim này.
Chắc chắn bạn sẽ thích thú và học được nhiều bài học giá trị sau khi xem bộ phim này.

>>>Xem thêm: Những Điều Ít Ai Biết Về Nàng Thủy Thủ Mặt Trăng Usagi

Whee Wheels (2020)

  • Năm phát hành: 2020
  • Thời lượng: 52 tập (còn tiếp)
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu

Phim hoạt hình phiêu lưu dành cho thiếu nhi Whee Wheels là bộ phim do Trung Quốc sản xuất. Các nhân vật chính của Whee Wheels là đội phiêu lưu do Ray làm đội trưởng. Trong một trận chiến với phe phản diện, cả phản diện và đội của Ray đều bị thu nhỏ. Ray và các đồng đội chuyển đến sống cùng với nhà của Joon và Mina. Những tên phản diện dù đã biến thành kích thước tí hon nhưng vẫn hung hăng và gây rối xung quanh nhà mới của Ray. Để bảo vệ an toàn cho gia đình mới, Ray và đồng đội cùng nhau phối hợp để tiêu diệt kẻ ác.

phim hoạt hình phiêu lưu nhật bản
Ray và các đồng đội của mình chiến đấu với kẻ ác để bảo vệ người dân

Lion King – Vua Sư Tử (1994)

  • Điểm IMDb: 8.5/10
  • Năm phát hành: 1994
  • Thời lượng: 88 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu
  • Đạo diễn: Roger Allers, Rob Minkoff

Vua Sư Tử là một trong những phim hoạt hình phiêu lưu hay nhất mọi thời đại. Nội dung phim kể về một chú sư tử con tên là Simba, là hoàng tử của vùng hoang mạc châu Phi. Cha của cậu ấy, nhà vua, đã bị giết trong một sự cố. Chú của Simba, Scar nói rằng chính Simba là người gây ra sự cố đó nhưng Scar mới thật sự là hung thủ.  Scar thuyết phục Simba chạy trốn vì để không phải chịu trách nhiệm về cái chết của cha mình. Simba làm theo và sống một cuộc sống “không phải lo lắng gì” với những người bạn của mình là Timon và Pumbaa, cho đến khi người bạn thời thơ ấu của Simba là Nala tìm thấy Simba. Cô ấy cầu xin Simba quay về để lật đổ ách thống trị tàn bạo của Scar và đứng lên chịu trách nhiệm cho vị trí kế thừa ngai vàng chính thống của mình.

Raya and the Last Dragon – Raya và Rồng Thần Cuối Cùng (2021)

  • Điểm IMDb: 7.3/10
  • Năm phát hành: 2021
  • Thời lượng: 1 giờ 57 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Phép thuật
  • Đạo diễn: Carlos López Estrada, Don Hall

Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng là cái tên không thể bỏ qua trong top phim hoạt hình phiêu lưu hay nhất. Cách đây rất lâu, tại thế giới giả tưởng Kumandra, con người và rồng chung sống hòa thuận với nhau. Nhưng khi một thế lực tà ác đe dọa vùng đất, những con rồng đã hy sinh thân mình để cứu nhân loại. Giờ đây, 500 năm sau, ác quỷ đó đã quay trở lại và Raya, một chiến binh đơn độc, phải truy tìm con rồng cuối cùng trong huyền thoại để khôi phục lại vùng đất bị rạn nứt và những người dân bị chia cắt. Trong suốt cuộc hành trình của mình, cô ấy sẽ học được rằng chỉ có một con rồng thì không đủ để cứu thế giới mà cũng cần có sự tin tưởng và tinh thần đồng đội.

phim hoat hinh cuoc phieu luu
Bộ phim giới thiệu nét văn hóa của cư dân Đông Nam Á

Tangled – Công Chúa Tóc Mây (2011)

  • Điểm IMDb: 7.7/10
  • Năm phát hành: 2011
  • Thời lượng: 1 giờ 40 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Phép thuật
  • Đạo diễn: Byron Howard, Nathan Greno

Một nàng công chúa có mái tóc cực kỳ dài tên là Rapunzel đã sống cô đơn cả đời trong một tòa tháp biệt lập, tò mò về thế giới ngoài kia và rất mong muốn khám phá nó. Sau đó, một tên trộm khét tiếng tên là Flynn Rider đã vô tình đi lạc đến tòa tháp cô độc của Rapunzel. Hắn ta đồng ý đưa cô đi xem những chiếc đèn lồng xuất hiện hàng năm vào ngày sinh nhật của cô nếu cô trả lại chiếc túi chứa đầy đồ trang sức bị đánh cắp của anh ta. Flynn và Rapunzel bắt đầu một cuộc hành trình mà họ sẽ không bao giờ quên và Rapunzel khám phá ra cô ấy thực sự là ai.

The Croods – Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods (2013)

  • Điểm IMDb: 7.2/10
  • Năm phát hành: 2013
  • Thời lượng: 1 giờ 38 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Thời tiền sử
  • Đạo diễn: Kirk DeMicco, Chris Sanders

Phim hoạt hình Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods kể về gia đình Croods. Họ là những người Neanderthal sống trong hang động, được người cha Grug bảo vệ theo những quy tắc sinh tồn mà ông đã học được. Cô con gái tuổi teen của ông, Eep, căm ghét cách sống này và đặt câu hỏi tại sao gia đình không được ra ngoài vào buổi đêm. Một đêm nọ, Eep nhìn thấy ánh sáng và tìm thấy một người Homosapien tên là Guy. Anh ta có thể điều khiển lửa và nói với gia đình Croods rằng Thế giới của họ sắp sụp đổ, họ phải tìm nơi ở mới. Eep tin tưởng mà muốn đi theo anh đến thế giới mới. Nhưng Grug bướng bỉnh không chấp nhận sự thay đổi này và muốn tìm một hang động khác để bảo vệ gia đình mình.

top phim hoạt hình phiêu lưu hay nhất
Bộ phim khuyến khích người xem bước khỏi vùng an toàn của mình

The Girl Who Leapt Through Time – Cô Gái Vượt Thời Gian (2006)

  • Điểm IMDb: 7.7/10
  • Năm phát hành: 2006
  • Thời lượng: 1 giờ 38 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Học đường
  • Đạo diễn: Mamoru Hosoda

Cô Gái Vượt Thời Gian là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu Nhật Bản kể về nữ sinh trung học tên Makoto. Cô bé may mắn có được sức mạnh du hành ngược thời gian và quyết định sử dụng nó cho lợi ích cá nhân của mình. Nhưng Makoto không biết rằng hành động này  đang ảnh hưởng đến cuộc sống của những người khác cũng như của chính cô ấy. Sau đó, hàng loạt rắc rối đã xảy ra và Makoto phải tìm cách giải quyết chúng.

Up – Vút Bay (2009)

  • Điểm IMDb: 8.3/10
  • Năm phát hành: 2009
  • Thời lượng: 1 tiếng 36 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu
  • Đạo diễn: Pete Docter

Carl Fredricksen và người vợ quá cố Ellie của mình rất muốn khám phá Nam Mỹ và tìm Thác Thiên đường nhưng cả hai không có cơ hội thực hiện điều này. Sau khi vợ mất, ông Carl quyết tâm thực hiện ước mơ này bằng cách nâng ngôi nhà của mình bằng hàng nghìn quả bóng bay. Cậu bé hướng đạo sinh Russell đã ở trong ngôi nhà khi nó bay lên mà ông Carl không hề hay biết. Trên hành trình của mình, họ kết bạn với nhiều người bạn mới và phát hiện ra rằng ai đó đang có kế hoạch xấu xa. Ông Carl bàng hoàng nhận ra rằng kẻ bất lương này chính là thần tượng thời thơ ấu của mình.

phim hoạt hình cuộc phiêu lưu
Ngôi nhà bóng bay đẹp như truyện cổ tích

Moana – Hành Trình Của Moana (2016)

  • Điểm IMDb: 7.6/10
  • Năm phát hành: 2016
  • Thời lượng: 1 giờ 47 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Thần thoại
  • Đạo diễn: Ron Clements, John Musker

Moana là một cô gái yêu thích các chuyến phiêu lưu trên biển và là con gái duy nhất của một thủ lĩnh Đảo Motunui của người Polynesia. Khi ngư dân trên đảo không thể bắt được con cá nào và mùa màng thất bát, cô biết rằng á thần Maui đã gây ra thảm họa khi đánh cắp trái tim của nữ thần Te Fiti. Cách duy nhất để cứu hòn đảo là thuyết phục Maui trả lại trái tim cho Te Fiti. Vì vậy Moana đã giương buồm và bắt đầu cuộc hành trình xuyên Thái Bình Dương của mình.

Big Hero 6 – Biệt Đội Big Hero 6 (2014)

  • Điểm IMDb: 7.8/10
  • Năm phát hành: 2014
  • Thời lượng: 1 giờ 42 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Người máy
  • Đạo diễn: Don Hall, Chris William

Big Hero 6 là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu xuất sắc của Disney lấy bối cảnh tại một thành phố hư cấu có tên là San Fransokyo. Hiro là một cậu bé 14 tuổi có năng khiếu chế tạo người máy. Cha mẹ cậu ấy đã qua đời, vì vậy Hiro sống với anh trai và dì của họ. Anh trai của Hiro cố gắng truyền cảm hứng cho Hiro tham gia chương trình người máy của trường đại học, nhưng một tai nạn bí ẩn đã giết chết người anh trai trong một vụ hỏa hoạn. Phần còn lại duy nhất còn sót lại của anh trai Hiro là một người máy có tên là Baymax. Mục đích của Hiro khi chế tạo Baymax là tạo ra một người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Tin rằng cái chết của anh trai mình không phải là một tai nạn, Hiro biến Baymax thành một cỗ máy chiến đấu. Cậu cũng nhờ sự giúp đỡ của bốn người bạn của anh trai mình để tìm ra sự thật.

những bộ phim hoạt hình phiêu lưu hay nhất
Các thành viên trong Biệt đội Big Hero 6

Soul – Cuộc Sống Nhiệm Màu (2020)

  • Điểm IMDb: 8.0/10
  • Năm phát hành: 2020
  • Thời lượng: 1 giờ 47 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu
  • Đạo diễn: Pete Docter

Soul kể về Joe Gardner, một giáo viên trung học yêu thích nhạc jazz. Trước cơ hội được biểu diễn tại Câu lạc bộ Half Note trong mơ, anh ấy bất ngờ gặp một tai nạn khiến linh hồn của anh ấy bị tách rời khỏi cơ thể và được chuyển đến vùng đất nơi các linh hồn phát tập hợp trước khi chuyển thế thành người khác. Joe phải tranh thủ sự giúp đỡ từ 22, một linh hồn đã trải qua hàng nghìn năm ở vùng đất này, để quay trở lại Trái đất và thực hiện buổi biểu diễn ước mơ của mình.

The Incredibles – Gia Đình Siêu Nhân (2004)

  • Điểm IMDb: 8.0/10
  • Năm phát hành: 2004
  • Thời lượng: 1 giờ 55 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Siêu anh hùng
  • Đạo diễn: Brad Birds

Bob Parr (hay còn gọi là Mr. Incredible) và vợ của anh ấy là Helen (hay còn gọi là Elastigirl) là những siêu anh hùng chống tội phạm nổi tiếng nhất thế giới ở Metroville. Họ luôn cứu mạng sống của người dân và chiến đấu với cái ác hàng ngày. Nhưng 15 năm sau, họ buộc phải từ giã vai trò siêu anh hùng để sống một “cuộc sống bình thường” với ba đứa con Violet, Dash và Jack-Jack, những người đã được sinh ra với những siêu năng lực bí mật. Nóng lòng muốn hành động trở lại, Bob có cơ hội khi nhận được một thông điệp bí ẩn, triệu tập anh đến một hòn đảo xa xôi để thực hiện nhiệm vụ tối mật. Nhưng hóa ra đây là một cái bẫy.

hoạt hình phiêu lưu
Các thành viên trong gia đình đều có sức mạnh đặc biệt

Spider-Man: Into The Spider-Verse – Người Nhện: Vũ Trụ Mới (2018)

  • Điểm IMDb: 8.4/10
  • Năm phát hành: 2018
  • Thời lượng: 1 tiếng 57 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Siêu anh hùng
  • Đạo diễn: Rodney Rothman

Miles Morales vừa bắt đầu học tại một ngôi trường mới và đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập. Sau đó, cậu bị một con nhện nhiễm phóng xạ cắn và có được sức mạnh của Người nhện. Mile không biết phải làm gì với sức mạnh  mới và cũng không biết cách kiểm soát chúng. Nhưng sau đó, một Người Nhện ở vũ trụ khác đã xuất hiện trong thế giới của cậu và đào tạo Mile trở thành Người nhện đích thực. 

Puss in Boots: The Last Wish – Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (2022)

  • Điểm IMDb: 7.9/10
  • Năm phát hành: 2022
  • Thời lượng: 1 giờ 42 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu
  • Đạo diễn: Joel Crawford

Mèo Đi Hia là một anh hùng của mọi người, một con mèo có tới 9 mạng sống. Trải qua nhiều cuộc phiêu lưu, giờ đây Mèo Đi Hia chỉ còn 1 mạng sống cuối cùng. Điều này khiến Mèo Đi Hia cảm thấy lo lắng, nhất là khi bị kẻ thù của truy sát để lãnh thưởng. Mèo Đi Hia quyết định ẩn thân và sống với một bà lão tốt bụng. Đến một ngày, Mèo Đi Hia phát hiện ra sự tồn tại của một ngôi sao có thể thỏa mãn mọi điều ước. Cậu quyết tâm đi tìm ngôi sao để lấy lại các mạng sống đã mất nhưng cũng có rất nhiều kẻ đang săn đuổi ngôi sao này.

phim hoạt hình phiêu lưu hay
Bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa khi ta chỉ có một cuộc đời để sống

Suzume – Khóa Chặt Cửa Nào Suzume (2022)

  • Điểm IMDb: 7.7/10
  • Năm phát hành: 2022
  • Thời lượng: 2 tiếng 2 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Giả tưởng
  • Đạo diễn: Shinkai Makoto

Suzume, một cô gái 17 tuổi sống ở một thị trấn yên tĩnh ở Kyushu, gặp một chàng trai trẻ đi du lịch và nói với cô rằng “Tôi đang tìm một cánh cửa.” Cô đi theo anh ta và phát hiện ra một cánh cửa đang đóng kín trong đống đổ nát trên núi. Như thể bị thu hút bởi thứ gì đó, Suzume vươn tay mở cánh cửa và khiến hàng loạt các cánh cửa thảm họa khác trên toàn Nhật Bản bị mở ra. Từ đây, Suzume đồng hành cùng chàng trai lạ mặt để đi đóng các cánh cửa.

Spirited Away – Vùng Đất Linh Hồn (2001)

  • Điểm IMDb: 8.6/10
  • Năm phát hành: 2001
  • Thời lượng: 2 tiếng 5 phút
  • Thể loại: Hoạt hình phiêu lưu, Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Miyazaki Hayao

Vùng Đất Linh Hồn là bộ phim hoạt hình phiêu lưu nổi tiếng do hãng Ghibli sản xuất. Phim kể về hành trình cứu bố mẹ đang bị hóa phép biến thành heo ở vùng đất linh hồn của cô bé Chihiro.

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua 10 bộ phim hoạt hình phiêu lưu hay và hấp dẫn đang được rất nhiều khán giả đón xem hiện nay. Để xem những bộ phim trên, bạn có thể truy cập vào POPS Kids. Đây là một ứng dụng cho phép bạn xem phim không tính phí. Tại đây, có rất nhiều những bộ phim hoạt hình hay và hấp dẫn phù hợp với bạn nhỏ. Cùng với đó là rất nhiều chương trình học tập thú vị với nội dung được đảm bảo an toàn cho trẻ. Hãy xem ngay nhé!

  • TẢI POPS KIDS