Ba Mẹ Nên Làm Gì Để Ngày Quốc Tế Gia Đình Trọn Vẹn Hơn?

Vui Học -
ngày quốc tế gia đình

Ngày Quốc Tế Gia Đình 15/5 đang đến gần, ba mẹ đã có kế hoạch cho ngày lễ này chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của POPS Kids để có thêm thật nhiều kế hoạch thú vị và ý nghĩa nhân ngày lễ đặc biệt này nhé!

Tìm hiểu về Ngày Quốc Tế Gia Đình 

Ngày Quốc tế Gia Đình là ngày nào? Ngày Quốc Tế Gia Đình được Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc thông qua và quyết định từ ngày 15/05/1993. Từ đó trở đi, cứ vào ngày 15/5 hằng năm, rất nhiều nước trên thế giới lấy ngày 15/05 làm ngày Quốc tế Hạnh phúc (hay còn gọi là ngày Quốc Tế Gia Đình 15/05).

ngày quốc tế gia đình là ngày mấy
Ngày 15/05 hằng năm được chọn là ngày Quốc Tế Gia Đình 

Đây là dịp là để cả thế giới cùng biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn niềm hạnh phúc.

Ngày Quốc Tế Gia Đình nên làm gì để gắn kết các thành viên trong nhà?

Năm nay, ngày Quốc Tế Gia Đình rơi vào ngày chủ nhật cuối tuần nên đây sẽ là dịp để gia đình đoàn tụ, sum họp bên nhau mà không bị vướng bận nhiều về thời gian như những ngày trong tuần. Dưới đây là một số gợi ý cho ba mẹ về các hoạt động nên để ngày Quốc Tế Gia đình thêm trọn vẹn:

Dành thời gian cho gia đình

Trong cuộc sống hiện đại, người lớn thường bị cuốn vào guồng quay hối hả của cuộc sống giữa bộn bề công việc và sự mệt mỏi. “Nhà” đâu đó chỉ là khái niệm về một nơi nghỉ ngơi sau 8 tiếng làm việc mà quên mất đây cũng là nơi gắn liền với hai chữ “gia đình”. Bởi vậy, tạm gác lại những lo âu của cuộc sống, vào ngày 15/05 sắp tới, ba mẹ nhớ dành ra thời gian để vun vén, kết nối những thành viên trong gia đình nhé! 

>>> Tham khảo thêm: “Những ý tưởng quà tặng cho Ngày của Mẹ thêm ý nghĩa

ngày quốc tế gia đình 15/5
Dành thời gian cùng nhau trò chuyện, ăn uống sẽ giúp gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình

Ví dụ như trong bữa cơm gia đình, ba mẹ hãy tranh thủ hỏi han xem việc học hành của bé như thế nào? Ở lớp con chơi thân với bạn nào nhất? Hôm nay, cô giáo đã dạy cho bé những gì?… Bên cạnh đó, mỗi thành viên cũng nên cởi mở hơn để chia sẻ, tâm sự những niềm vui, nỗi buồn của mình trong ngày hôm nay như thế nào,…

Nấu ăn, trò chuyện cùng nhau

Sẽ thật ý nghĩa khi cả gia đình cùng nhau sum họp vào ngày cuối tuần để cùng nấu một bữa ăn ngon chiêu đãi mọi thành viên. Không nhất thiết mâm cơm phải có sơn hào hải vị, chỉ cần ba mẹ và các con dành hết sự chân thành, “nêm nếm” các món ăn bằng tình yêu thương thì nhất định mùi vị của các món ăn chính là sự hạnh phúc. 

Sau bữa cơm, cả nhà lại quây quần bên nhau trò chuyện và hỏi han lẫn, đây sẽ là lúc mọi người có thể quên đi những chuyện buồn không đáng có và góp phần bồi đắp, giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết. 

>> Xem ngay lớp học Trổ Tài Nấu Pad Thái Cùng Chef Alain Nghĩa dành cho bé. Khi tham gia khóa học, các em sẽ được học các kỹ năng cơ bản về làm bếp, các kiến thức cơ bản về nguyên liệu trong nấu ăn. Sau đó, các em sẽ được huấn luyện nâng cao kỹ năng làm bếp, trang trí món ăn, cách nêm nếm gia vị chuẩn để nâng tầm món ăn của mình. 

Chụp hình gia đình

Một ngày lễ quan trọng như thế này thì không thể bỏ qua việc chụp hình. Những bức ảnh không chỉ lưu lại những kỷ niệm đẹp của cả gia đình mà sau mỗi năm, khi cả nhà ngồi lại cùng nhau ôn lại kỷ niệm cũ và chụp thêm những bức ảnh mới, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp thì còn ý nghĩa hơn nữa.

ngày quốc tế gia đình hạnh phúc
Đừng quên chụp hình để lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên gia đình nhé!

Trao nhau những lời chúc yêu thương và ngọt ngào

Đối với những người con xa nhà, dù không thể trở về sum họp nhân ngày Quốc Tế Gia đình thì cũng đừng quên gửi những lời chúc tràn đầy yêu thương đến tổ ấm của mình. Dù đơn giản chỉ là một câu chúc, một tin nhắn chúc mừng ngày quốc tế gia đình nhưng đối với những người thân yêu thì đó chính là một món quà tinh thần giá trị hơn bất cứ một món quà đắt tiền nào.

Hoặc các phụ huynh có thể cùng bé xem Mẹ Con Cùng Chơi DIY với các chương trình dạy bé làm đồ chơi đơn giản và đồ dùng xinh xắn từ những vật dụng đơn giản và sẵn có trong ngôi nhà của mình.

Tặng quà 

Đâu cần phải chờ ngày lễ lớn như sinh nhật, 8/3 hay ngày Valentine mới có thể tặng quà cho nhau? Ngày Quốc Tế Gia Đình, ba mẹ và bé cũng có thể tự tay làm hoặc chọn mua cho người thân một món quà để tri ân, thể hiện sự quan tâm dành cho các thành viên trong gia đình. Với các em nhỏ, ba mẹ có thể dành tặng một quyển sách lý thú, một món đồ chơi mà bé ao ước từ lâu. Đối với đấng sinh thành thì những món quà sức khỏe sẽ khiến ngày lễ càng thêm ấm áp và hạnh phúc.

làm gì vào ngày quốc tế gia đình
Những món quà nhỏ sẽ khiến ngày Quốc Tế Gia Đình thêm ấm áp và khó quên

Lên kế hoạch du lịch cho gia đình

Khác với mọi năm, Ngày Quốc Tế Gia Đình 2022 lại trùng hợp vào ngày chủ nhật nên ba mẹ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, nhất là với các bé nhà mình. Chính vì thế, tại sao ba mẹ không thử làm một điều gì đó bất ngờ hơn cho ngày lễ năm nay, ví dụ như tổ chức một chuyến du lịch cho cả nhà để mang lại những trải nghiệm khó quên nhất? Ba mẹ đừng lo lắng vì thời gian đến ngày 15/05 còn khá dài, nếu cùng gia đình thì chuẩn bị từ bây giờ sẽ vô cùng hợp lý, thư thả cho các thành viên chọn lựa và lên kế hoạch thật kỹ càng để có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

chúc mừng ngày quốc tế gia đình
Đi du lịch cùng gia đình là một món quà ý nghĩa cho ngày Quốc Tế Gia Đình

Ý nghĩa của ngày Quốc Tế Gia Đình

Ý nghĩa của ngày Quốc Tế Gia Đình không chỉ tôn vinh những giá trị tốt đẹp, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá, truyền thống, hướng đến sự bền vững và phát triển của gia đình trong thời đại đổi mới mà còn là dịp các thành viên trong gia đình dành nhiều thời gian hơn để quan tâm lẫn nhau, từ đó dễ dàng chia sẻ thấu hiểu nhau hơn.

ngày quốc tế gia đình là ngày nào
Ngày Quốc Tế Gia Đình giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn

Trên đây là những gợi ý của POPS Kids về một số hoạt động mà ba mẹ nên chuẩn bị cho ngày Quốc Tế Gia Đình sắp tới. Hi vọng qua bài viết này, phụ huynh và các bạn nhỏ sẽ có thêm thật nhiều kế hoạch thú vị, những chuyến đi chơi thật vui vẻ để có thêm thật nhiều kỷ niệm tuyệt vời bên nhau trong ngày lễ đặc biệt như ngày Quốc Tế Gia Đình.

POPS Kids Learn hiện đang có rất nhiều khóa học nhân Ngày Quốc Tế Gia Đình. Tại POPS Kids Learn, bé và bạn bè sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động thú vị và bổ ích phù hợp với lứa tuổi của mình. Ba mẹ nhớ nhanh tay đăng ký ngay hôm nay nhé vì các khóa học này đều có thời gian nhất định đấy! Tham khảo thêm một số khóa học online nhân dịp ngày Quốc Tế Gia Đình để các phụ huynh cùng bé tham gia cùng nhau nhé!

  • TẢI POPS KIDS