Tuyển Chọn Những Bộ Phim Ca Nhạc Thiếu Nhi Hay Nhất

Giải Trí -
phim ca nhạc thiếu nhi

Phim ca nhạc thiếu nhi nói chung, đặc biệt là những bộ phim ca nhạc hoạt hình nói riêng được biết đến như là một “món ăn tinh thần” vô cùng hấp dẫn mà khó có bạn nhỏ nào có thể từ chối được. Trong bài viết này, ba mẹ và bé hãy cùng POPS Kids điểm qua top 13 bộ phim ca nhạc thiếu nhi đình đám không nên bỏ lỡ nhé!

1. Frozen – Nữ hoàng băng giá (2013)

Nữ hoàng băng giá (tên tiếng Anh là Frozen) nổi tiếng là phim ca nhạc thiếu nhi hay nhất năm 2013 của Mỹ do hãng phim hoạt hình Walt Disney Animation Studios sản xuất. Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích về Bà chúa Tuyết của nhà văn Hans Christian Andersen, Frozen kể về hành trình của nàng công chúa dũng cảm tên là Anna đi tìm người chị gái Elsa – cô công chúa cả (sau này trở thành nữ hoàng) sở hữu sức mạnh đặc biệt tạo ra băng giá. Elsa đã phải sống một mình trên núi vì không làm chủ được phép thuật và vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.

Trên hành trình đi tìm Elsa, công chúa Anna đã gặp thêm được nhiều người bạn mới là một anh chàng miền núi tên là Kristoff cường tráng, tuy có hơi thô lỗ nhưng vô cùng tốt bụng; đi cùng anh là chú tuần lộc trung thành của mình và một chàng người tuyết vui nhộn tên là Olaf. 

bộ phim ca nhạc thiếu nhi
Phim “Nữ hoàng băng giá”

Đây là bộ phim ca nhạc thiếu nhi có doanh thu cao nhất năm 2013 đã giành được hai giải Oscar ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” và “Ca khúc trong phim hay nhất” với bài hát huyền thoại “Let It Go”.

2. Go Buster – Đi Nào Buster (2016)

Go Buster là hoạt hình ca nhạc kể về nhân vật chính là một chiếc xe buýt nhỏ màu vàng vô cùng đáng yêu và ham học hỏi tên là Buster. Trong thị trấn, Buster khá là một bạn nhỏ năng động, vui vẻ và luôn cùng những người bạn của mình khám phá thêm nhiều điều hay trong cuộc sống. 

phim hoạt hình ca nhạc thiếu nhi hay
Phim hoạt hình ca nhạc “Go Buster”

3.  Cinderella – Cô Bé Lọ Lem (1950)

Lọ Lem là một bộ phim ca nhạc hoạt hình thiếu nhi nổi tiếng của hãng Walt Disney. Nội dung bộ phim này xoay quanh một cô gái tên là Lọ Lem vô cùng xinh đẹp. Cô sống cùng với một người dì ghẻ và 2 cô em gái cùng cha khác mẹ độc ác.

Bỗng một ngày, nhà vua tổ chức dạ hội mừng hoàng tử trở về sau chuyến thực tại thế giới bên ngoài. Tất cả các cô gái đều sửa soạn để được gặp mặt hoàng tử, riêng về phần Lọ Lem, mặc dù cô rất muốn đi nhưng bị mụ dì ghẻ ngăn cấm và bắt ở nhà làm việc. Đau buồn và không biết làm như thế nào, Lọ Lem chỉ biết ngồi khóc thương cho số phận của mình. Và rồi sự xuất hiện của một bà tiên tốt bụng đã mang lại cơ hội cho Lọ Lem đi chơi hội, được hoàng tử chú ý đến khi vô tình đánh rơi chiếc giày thủy tinh.

Coi phim ca nhạc thiếu nhi này, các em nhỏ sẽ được chiêm ngưỡng nhan sắc xinh đẹp, giọng hát trong trẻo của Lọ Lem và hành trình chiến đấu của cái thiện chống lại cái ác.

phim ca nhạc thiếu nhi sôi động
Nàng Lọ Lem xinh đẹp trong Cinderella

>>> Tham khảo thêm: “Top 15 phim hoạt hình hay nhất thế giới dành cho thiếu nhi

4. Beauty and the Beast – Người đẹp và quái vật (2017)

Người Đẹp Và Quái Vật là bộ phim nhạc thiếu nhi vô cùng tình cảm vượt trên định kiến của cô gái xinh đẹp Belle và chàng hoàng tử Beast. 

Phim kể về Belle – một cô gái ham học, siêng năng và tốt bụng. Khi cha bị rơi vào tay quái vật, cô đã không màng tính mạng thay cha làm tù nhân trong lâu đài của quái vật Beast. Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp xúc, Belle nhận ra rằng phía sau vẻ ngoài xấu xí của quái vật là một trái tim vô cùng lương thiện và biết quan tâm đến người khác. Khi biết chuyện Gaston – một kẻ kiêu căng, ngạo mạn, luôn gạ gẫm cầu hôn Belle – đã dẫn một toán lính tới để giết Beast. Cuối cùng, nhờ tình yêu chân thành, Belle đã giúp quái vật Beast phá bỏ lời nguyền, được trở lại là một chàng hoàng tử khôi ngô, tuấn tú.

phim ca nhạc thiếu nhi hay nhất
“Người đẹp và quái vật”là một tựa phim ca nhạc thiếu nhi không thể bỏ qua

5. CoComelon (2017)

Phim hoạt hình ca nhạc thiếu nhi CoComelon và cũng là series những bài hát tiếng Anh có giai điệu vui tươi hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những phút giây giải trí khó quên. Bên cạnh việc nghe nhạc và xem phim, các con còn có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích, vốn từ vựng tiếng Anh thông qua những bài học được lồng ghép khéo léo vào từng video.

phim ca nhạc cho trẻ em
Phim hoạt hình ca nhạc dành cho trẻ em “CoComelon”

6. The Little Mermaid – Nàng tiên Cá (1989)

Đây là bộ phim ca nhạc hài hước kể về Ariel  – một nàng tiên cá tinh nghịch, hiếu động, tò mò, và đặc biệt là luôn muốn tìm hiểu thế giới loài người. Vào 1 đêm giông bão, Arriel đã cứu được hoàng tử Eric và đem lòng yêu chàng. Tuy nhiên, vua Thủy Tề – cha của Ariel – vốn căm ghét loài người vì họ đã ra tay tàn sát dòng tộc của ông, và đó là lẽ dĩ nhiên mà nhà vua không bao giờ chấp nhận hành động của con gái mình. 

Cuối cùng, Ariel đã đi gặp mụ phù thủy Ursula để đổi giọng hát của mình lấy lọ thuốc biến thành đôi chân để làm người đi gặp hoàng tử… Hành trình đi tìm tình yêu của cô công chúa nhỏ nhưng vô cùng mạnh mẽ này sẽ như thế nào? Các em nhớ đón xem bộ phim hoạt hình Nàng tiên cá nhé!

phim ca nhạc hài hước
Ngoài âm nhạc hay, “Nàng tiên cá” còn có nhiều tình huống hài hước

7. Tangled – Người đẹp tóc mây (2010)

Người đẹp tóc mây” là bộ phim ca nhạc thiếu nhi vui nhộn kể về Rapunzel – nàng công chúa có mái tóc dài thần kì. Cô bị nhốt suốt 18 năm trên ngọn tháp cao chót vót, tách biệt với thế giới loài người và người giam cầm cô lại là một mụ phù thủy gian ác. Mọi chuyện trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn khi có một tên trộm tinh quái tên là Flynn Rider – trong cuộc chạy trốn khỏi binh lính triều đình đã tình cờ rơi vào ngọn tháp của Rapunzel. Từ đây, cô gái thơ ngây Rapunzel đã bắt đầu cuộc phiêu lưu trốn chạy khỏi ngọn tháp u tối để có thể tìm lại cuộc sống đích thực của chính mình.

phim ca nhạc thiếu nhi vui nhộn
Những nhân vật chính trong phim “Người đẹp tóc mây”

8. Ria Rabbit – Chú thỏ Ria (2020)

Ria Rabbit là bộ phim hoạt hình ca nhạc kể về một chú thỏ nhỏ dễ thương tên là Ria. Cậu sống ở vùng Pashu Nagri xinh đẹp của Ấn Độ cùng với ba mẹ và các em trai của mình. Với nội dung đáng yêu, đa dạng từ hoạt hình đến ca nhạc, Ria Rabbit hứa hẹn mang lại một thế giới giải trí tràn ngập màu sắc cho các em nhỏ. Xem phim, bé còn có thể học thêm nhiều bài hát vui nhộn, học hỏi những điều mới mẻ thông qua những tập phim hoạt hình thú vị về gia đình Ria. Xem trọn bộ Ria Rabbit tại POPS Kids!

phim ca nhạc trẻ em
Phim hoạt hình ca nhạc “Ria Rabbit” dành cho các bé từ 1-5 tuổi

9. Moana – Cuộc hành trình của Moana (2016)

Nội dung phim kể về những câu chuyện thú vị xoay quanh nhân vật Moana – cô là là con gái của một tù trưởng trên đảo Motunui. Moana gây ấn tượng với bộ tóc xoăn dài, làn da màu đồng rám nắng khỏe mạnh cùng tính cách ngoan cường, mạnh mẽ. Cô ấy đã cùng thần Maui, nhóm cướp biển Kakamora, chú cua Tamatoa ở tòa tháp Lalotai,… tạo nên một bộ phim ca nhạc thiếu nhi sôi động với những tình huống vô cùng hài hước. Các em đừng bỏ qua hành trình đầy thú vị của cô gái này nhé!

phim ca nhạc hoạt hình
Một bộ phim ca nhạc hoạt hình khác do nhà Disney sản xuất

10. Encanto: Vùng đất thần kỳ (2021)

Encanto là câu chuyện kể về Mirabel – một thành viên trong một gia đình phép thuật sống tại một vùng núi xa xôi ở Colombia. Tuy sinh ra trong một gia đình phép thuật nhưng nhân vật chính lại là người duy nhất trong nhà không có siêu năng lực đặc biệt. Một ngày nọ, Mirabel vô tình phát hiện ra một hiện tượng kỳ lạ đe dọa đến cả gia đình nên đã hạ quyết tâm tìm ra chân tướng sự thật để bảo vệ những người mà cô yêu thương.

phim ca nhạc hoạt hình thiếu nhi
Khám phá thế giới đầy màu sắc trong Encato cùng Mirabel và các bạn nhỏ

Encanto là một bộ phim ca nhạc thiếu nhi dễ xem đối với mọi lứa tuổi. Tổng thể cả bộ phim được ví như một MV ca nhạc với nhiều bài hát vui nhộn được kết nối với nhau bởi chuyện nhà Madrigalas thông qua góc nhìn của cô bé Mirabel.

11. Sleeping Beauty – Người đẹp ngủ trong rừng (1959)

Công Chúa Ngủ Trong Rừng bị phù phép lời nguyền độc địa của bà tiên xấu tính Maleficent, nàng công chúa Aurora đã thiếp đi trong giấc ngủ dài vào đúng sinh nhật lần thứ 16 trong khu rừng đầy gai góc. Cho đến khi hoàng tử Philip dũng cảm xuất hiện đánh thức nàng công chúa xinh đẹp và cả vương quốc tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài.

coi phim ca nhạc thiếu nhi
Bộ phim hoạt hình ca nhạc kinh điển dành cho thiếu nhi

12. Mulan – Hoa Mộc Lan (1998)

Hoa Mộc Lan – bộ phim hoạt hình ca nhạc thiếu nhi dựa theo một câu chuyện dân gian nổi tiếng của Trung Quốc. Phim kể về cô gái giả làm nam nhi ra đánh giặc thay cha. Tuyệt phẩm này của Walt Disney cũng đã được đề cử một giải Oscar cho “Nhạc phim hay nhất” vào năm 1999.

phim âm nhạc thiếu nhi
Câu chuyện nàng Mộc Lan giả nam thay cha tòng quân đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ em

13. The Lion King – Vua Sư Tử (2019)

The Lion King 2019 kể về câu chuyện của một chú sư tử tên là Simba. Simba ra đời và sống trong sự yêu thương của ba mẹ cùng muôn loài, chú cũng được lựa chọn để trở thành chúa sơn lâm tiếp theo. Tuy nhiên, dưới âm mưu độc ác của người chú tên là Scar, Simba đã mất hết tất cả và phải bỏ đi biệt tích. Dần dần, cậu lớn lên và quên rằng mình là ai. 

Song bù lại, Simba lại có một cuộc sống tự do tự tại, vô lo vô nghĩ. Tuy nhiên, định mệnh một lần nữa đã lựa chọn cậu là nhà vua, buộc Simba phải trở về nhà để đối mặt với quá khứ và ách đô hộ của người chú độc ác lên vương quốc của mình. Các em nhớ đón xem hành trình trưởng thành của Vua sư tử Simba nhé!

phim hoạt hình Vua Sư Tử
Sau nhiều năm, Vua Sư Tử đã được sản xuất lại với diện mạo hiện đại hơn

>>> Đừng bỏ lỡ “Top 20 phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất không thể bỏ qua

Trên đây là những bộ phim hoạt ca nhạc thiếu nhi được hàng triệu khán giả nhí trên khắp thế giới mê tít. Ngoài những bộ phim này, POPS Kids hiện còn có rất nhiều những bộ phim ca nhạc hoạt hình khác hấp dẫn không kém đang chờ đợi các bé đón xem.  Đừng quên truy cập website quen thuộc https://kids.pops.vn mỗi ngày để theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích và đón xem những bộ phim ca nhạc hoạt hình và chương trình thiếu nhi thú vị các em nhé!

  • TẢI POPS KIDS