Hướng dẫn bé vẽ tranh gia đình hạnh phúc đẹp & đơn giản

Vui Học -
Vẽ tranh gia đình

Gia đình vốn là nơi sum họp của mỗi nhà, là nơi ấm áp mà ai cũng muốn tìm về. Với đề tài tranh vẽ gia đình đơn giản, trong bài viết này POPS Kids Blog sẽ hướng dẫn ba mẹ và các em học sinh cách vẽ tranh gia đình đẹp nhất. Cùng tham khảo và thực hành các em nhé!

1. Những ý tưởng vẽ tranh về đề tài gia đình

Vẽ bức tranh gia đình là một trong những hoạt động bổ ích không chỉ cho các em học sinh mà còn cho cả người lớn chúng ta. Vẽ tranh về gia đình giúp các bé yêu biết trân trọng tình cảm gia đình thiêng liêng, quý báu mà không gì có thể thay thế được.

Dưới đây, POPS Kids sẽ giới thiệu cho các em học sinh những ý tưởng hay để các con có thể tự mình lựa chọn chủ đề vẽ tranh như: vẽ tranh gia đình 4 người, tô màu vẽ tranh gia đình 5 người, vẽ tranh gia đình văn hóa, vẽ tranh gia đình sum họp,… đơn giản nhất.

1.1 Tập vẽ tranh gia đình hạnh phúc trong ngày Tết

Được đánh giá là ý tưởng đơn giản mà bất kỳ em học sinh nào cũng có thể tưởng tượng và tự vẽ được, vẽ tranh gia đình đón Tết Nguyên Đán là chủ đề mà bé không nên bỏ qua. Ba mẹ chỉ cần gợi ý, hướng dẫn bé bằng cách đưa ra bối cảnh và nhân vật cần có trong bức tranh. Ví dụ như: vẽ một bức tranh về gia đình với cảnh ông bà đang lì xì các cháu, hoặc ngược lại con cháu mừng tuổi ông bà, cả nhà nấu bánh chưng,…

vẽ tranh gia đình đơn giản
Vẽ tranh gia đình 4 người đơn giản: đi chúc Tết ông bà

1.2 Cách vẽ tranh gia đình ngày tết: gói bánh chưng

Tranh vẽ về gia đình ngày Tết sao thiếu được cảnh gói bánh chưng. Đây đồng thời cùng là  chủ đề vẽ tranh gia đình yêu thương vô cùng đặc biệt vì mỗi năm chỉ xuất hiện 1 lần. Bức tranh vẽ về gia đình quây quần bên nhau, cùng ngồi gói từng chiếc bánh chưng sẽ là kỷ niệm và là ký ức tuổi thơ đẹp đẽ của mỗi bé. 

vẽ tranh gia đình 5 người
Gợi ý vẽ tranh gia đình 5 người đang nấu bánh chưng

Ngoài ra, để chủ đề vẽ tranh gia đình em thêm sinh động, ba mẹ cũng có thể thay đổi bối cảnh bằng cách thêm chi tiết như: gia đình cùng nhau soạn mâm cỗ, cùng nhau rửa chén, vẽ tranh đề tài gia đình đang ăn cơm tất niên,…

vẽ bức tranh gia đình
Cách vẽ tranh gia đình đơn giản: dọn dẹp ngày Tết

1.3 Vẽ tranh gia đình đi dã ngoại 

Vẽ tranh gia đình đơn giản chủ đề đi dã ngoại là hình ảnh thường thấy mỗi cuối tuần trong các gia đình sống ở thành thị. Hình ảnh quen thuộc khi bé vẽ tranh gia đình đơn giản nhất sẽ gồm những hoạt cảnh như: ba mẹ dẫn con đi chơi công viên, gia đình cùng đi thả diều, thăm sở thú, cùng đi bơi,… Ba mẹ có thể gợi ý cho bé chọn chủ đề nào gần gũi với gia đình để con có thể dễ dàng trong việc chọn vẽ tranh gia đình dễ nhất nhé.

vẽ tranh về gia đình
Hướng dẫn vẽ tranh gia đình đi dã ngoại

1.4 Vẽ bức tranh gia đình em: tranh chân dung

Tranh chân dung cũng là một trong những ý tưởng hay về chủ đề vẽ tranh gia đình đơn giản cho bé. Theo đó, phụ huynh chỉ gợi cho bé nhớ các hình ảnh quen thuộc, đó là khuôn mặt và đặc điểm nổi bật của ba mẹ, ông bà. Vẽ tranh về gia đình em sẽ càng ý nghĩa hơn nếu có thêm những lời chúc của bé nữa đấy!

1.5 Cách vẽ tranh gia đình đơn giản nhất: có thêm thành viên mới

Đây là một hình ảnh khó quên khi gia đình đón nhận thêm một thành viên mới. Gia đình sẽ thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn khi có thêm người, cũng là dịp để tụ họp và quây quần. Cho bé vẽ tranh gia đình với chủ đề này sẽ giúp con học thêm được sự gắn kết tình cảm của gia đình, có trách nhiệm hơn nếu bé lên chức anh, chị trong nhà.

vẽ tranh gia đình đang ăn cơm
Hướng dẫn vẽ tranh gia đình hạnh phúc: gia đình có thêm thành viên mới

Ngoài những gợi ý trên, POPS Kids còn có những ý tưởng vẽ tranh gia đình lớp 2 cho bé và ba mẹ tham khảo như: vẽ tranh gia đình đi tắm biển, vẽ tranh vẽ gia đình hạnh phúc, vẽ tranh gia đình ăn cơm, vẽ tranh gia đình đi chơi, vẽ tranh gia đình đi cắm trại … Nếu muốn quây quần và ấm cúng, bé có thể chọn chủ đề như: vẽ tranh gia đình đang ăn cơm, vẽ tranh bữa cơm gia đình, vẽ tranh gia đình mơ ước của em,…

1.6 Cách vẽ tranh gia đình 5 người đơn giản nhất

Sau khi lựa chọn được chủ đề vẽ tranh gia đình hạnh phúc đơn giản mà bé yêu thích, hãy hướng dẫn các bước để con có thể hoàn thiện bức tranh bằng các bước dưới đây nhé: 

  • Bước 1: Chọn ý tưởng, sau đó phác thảo các nét chính khi cho bé vẽ tranh gia đình đơn giản
  • Bước 2: Thêm một số các chi tiết phụ liên quan đến chủ đề như: bối cảnh, các bố cục cơ bản (đầu, thân, tay của các thành viên).
  • Bước 3: Bắt đầu hoàn thiện từng nhân vật trong gia đình, theo thứ tự từ lớn đến bé
  • Bước 4: Trau chuốt, hoàn thiện bức vẽ và xóa những chi tiết thừa không cần thiết
  • Bước 5: Chọn màu cho bức tranh, sau đó đi nét cho bức tranh.
  • Bước 6: Để bé tự tô màu theo ý thích
vẽ tranh gia đình 4 người
Vẽ tranh gia đình đẹp nhất 

Trên đây là những bước đơn giản và cơ bản nhất cho ba mẹ tham khảo về cách vẽ tranh gia đình. Ba mẹ khi dạy bé vẽ có thể thêm hoặc bớt một hoặc vài bước tùy vào chủ đề bé chọn. 

2. Tại sao nên dạy và khuyến khích bé vẽ tranh ước mơ gia đình hạnh phúc

Lý do lớn nhất là vì gia đình không những là nơi để sum vầy mà còn là nơi để giúp trẻ lớn lên, là tổ ấm nuôi nấng, cũng là nơi chất chứa nhiều kỷ niệm nhất. Chính vì vậy, việc dạy bé vẽ tranh gia đình đẹp sẽ giúp trẻ luôn nhớ về những khoảnh khắc tốt của gia đình mình. 

Đặc biệt, đây còn là phương pháp giúp bé yêu rèn luyện tư duy và có khả năng sáng tạo thông qua việc vẽ lại những hình ảnh đáng nhớ của gia đình. Đây cũng là một phương pháp giáo dục được rất nhiều bậc phụ huynh sử dụng để dạy cho bé yêu củng cố thêm tình yêu thương đối với các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những gợi ý vẽ tranh gia đình đơn giản mà POPS muốn giới thiệu đến ba mẹ và các em học sinh. Hy vọng sau bài viết này, các em sẽ học được cách vẽ tranh gia đình hạnh phúc. Chúc các bé sẽ có một buổi học vẽ thật vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc bên gia đình.

  • TẢI POPS KIDS