Top Chương Trình Khám Phá Khoa Học Vui Cho Trẻ Vào Mùa Hè

Giải Trí -
khám phá khoa học

Mùa hè đến rồi, chắc hẳn các vị phụ huynh đang có khá nhiều lăn tăn về vấn đề học hè cho con. Bên cạnh kiến thức phổ thông, ngoại ngữ, khám phá khoa học cũng vô cùng quan trọng. Các kiến thức khoa học giúp bé lý giải các hiện tượng, sự vật trong đời sống, từ đó nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học. Hãy truyền cảm hứng cho con phát triển kiến thức khoa học từ bé với 3 chương trình khám phá khoa học vui dành cho trẻ em được POPS Kids tổng hợp dưới đây nhé! 

Khám phá khoa học là gì?

Có thể bạn đã nghe qua cụm từ này nhiều lần nhưng vẫn chưa hiểu rõ được định nghĩa khám phá khoa học là gì? Hay tại sao nên cho bé tiếp xúc với khoa học từ sớm? Có thể bạn chưa biết: Ở lứa tuổi mầm non trở lên, nhu cầu tiếp xúc và nhận thức thế giới xung quanh của trẻ em là rất lớn. Khám phá khoa học cho trẻ mầm non là một trong những hoạt động thực tế và thú vị nhất, giúp đáp ứng nhu cầu học hỏi và khám phá về những điều xung quanh của bé. Khi khám phá khoa học, trẻ em sẽ liên tục quan sát, tư duy, đưa ra các câu hỏi về thế giới, về các hiện tượng trong đời sống. Và quá trình lặp đi lặp lại này sẽ giúp tư duy phân tích, tổng hợp của bé phát triển toàn diện. 

Khám phá khoa học không chỉ giới hạn là làm thí nghiệm. Hoạt động này có thể diễn ra tại trường học, tại gia đình, hay ngay bên ngoài xã hội, khi bé đọc sách, xem các chương trình khoa học, hoặc đơn giản là chơi đùa các trò chơi đơn giản với bố mẹ cũng là đang khám phá khoa học.

4 chương trình khám phá khoa học vui cho trẻ vào mùa hè

1. Pincode – Bé Khám Phá Khoa Học

Là 1 phần mở rộng của bộ phim hoạt hình thiếu nhi nổi tiếng Kikoriki, Pincode được tạo ra để khuyến khích bé tìm hiểu khoa học vui vẻ, nâng cao hứng thú của trẻ em trong việc phát minh, lập trình và tìm tòi tri thức. Đây là chương trình khám phá khoa học cho trẻ 4 tuổi đến 14 tuổi. Với đồ họa 3D đẹp mắt và công nghệ CGI hiện đại, những tập phim Pincode không chỉ mang đến nhiều kiến thức mới mà còn đem lại những khoảng thời gian giải trí thú vị cho các bạn nhỏ. 

chương trình khám phá khoa học mầm non
Phim hoạt hình khoa học dành cho trẻ em

Trong Pincode, các nhân vật của KikoRiki sẽ khám phá thế giới bằng sức mạnh của khoa học. Trên hành trình chinh phục tri thức, các nhân vật sẽ khám phá vũ trụ bằng những phương tiện độc đáo tên Umplier có thể vượt thời gian và không gian do Captain Pin – 1 chú chim cánh cụt dẫn đầu. Mỗi nhân vật dù sở hữu tính cách khác nhau nhưng họ đều là những người bạn thân thiết với chung sở thích khám phá tự nhiên, khoa học, vật lý, hóa học. 

Để có thể mang đến những kiến thức khoa học vui 1 cách đơn giản và dễ hiểu nhất, đội ngũ sản xuất cũng mời các nhà khoa học tư vấn và hỗ trợ kịch bản cho chương trình. Chính vì vậy, phụ huynh có thể yên tâm cho con xem Pincode mà không sợ các bé hiểu sai lệch kiến thức. Pincode hiện đã được phát sóng tại POPS Kids với tổng cộng 92 tập, mỗi tập có thời lượng 13 phút. Xem ngay Pincode tại POPS Kids nhé!

2. STEM – Thế Giới Khoa Học

STEM – Thế Giới Khoa Học là chương trình giáo dục do POPS Kids phối hợp với Samsung và Teky thực hiện. Nội dung của chương trình xoay quanh chủ đề khoa học và công nghệ và áp dụng mô hình STEM vào các hoạt động trong đời sống, do Học Viện Sáng Tạo Công Nghệ TEKY biên soạn.

chương trình khám phá khoa học
STEM – Chương trình khoa học vui được nhiều bạn nhỏ yêu thích

Mùa 1 của chương trình gồm 52 tập, chia làm 4 chủ đề, mỗi chủ đề có 13 video và phát sóng độc quyền trên Samsung TV. Mỗi tập sẽ đề cập đến những vấn đề trong cuộc sống và cách áp dụng các kiến thức của mô hình STEM để giải quyết vấn đề, thực hiện những dự án giúp ích trong đời sống. Hoàn thành xong 1 chủ đề, chương trình sẽ gửi bài kiểm tra online đơn giản đến email mà bố mẹ dùng để đăng ký tài khoản cho bé trên ứng dụng POPS Kids. Sau khi làm và gửi bài kiểm tra của mỗi chủ đề, bé sẽ được “mở khóa” 13 video tiếp theo.

Chương trình STEM – Thế Giới Khoa Học được đông đảo phụ huynh Việt quan tâm nhờ tính giáo dục cao kết hợp với hình thức học – kiểm tra online để mở khóa thú vị, đảm bảo con nắm vững kiến thức trước khi xem chủ đề tiếp theo. Chương trình cũng lồng ghép nhiều câu chuyện đời sống thú vị, biến những kiến thức khoa học tưởng chừng như khô khan trở nên vui vẻ và gần gũi hơn.

khoa học vui
Cùng tìm hiểu thế giới khoa học vui vẻ và bổ ích với STEM

Ngoài chương trình STEM, tại POPS Kids còn có khóa học STEM dành cho trẻ em từ 7-15 tuổi do Học viện sáng tạo công nghệ Teky trực tiếp soạn giáo trình và giảng dạy. Vào POPS Kids Learn để tham khảo ngay thông tin cho con!

3. Ô Cửa Khoa Học

Trong mỗi tập của chương trình sẽ có 7 vị khách mời là các bạn học sinh trung học cơ sở. Các bạn sẽ đi đến phòng thí nghiệm của trường học VTV7 để tìm hiểu kiến thức thông qua các câu hỏi tương tác xoay quanh những đoạn phim tư liệu khoa học vui và sống động được cung cấp bởi Đài Truyền hình NHK. 

khám phá khoa học những thí nghiệm khổng lồ
Dàn cast thông minh và cá tính trong chương trình

Các em sẽ tự tổng hợp được lượng kiến thức trong chương trình, cùng chia sẻ và giúp đỡ nhau mở rộng hiểu biết của mình. Chương trình còn giúp các em thêm hiểu, thêm say mê khoa học, cùng các em nuôi dưỡng tình yêu đối với các môn khoa học.

4. Khám Phá Khoa Học: Những Thí Nghiệm Khổng Lồ

Khám phá khoa học: Những thí nghiệm khổng lồ là chương trình được phát sóng trên kênh truyền hình VTV7. Chương trình bao gồm nhiều thí nghiệm khoa học lý thú, nhằm truyền cảm hứng khám phá thế giới xung quanh cho các em nhỏ. Với sự dẫn dắt của MC Trần Ngọc dí dỏm được nhiều khán giả yêu mến, chương trình càng trở nên thú vị và gần gũi hơn với khán giả nhỏ tuổi. 

POPS tập hợp nhiều chương trình khám phá khoa học vui, giúp bé vừa học vừa chơi thoải mái và phát triển toàn diện. Tải ngay ứng dụng POPS Kids trên smartphone, smart TV hoặc xem trực tiếp trên website kids.pops.vn nhé!

  • TẢI POPS KIDS