27 Phim Hoạt Hình 3D Dành Cho Thiếu Nhi Nhất Định Phải Xem

Giải Trí -
18 Phim Hoạt Hình 3D Dành Cho Thiếu Nhi Nhất Định Phải Xem

Phim hoạt hình 3D luôn thu hút và kích thích thị giác của người xem nhờ kỹ xảo điện ảnh hiện đại. Điều này giúp nội dung phim được làm nổi bật hơn. Nhờ đó, khán giả sẽ không thấy nhàm chán và dễ cuốn vào mạch phim. Với các bé thiếu nhi, hoạt hình 3D mở ra một chân trời tuổi thơ đầy sáng tạo và bất ngờ. Hãy để POPS Kids mách bạn 18 bộ phim hoạt hình 3D hay nhất để xem cùng bé trong ngày nghỉ. Theo dõi ngay nhé.

Xem nhanh

1. Phim hoạt hình 3D dài tập cho trẻ em

1.1 Zombie Dumb – Thây Ma Ngốc Nghếch (2015)

Thây Ma Ngốc Nghếch là một loạt phim hoạt hình 3D chủ đề Halloween kể về cuộc hành trình thú vị và vui nhộn của Hana. Hana là con người duy nhất sống ở Moon Street. Cô vô tình chạm trán với những thây ma khác nhau. Mỗi thây ma có một tính cách và khả năng riêng biệt. Họ đã dùng đủ mọi chiêu trò để bắt nạt và ăn thịt Hana.

Đây là bộ phim hoạt hình 3D hay và hấp dẫn bạn có thể tham khảo
Đây là bộ phim hoạt hình 3D hay và hấp dẫn bạn có thể tham khảo 

1.2 Botos – Đẳng Cấp Mèo Cưng (2010)

Botos – Đẳng Cấp Mèo Cưng là bộ phim hoạt hình 3D được sản xuất tại xứ sở kim chi Hàn Quốc. Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính có tên Mr.A. Mr.A có kinh doanh một quán cà phê. Tuy không có nhiều khách nhưng chất lượng được khách hàng đánh giá rất cao. Anh có nuôi một con mèo có tên Bori và nhận nuôi thêm 2 con Toto, Mozzi và một con chó xù. Cũng vì nuôi quá nhiều thú cưng nên đã xảy ra những chuyện không hay.

Đẳng Cấp Mèo Cưng là bộ phim hoạt hình thiếu nhi đến từ Hàn Quốc
Đẳng Cấp Mèo Cưng là bộ phim hoạt hình thiếu nhi đến từ Hàn Quốc 

1.3 KikoRiki (2004)

Bộ phim hoạt hình 3D Kikoriki còn có tện gọi bằng tiếng Nga là Smeshariki. Đây là series phim truyền hình hài hước dành cho trẻ em từ 3 đến 8 tuổi và được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2004. Nội dung phim mở đầu với mục đích dành một món quà bất ngờ cho cậu bạn Barry trong ngày sinh nhật, chú thỏ Kikoriki đã mua một chuyến du lịch khám phá thời gian của công ty Déjà vu. Những tưởng đây sẽ là một chuyến đi vui vẻ và thú vị, nhưng không may, do lỗi hệ thống, cả đoàn bị lạc và rơi vào những không gian và thời gian khác nhau. Kikoriki phải làm gì để quay lại thời điểm hiện tại, cứu Barry và những người bạn của anh?

Mỗi tập phim xoay quanh về chú thỏ Kikoriki và những người bạn vui nhộn đều được xây dựng dựa trên những tình huống mà các bé có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.
Mỗi tập phim xoay quanh về chú thỏ Kikoriki và những người bạn vui nhộn đều được xây dựng dựa trên những tình huống mà các bé có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

1.4 The Legged Ggo Deung O – Chú Cá Thu Biết Đi Ggo Deung O (2019)

Chú Cá Thu Biết Đi Ggo Deung O là bộ phim hoạt hình 3D của Hàn Quốc. Vì không cưỡng lại được sự tò mò mà Ggo Deung O đã đi đến vùng biển gần đất liền Busan và trải qua nhiều điều kỳ diệu. Chú cá thu đến và sống chung với những người xa lạ. Những câu chuyện, thử thách tiếp theo sẽ diễn ra và Ggo Deung O sẽ phải giải quyết như thế nào? 

Bộ phim hoạt hình hài hước này xoay quanh chú cá thu Ggo Deung O
Bộ phim hoạt hình hài hước này xoay quanh chú cá thu Ggo Deung O

1.5 Bread Barbershop – Nhà Tạo Mẫu Tóc Siêu Đẳng (2019)

Nhà Tạo Mẫu Tóc Siêu Đẳng là bộ phim hoạt hình 3D được nhiều phụ huynh lựa chọn cho các bé xem. Không giống như những bộ phim hoạt hình khác, Bread Barbershop được xây dựng với các nhân vật đa dạng là các loại đồ ăn khác nhau như: bánh quy, kem, trái cây, bánh mì…. Các nhân vật thực phẩm hội tụ và sống trong một thế giới cùng nhau. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng vui vẻ, có những nhân vật không thích vẻ bề ngoài của mình và luôn buồn bã. Từ đó nhân vật lát bánh mì xuất hiện để giúp mọi người thay đổi diện mạo. Với kỹ thuật điêu luyện, sự khéo léo mà anh chàng lát bánh mì đã giúp rất nhiều khách hàng của mình đổi đời.

Mỗi tập phim luôn có những nhân vật vô cùng đáng yêu, khiến trí tò mò và óc sáng tạo của trẻ phát triển hơn.
Mỗi tập phim luôn có những nhân vật vô cùng đáng yêu, khiến trí tò mò và óc sáng tạo của trẻ phát triển hơn.

1.6 Doong Doong Và Những Người Bạn (2010)

Doong Doong Và Những Người Bạn là bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi đến từ Hàn Quốc. Nội dung phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của một chú khỉ Doong Doong và những người bạn: chú cá sống trên cạn, chú sư tử con, chú đà điểu màu hồng và một chú voi. Bộ phim hiện có hàng triệu lượt xem trên Youtube. Hiện nay có rất nhiều kênh thiếu nhi trong và ngoài nước cập nhật những bộ phim hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu các bậc phụ huynh Việt Nam muốn tìm một kênh thực sự chất lượng với các lĩnh vực giải trí dành cho trẻ em thì POPS Kids là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Đây là bộ phim phù hợp với các bé từ 2 tuổi trở lên, giúp các bé học hỏi được những điều thú vị
Đây là bộ phim phù hợp với các bé từ 2 tuổi trở lên, giúp các bé học hỏi được những điều thú vị

1.7 Arpo (2018)

Arpo là bộ phim hoạt hình 3D dành cho thiếu nhi xoay quanh bảo mẫu bất đắc dĩ Arpo. Arpo sẽ phải thực hiện nhiệm vụ trông trẻ và chăm sóc Daniel nghịch ngợm như thế nào trong hình dạng người máy của mình. Phim hoạt hình Arpo sẽ giúp trẻ vừa học vừa chơi và cách giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể thông qua hành động, cử chỉ, nét mặt của nhân vật mà không cần sử dụng quá nhiều từ ngữ.

Arpo - Phim hoạt hình 3D dành cho thiếu nhi hay và hấp dẫn 
Arpo – Phim hoạt hình 3D dành cho thiếu nhi hay và hấp dẫn 

Như vậy, phim hoạt hình 3D là thể loại phim mang đến cho người xem cảm giác mới mẻ và chân thật hơn. Những kỹ thuật và kỹ xảo giúp người xem như được sống trong chính khung cảnh đó. Nhờ vậy, các bạn nhỏ cũng cảm thấy hứng thú và cảm nhận rõ nét hơn về nội dung phim. Theo dõi POPS Kids để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

2. Phim hoạt hình 3D Nhật Bản 

2.1 Doraemon: Stand By Me – Doraemon: Đôi Bạn Thân (2014)

  • Đạo diễn: Tony Oliver, Ryuichi Yagi, Takashi Yamazaki
  • Thời lượng: 85 phút
  • Đánh giá: 7.3
  • Nhân vật chính: Doraemon, Nobita, Sewashi
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=dnRAVwBBRRA

Bộ phim kể về màn gặp gỡ vô cùng đặc biệt của đôi bạn thân Doraemon và Nobita. Một ngày nọ, cậu bé 10 tuổi hậu đậu Nobita bất ngờ gặp được Sewashi, cậu bé tự xưng là hậu duệ của Nobita ở bốn thế hệ, và chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỷ 22. 

Trong tương lai, gia đình Sewashi đang phải gánh chịu những món nợ do Nobita gây ra, vì vậy Sewashi đã mang Doraemon về giúp đỡ Nobita hòng thay đổi tương lai thảm khốc này. Vì lúc đầu Doraemon không hề tự nguyện với nhiệm vụ từ trên trời rơi xuống này, Sewashi đã cài đặt một chương trình vào Doraemon để buộc cậu phải chăm sóc Nobita, nếu không thì Doraemon sẽ không thể quay ngược lại thế kỷ 22 được nữa. 

Một tình bạn đẹp cũng đã bắt đầu từ đây. Liệu Doraemon có hoàn thành được tốt nhiệm vụ và thành công quay về thế giới của mình?

2.2 Pokémon: Mewtwo Strike Back – Evolution – Pokémon: Mewtwo phản công – Tiến hóa (2019)

  • Đạo diễn: Motonori Sakakibara, Tetsuo Yajima, Kunihiko Yuyama
  • Thời lượng: 98 phút
  • Nhân vật chính: Pikachu, Ash

Nhiều năm trước, Tiến sĩ Fuji đã thành công nhân bản Mewtwo dựa trên lông mi của Pokémon Mew huyền thoại nhằm tạo ra một vũ khí sống có sức mạnh to lớn.

Sau khi Mewtwo hoàn toàn thức tỉnh và biết được nguồn gốc của mình là bản sao của Mew, nó vô cùng tức giận vì bị tiến sĩ Fuji và các đồng nghiệp coi mình không hơn gì vật thí nghiệm. Mang trong mình nỗi hận thù sâu sắc, Mewtwo quyết định phá hủy phòng thí nghiệm, giết Fuji và những nhà khoa học, đồng thời lập mưu trả thù loài người.

Tin tức ấy đã đến tai Ash và những người bạn. Họ nhanh chóng tiến đến hòn đảo nơi Mewtwo đang ẩn nấp để có thể chấm dứt âm mưu này và bảo vệ thế giới.

2.3 Oblivion Island: Haruka and the Magic Mirror (2009)

  • Đạo diễn: Shinsuke Sato
  • Thời lượng: 93 phút
  • Đánh giá: 6.8
  • Nhân vật chính: Haruka
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=a7iw1kGkBgg

Phim hoạt hình 3D siêu hay này xoay quanh Haruka, một cô bé 16 tuổi mồ côi mẹ và đang cảm thấy cô đơn vì thiếu sự quan tâm từ cha. Cô trốn đến nhà bà ngoại và phát hiện ra một sinh vật giống con cáo đã đánh cắp chìa khóa của cô. Sau khi đi theo chú cáo, Haruka đã tiến vào thế giới phép thuật đầy ảo diệu, được gọi là Oblivion Island.  

2.4 Doraemon: Stand By Me 2 – Doraemon: Đôi Bạn Thân 2 (2020)

  • Đạo diễn: Ryuichi Yagi, Takashi Yamazaki
  • Thời lượng: 96 phút
  • Đánh giá: 7.5
  • Nhân vật chính: Nobita, Doraemon

Phần 2 cùng cảm động của series phim hoạt hình 3D Doraemon: Stand By Me. Phim bắt đầu khi Nobita vô tình tìm thấy một con gấu nhồi bông cũ – món quà mà cậu bé đã được bà nội đã khuất tặng cho. Vì quá nhớ bà, Nobita quyết định quay ngược thời gian để gặp bà. Để chiều theo mong muốn của bà được nhìn thấy cháu dâu tương lai, Nobita và Doraemon đã làm đủ mọi cách để tổ chức lễ thành hôn cho Nobita. Nhưng bất ngờ thay, Nobita trưởng thành đã trốn thoát đúng vào ngày hôn lễ của mình. Jaian và Suneo phiên bản người lớn đã cùng với Nobita và Doraemon của hiện tại truy tìm tung tích Nobita trưởng thành. Liệu hôn lễ của Nobita và Shizuka có thành công, liệu mong muốn được gặp cháu dâu của bà nội Nobita có mỹ mãn hay không? Hãy xem phim để được giải đáp nhé!

2.5 Final Fantasy VII: Advent Children (2005)

  • Đạo diễn: Tetsuya Nomura, Takeshi Nozue
  • Hãng phim: Square Enix
  • Thời lượng: 101 phút
  • Đánh giá: 7.2
  • Nhân vật chính: Cloud Strife

Advent Children diễn ra hai năm sau RPG Final Fantasy VII, tập trung vào câu chuyện của Cloud Strife, người đã xa rời đồng đội của mình và phần còn lại của thế giới sau thất bại của Sephiroth. Sau khi Gaia được cứu, một bệnh dịch có tên Geostigma đã lan ra khắp hành tinh và lây nhiễm cho mọi người, bao gồm cả chính Cloud. Geostigma là gì và tại sao nó lại xuất hiện sau khi đánh bại Sephiroth? Và những người lính tóc bạc đã xuất hiện trước Cloud là ai?

phim hoạt hình 3d hay nhất
Những màn hành động đẹp mắt sẽ khiến khán giả mãn nhãn khi xem bộ phim hoạt hình 3D này

3. Phim hoạt hình 3D Trung Quốc

3.1 Xiao Li and Hupo – Tư Vô Tà (2022)

  • Thể loại: Wang Ziming
  • Đạo diễn: Huyền huyễn, phiêu lưu, hài
  • Thời lượng: 12 phút

Tư Vô Tà là bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc kể về một thế giới nơi con người và yêu tinh cùng nhau chung sống. Truyền thuyết xưa kể lại rằng nếu người và yêu cùng nhau tu luyện thì sẽ đạt đến cảnh giới vô tà và phi thăng thành tiên. Yêu tinh Tiểu Ly khao khát được biến thành người. Để làm được điều đó, cô phải giúp 100 người thực hiện điều ước. Khi rời khỏi nơi ở để lên đường giúp đỡ con người, Tiểu Ly đã gặp Hổ Phách, một yêu tinh sống lâu năm ở hạ giới. Cả hai nhanh chóng thân thiết và kết bạn trên hành trình làm người.

3.2 I Am What I Am – Hùng Sư Thiếu Niên (2021)

  • Thể loại: Hoạt hình, hài hước
  • Đạo diễn: Sun Haipeng
  • Thời lượng: 104 phút
  • Điểm IMDb: 7.7/10

Hùng Sư Thiếu Niên là bộ phim lấy chủ đề về nghề múa lân truyền thống ở Trung Quốc. Nhân vật chính trong phim là A Quyên, một cậu bé bị bỏ rơi từ bé. Cậu bé cùng hai người bạn của mình là A Miêu và A Cẩu đã cùng nhau tập luyện múa lân dưới sự hướng dẫn của Sư vương Hàm Ngư Cường. Sau một thời gian tập luyện, họ đã trưởng thành và đủ khả năng tham dự cuộc thi múa lân dành cho các hùng sư.

3.3 Kung Fu Mulan – Mộc Lan: Hoành Không Xuất Thế (2020)

  • Thể loại: Hoạt hình, hành động, thần bí
  • Đạo diễn: Leo Liao
  • Thời lượng: 100 phút

Mộc Lan: Hoành Không Xuất Thế là bộ phim hoạt hình chiếu rạp có nội dung dựa trên câu chuyện Hoa Mộc Lan nổi tiếng. Ở thời của cô, nữ giới chỉ có thể ở nhà làm công việc thêu thùa, bếp núc. Hoa Mộc Lan khác với những người con gái kia, cô luôn nuôi mộng làm nữ hiệp từ bé. 

Khi chiến tranh nổ ra, cô đã thay người cha mình lên đường nhập ngũ. Cô gặp nhiều khó khăn khi phải che giấu thân phận nữ nhi trong quân đội. Nhưng Hoa Mộc Lan vẫn luôn giữ vững tinh thần chính nghĩa, một lòng vì nước vì dân của mình.

3.4  Nezha Zhi Motong Jiangshi – Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế (2019)

  • Đạo diễn: Giảo Tử
  • Hãng phim: Chengdu Coco Cartoon, Truyền thông Quang Tuyến, Horgos Coloroom Pictures, October Days Culture Media
  • Thời lượng: 110 phút
  • Đánh giá: 7.4
  • Nhân vật chính: Na Tra, Ngao Bính
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=xdOgym7MLAU

Na Tra là hình tượng nhân vật không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ. Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế thuộc thể loại phiêu lưu kỳ ảo và là bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc hot nhất 2019. Phim đạt được doanh thu cao nhất xét về mảng hoạt hình tại Trung Quốc chỉ sau ít ngày công chiếu. Kỹ xảo phim bắt mắt nhờ quá trình sản xuất công phu. Phim có 1800 khung ảnh, trong đó 1400 ảnh được lồng hiệu ứng đặc biệt. Chính sự chỉn chu này mang đến những phân cảnh mãn nhãn, khó mà rời mắt. Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế đã được dịch và lồng tiếng Việt. Bạn có thể chọn xem phiên bản hoạt hình 3D thuyết minh của phim. 

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế chiếm vị trí cao trong bảo xếp hạng hoạt hình 3D Trung Quốc hay nhất
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế chiếm vị trí cao trong bảo xếp hạng hoạt hình 3D Trung Quốc hay nhất

3.5 17 Tofu – Đậu Phúc Tu Tiên (2017)

  • Thể loại: Hành động, hoạt hình
  • Đạo diễn: Trâu Hỏa
  • Thời lượng: 90 phút
  • Điểm IMDb: 6.4/10

Đậu Phúc Tu Tiên kể về anh chàng tên Đậu Phúc sống ở thời Hán Vũ Đế. Anh chàng này là thành viên của Đậu Tộc, do Hoài Nam Vương Lưu An dùng phép hóa thành người. Đậu Phúc tin rằng nếu kiên trì tu luyện thì có thể thành tiên. Tuy nhiên anh không hề biết rằng những người tu luyện tiên thuật đều biến mất một cách bí ẩn. 

4. Phim hoạt hình 3D chiếu rạp tiếng Anh cho trẻ em

4.1 Toy Story – Câu Chuyện Đồ Chơi (1995) 

  • Đạo diễn: John Lasseter
  • Hãng phim: Walt Disney Pictures, Pixar Animation Studios
  • Thời lượng: 81 phút
  • Đánh giá: 8.3
  • Nhân vật chính: Andy, Woody, Buzz
  • Thể loại: Phiêu lưu
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=rNk1Wi8SvNc

Toy Story – Câu Chuyện Đồ Chơi là bộ phim hoạt hình 3D do hai hãng phim lớn Pixar và Disney hợp tác. Trong đó, Pixar đảm nhận việc sản xuất phim còn Disney giữ vai trò phát hành. Nhờ đó, phim gây được tiếng vang lớn, thu hút nhiều fans hâm mộ hoạt hình trên thế giới. Kịch bản phim viết về các món đồ chơi được nhân hóa với đầy đủ cảm xúc như một con người. Chúng biết vui buồn, hờn giận nhưng luôn giả vờ vô tri vô giác trong mắt con người. Phim truyền tải thông điệp về tình yêu thương và gắn bó với đồ vật. Trẻ sẽ học cách trân trọng những món đồ chơi mà mình đang có. Từ đó, trẻ biết cách giữ gìn và dọn dẹp sau khi đã sử dụng. Toy Story có đồ họa 3D sắc sảo và đẹp mắt. Mọi hình ảnh đều rõ nét và sống động. Mỗi phân cảnh phim điều cuốn hút và chân thật. 

Không chỉ là một bộ phim gắn liền với tuổi thơ, Toy Story còn là phim hoạt hình đầu tiên của Pixar sử dụng công nghệ 3D.
Không chỉ là một bộ phim gắn liền với tuổi thơ, Toy Story còn là phim hoạt hình đầu tiên của Pixar sử dụng công nghệ 3D.

4.2 Finding Nemo – Đi Tìm Nemo (2003) 

  • Đạo diễn: Andrew Stanton, Lee Unkrich
  • Hãng phim: Walt Disney Pictures, Pixar Animation Studios
  • Thời lượng: 100 phút
  • Đánh giá: 8.2
  • Nhân vật chính: Nemo, Marlin
  • Thể loại: Gia đình, phiêu lưu
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=2zLkasScy7A

Với các bạn nhỏ, bộ phim Đi Tìm Nemo đã không còn quá xa lạ. Đây được xem là bộ phim 3D hay nhất và thành công nhất vì bán được hơn 40 triệu bản DVD trong năm 2006. Tổng doanh thu bộ phim mang lại khi công chiếu là 940 triệu đô la Mỹ. Phim kể về hành trình đi tìm lại con trai Nemo của chú cá hề Marlin. Hành trình này giúp người bố cũng nhận ra được nhiều điều về việc cần phải chia sẻ với người bên cạnh. Riêng Nemo cũng rút ra bài học phải biết vâng lời và không nên lơ là cảnh giác. Cả hai bố con đều kết giao được với nhiều bạn mới.

Phim Đi Tìm Nemo giữ kỷ lục về số lượt DVD bán ra nhiều nhất lịch sử
Phim Đi Tìm Nemo giữ kỷ lục về số lượt DVD bán ra nhiều nhất lịch sử

4.3 Zootopia – Phi Vụ Động Trời (2016) 

Zootopia – Phi Vụ Động Trời là một trong những bộ phim hoạt hình 3D đình đám trong năm 2016. Phim lấy bối cảnh là các con vật trong sở thú và xây dựng thành một thành phố văn minh Zootopia không khác xã hội loài người. Tất cả chúng đều đi lại bằng hai chân, có cảm xúc và có ước mơ. Nét vẽ trong phim dễ thương nhưng không kém phần sắc sảo. Màu sắc phim trong trẻo cộng thêm hiệu ứng 3D làm cho từng cảnh quay trở nên chân thật. Đến nay, phim vẫn được nhiều bạn trẻ và các bạn nhỏ yêu thích.

Phi Vụ Động Trời mang phong cách cổ điển pha trộn với cách kể chuyện hài hước và hình ảnh độc đáo.
Phi Vụ Động Trời mang phong cách cổ điển pha trộn với cách kể chuyện hài hước và hình ảnh độc đáo.

4.4 Moana – Hành Trình Của Moana (2016) 

Hành Trình Của Moana kể về nàng công chúa Moana dũng cảm. Cô là con gái của trưởng bộ lạc tại một hòn đảo xinh đẹp. Nhưng một ngày, sự bình yên của dân bị đe dọa. Moana với tính cách quả cảm quyết lên đường để tìm cách mang cuộc sống tươi đẹp trở lại cho dân làng. Phim có kỹ xảo 3D đẹp mắt. Những cảnh biển tuyệt đẹp được xây dựng công phu. Màu sắc tươi tắn thể hiện sức sống của một hòn đảo trù phú. Bộ phim sẽ cho bạn một chuyến phiêu lưu kỳ thú và hòa mình với thiên nhiên.

Phim hoạt hình Moana dùng kỹ xảo 3D làm nổi bật vẻ đẹp của thiên nhiên
Phim hoạt hình Moana dùng kỹ xảo 3D làm nổi bật vẻ đẹp của thiên nhiên

4.5 The Incredibles – Gia Đình Siêu Nhân (2004)

Gia Đình Siêu Nhân là phim hoạt hình 3D được sản xuất và phát hành dưới tay hai hãng phim lớn Pixar và Disney. Nội dung phim nói về siêu anh hùng Mr.Incredibles lui về cuộc sống đời thường cùng gia đình. Phim có những cảnh quay bắt mắt và kịch tính. Hiệu ứng 3D hiện đại góp phần giúp cho những cảnh quay thêm chân thật. Năm 2004, Gia đình siêu nhân nhận giải Oscar về hạng mục phim hoạt hình hay nhất. 

Gia Đình Siêu Nhân nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả ngay từ khi ra mắt
Gia Đình Siêu Nhân nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả ngay từ khi ra mắt

4.6 How To Train Your Dragon – Bí Kíp Luyện Rồng (2010)

  • Đạo diễn: Dean DeBlois, Chris Sanders
  • Hãng phim: Dreamworks Animation
  • Thời lượng: 98 phút
  • Đánh giá: 8.1
  • Nhân vật chính: Hiccup, Toothless
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=2AKsAxrhqgM

Bí Kíp Luyện Rồng thuộc top phim hoạt hình 3D hay nhất được các bé trai ưa thích. Nội dung phim xoay quanh vấn đề mâu thuẫn giữa người và rồng. Cậu bé Hiccup sinh ra tại một hòn đảo có truyền thống giết rồng. Nhưng trong một lần chinh phục được con Night Fury, cậu bé đã quyết tâm không giết rồng nữa. Cậu cùng các người bạn bắt đầu thực hiện nguyện vọng huấn luyện những chú rồng thành bạn của con người và cùng chung sống hòa bình.

Bí kíp luyện rồng có những cảnh quay đẹp mắt nhờ kỹ xảo 3D
Bí kíp luyện rồng có những cảnh quay đẹp mắt nhờ kỹ xảo 3D 

4.7 Shaun The Sheep Movie – Cừu Quê Ra Phố (2015)

  • Đạo diễn: Mark Burton, Richard Starzak
  • Thời lượng: 85 phút
  • Đánh giá: 7.3
  • Nhân vật chính: Shaun, Bitzer
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=0_4vs0nCCUI

Cừu Quê Ra Phố bản điện ảnh là bộ phim hoạt hình 3D được nhiều người mong đợi nhất năm 2015. Phim được làm lại dựa theo nguyên tác về nét vẽ cũng như kỹ xảo stop motion. Đây là bộ phim hoạt hình thuộc thể loại hài kịch câm, hầu như không có lời thoại. Tuy nhiên, phim không hề nhàm chán do các tình huống bất ngờ và lý thú. Các khán giỏ nhỏ cũng dễ dàng nắm bắt cốt truyện hơn. Phim lấy các màu sắc tươi sáng làm tông chủ đạo nên mang đến hiệu ứng thị giác tốt.

Điểm đắt giá của phim là tuy có nhiều nhân vật xuất hiện nhưng hầu như họ đều để lại những ấn tượng rất riêng.
Điểm đắt giá của phim là tuy có nhiều nhân vật xuất hiện nhưng hầu như họ đều để lại những ấn tượng rất riêng.

4.8 The Lego Movie – Câu Chuyện Lego (2014) 

  • Đạo diễn: Phil Lord, Christopher Miller
  • Hãng phim: Warner Bros
  • Thời lượng: 100 phút
  • Đánh giá: 7.7
  • Nhân vật chính: Emmet
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=fZ_JOBCLF-I

Đây là bộ phim hoạt hình 3D được nhiều bạn nhỏ và kể cả người lớn yêu mến. Phim đã mở ra một thế giới Lego có nhiều cảm xúc, không hề cứng nhắc và vô tri như chúng ta thường thấy. Nhân vật chính là anh chàng công nhân Emmet – người được giao sứ mệnh cứu vũ trụ Lego khỏi thế lực xấu xa. Phim sử dụng kỹ thuật 3D máy tính và stop motion. Các đồ vật tuy không chuyển động uyển chuyển nhưng lại khớp với bản chất của Lego. Sau bộ phim, đồ chơi Lego ngày càng thịnh hành và nổi tiếng hơn.

Thế giới Lego được thổi hồn nhờ hiệu ứng 3D sinh động
Thế giới Lego được thổi hồn nhờ hiệu ứng 3D sinh động

4.9 Kung Fu Panda – Công Phu Gấu Trúc (2008)

  • Đạo diễn: Mark Osborne, John Stevenson
  • Hãng phim: DreamWorks
  • Thời lượng: 92 phút
  • Đánh giá: 7.6
  • Nhân vật chính: Po, Tigress, Crane, Mantis, Viper and Monkey, Shifu
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=PXi3Mv6KMzY

Nhắc đến Kung Fu Panda, ai cũng nghĩ đây là bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc. Thực tế, phim do hãng DreamWorks của Hoa Kỳ sản xuất. Nội dung phim kể về chú gấu trúc có đam mê võ thuật Kung Fu. Những phân cảnh võ thuật trong phim sống động và đầy kịch tính. Nhờ kỹ xảo điện ảnh hiện đại, bộ phim mang đến những cảnh quay võ thuật mãn nhãn. Năm 2008, phim mang về doanh thu 60.2 triệu USD chỉ ngay khi vừa công chiếu tại Mỹ. 

Bộ phim hoạt hình 3D được xem là tác phẩm hoàn hảo của hãng DreamWorks, hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời cho khán giả ở mọi lứa tuổi.
Bộ phim hoạt hình 3D được xem là tác phẩm hoàn hảo của hãng DreamWorks, hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời cho khán giả ở mọi lứa tuổi.

4.10 Ice Age – Kỷ Băng Hà (2002)

  • Đạo diễn: Chris Wedge, Carlos Saldanha
  • Hãng phim: Twentieth Century Fox
  • Thời lượng: 81 phút
  • Đánh giá: 7.5
  • Nhân vật chính: Sid, Manny, Diego
  • Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=i4noiCRJRoE

Kỷ Băng Hà là loạt phim hoạt hình 3D thuộc chủ đề thiên nhiên và kỳ ảo. Phim lấy bối cảnh kỷ băng hà, nơi có những loài vật tiền sử sinh sống. Chúng luôn nỗ lực tìm cách để sinh tồn. Mỗi một phần, phim lại đưa ra một tình huống. Từ đó, các loài vật lại bắt đầu một hành trình mới. Khi xem phim, chúng ta sẽ hiểu hơn về thời cổ đại và những gì diễn ra ở kỷ băng hà. Dù nhiều người cho rằng chi tiết trong phim không có cơ sở, nhưng nó vẫn mang ý nghĩa nhân văn nhất định.

Phim kỷ băng hà mở cho người xem hiểu hơn về lịch sử thời kỳ đồ đá
Phim kỷ băng hà mở cho người xem hiểu hơn về lịch sử thời kỳ đồ đá 

Như vậy, phim hoạt hình 3D là thể loại phim mang đến cho người xem cảm giác mới mẻ và chân thật hơn. Những kỹ thuật và kỹ xảo giúp người xem như được sống trong chính khung cảnh đó. Nhờ vậy, các bạn nhỏ cũng cảm thấy hứng thú và cảm nhận rõ nét hơn về nội dung phim. Theo dõi POPS Kids để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

  • TẢI POPS KIDS