10 Bản Nhạc Phim Hoạt Hình Hay Và Ý Nghĩa Nhất Mọi Thời Đại

Âm Nhạc -
10 Bản Nhạc Phim Hoạt Hình Hay Và Ý Nghĩa Nhất Mọi Thời Đại

Ngoài nội dung và hình ảnh, nhạc phim hoạt hình cũng được các bé cực kỳ yêu thích. Âm nhạc giúp trẻ cảm nhận tình tiết phim tốt hơn. Những bài học giá trị qua lời bài hát cũng dễ hiểu và dễ ghi nhớ hơn. Nghe nhạc phim hoạt hình cũng là cách giúp bé học ngoại ngữ hiệu quả. Hôm nay, POPS Kids sẽ giới thiệu đến bạn 10 bài nhạc phim hoạt hình hay và ý nghĩa nhất dành cho trẻ. Hãy cùng xem nhé.

Into The Unknown – Nữ Hoàng Băng Giá II (2019)

Năm 2019, Nữ Hoàng Băng Giá phần 2 quay trở lại màn ảnh rộng đầy ngoạn mục. Nội dung phim đi ngược dòng về quá khứ, giải thích về siêu năng lực của Elsa. Lúc này, cô cũng biết thêm nhiều sự thật đằng sau tai nạn của cha mẹ mình. Elsa cùng với Anna và những người bạn buộc phải đi đến vùng biển Hắc Hải. Họ cần tìm ra cách bảo vệ an toàn cho người dân trong vương quốc. Phim không chỉ được đánh giá cao ở nội dung hấp dẫn, giàu tính nhân văn mà còn ở phần âm nhạc. Ca khúc ấn tượng nhất phải kể đến Into The Unknown. Nội dung ca từ sâu sắc, diễn tả đúng tình huống mà Elsa đang phải trải qua. Giai điệu dạt dào cảm xúc, khiến khán giả đắm chìm trong từng nốt nhạc. Bài hát lọt top nhạc phim hoạt hình Disney hay nhất mọi thời đại. Into the unknown có đến 172 triệu lượt nghe trên kênh youtube. 

So với Let It Go của phần 1, Into The Unknown chiếm được ưu thế hơn.
So với Let It Go của phần 1, Into The Unknown chiếm được ưu thế hơn.

>>>Xem thêm: 10 Phim Hoạt Hình Âu Mỹ Được Yêu Thích Nhất Dành Cho Bé

How Far I’ll Go – Hành Trình Của Moana (2016)

Hành Trình Của Moana là bộ phim hoạt hình thuộc thể loại phiêu lưu nhạc kịch. Lý do bộ phim rất được lòng khán giả nhí là bởi giai điệu trong phim đa dạng, được lồng ghép tinh tế vào từng phân cảnh. How Far I’ll Go là nhạc phim hoạt hình chính trong bộ phim này. Giai điệu có phần mạnh mẽ, hùng hồn tương ứng với tính cách dũng cảm và hào sản của Moana. Ca từ là những lời tự vấn của chính Moana. Cô không biết liệu mình có thể đi đến đâu, có vượt qua gian khó để thực hiện nguyện vọng. Bài hát này nhanh chóng được nhiều người cover, nhận được 759 triệu lượt theo dõi trên youtube.

Giai điệu bài hát How Far I'll Go mạnh mẽ như tính cách công chúa Moana
Giai điệu bài hát How Far I’ll Go mạnh mẽ như tính cách công chúa Moana

>>>Xem thêm: 10 Bộ Phim Hoạt Hình Cho Bé 2 Tuổi Hay Nhất

Part Of Your World – Nàng Tiên Cá (1989)

Nàng Tiên Cá là bộ phim khó phai trong ký ức tuổi thơ của các bé gái. Phim kể về hành trình theo đuổi tình yêu đích thực của nàng tiên cá. Vì yêu hoàng tử, nàng đã chấp nhận đổi tiếng nói của mình để lấy đôi chân. Trớ trêu, sự hy sinh của nàng lại không nhận được cái kết viên mãn. Bộ phim cũng được xem là một vở nhạc kịch đặc sắc. Bởi trong phim lồng ghép rất nhiều bài hát hay. Đặc biệt phải kể đến nhạc phim hoạt hình Nàng Tiên Cá. Từng câu chữ đều nói lên khao khát được trở thành một phần trong thế giới con người của nàng công chúa. Giai điệu nhẹ nhàng, du dương và sâu lắng. 

Bài nhạc phim hoạt hình này thu về 124 triệu lượt nghe trên Youtube
Bài nhạc phim hoạt hình này thu về 124 triệu lượt nghe trên Youtube 

Beauty And The Beast – Người Đẹp Và Quái Vật (1991)

Đây là bộ phim hoạt hình nổi tiếng đến từ nhà Disney. Nội dung phim kể về cô gái xinh đẹp, thông minh. Cô buộc phải đến phục vụ trong tòa lâu đài của một con quái vật để cứu cha. Sau thời gian tìm hiểu, cô nhận ra quái vật cũng có những điểm rất tốt. Tình cảm chân thành của cô đã giúp quái vật trở về nguyên hình là một chàng hoàng tử khôi ngô. Nhạc phim hoạt hình Beauty And The Beast nhanh chóng gây tiếng vang lớn. Bài hát được trình diễn tại giải Oscar lần thứ 64 và giải Grammy thứ 35. Nhạc phim giữ vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đây là thành tích khó vượt mặt trong số các nhạc phim hoạt hình. 

Nhạc phim hoạt hình Người Đẹp Và Quái Vật từng được hát tại hai giải thưởng điện ảnh danh giá
Nhạc phim hoạt hình Người Đẹp Và Quái Vật từng được hát tại hai giải thưởng điện ảnh danh giá

>>>Click xem ngay: Tập 16: Người đẹp và quái vật – Chuyện Cổ Chưa Kể

Let It Go – Nữ Hoàng Băng Giá (2013)

Nữ Hoàng Băng Giá là bộ phim hoạt hình bom tấn được nhiều khán giả yêu thích. Ngay sau khi công chiếu, hàng loạt các ấn phẩm liên quan đến phim: búp bê, nón, áo choàng,..được bày bán khắp nơi. Let It Go là ca khúc chính trong phim Nữ Hoàng Băng Giá – phần 1. Ca khúc được dịch ra nhiều thứ tiếng và có nhiều bản cover thuộc top hit. Trên các bảng xếp hạng âm nhạc, Let It Go chiếm vị trí đầu bảng trong suốt 3 tuần liền sau khi ra mắt phim. Bài hát có ca từ sâu sắc được lồng vào trong giai điệu du dương, hùng hồn. Nhiều trẻ em cũng háo hức học tiếng Anh chỉ vì muốn hát được bài này. 

Ca khúc Let It Go còn được dịch sang tiếng Trung, trở thành nhạc phim hoạt hình Trung Quốc được khán thính giả ưa thích nhất.
Ca khúc Let It Go còn được dịch sang tiếng Trung, trở thành nhạc phim hoạt hình Trung Quốc được khán thính giả ưa thích nhất.

Can You Feel The Love Tonight – Vua Sư Tử (1994)

Can You Feel The Love Tonight là nhạc nền trong phim Vua Sư Tử. Đây là bộ phim hoạt hình nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả ở mọi lứa tuổi. Phim kể về hành trình trưởng thành của chú sư tử con Simba. Trải qua biến cố, Simba học cách vượt qua nỗi sợ hãi để quay về giành lại ngai vàng từ tay người chú Scar độc ác. Nhạc phim hoạt hình Can You Feel The Love Tonight có giai điệu da diết và giàu cảm xúc. Từng câu chữ đều thể hiện tình yêu tươi đẹp, khát vọng hòa bình và hạnh phúc. Album nhạc phim Vua Sư Tử có doanh thu 10 triệu đô, bán hơn 7.87 triệu bản. Riêng bài hát Can You Feel The Love Tonight thu hút 17 triệu lượt nghe trên youtube.  

Ca khúc Can You Feel The Love Tonight được dùng trong phim Vua Sư Tử
Ca khúc Can You Feel The Love Tonight được dùng trong phim Vua Sư Tử

>>>Xem thêm: 10 Phim Hoạt Hình Walt Disney Hay, Ý Nghĩa Nhất

Happy – Kẻ Trộm Mặt Trăng (2010)

Kẻ Trộm Mặt Trăng là một bộ phim hoạt hình 3D ra mắt năm 2010. Phim nhanh chóng tạo thành cơn sốt bởi các tuyến nhân vật ngộ nghĩnh. Hình tượng những chú Minions được làm thành thú bông, sticker, in trên áo,…Một trong những điều làm nên tên tuổi bộ phim chính là nhạc phim hoạt hình Happy. Bài hát có giai điệu tươi vui, sôi động khiến ai nghe cũng muốn nhảy múa theo. 

Lời ca tràn ngập những điều tích cực, cổ vũ mọi người hãy lạc quan yêu đời.
Lời ca tràn ngập những điều tích cực, cổ vũ mọi người hãy lạc quan yêu đời. 

>>>Xem thêm: Top 15 phim hoạt hình hay nhất thế giới dành cho thiếu nhi

Mother Knows Best – Người Đẹp Tóc Mây (2010)

Người Đẹp Tóc Mây là bộ phim hoạt hình về công chúa Rapunzel. Cô có mái tóc dài màu vàng óng mượt. Bà phù thủy đã mang cô ra khỏi lâu đài và giam trên một tòa tháp cao. Rapunzel sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Mỗi ngày, mụ phù thủy sẽ đưa cơm và vật dụng cần thiết bằng cách bảo cô thả mái tóc dài xuống cho mụ trèo lên. Một ngày, chàng hoàng tử đã vô tình nhìn thấy cô. Chàng giúp nàng trốn khỏi sự kiểm soát của mụ phù thủy. Cuối cùng, Rapunzel cũng tìm ra thân phận thật sự và trở về vương quốc của cô. Nhạc phim hoạt hình Mother Knows Best được hát trong lúc mụ phù thủy vẫn còn ngon ngọt dỗ dành Rapunzel. Giai điệu bài hát có phần tươi vui, thiên về thể loại nhạc kịch. Lời bài hát đơn giản và dễ thuộc nên được các bạn nhỏ yêu thích.

Nhạc phim hoạt hình Người Đẹp Tóc Mây có ca từ và giai điệu gần gũi dễ thuộc
Nhạc phim hoạt hình Người Đẹp Tóc Mây có ca từ và giai điệu gần gũi dễ thuộc

>>>Xem thêm: 20 Phim Hoạt Hình Chiếu Rạp Hay Nhất Không Thể Bỏ Qua

Try Everything – Phi Vụ Động Trời (2016)

Phi Vụ Động Trời là bộ phim hoạt hình phiêu lưu hài hước. Các nhân vật chính đều mượn hình tượng từ loài vật trong thế giới hoang dã. Ngay khi phát sóng, phim nhận được mưa lời khen từ giới chuyên môn lẫn các khán giả. Try Everything là bài hát được yêu thích nhất trong bộ phim. Bài hát thể hiện tinh thần lạc quan, không sợ vấp ngã. Từng câu chữ đều là lời động viên mọi người hãy bước tiếp dù có khó khăn. 

Giai điệu nhí nhảnh và sôi động nên bài hát rất cuốn hút.
Giai điệu nhí nhảnh và sôi động nên bài hát rất cuốn hút.

Doraemon No Uta – Doraemon (1979) 

Nhắc đến nhạc phim hoạt hình hay nhất, chắc chắn không thể bỏ qua nhạc phim hoạt hình Doraemon. Doraemon No Uta chính là bài hát làm mưa làm gió suốt nhiều thập kỷ qua. Thậm chí, bài hát còn được nhiều người cài làm nhạc chuông. Nhiều bé còn phải nghe được bản nhạc này thì mới chịu ăn cơm. Năm 1980, Doraemon No Uta đứng đầu danh sách bảng xếp hạng Oricon ở Nhật. Bài hát được dịch sang nhiều thứ tiếng. Đến nay, ca khúc này vẫn giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng nhạc phim hoạt hình bất hủ.

Nhạc phim hoạt hình Doraemon luôn nằm trong top các bài hát hoạt hình được yêu thích nhất
Nhạc phim hoạt hình Doraemon luôn nằm trong top các bài hát hoạt hình được yêu thích nhất

Như vậy, ngoài nội dung, đồ họa và kỹ xảo thì nhạc phim hoạt hình chính là yếu tố đóng góp thành công cho một bộ phim. Nhờ những giai điệu riêng, cảm xúc người xem sẽ được đẩy lên cao trào. Các bé còn có thể học tập tiếng Anh thông qua các ca khúc trong phim nữa. Theo dõi POPS Kids để cập nhật thêm nhiều thông tin giải trí và giáo dục bổ ích nhé!

  • TẢI POPS KIDS