15 Truyện Cổ Tích Nước Ngoài Đặc Sắc Cho Thiếu Nhi

Giải Trí -
truyện cổ tích nước ngoài

Kể truyện cổ tích cho con nghe là một trong những phương pháp giáo dục có hiệu quả. Thông qua thế giới thần tiên, nơi có bà tiên, có phép thuật, ở hiền gặp hiền ở ác gặp ác, các bé sẽ được học những bài học đầu tiên, giúp xây dựng nên tính cách trung thực, thiện lương. Hãy cho bé nhà bạn đọc ngay những truyện cổ tích nước ngoài hay nhất mà POPS tổng hợp sau đây!

Truyện cổ tích nước ngoài hay nhất – Cô Bé Quàng Khăn Đỏ

Ngày xưa có một cô bé thường hay quàng chiếc khăn màu đỏ nên được mọi người đặt tên là Cô Bé Quàng Khăn Đỏ. Một ngày, mẹ cô giao cho cô nhiệm vụ mang bánh cho bà ngoại và dặn cô bé không nên đi vào rừng. Trên đường đi, cô bé thấy nhiều hoa thơm cỏ đẹp nên quên lời mẹ và đi vào rừng, sau đó cô bé gặp Sói xám. Sói tinh ranh biết được nhà ngoại cô bé bèn tới nơi ăn thịt bà sau đó hóa trang thành bà ngoại chờ cô bé đến. Khi cô bé tới nơi thì thắc mắc ngoại hình bà hôm nay lạ thế, cuối cùng bị chó sói ăn luôn. May có một bác thợ săn đi ngang qua bắn chết sói và cứu hai bà cháu Quàng Khăn Đỏ.

các truyện cổ tích nước ngoài
Câu chuyện dạy ta phải nghe lời ba mẹ, tránh xa kẻ xấu

Truyện cổ tích nước ngoài hay – Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn

Bạch Tuyết là cô công chúa vô cùng xinh đẹp, nàng có làn da trắng như tuyết, môi đỏ hồng hào như màu máu đỏ tươi, tóc đen nhánh như gỗ mun. Hoàng hậu kế vì ganh tị với sắc đẹp của nàng nên ra lệnh cho một tên lính giết nàng. Tên lính thương Bạch Tuyết nên thả nàng đi. Bạch Tuyết sau đó tìm được nhà bảy chú lùn và được họ cưu mang. Hoàng hậu độc ác nhờ gương thần mà biết Bạch Tuyết còn sống nên tìm cách giết nàng, bà ta dụ dỗ Bạch Tuyết mua thắt lưng rồi siết chết nàng, nàng được các chú lùn cứu sống thì lại bán lược có tẩm độc khiến nàng mất mạng, dù vậy các chú lùn vẫn tiếp tục cứu được nàng. 

Cuối cùng, Bạch Tuyết cũng chết vì quả táo tẩm độc của mụ Hoàng hậu, lần này không ai cứu được nàng. May sao sau đó có hoàng tử vô tình nhìn thấy thi hài của Bạch Tuyết nên đem lòng yêu nàng và mang thi hài nàng đi, dọc đường đi, người khiêng quan tài vị vấp chân, miếng táo độc văng ra, Bạch Tuyết sống lại. Cuối cùng Bạch Tuyết cưới hoàng tử và sống hạnh phúc còn mụ Hoàng hậu thì bị trừng phạt.

kể chuyện cổ tích nước ngoài
Nàng công chúa nổi tiếng với các trẻ em

Các truyện cổ tích nước ngoài – Cô Bé Lọ Lem

Lọ Lem vốn là con nhà thương gia giàu có, sau khi mẹ mất, cha cưới vợ mới, cuộc sống của nàng ngày một khốn khổ vì bị mẹ kế và các chị hành hạ. Ngày nọ, hoàng cung tổ chức vũ hội, Lọ Lem không được phép tham gia, nàng buồn tủi mà khóc, may sao bà tiên đỡ đầu xuất hiện, dùng phép thuật biến ra quần áo đẹp và xe ngựa cho Lọ Lem dự vũ hội. Bà dặn nàng phải về trước 12h. Tại vũ hội, Lọ Lem gặp được hoàng tử nhưng khi 12h đến, nàng vội vàng rời đi mà không nói cho hoàng tử biết thân phận. Hoàng tử nhờ vào chiếc giày thủy tinh Lọ Lem đánh rơi mà tìm được nàng. Cuối cùng họ tổ chức đám cưới và sống hạnh phúc bên nhau.

truyện cổ tích nước ngoài Cô Bé Lọ Lem
Lọ Lem hóa công chúa dưới sự trợ giúp của tiên đỡ đầu

Truyện cổ tích nước ngoài nổi tiếng – Hansel và Gretel 

Hansel và Gretel là con trai và con gái của nhà tiều phu nọ. Một năm mất mùa, nhà không có gì ăn, cha mẹ hai anh em lừa chúng vào trong rừng và bỏ chúng lại. May mà Hansel nhanh trí dùng sỏi đánh dấu đường về. Năm sau đó, tình cảnh lại tiếp diễn nhưng hai anh em không về được nhà vì vụn bánh mì chúng rải đã bị chim ăn mất. Sau đó, chúng lạc đến ngôi nhà bánh kẹo của mụ phù thủy. Vì mải mê ăn, hai anh em bị phù thủy bắt lại, mụ định nuôi mập Hansel để ăn thịt. Gretel nhanh trí khiến mụ phù thủy mất mạng trong bếp lò. Hai anh em lấy châu báu trong nhà phù thủy và tìm được đường về nhà. Sau đó, nhà chúng không còn lo cảnh thiếu ăn nữa.

Truyện cổ tích nước ngoài  Hansel và Gretel
Hai anh em Hansel, Gretel thông minh, dũng cảm

Kể chuyện cổ tích nước ngoài – Ba Chàng Hoàng Tử

Ngày xưa có ba anh em hoàng tử, trong đó hoàng tử út thường bị hai anh trêu chọc là đồ ngốc. Một ngày, họ lên đường phiêu lưu cùng nhau. Trên đường, chàng út ngăn hai anh mình phá tổ kiến, bắt vịt trời, đốt tổ ong. Sau đó, họ tới một tòa lâu đài kỳ lạ, tất cả mọi người đã hóa đá. Để hóa giải lời nguyền, họ phải tìm đủ 1000 viên ngọc của công chúa út, tìm thấy chìa khóa cửa phòng công chúa út và tìm được trong 3 tượng đá ai là công chúa út, nếu không làm được họ sẽ hóa đá. Hoàng tử út là người duy nhất thành công nhờ sự giúp đỡ của những con vật chàng cứu trước đó. Tòa lâu đài sống dậy và hoàng tử út cưới công chúa út.

truyện cổ tích nước ngoài - Ba Chàng Hoàng Tử
Tấm lòng nhân hậu của hoàng tử út đã được đền đáp

Nghe truyện cổ tích nước ngoài – Bà Chúa Tuyết

Có cô bé mồ côi cha mẹ phải sống với mẹ kế và em gái lười biếng. Một lần cô làm rơi ống sợi xuống giếng và bị mẹ kế bắt phải xuống vớt lên. Thông qua cái giếng cô đến một thế giới khác và gặp được Bà Chúa Tuyết nhờ sự hiền lành, chăm chỉ của mình mà cô được Bà Chúa Tuyết trả công bằng mưa vàng mưa bạc. Cô quay về nhà và kể lại câu chuyện. Em gái cô cũng muốn có vàng bạc nên đi theo đường cũ của chị. Nhưng vì quá lười biếng nên cô em bị trừng phạt bởi một cơn mưa nhựa thông và nhựa thông dính chặt trên người cô cả đời.

truyện cổ tích nước ngoài cho bé
Người chăm chỉ sẽ được thưởng xứng đáng

Truyện cổ tích nước ngoài cho bé – Tiền Vàng Rơi Như Sao Sa

Ngày xưa có một cô bé mồ côi cha mẹ, sống trong nghèo khó. Một ngày cô được cho một mẩu bánh mì nhưng chưa kịp ăn thì cô đã tặng nó lại cho một người ăn xin khác. Sau đó, cô bé lần lượt cho đi chiếc mũ và bộ quần áo của mình. Khi trên người không còn gì bỗng cô thấy tiền vàng rơi xuống như mưa trước mặt mình, đồng thời trên người cô xuất hiện quần áo đẹp. Từ đó, cô bé sống sung sướng, hạnh phúc cả đời.

những truyện cổ tích nước ngoài hay
Cô bé không ngại cho đi và nhận lại nhiều hơn

Truyện cổ tích nước ngoài ý nghĩa – Công Chúa Hạt Đậu

Chàng hoàng tử ở vương quốc nọ đã đến tuổi lấy vợ nhưng chàng không vừa ý bất kỳ một cô gái nào. Hoàng hậu hỏi chàng muốn tìm người như thế nào, chàng đáp chàng muốn tìm một cô công chúa  đích thực. Không lâu sau đó, vào một ngày mưa  gió, có người đến gõ cửa hoàng cung xin trú mưa và tự xưng mình là công chúa đích thực. Hoàng hậu mời nàng vào và sắp xếp chỗ ngủ cho nàng, đó là một chiếc giường với 20  chiếc đệm, trên lớp đệm cuối cùng có đặt một hạt đậu. Sáng hôm sau, cô gái than phiền trên giường có vật cứng khiến cô không ngủ được. Hoàng hậu biết rằng mình   đã tìm thấy công chúa đích thực và hoàng tử đã nhanh chóng cưới cô.

truyện cổ tích nước ngoài nổi tiếng
Công chúa đích thực là người quan tâm đến những người ở tầng lớp đáy xã hội

Top truyện cổ tích nước ngoài – Bảy Con Quạ

Gia đình nông dân nọ sinh 7 người con trai nên vô cùng mong mỏi một người con gái. Cuối cùng, vợ bác nông dân cũng hạ sinh một cô con gái nhưng sức khỏe cô gái rất yếu cần làm lễ rửa tội. Bảy người con trai vâng lời cha đi lấy nước nhưng lỡ tay làm mất bình nước. Vì quá sợ nên họ không dám về nhà, người cha đợi không thấy con, tưởng họ đi chơi nên nguyền rủa họ biến thành quạ. Sau đó, ông hối hận không thôi. Cô con gái lớn lên và biết chuyện nên quyết tâm đi tìm anh mình. Cô đi đến núi thủy tinh và dùng một ngón tay để mở cửa núi. Cuối cùng cô cũng gặp được các anh và khiến họ biến thành người.

truyện cổ tích nước ngoài ý nghĩa
Sự thiện lương và dũng cảm của em gái đã cứu các anh mình

Bộ Quần Áo Mới Của Hoàng Đế

Quốc vương của đất nước nọ là một người ham thích hưởng thụ xa hoa nhưng luôn cho rằng mình là một ông vua tốt. Ngày nọ, có hai người tự xưng là thợ may đến tìm vua và nói rằng họ có thể làm một bộ quần áo đặc biệt chỉ có những người thông minh mới có thể nhìn thấy. Vua vui mừng và cung cấp cho họ những vật liệu quý hiếm nhất để may đồ. Dù mọi người xung quanh không hề thấy bộ quần áo nhưng ai cũng ra sức khen tặng vì không muốn thể hiện mình là người ngu. Quốc Vương chọn bộ quần áo này đi diễu hành và hài lòng khi nghe mọi người xung quanh xu nịnh, chỉ có một đứa bé hô lên: “Quốc Vương không mặc quần áo.”

top truyện cổ tích nước ngoài
Câu chuyện phê phán những kẻ sĩ diện, giấu dốt

Jack Và Cây Đậu Thần

Nhà Jack rất nghèo, chỉ có một con bò sữa già không thể vắt sữa. Mẹ Jack bảo cậu đem bò đi bán. Jack bán con bò cho một ông lão để lấy một hạt đậu mà theo lời ông là hạt đậu thần. Mẹ cậu rất bực về chuyện này nên đã lấy hạt đậu ném ra sau vườn. Sáng hôm sau, Jack phát hiện hạt đậu mọc thành một cây đậu khổng lồ, cao không thấy ngọn. Cậu leo lên và phát hiện nhà của một tên khổng lồ. Nhờ thân hình bé nhỏ mà Jack thành công trộm được tiền vàng và một con gà đẻ trứng vàng. Lần thứ ba khi cố trộm cây đàn thần tự chơi nhạc thì cậu bị phát hiện. Jack nhanh chóng chạy trốn và chặt bỏ cây đậu khiến gã khổng lồ đang đuổi theo bị ngã chết.

truyện cổ tích nước ngoài Jack Và Cây Đậu Thần
Bài học rút ra là chúng ta không nên quá tham lam

Cái Giá Của Sự Thông Thái

Có nhà vua nọ muốn biết tất cả mọi điều trên thế giới nhưng lười tìm hiểu. Vua ra các nhà thông thái trên cả nước phải tập hợp hết mọi kiến thức để ông ta học. Sau một năm, các nhà thông thái đã biên soạn được hơn một trăm cuốn sách nhưng vua nói quá nhiều ông ta đọc không hết. Các nhà thông thái lại một lần nữa làm việc và quay lại với một cuốn sách to và dày cả ngàn trang. Vua vẫn không đồng ý và yêu cầu họ tóm lược chỉ trong một tờ giấy. Sau nhiều lần hội họp, các nhà thông thái đã trình lên vua tờ giấy ghi hết mọi sự khôn ngoan trên đời, trên đó viết: “Không có sự thông thái nào mà không phải trả giá”…

truyện cổ tích nước ngoài hay
Chỉ có siêng năng học hỏi mới trở nên thông thái

Hẻm Núi Người Già

Xưa kia người ta có tục lệ người già đến 60 tuổi sẽ bị vứt ở hẻm núi để tự sinh tự diệt. Ngày nọ có anh con trai cõng cha đến hẻm núi. Trên đường đi, cha anh bẻ cây làm dấu để anh biết đường quay về. Thương cha không thôi anh quyết định giấu cha ở mỏm đá gần đó. Sau đó nhờ có kinh nghiệm của cha mà anh có thể giải quyết được các câu đố mà địa chủ đưa ra cho dân làng. Biết được giá trị của người già, người dân nơi đây phá bỏ tục lệ ác độc kia.

Cáo, Sư Tử Và Ngựa

Có một con ngựa già ơi là già, nó đã cống hiến hết sức lực của mình cho ông chủ nhưng khi ông chủ thấy nó không còn làm việc được nữa thì đuổi nó. Ông ta bảo nếu nó có thể mang về một con sư tử thì sẽ tiếp tục nuôi nó. Ngựa buồn chí đi lang thang thì gặp được Cáo. Cáo tinh ranh bày mưu, lừa Sư Tử đến và buộc chặt đuôi Ngựa vào chân Sư Tử. Nhờ đó Ngựa có thể mang Sư Tử về nhà và được ông chủ hậu đãi cho đến khi chết.

nghe truyện cổ tích nước ngoài
Sự thông minh của Cáo đã giúp Ngựa được sống tiếp

Một Đồng Tiền Vàng

Ở làng kia có một cậu trai là con của cặp vợ chồng già giàu có. Cậu ta ham ăn biếng làm nên cha cậu không muốn để cậu thừa kế tài sản. Sau khi được vợ khuyên nhủ, ông đưa ra yêu cầu nếu cậu kiếm được một đồng vàng thì sẽ được thừa kế tài sản. Dưới sự giúp đỡ của mẹ, cậu đem về đồng vàng như yêu cầu nhưng cha cậu biết ngay đây không phải do cậu làm ra nên cậu không quý trọng nó. Sau đó, cậu chàng đã chăm chỉ làm việc và kiếm được đồng tiền vàng cho riêng mình. Cha cậu vui mừng vì cậu hiểu được phải trân trọng công sức lao động và để lại tài sản cho cậu.

truyện cổ tích nước ngoài hay nhất
Truyện dạy ta phải tôn trọng công sức lao động

Bên cạnh 15 truyện cổ tích nước ngoài mà POPS giới thiệu trên đây thì còn rất nhiều câu chuyện hay ho, thú vị khác mà ba mẹ có thể kể cho bé nghe. Tuy nhiên, ba mẹ nên lưu ý chọn lọc những truyện có nội dung lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Để biết thêm nhiều truyện cổ tích hay, nhân văn như vậy, ba mẹ hãy ghé https://kids.pops.vn/ ngay nhé!

  • TẢI POPS KIDS