Tổng hợp những bức tranh vẽ về ngày 30 tháng 4 đẹp và ý nghĩa

Vui Học -
tranh vẽ về 30/4

Ngày 30 tháng 4 năm 1975 là một ngày lễ rất quan trọng của đất nước Việt Nam, đánh dấu một cột mốc không thể quên trong lịch sử hiện đại của dân tộc. Trong bài viết này các bạn hãy cùng tìm hiểu qua về ngày này và cùng xem những bức tranh vẽ về ngày 30 tháng 4 đẹp và ý nghĩa nhé.

1. Những thông tin cần biết về ngày 30 tháng 4

Như chúng ta đã biết, lịch sử của đất nước Việt Nam thường gắn liền với những cuộc đấu tranh để giữ vững hòa bình của dân tộc. Trong những cuộc chiến tranh đó thì cuộc chiến kéo dài hơn 20 năm chống lại đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai ở miền Nam Việt Nam là một cuộc chiến khốc liệt, đem lại nhiều đau thương mất mát nhưng cũng rất đỗi vinh quang dành cho dân tộc Việt Nam.

Kể từ năm 1954, sau khi Hiệp định Genève bàn về các vấn đề tại Đông Dương được ký kết thì đế quốc Mỹ đã có ý đồ phá hoại bằng cách ủng hộ chính quyền Ngô Đình Diệm ở miền Nam Việt Nam thành lập quốc gia riêng. Điều này dẫn đến việc đất nước Việt Nam bị chia cách thành 2 nửa với ranh giới là vĩ tuyến 17 dọc sông Bến Hải – Quảng Trị: Vĩ tuyến 17 trở ra Bắc là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa do Hồ Chí Minh là Chủ tịch nước và ở miền Nam là Việt Nam Cộng Hòa do Ngô Đình Diệm làm Tổng thống.

Để có thể thống nhất non sông về một mối và chấm dứt sự can thiệp của chính quyền Mỹ tại Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi toàn quốc kháng chiến. Đây là một cuộc chiến gian khổ kéo dài hơn 20 năm và kết thúc bằng sự kiện ngày 30 tháng 4 năm 1975. Vào ngày này quân giải phóng đã tiến được vào Dinh Độc Lập và buộc Tổng thống lúc bấy giờ của Việt Nam Cộng Hòa là Dương Văn Minh phải đầu hàng vô điều kiện, kết thúc chiến tranh Việt Nam.

Sự kiện ngày 30 tháng 4 năm 1875 trở thành một mốc son chói lọi khi lần đầu tiên một quốc gia còn nhiều khó khăn và thiếu thốn như Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa lại có thể đánh bại được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của một cường quốc như Mỹ. Không chỉ kết thúc chiến tranh tại Việt Nam và đem hòa bình đến cho người dân, chiến thắng 30/4 còn giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Để kỷ niệm ngày lễ trọng đại này thì từ 1975 cho đến nay đã có nhiều hoạt động được tổ chức nhằm quảng bá và tuyên truyền, trong đó nổi bật phải kể đến những cuộc thi vẽ tranh chào mừng ngày 30/4. Trong phần tiếp theo của bài viết chúng ta hãy cùng nhau xem những bức tranh vẽ về ngày 30 tháng 4 đẹp và có nhiều ý nghĩa nhé.

Tìm hiểu thêm:

2. Những bức tranh vẽ về 30/4 đẹp và ý nghĩa

Vẽ tranh về ngày 30/4 là một hoạt động nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi tại Việt Nam. Đó có thể là những họa sĩ chuyên nghiệp, cũng có thể là những em học sinh muốn nói lên tấm lòng của mình đối với cuộc chiến vĩ đại của thế hệ cha anh. Sau đây là những bức tranh vẽ ngày 30 tháng 4 đẹp và ý nghĩa mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn:

tranh về về ngày 30 tháng 4
Tranh vẽ về ngày 30 tháng 4 đẹp và ý nghĩa có chủ đề hướng về biển đảo.
vẽ tranh ngày 30 tháng 4
Vẽ tranh chủ đề 30/4 là một hoạt động được nhiều em nhỏ học sinh hưởng ứng.
vẽ tranh 30/4
Những gian khổ trên đường hành quân của các chú bộ đội giải phóng quân được miêu tả rất hồn nhiên và sinh động qua nét vẽ của các họa sĩ nhí.
vẽ tranh chủ đề 30/4
Vẽ tranh chủ đề 30 tháng 4 là một hoạt động thường niên có ý nghĩa..
tranh vẽ  30/4
Một bức tranh vẽ 30/4 cho chúng ta thấy được sự khốc liệt của trận chiến.
tranh vẽ ngày 30/4
Khi vẽ tranh đề tài 30/4 nhiều họa sĩ thường chọn hình ảnh các chiến sĩ giải phóng quân và xe tăng bọc thép đang thần tốc tiến lên để giải phóng miền Nam.
vẽ tranh ngày 30/4
Một bức vẽ tranh 30 tháng 4 đơn giản nhưng cũng gợi lên cho người xem nhiều cảm xúc.
vẽ tranh đề tài 30/4
Những bức tranh vẽ về ngày 30/4 cũng được nhiều người sử dụng để in lên những món quà tặng có ý nghĩa lưu niệm. 

Như vậy POPS Kids Blog vừa cùng tìm hiểu sơ qua về ngày lễ 30/4 cũng như cùng nhau xem những bức tranh vẽ về ngày 30 tháng 4 đẹp và có ý nghĩa của nhiều tác giả. Có thể nói việc vẽ tranh về ngày 30 tháng 4 là một hoạt động được đánh giá cao giúp lan tỏa tinh thần kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam trước khó khăn và thử thách. Trong thời đại mới nếu giữ vững được tinh thần này thì chúng ta nhất định sẽ cùng nhau dựng xây nên một đất nước thật văn minh và thịnh vượng.

  • TẢI POPS KIDS