Top 10 Phim Hoạt Hình Công Chúa Hay Nhất Dành Cho Bé

Giải Trí -
Top 10 Phim Hoạt Hình Công Chúa Hay Nhất Dành Cho Bé

Phim hoạt hình công chúa luôn được các bé gái đặc biệt yêu thích bởi tạo hình đẹp, nội dung phim nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn. Phim còn mở ra cho bé một khung trời nên thơ giúp bé phát triển toàn diện hơn về mặt tư duy cảm xúc. Hôm nay POPS Kids sẽ điểm qua top 10 phim hoạt hình công chúa hay nhất. Cùng xem nhé!

Cinderella – Lọ lem (1950)

Cinderellaphim hoạt hình công chúa lọ lem nổi tiếng nhất đến từ nhà Disney. Nhân vật chính trong phim là nàng Cinderella mồ côi cha mẹ và phải sống với mụ dì ghẻ cùng hai người em kế độc ác. Hàng ngày, Lọ Lem phải thức khuya dậy sớm để làm tất cả mọi việc trong nhà. Dù khó khăn nhưng Lọ Lem vẫn giữ trái tim lương thiện. Cô được mọi người và kể cả các loài vật yêu quý. Ngày nọ, nhà vua mở vũ hội để kén vợ cho hoàng tử. Mẹ con dì ghẻ ăn diện tươm tất tham dự và bắt Lọ Lem ở nhà. Trong khi cô buồn bã thì một bà tiên hiện lên. Bà ban cho cô cỗ xe ngựa bí ngô và quần áo đẹp. Vậy là Lọ Lem có thể đi trẩy hội và gặp hoàng tử. Trải qua gian khó, cả hai đã có một cái kết viên mãn. Hình ảnh cỗ xe ngựa lung linh và chiếc giày thủy tinh cho đến nay vẫn được nhiều nhiều nhà sản xuất trò chơi trẻ em mô phỏng theo. Đây hứa hẹn là bộ phim mang đến cho bé những suy nghĩ lạc quan và tích cực.

Cinderella là hình tượng công chúa được nhiều bé gái yêu thích.
Cinderella là hình tượng công chúa được nhiều bé gái yêu thích.

>>>Xem thêm: 10 Bộ Phim Hoạt Hình Cổ Tích Hay Nhất Không Thể Bỏ Lỡ

Barbie As The Princess And The Pauper – Công Chúa Và Nàng Lọ Lem (2004)

Công Chúa Và Nàng Lọ Lem là bộ phim hoạt hình công chúa đi cùng tuổi thơ của bé gái. Đây là bộ phim đầu tiên mang hình tượng búp bê Barbie đến gần với các bạn nhỏ trên khắp thế giới. Nội dung phim nói về nàng công chúa kiêu sa được sinh ra cùng ngày với nàng Lọ Lem nhà nghèo. Vô tình ngoại hình của cả hai lại giống nhau như đúc. Điểm phân biệt duy nhất chính là màu sắc mái tóc. Phim có nét vẽ đáng yêu và những bộ trang phục công chúa đẹp lung linh là điểm thu hút ánh nhìn của các bé gái. Nội dung phim nhẹ nhàng, thích hợp cho trẻ ở đa dạng lứa tuổi. 

Công chúa Barbie và nàng Lọ Lem xinh đẹp
Công chúa Barbie và nàng Lọ Lem xinh đẹp

Sleeping Beauty – Người Đẹp Ngủ Trong Rừng (1959)

Đây tiếp tục là một bộ phim hoạt hình công chúa đến từ nhà Disney. Người Đẹp Ngủ Trong Rừng được xây dựng theo kịch bản truyện cổ tích cùng tên. Phim kể về một nàng công chúa xinh đẹp bị trúng lời nguyền từ một bà tiên độc ác. Công chúa sẽ bị một chiếc kim từ mũi quay đâm vào tay và chìm sâu vào giấc ngủ. Một bà tiên nhân từ khác đã làm giảm nhẹ lời nguyền bằng cách chúc phúc cho cô tìm được người yêu thương thật lòng. Người đó sẽ đánh thức cô và giúp cô thoát khỏi sự sắp đặt từ bà tiên xấu xa. Nhà vua ra lệnh cho cả vương quốc không được dùng khung dệt để tránh cho công chúa bị kim đâm. Nhưng đến năm cô tròn 16 tuổi, lời nguyền vẫn ứng nghiệm. May thay, một chàng hoàng tử anh tú và dũng cảm đã đi ngang qua vương quốc. Chàng yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên và trao cho công chúa nụ hôn chân thành. Nhờ đó nàng đã tỉnh dậy và sống cùng chàng hạnh phúc đến cuối đời.

Người Đẹp Ngủ Trong Rừng kể về câu chuyện của một nàng công chúa xinh đẹp bị rơi vào giấc ngủ hàng trăm năm bởi một lời nguyền độc ác
Người Đẹp Ngủ Trong Rừng kể về câu chuyện của một nàng công chúa xinh đẹp bị rơi vào giấc ngủ hàng trăm năm bởi một lời nguyền độc ác 

>>>Xem thêm: 10 Phim Hoạt Hình Walt Disney Hay, Ý Nghĩa Nhất

Snow White And The Seven Dwarfs – Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn (1937)

Song hành với ký ức tuổi thơ của bao trẻ em phải kể đến bộ phim hoạt hình kinh điển Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn. Bạch Tuyết sinh ra trong tình yêu thương của cha và mẹ. Cô có làn da trắng như tuyết, mái tóc đen như gỗ mun và môi đỏ như son. Quốc vương hết mực cưng chiều con gái. Tai họa ập đến khi mẹ cô lâm bệnh và qua đời. Cha của nàng tái giá với một nữ vương xinh đẹp đến từ xứ lân cận. Bà ta vô cùng cay nghiệt và luôn ganh tỵ với sắc đẹp của Bạch Tuyết. Mụ ra lệnh cho gã thợ săn mang cô vào rừng rồi giết chết. May thay, Bạch Tuyết được thương tình thả chạy đi và đến sống nhờ nhà của 7 chú lùn. Khi hỏi gương thần và biết nàng còn sống, bà mẹ kế rất tức giận. Bà làm ra quả táo độc và dụ nàng ăn để nàng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Vô tình các chú lùn vấp ngã lào miếng táo trong miệng nàng rơi ra. Lúc này có một chàng hoàng tử ngang qua và hôn lên môi nàng nụ hôn chân thành. Nhờ đó Bạch Tuyết mà sống lại. 

Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn là bộ phim hoạt hình kinh điển không thể bỏ qua
Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn là bộ phim hoạt hình kinh điển không thể bỏ qua

The Little Mermaid – Nàng Tiên Cá (1989)

Một trong những phim hoạt hình công chúa hay nhất của nhà Disney phải kể đến phim Nàng Tiên Cá. Phim kể về Nàng tiên cá xinh đẹp đem lòng yêu chàng hoàng tử trên đất liền. Bỏ ngoài tai lời ngăn cản của cha, nàng vẫn quyết tâm theo đuổi tình yêu của mình. Nàng tiên cá đánh đổi giọng hát và tiếng nói để lấy đôi chân. Cô tìm cách lên bờ để gặp hoàng tử. Trớ trêu thay, chàng không còn nhận ra cô. Vì đau lòng, nàng tiên cá đã quay trở về biển cả. Bộ phim được sản xuất đã lâu, nét vẽ đơn sơ nhưng vẫn thể hiện rõ các chi tiết. 

Phim còn lồng các bài hát hay, được ví như vở nhạc kịch cổ điển.
Phim còn lồng các bài hát hay, được ví như vở nhạc kịch cổ điển.

>>>Tham khảo ngay hướng dẫn bé cách vẽ nàng tiên cá 

Barbie Of Swan Lake – Barbie: Hồ Thiên Nga (2003)

Barbie: Hồ Thiên Nga cũng là bộ phim hoạt hình công chúa khá nổi tiếng. Phim ra mắt tập đầu vào năm 2003. Với tạo hình công chúa Barbie đẹp mắt, phim nhanh chóng thu hút cảm tình của các bé gái. Các bộ váy áo lung linh trong phim chắc chắn sẽ gây thu hút với các bé gái. Nội dung phim đa dạng, mỗi tập phim là một tình huống khác nhau, không gây nhàm chán.

Hình ảnh xinh đẹp của công chúa Barbie
Hình ảnh xinh đẹp của công chúa Barbie

Barbie As The Island Princess – Barbie: Cô Gái Rừng Xanh (2007)

Barbie: Cô Gái Rừng Xanh cũng là một bộ phim hoạt hình công chúa Barbie được nhiều bé gái để tâm. Phim nằm trong chuỗi series hoạt hình công chúa lấy nhân vật chính là nàng Barbie xinh đẹp. Tuy có mô típ giống các phần đầu, nhưng kịch bản và lời thoại mới mẻ vẫn giúp phim ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhí.

Barbie: Cô Gái Rừng Xanh xoay quanh nàng công chúa bị lạc 6 năm ở trên đảo hoang
Barbie: Cô Gái Rừng Xanh xoay quanh nàng công chúa bị lạc 6 năm ở trên đảo hoang 

Beauty And The Beast – Người Đẹp Và Quái Vật (1991)

Người Đẹp Và Quái Vật là bộ phim hoạt hình công chúa tiêu biểu của hãng phim Disney. Nội dung phim kể về cô gái thông minh và xinh đẹp đã vượt qua nỗi sợ hãi để thay cha đến làm giúp việc tại tòa lâu đài của một con quái vật. Dần dà, nàng nhận ra trái tim của quái vật rất lương thiện. Cả hai bắt đầu cảm mến nhau. Nhờ tình yêu chân thành, quái vật được hóa giải bùa chú trở lại với hình hài của một chàng hoàng tử. Đến nay, nàng được xem là hình tượng biểu trưng cho sắc đẹp và tài trí trong loạt phim hoạt hình công chúa Disney.

Là một trong những câu chuyện cổ tích hay và nổi tiếng nhất thế giới, bộ phim mang đến thông điệp hãy yêu thương và đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.
Là một trong những câu chuyện cổ tích hay và nổi tiếng nhất thế giới, bộ phim mang đến thông điệp hãy yêu thương và đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.

>>>Xem thêm: Các Hãng Phim Hoạt Hình Nổi Tiếng Thế Giới

Frozen – Nữ Hoàng Băng Giá (2013)

Frozen là bộ phim hoạt hình công chúa nói về nữ quyền. Elsa – nhân vật chính của phim mang trong mình năng lực kỳ lạ. Nàng trị vì vương quốc và cá tính có phần độc lập. Qua nhiều thử thách, Elsa dần học được cách chia sẻ và biết khống chế năng lực tạo băng của mình. Phim có tạo hình đẹp, kỹ xảo hấp dẫn. Frozen hứa hẹn là phim hoạt hình công chúa phép thuật đáng để xem nhất mọi thời đại.

Phim hoạt hình công chúa Elsa có kỹ xảo đẹp và nội dung lôi cuốn
Phim hoạt hình công chúa Elsa có kỹ xảo đẹp và nội dung lôi cuốn

>>>Click xem ngay hướng dẫn cách vẽ Olaf trong phim hoạt hình công chúa Frozen

Tangled – Người Đẹp Tóc Mây (2010)

Tangled hay còn được các bé biết đến với cái tên phim hoạt hình công chúa tóc mây. Phim nói về câu chuyện của nàng công chúa Rapunzel. Cô buộc phải sống trên tòa tháp cao cùng với một mụ phù thủy. Rapunzel không biết về thân thế công chúa thật của mình. Cô tưởng mụ phù thủy chính là người đã sinh ra mình. Nhưng dưới sự kiểm soát của phù thủy, Rapunzel không được hòa nhập với thế giới bên ngoài. Cuối cùng, với sự giúp đỡ của một anh chàng tốt bụng, Rapunzel trốn thoát khỏi tòa tháp, tìm về với gia đình thật sự.

Đây là một trong những bộ phim hoạt hình công chúa kinh điển bạn nhất định phải xem
Đây là một trong những bộ phim hoạt hình công chúa kinh điển bạn nhất định phải xem 

>>>Xem thêm: 20 Phim Hoạt Hình Chiếu Rạp Hay Nhất Không Thể Bỏ Qua

Như vậy, các bộ phim hoạt hình công chúa góp phần mang đến cho bé một tuổi thơ đẹp và êm đềm. Phim thắp lên cho bé những ước mơ trong sáng, khơi gợi trí tưởng phong phú. Ngoài các bộ phim hoạt hình kể trên, bạn có thể cùng bé xem phim hoạt hình công chúa Ori, công chúa Moana,…Hãy cùng bé xem phim lồng tiếng Việt chất lượng cao tại POPS Kids để gắn kết tình cảm gia đình nhé!

  • TẢI POPS KIDS