Hướng dẫn cách vẽ ninja đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Giải Trí -
vẽ ninja

Đối với nhiều khán giả thì ninja là một dạng nhân vật cực ngầu và được yêu thích đặc biệt khi theo dõi phim ảnh cũng như các bộ truyện tranh để giải trí. Bạn có muốn học cách vẽ ninja anime đơn giản nhưng rất cute và đẹp mắt hay không? Hãy cùng theo dõi bài hướng dẫn vẽ tranh ninja này của POPS nhé.

1. Ninja là gì? Tại sao ninja được nhiều người yêu thích?

Ninja là một tên gọi chung được dùng để chỉ những cá nhân hoặc tổ chức chuyên hoạt động bí mật trong bóng tối để phục vụ cho chủ nhân của mình. Tên gọi này xuất hiện tại Nhật Bản bắt đầu từ thời Mạc Phủ Kamakura (năm 1192) và kéo dài đến hết thời kỳ Edo (Còn gọi là thời kỳ Tokugawa) vào năm 1868. Sau thời gian này thì tên gọi ninja không còn được xuất hiện một cách chính thức trong đời sống xã hội.

cách vẽ ninja
Nhiều người vẫn xem ninja là một phần của văn hóa Nhật Bản.

Các ninja được biết đến là những người hoạt động trong bóng tối. Họ có thể làm rất nhiều công việc phục vụ cho chiến tranh như: Ám sát, bảo vệ mục tiêu, thu thập thông tin tình báo, xâm nhập địa bàn của địch, tập kích đối phương,… để phục vụ cho chủ nhân của mình. Sở dĩ ninja là nhân vật được nhiều người yêu thích xuất phát từ hai lý do chính sau:

  • Bên cạnh nền tảng võ công tốt thì các ninja thường sở hữu những kỹ năng (thường được gọi là nhẫn thuật) độc đáo như độn thổ (di chuyển dưới đất), nín thở lâu dưới nước, khinh công,… Đây đều là những kỹ năng mà người bình thường nào cũng đều thấy rất ngầu đúng không nào?
  • Một đặc điểm nữa của ninja giúp họ được rất nhiều người hâm mộ đó chính là tính trung thành tuyệt đối. Hầu như không có trường hợp ninja phản bội lại chủ nhân của mình, vì chỉ cần nhiệm vụ thất bại và cảm thấy có khả năng bị rơi vào tay địch thì ninja sẽ chọn tự sát để không để đối phương khai thác thông tin từ mình.

Có thể nói không phải ngẫu nhiên mà ninja trở thành một biểu tượng cho văn hóa tại Nhật Bản suốt hàng trăm năm như vậy. Đằng sau tên gọi này là những truyền kỳ rất bí ẩn và độc đáo mà nếu bạn thích thì có thể tự mình tìm hiểu thêm.

2. Hướng dẫn cách vẽ ninja đơn giản chỉ bằng vài nét bút

Như đã nói ở trên, ninja là một kiểu nhân vật rất được ưa chuộng trong phim ảnh cũng như truyện tranh. Và nếu bạn muốn biết cách vẽ ninja anime đơn giản và đẹp mắt thì hãy cùng theo dõi các bước được POPS Kids hướng dẫn ngay sau đây nhé:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc vẽ phần đầu của ninja. Phần đầu của ninja các bạn có thể vẽ bằng cách kẽ một hình vuông lên trang giấy sau đó bo tròn lại các góc nhé.

vẽ ninja đơn giản
Đây sẽ là khuôn mặt của ninja đấy.

Bước 2: Phần lớn ninja đều sử dụng khăn trùm đầu để hóa trang khi thực hiện nhiệm vụ, chính vì vậy chúng ta sẽ vẽ một hình bầu dục ở phần đầu nói trên để phân tách khuôn mặt của ninja nhé.

vẽ ninja anime
Thêm khuôn mặt ẩn sau lớp khăn trùm đầu nào.

Bước 3: Sau khi vẽ các nét cơ bản ở phần đầu, chúng ta sẽ tiếp tục phác thảo phần thân của ninja. Đây là phần đòi hỏi sự khéo tay của các bạn để thân hình ninja trông cân đối và cute đấy, nhớ vẽ thật chăm chút nhé.

vẽ tranh ninja
Hãy vẽ cho chú ninja một thân hình thật cute nhé.

Bước 4: Sau khi vẽ xong phần thân thì chúng ta có thể vẽ tay và chân của ninja một cách đơn giản như hình minh họa. Nếu các bạn yêu thích nhân vật Doraemon thì không lạ gì với hình dáng bàn tay này rồi đúng không nào?

hình vẽ ninja
Tay và chân của ninja chúng ta có thể vẽ đơn giản thôi.

Bước 5: Vẽ hai đường cong ở phần thân của ninja để tạo thành chiếc thắt lưng đơn giản nào.

vẽ phi tiêu ninja
Thêm một chiếc thắt lưng cho thân hình thêm cân đối nhé.

Bước 6: Còn thiếu gì nữa nhỉ? À đúng rồi, ninja thì phải có kiếm đúng không nào? Hãy vẽ một thanh kiếm ở phía sau lưng của ninja vắt dài từ bên này trái sang bên phải nhé. Hãy vẽ kỹ một chút để bức tranh đẹp hơn nhé.

vẽ ninja nhật bản
Ninja thì rõ ràng không thể thiếu vũ khí là thanh kiếm rồi đúng không nào?

Bước 7: Sau khi hoàn thành các nét vẽ tổng thể về ninja, chúng ta sẽ cùng vẽ phần lông mày và mắt để hoàn thiện hình vẽ ninja nhé. Các bạn có thể vẽ tùy thích nhưng đừng vẽ lông mày và ánh mắt hiền quá nhé, vì ninja thường trông rất ngầu mà. 

vẽ ninja ngầu
Vẽ thêm một ánh mặt thật ngầu cho chú ninja của bạn nhé.

Bước cuối cùng: Hãy tô màu cho hình vẽ ninja của mình để hoàn thiện việc vẽ tranh ninja nhé.

ninja vẽ
Tô màu để hoàn thiện hình vẽ ninja thôi nào.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu qua về ninja và cách vẽ ninja đơn giản nhưng rất sinh động và đáng yêu rồi đúng không nào? Nếu các bạn muốn tìm xem một bộ phim hoạt hình thú vị về ninja thì có thể tham khảo qua về bộ anime Ninja Hattori

Đây là bộ phim được xây dựng dựa trên hình mẫu của Hattori Hanzo, một ninja được xếp vào hàng huyền thoại tại Nhật Bản. Hattori từng nổi tiếng với một trận chiến vào năm 1582 khi một mình ông đã giết chết đến 158 đối thủ để bảo vệ được sự an toàn cho chủ nhân của mình là một lãnh chúa Tokugawa. Hãy xem bộ phim trên để xem nét vẽ có khác gì so với bài hướng dẫn của chúng tôi không nhé.

Bên cạnh bộ phim Ninja Hattori thì một bộ anime khác rất nổi tiếng nói về thế giới ninja đó chính là Naruto, các bạn cũng có thể click để theo dõi trọn bộ trên POPS ngay hôm nay nhé.

  • TẢI POPS KIDS