7 Phim Hoạt Hình Cho Bé 1 Tuổi Giúp Trẻ Vừa Chơi Vừa Học

Giải Trí -
hoạt hình cho bé 1 tuổi

Xem phim hoạt hình là một trong những phương pháp giáo dục trẻ độ nhỏ rất tốt. Bởi phim hoạt hình thường đa dạng về nội dung. Đồ họa của phim dễ thương và bắt mắt, chủ yếu là các tông màu tươi sáng. Tất cả yếu tố trên giúp trẻ kích thích thị giác và rèn luyện óc quan sát. Đặc biệt, các bài học được lồng ghép nhẹ nhàng, giúp trẻ học hỏi theo cách thoải mái nên sẽ ghi nhớ tốt hơn. Hôm nay POPS Kids sẽ mách bạn 7 bộ phim hoạt hình cho bé 1 tuổi giúp trẻ thư giãn và phát triển toàn diện. Cùng xem ngay nhé!

Chibi Maruko-Chan – Cô Bé Maruko (1990)

  • Điểm IMDb: 8.1/10
  • Năm phát hành: 1990
  • Thời lượng: 142 tập
  • Thể loại: Hoạt hình đời thường

Cô Bé Maruko đã không còn là cái tên xa lạ đối với thế giới tuổi thơ. Phim được chuyển thể từ bộ truyện manga cùng tên của nữ tác giả Sakura Momoko. Nội dung phim nói về nhóc Maruko và cuộc sống hàng ngày của cô bé bên gia đình. Đồ họa của phim đơn giản, nét vẽ đáng yêu thể hiện được sự hồn nhiên trong tính cách nhân vật. Đến nay hình tượng mái tóc ngắn, mái ngố và chiếc mũ màu vàng đã trở thành biểu tượng khó quên trong lòng người hâm mộ. Nhiều phụ huynh còn cho con cắt tóc và đội mũ giống nhóc Maruko nữa.

phim hoat hinh cho be 1 tuoi
Nhóc Maruko là hình ảnh khó phai nhòa trong thế giới tuổi thơ của trẻ

Lời thoại trong phim ngắn gọn và súc tích. Tình huống phim dễ hiểu, trong sáng. Các tập phim ngắn, không gây nhàm chán cho bé. Do đó, Chibi Maruko-Chan thích hợp là bộ phim hoạt hình dành cho bé 1 tuổi. Qua phim, bé sẽ có những giây phút thư giãn nhẹ nhàng. Bé còn học được những điều hay về tình yêu thương gia đình. 

>>>Đón xem 8 Series Phim Hoạt Hình Mới Nhất 2022 Trên Ứng Dụng POPS Kids

Molang (2015)

  • Điểm IMDb: 8.3/10
  • Năm phát hành: 2015
  • Thời lượng: 312 tập
  • Thể loại: Hoạt hình hài, phiêu lưu

Molang là bộ phim hoạt hình do Pháp sản xuất, được trình chiếu vào năm 2015. Nhân vật chính là chú thỏ Molang tròn trĩnh đáng yêu. Molang có một người bạn thân thiết tên Piu Piu. Trái với tính cách hoạt bát của Molang, Piu Piu là chú gà nhút nhát. Phim có nét vẽ đáng yêu do được họa sĩ người Hàn Quốc sáng tạo. Đây là điểm thu hút các bé nhỏ, tạo hiệu ứng kích thích thị giác nhiều hơn. Tình tiết phim đơn giản, thường xoay quanh tình bạn của cặp đôi này. Do đó, các bé nhỏ dễ dàng theo dõi hơn. 

hoạt hình cho bé 1 tuổi
Molang hứa hẹn sẽ là bộ hoạt hình cho bé 1 tuổi đáng xem nhất.

We Bare Bears – Chúng Tôi Đơn Giản Là Gấu (2015) 

  • Điểm IMDb: 7.9/10
  • Năm phát hành: 2015
  • Thời lượng: 140 phút
  • Thể loại: Hoạt hình đời thường, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Daniel Chong

Nếu bạn đang tìm phim hoạt hình cho bé 1 tuổi thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim We Bare Bears. Chúng Tôi Đơn Giản Là Gấu là phim hoạt hình nhiều tập của Mỹ được chiếu trên đài Cartoon Network. Phim là câu chuyện về cuộc sống thường nhật của 3 anh em nhà Gấu Xám, Gấu Trúc và Gấu Trắng.

Với khát khao hòa nhập với cuộc sống loài người, 3 chú gấu luôn nỗ lực sinh hoạt như con người thực thụ. Ba chú gấu học cách dùng mạng xã hội, đi chợ mua thức ăn, đi phòng tắm hơi, spa làm đẹp,…Chính điều này đã gây nên nhiều tình huống bi hài gây cười cho khán giả nhí. Thêm vào đó là đồ họa phim rất ngộ nghĩnh. Chi tiết 3 chú gấu xếp chồng khi di chuyển đã tạo thành hiệu ứng đáng nhớ nhất. Bộ phim Chúng Tôi Đơn Giản Là Gấu sẽ giúp trẻ phát huy năng lực quan sát và phân biệt sắc màu rất tốt. Trong phim còn lồng nhiều đoạn nhạc giai điệu đáng yêu. Điều này cũng đánh thức năng lực tư duy âm nhạc trong trẻ nữa đấy.

phim hoạt hình cho bé 1 tuổi
We Bare Bears có đồ họa mang nét dễ thương và ấn tượng

>>>Xem thêm: 10 Phim Hoạt Hình Âu Mỹ Được Yêu Thích Nhất Dành Cho Bé

Masha And The Bear – Cô Bé Masha Và Chú Gấu Xiếc (2009)

  • Điểm IMDb: 7.5/10
  • Năm phát hành: 2009
  • Thời lượng: 92 tập
  • Thể loại: Hoạt hình hài, phiêu lưu

Cô bé Masha và chú Gấu xiếc là series phim hoạt hình đến từ nước Nga. Masha được khắc họa với mái tóc vàng, mặc trang phục truyền thống của Nga và thường trùm khăn trên đầu. Nhiều người cho rằng hình tượng Masha bắt nguồn từ ý tưởng cô bé quàng khăn đỏ. Phim còn có nhân vật chính thứ hai chính là chú gấu to lớn trong rạp xiếc. Tính cách của chú gấu trầm ổn và tốt bụng. Masha đã nhiều lần khiến cho chú gấu phải lao đao vì những trò nghịch phá. Nhưng cả hai vẫn nương tựa và chăm sóc cho nhau.

Phim đề cao tình bạn đẹp giữa con người và loài vật. Lời thoại trong phim cũng rất ít. Thông điệp phim được gửi gắm qua từng hành động của nhân vật. Đây xứng đáng là bộ phim hoạt hình cho bé 1 tuổi có tính giải trí và nhân văn cao. Các bé dù chưa biết chữ vẫn có thể theo dõi.

Đây là bộ phim hoạt hình cho bé 1 tuổi đề cao tình bạn đẹp giữa con người và loài vật
Đây là bộ phim hoạt hình cho bé 1 tuổi đề cao tình bạn đẹp giữa con người và loài vật

>>>Xem thêm: 10 Bộ Phim Hoạt Hình Cho Bé 2 Tuổi Hay Nhất

Peppa Pig – Heo Peppa (2004) 

  • Điểm IMDb: 6.3/10
  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 368 tập
  • Thể loại: Hoạt hình mầm non

Phim hoạt hình Heo Peppa được công chiếu lần đầu vào năm 2004. Đây là bộ phim hoạt hình của Anh dành cho trẻ em độ tuổi mầm non. Do đó, Peppa Pig thích hợp làm phim hoạt hình cho bé 1 tuổi. Mỗi tập phim chỉ vỏn vẹn 5 phút, là thời lượng vừa đủ cho trẻ thư giãn và không gây nghiện hay hại mắt. Nội dung phim nhẹ nhàng, không có nhiều lời thoại. Phim kể về những tình huống hàng ngày trong mối quan hệ gia đình, bạn bè của heo Peppa. Lối vẽ đơn giản, màu sắc tươi sáng rất bắt mắt. Trẻ có thể được kích thích thị giác, học cách phân biệt màu sắc rất tốt.

phim hoạt hình dành cho bé 1 tuổi
Heo Peppa nhận được sự yêu thích từ các khán giả nhí

Ngoài ra, các câu giao tiếp tiếng anh đơn giản trong phim cũng giúp trẻ sớm làm quen với ngoại ngữ. Một ưu điểm khác là phim đã có bản thuyết minh tiếng Việt. Khi trẻ xem phim cũng dễ nắm bắt và phát triển tư duy ngôn ngữ.

B-Family (2020)

B-Family là bộ phim hoạt hình cho bé 1 tuổi mà các bậc phụ huynh không thể bỏ qua. Chỉ trong 6 tháng trình chiếu, phim nhận được 12.9 triệu view, trung bình mỗi tập có 1.8 triệu lượt xem. Không chỉ khán giả Việt, B-Family được đón nhận nồng nhiệt trên khắp các quốc gia châu Á. Phim thuộc thể loại 3D hài hước.

Các tình huống trong phim được xây dựng nhiều bất ngờ và thú vị. Bất cứ khán giả nào dù khó tính cũng phải cười nắc nẻ khi xem B-Family. Nhân vật chính là gia đình gấu và vịt. Mọi người cùng sống với nhau trong ngôi nhà B-house. Các bé tuổi mầm non sẽ có những giây phút vui vẻ và thư thái khi xem bộ phim này. Sự đa dạng về tuyến nhân vật cũng khơi gợi được tư duy sáng tạo cũng như óc quan sát và ghi nhớ của trẻ.

hoạt hình cho bé 1 tuổi
Ngoại hình của các nhân vật đều có những nét riêng và không theo mô típ hoạt hình nào. 

Tom And Jerry – Tom Và Jerry (1940)

  • Điểm IMDb: 9.0/10
  • Năm phát hành: 1940
  • Thể loại: Hoạt hình hài hước

Tom Và Jerry là loạt phim của Mỹ được công chiếu tập đầu tiên vào năm 1940. Đây là bộ phim hoạt hình cho bé 1 tuổi thuộc hàng kinh điển. Tom và Jerry từng được đề cử 7 lần trong giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình ngắn. Năm 2000, phim lần nữa được tạp chí Time bình chọn là chương trình truyền hình hay nhất mọi thời đại. Đến nay, Tom và Jerry còn được phát triển thành nhiều phiên bản khác nhau. Tại Việt Nam, phim cũng được dịch và lồng tiếng để phục vụ cho khán giả nhí.

phim hoat hinh cho be 1 tuoi
Tom và Jerry là bộ phim hoạt hình dành cho trẻ 1 tuổi không thể bỏ qua

Hai nhân vật chính của phim là mèo Tom và chuột Jerry. Đây là hai hình tượng thể hiện sự đối lập gắt gao mà tác giả mượn từ chính thực tiễn. Chuột Jerry tuy có hình dáng nhỏ bé nhưng lại thông minh và lanh lợi. Mèo Tom to lớn, nhưng có phần ngốc nghếch nên hay rơi vào các trò đùa do Jerry gây ra.  Phim còn có các nhân vật tạo tình huống hài khác như: chú chó, bầy mèo hoang, vịt con,…Mỗi tập phim là những màn rượt đuổi đến nghẹt thở. Vì thế, phim không hề gây nhàm chán mà khá kịch tính. Phim còn lồng ghép giá trị của tình bạn, lòng bao dung thông qua những lần mèo Tom và chuột Jerry giúp đỡ nhau lúc khó khăn.

Như vậy, phim hoạt hình đóng vai trò không nhỏ trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Với các bé nhỏ từ 1 tuổi, các bậc phụ huynh nên chú ý chọn phim hoạt hình phù hợp. Thời lượng phim ngắn, nội dung đơn giản, màu sắc tươi sáng là những tiêu chí cần được ưu tiên khi trong các bộ phim hoạt hình cho bé 1 tuổi. Theo dõi POPS Kids để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích nhé!

  • TẢI POPS KIDS