10 Bộ Phim Hoạt Hình Đoạt Giải Oscar Nhất Định Phải Xem

Giải Trí -
10 Bộ Phim Hoạt Hình Đoạt Giải Oscar Nhất Định Phải Xem

Phim hoạt hình đoạt giải Oscar luôn là đề tài được nhiều khán giả trong và ngoài nước săn đón. Bởi khi phim đã đoạt giải chứng tỏ phim rất hay hoặc có một giá trị gì đó mà bạn nên xem. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim đã đoạt giải Oscar mà POPS Kids muốn giới thiệu đến bạn.

Spirited Away – Vùng Đất Linh Hồn (2001)

  • Điểm IMDb: 8.6/10
  • Năm phát hành: 2001
  • Thời lượng: 125 phút
  • Thể loại: Hoạt hình Kỳ ảo, Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Miyazaki Hayao

Đây là bộ phim hoạt hình anime Nhật Bản xuất sắc vượt qua 4 đề cử khác để giành giải Oscar năm 2003 cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất. Vùng Đất Linh Hồn là một bộ phim kể về câu chuyện của một cô bé tên Chihiro. Gia đình của cô bé đã chuyển từ thành phố về quê sinh sống, điều này khiến cho cô rất khó chịu vì cô không thích vùng quê một xíu nào. Bố của Chihiro là một tài xế lái xe có trí nhớ rất tệ, chính vì vậy mà trong một lần lái xe ông đã lạc đường đến một thành phố không một bóng người.

Tại thành phố bị bỏ hoang như vậy nhưng lại có rất nhiều thức ăn thơm ngon. Bố mẹ của Chihiro bắt đầu ăn ngấu nghiến chúng, kết quả họ bị biến thành những con heo mập. Khi trời đổ tối, thành phố này sẽ có những bóng ma bắt đầu xuất hiện và hoạt động. Chihiro phải làm gì để cứu bố mẹ mình? Các bạn hãy cùng đón xem trọn bộ phim để biết được diễn biến tiếp theo nhé!

Phim hoạt hình đoạt giải Oscar Spirited Away - Vùng Đất Linh Hồn (2001)
Phim hoạt hình đoạt giải Oscar Spirited Away – Vùng Đất Linh Hồn

>>> Xem ngay: 10 Phim Hoạt Hình Ghibli Đáng Xem Nhất Mọi Thời Đại

Wallace & Gromit: The Curse Of The Were-rabbit – Wallace Và Gromit: Lời Nguyền Của Ma Thỏ (2005)

  • Điểm IMDb: 7.5/10
  • Năm phát hành: 2005
  • Thời lượng: 85 phút
  • Thể loại: Hoạt hình hài
  • Đạo diễn: Nick Park, Steve Box

Wallace là một nhà phát minh cùng sống với chú chó Gromit trung thành, thông minh và rất tận tụy yêu thương người chủ của mình. Vào một ngày kia khi Lady Campanula Tottington tổ chức lễ hội rau quả khiến cho cả ngôi làng vui mừng rộn ràng cùng nhau chuẩn bị cho lễ hội. Những rau củ quả như cà rốt, khoai tây, dưa hấu… được họ tận tình chăm sóc để tham gia lễ hội.

Để tránh không bị lũ thỏ đe dọa mớ rau củ quả trên, Wallace và công ty Anti-Pesco cũng tham gia với vai trò bảo vệ sản phẩm. Họ không muốn bắn chết lũ thỏ nhưng họ phải làm cách nào để có thể bảo vệ rau củ quả trên được nguyên vẹn? Vậy là nhà phát minh Wallace đã chế tạo ra một chiếc máy có tên là máy hút thỏ cùng với đó là những chiếc máy hỗ trợ khác khiến cho bọn thỏ phải ghê rợn khi nhìn thấy những món ăn khoái khẩu hằng ngày của chúng.

Đối thủ đáng gờm nhất của Wallace chính là tay súng thiện xạ Victor Quartermaine. Khác với mục tiêu của Wallace hắn lại là người muốn tìm cách để tiêu diệt bọn thỏ. Hơn nữa hắn luôn muốn lấy lòng Lady Tottington. Khi lễ hội chuẩn bị diễn ra thì bỗng có một con thỏ khổng lồ xuất hiện. Nó phá hoại lễ hội khiến mọi thứ đảo lộn. Không dự đoán trước được tình huống này, cả Wallace và Quartermaine phải nhảy vào cuộc. 

Các phim hoạt hình đoạt giải Oscar
Bộ phim giành chiến thắng tại Oscar 2006 cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất.

>>>Xem thêm: Top 15 phim hoạt hình hay nhất thế giới dành cho thiếu nhi

Happy Feet – Vũ Điệu Chim Cánh Cụt (2006)

  • Điểm IMDb: 6.4/10
  • Năm phát hành: 2006
  • Thời lượng: 108 phút
  • Thể loại: Hoạt hình hài
  • Đạo diễn: George Miller

Một trong những Bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar hay nhất tiếp theo chính là Happy Feet – Vũ Điệu Chim Cánh Cụt. Phim nói về một chú chim cánh cụt có tên là Mumble sống trong xứ sở lạnh giá. Tại xứ sở này, người ta phân chia tầng lớp xã hội theo giọng hát. Nhưng nghiệt ngã thay, Mumble hát rất tệ mặc dù bố Memphis và mẹ Norma Jean của chú chim là những chim cánh cụt hát rất hay. Tuy vậy, Mumble vẫn có được tình yêu thương của bố lẫn mẹ. Và có 1 điều bí mật là nếu Mumble mãi không biết thể hiện bài hát Heartsong thì cậu sẽ mãi mãi không tìm được bạn tình. Cậu sẽ không bao giờ tìm thấy tình yêu cho chính mình. 

Mumble có một người bạn rất thân tên là cô nàng chim cánh cụt Gloria hát rất hay. Chính những điều này đã khiến cho đôi bạn thân nhiều lần mâu thuẫn với nhau. Trong vương quốc, Mumble vô tình trở thành cái gai trong mắt của những kẻ khác bởi giọng hát tệ của cậu ấy. Trong số những người ghét cậu có cả Noah – một người đứng đầu vương quốc. Vì vậy, sớm muộn gì Mumble cũng bị đuổi khỏi vương quốc. Và ngày ấy đã đến, cậu đã đi lang thang suốt một hành trình dài cuối cùng cũng đến vương quốc Adelie Amigos. Tại nơi đây, giọng hát không còn là điều quan trọng. 

những bộ phim hoạt hình nhật bản đoạt giải oscar
Mumble đã cảm thấy thật hạnh phúc khi sống ở vương quốc mới.

Big Hero 6 – Biệt Đội Big Hero 6 (2014)

  • Điểm IMDb: 7.8/10
  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 102 phút
  • Thể loại: Hoạt hình hài, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Don Hall, Chris Williams

Bộ phim xoay quanh tình bạn của một thần đồng 13 tuổi tên là Hiro Hamada và một chú robot chăm sóc sức khỏe do chính anh trai của Hiro phát minh ra. Tình bạn của họ bắt đầu khi anh trai của cậu qua đời, Hiro Hamada đã rất buồn bã, thậm chí anh chìm đắm trong nỗi đau này đến mức không lối thoát.

Baymax không chỉ là một nhân viên robot chăm sóc sức khỏe chu đáo, mà nó còn giúp Hiro phát hiện ra một bí mật động trời. Đó là một kẻ có đã âm mưu đánh cắp phát minh của cậu để thực hiện một tội ác gì đó. Khi biết tin, Hiro Hamada đã quyết tâm lột bỏ mặt nạ của kẻ xấu và giành lại phát minh của chính mình nhờ sự trợ giúp của Baymax và những người bạn thân của anh trai. Phim có những yếu tố hài hước đáng yêu nhờ nhân vật Baymax. Nó đã thay cho anh trai của Hiro giúp cậu trở thành người hướng thiện và làm những điều có ích đúng với tâm nguyện của anh trai.

Bộ phim phim hoạt hình đoạt giải Oscar này có nội dung nhẹ nhàng và đơn giản phù hợp với mọi đối tượng khán giả
Bộ phim phim hoạt hình đoạt giải Oscar này có nội dung nhẹ nhàng và đơn giản phù hợp với mọi đối tượng khán giả

>>>Xem thêm: 10 Phim Hoạt Hình Walt Disney Hay, Ý Nghĩa Nhất

Inside Out – Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (2015)

  • Điểm IMDb: 8.2/10
  • Năm phát hành: 2015
  • Thời lượng: 95 phút
  • Thể loại: Hoạt hình hài, kịch, kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Pete Docter

Inside Out là một bộ phim xoay quanh cô bé Riley 11 tuổi. Cô đã phải chuyển nhà từ Minnesota đến San Francisco. Đây được xem như một biến cố lớn trong cuộc đời cô khi phải chia tay một nơi quen thuộc có bạn bè thân thiết để đến một thành phố xa lạ không quen biết một ai. Tâm lý của Riley đã phải đối mặt với vô vàn cảm xúc từ tích cực cho đến tiêu cực. Những cảm xúc đó bao gồm: Vui Vẻ, Buồn Bã, Chảnh Chọe, Giận Dữ và Sợ Hãi. Chính 5 cảm xúc này đã là những mảnh ghép được nhân cách hóa lên trở thành những nhân vật sống động thay nhau điều khiển bộ não của Riley. Với nội dung vô cùng thú vị này, Riley rồi sẽ ra sao?

Inside Out - Những Mảnh Ghép Cảm Xúc là phim hoạt hình đoạt giải Oscar vào năm 2016
Inside Out – Những Mảnh Ghép Cảm Xúc là phim hoạt hình đoạt giải Oscar vào năm 2016 

>>>Xem thêm: 10 Phim Hoạt Hình Âu Mỹ Được Yêu Thích Nhất Dành Cho Bé

Coco – Cuộc Hội Ngộ Diệu Kỳ (2017)

  • Điểm IMDb: 8.4/10
  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 105 phút
  • Thể loại: Hoạt hình hài, ca nhạc, kỳ ảo, phiêu lưu, thần bí
  • Đạo diễn: Lee Unkrich

Bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar Coco xoay quanh cậu bé 12 tuổi có tên Miguel sống tại một ngôi làng nhỏ. Cậu nuôi ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng giống như thần tượng Ernesto de la Cruz. Vì bố của Miguel từng là một người bỏ vợ con chỉ để theo đuổi thứ gọi là âm nhạc nên gia đình của cậu đã quyết liệt ngăn cấm khi hay tin. Họ chỉ muốn Miguel trở thành truyền nhân cho thế hệ tiếp theo với công việc đóng giày. Đúng vào ngày lễ hội người chết của Mexico tại hầm mộ của Ernesto de la Cruz, Miguel đã liều lĩnh trộm cây đàn guitar để tham gia một cuộc thi biểu diễn. Sự kiện này khiến anh dính phải lời nguyền và bước sang thế giới của người chết. 

danh sách phim hoạt hình đoạt giải oscar
Sự kiện này được xem là bước ngoặt trưởng thành của Miguel khi cậu nhận ra đâu mới là điều quan trọng nhất đối với cuộc đời của mỗi con người.

Spider-man: Into The Spider-verse – Người Nhện: Vũ Trụ Mới (2018)

  • Điểm IMDb: 8.4/10
  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 117 phút
  • Thể loại: Hoạt hình hành động, phiêu lưu, kỳ ảo, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Bob Persichetti, Peter Ramsey, Rodney Rothman

Chúng ta đã không còn quá xa lạ đối với cái tên Spider-Man. Bộ phim xoay quanh nhân vật Miles Morales là một thiếu niên New York và cũng chính là Spider-Man. Cậu đang phải đấu tranh với những kỳ vọng đặt ra bởi bố. Bố cậu là cảnh sát Jefferson Davis, ông luôn coi Spider-Man là hiểm họa.

Sau khi chuyển tới học tại trường nội trú, Miles tới thăm người chú Aaron Davis và được chú dẫn tới một ga tàu điện ngầm đã bị bỏ hoang. Mục đích người chú muốn cậu đến đây để có thể thoải mái thể hiện đam mê vẽ graffiti của mình. Tại đây, Miles bị một con nhện cắn, từ đó cậu bắt đầu sở hữu những khả năng giống như loài nhện. Cậu có khả năng bắn tơ, bám chắc trên tường, đôi mắt tinh anh nhìn được cự ly xa. Nhờ có vậy mà cậu dần trở thành siêu anh hùng cứu những người gặp nạn và chống lại những thế lực đen tối khác. Tại đây, hành trình của cậu đến với thế giới siêu anh hùng bắt đầu.

Spider-man: Into The Spider-verse là bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar đến từ Mỹ
Spider-man: Into The Spider-verse là bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar đến từ Mỹ

Toy Story 4 – Câu Chuyện Đồ Chơi 4 (2019)

  • Điểm IMDb: 7.7/10
  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 100 phút
  • Thể loại: Hoạt hình, kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Josh Cooley

Toy Story 4 là một trong những phim hoạt hình đoạt giải Oscar chứa đầy những cảm xúc. Đây là bộ phim đã lấy đi khá nhiều nước mắt từ khán giả. Câu chuyện được kể tiếp nối hành trình của những món đồ chơi sau khi chia tay Andy, Woody và các bạn đã thuộc về cô bé Bonnie. Vào một ngày nọ, Boonie đã tự tạo cho mình món đồ chơi có tên là Forky. Nhiệm vụ của Woody lần này là phải đảm bảo sự an toàn cho món đồ chơi mới này. Tưởng chừng như mọi thứ rất đơn giản cho đến khi món đồ chơi bỏ trốn lần nữa. Phim thu hút người xem vào cuộc hành trình hấp dẫn của Woody và Po Peep, lồng ghép với những tình huống hài hước và những chi tiết thú vị. 

những bộ phim hoạt hình đoạt giải oscar hay nhất
Với nội dung phim đầy bất ngờ, Toy Story 4 có thể đáp ứng mọi đối tượng người xem.

>>>Xem thêm: Các Hãng Phim Hoạt Hình Nổi Tiếng Thế Giới

Soul – Cuộc Sống Nhiệm Màu (2020)

  • Điểm IMDb: 8.0/10
  • Năm phát hành: 2020
  • Thời lượng: 101 phút
  • Thể loại: Hoạt hình hài, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Pete Docter

Một bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar khác nữa là Soul – Cuộc Sống Nhiệm Màu. Nội dung xoay quanh một giáo viên trường trung học tại thành phố New York tên là Joe Gardner. Anh có một giấc mơ cần theo đuổi và một tình yêu mãnh liệt dành cho nhạc Jazz. Tuy vẫn là âm nhạc nhưng đó không phải là ước muốn của anh, anh mong ước thật sự là trở thành một người có thể chơi nhạc Jazz và suy nghĩ đó vẫn luôn theo đuổi anh.

Vào một ngày nọ, Joe  nhận được tin tốt lành đó chính là được nhận dạy chính thức và được diễn thử để tham gia vào buổi hòa nhạc Jazz cùng với thần tượng. Mẹ anh thì lại ủng hộ việc anh đi dạy để ổn định cho cuộc sống hơn là việc trở thành một người chơi nhạc Jazz. Nhưng dường như không gì có thể ngăn cản niềm đam mê trong anh. Một lần trên đường trở về nhà sau buổi tập. Joe đã xảy ra tai nạn và mặc kẹt linh hồn lại ở miền đất The Great Beyond. Liệu hành trình tiếp theo của Joe sẽ ra sao?

những phim hoạt hình đoạt giải oscar
 Ước mơ của Joe dường như rất khó để thực hiện khi anh phải kiếm sống bằng nghề dạy nhạc.

Encanto: Vùng Đất Thần Kỳ (2021)

  • Điểm IMDb: 7.2/10
  • Năm phát hành: 2021
  • Thời lượng: 102 phút
  • Thể loại: Hoạt hình ca nhạc, hài, kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Jared Bush, Byron Howard

Vùng Đất Thần Kỳ là câu chuyện xoay quanh nhân vật Mirabel. Mirabel là một cô gái trẻ sống trong vùng đất Encanto. Tại vùng đất này, mỗi người dân đều có một khả năng đặc biệt gì đó. Hoàn cảnh của Mirabel thì lại khá trớ trêu, khi có là thành viên duy nhất trong gia đình không sở hữu bất cứ loại phép thuật nào. Dù vậy nhưng cô vẫn luôn giữ cho mình tình thần lạc quan và dùng chính tình yêu thương của mình làm sức mạnh đặc biệt. Trong một lần gia đình cố rơi vào cảnh lâm nguy, chính cô là người duy nhất có thể giải cứu những người thân của mình. 

những bộ phim hoạt hình đoạt giải oscar
Hãy xem trọn bộ phim Encanto: Vùng đất thần kỳ để theo dõi diễn biến tiếp theo của Mirabel nhé!

Với danh sách 10 bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar trên, POPS Kids hy vọng bạn sẽ chọn lựa được những bộ phim hấp dẫn với mình để xem và trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị này. Ngoài ra, với những bộ phim trên, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm xem phim cùng với các bạn nhỏ trong gia đình mình để thêm tính kết nối nhé! Ngoài ra, bạn hãy truy cập https://kids.pops.vn để tham khảo thêm những bộ phim hoạt hình thú vị khác.

  • TẢI POPS KIDS