9 Bộ Phim Hoạt Hình Tiếng Anh Cho Bé 3 Tuổi Chọn Lọc

Giải Trí -
hoạt hình tiếng anh cho bé 3 tuổi

Ba mẹ có biết rằng trẻ nhỏ rất ít hứng thú với việc học tiếng Anh qua sách vở vì chúng vô cùng “khó nuốt” và khô khan? Hơn nữa, các bé độ độ tuổi này cũng muốn được vui chơi thoải mái nên điều ba mẹ cần làm chính là tìm ra một phương pháp vừa chơi vừa học thú vị cho con. Vì thế, học tiếng Anh qua phim ảnh là một gợi ý tuyệt vời. Trong bài viết này, hãy cùng POPS Kids khám phá top 9 bộ phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3 tuổi hay nhất trong ba mẹ nhé!

Những bộ phim hoạt hình cho bé 3 tuổi hay nhất

1. We Bare Bears – Chúng Tôi Đơn Giản Là Gấu

Bộ phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3 tuổi đầu tiên phải kể đến là “We Bare Bears”. Đây là bộ phim kể về 3 anh em nhà gấu có tên là: Grizz, Panda, Ice Bear. Những chú gấu này luôn cố gắng tìm vị trí của mình trong nền xã hội văn minh bằng nhiều cách như: tìm kiếm thức ăn, cố gắng kết bạn với con người, hay thậm chí lập kế hoạch để trở thành người nổi tiếng trên internet,… 

Có một chi tiết vô cùng thú vị đó là 3 anh em nhà gấu có thói quen chồng lên nhau khi chúng rời hang để khám phá môi trường quanh khu vực vịnh San Francisco. Đặc biệt, cả 3 anh em gấu cũng có trí tò mò và muốn được tìm hiểu về một thế giới được điều khiển bằng công nghệ như loài người.

hoạt hình cho bé 3 tuổi
We Bare Bears – Chúng Tôi Đơn Giản Là Gấu

2. Gecko’s Garage

Gecko’s Garage là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em 3 tuổi. Đây là bộ phim miêu tả một thế giới mới đầy màu sắc với các phương tiện giao thông, một chú robot trợ giúp kèm một người thợ máy có tên là Gecko. Với nội dung chính là tìm hiểu về nhiều loại xe khác nhau, Gecko’s Garage hứa hẹn sẽ giúp các bé lên 3 phát triển nhận thức, cải thiện vốn từ vựng thông qua những chiếc xe đầy màu sắc, hình dạng và thi thoảng có thêm những con số.

>>> Nào cùng đón xem bộ phim hoạt hình Gecko’s Garage với bé nhé!

3. Tom & Jerry

Tom và Jerry là một cái tên không còn quá xa lạ đối với hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới. Series phim hoạt hình này có nội dung đơn giản đó là kể về những trận chiến bất tận giữa hai nhân vật chính và cũng là kẻ thù truyền kiếp là chú mèo Tom và một chú chuột vô cùng thông minh tên là Jerry. Mặc dù mỗi tập phim đều xoay quanh cuộc đuổi bắt của Tom và Jerry nhưng vẫn đủ để đem đến cho các em nhỏ những bài học quý giá về tình bạn, lòng bao dung, sự nhân hậu,…

phim hoạt hình tiếng anh cho bé 3 tuổi
Tom & Jerry trọn bộ đã có trên POPS Kids, ba mẹ và các em thiếu nhi nhớ đừng bỏ lỡ nhé!

4. Little Baby Bum

Hoạt hình ca nhạc dành cho bé 3 tuổi Little Baby Bum được biết đến là một chương trình vui nhộn và mang tính giáo dục khá cao, phù hợp với các em thiếu nhi. Các bộ phim bao gồm vô vàn bài hát có giai điệu từ cổ điển cho tới hiện đại. Nhân vật chính là Mia – cô bé 6 tuổi đáng yêu cùng với bạn bè và gia đình, Mỗi bài hát là một trải nghiệm thế giới xung quanh của Mia cùng bạn bè hoặc người thân vô cùng thú vị.

hoạt hình ca nhạc tiếng anh cho trẻ 3 tuổi
Hoạt hình ca nhạc Little Baby Bum vui nhộn và bổ ích

Các bạn nhỏ ơi, đừng bỏ lỡ những tập mới nhất của chương trình ca nhạc tiếng Anh dành cho thiếu nhi “Little Baby Bum” tại POPS Kids nhé! Đặc biệt, “Little Baby Bum” luôn được cập nhật liên tục trên ứng dụng giải trí POPS Kids. Khám phá ngay thôi nào!

5. Go Buster

Nhắc đến Go Buster là nhắc đến một chiếc xe buýt màu vàng đáng yêu, ham học hỏi. Đây là bộ phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3 tuổi với nội dung mới mẻ và hấp dẫn giúp các em nhỏ sẽ học thêm được nhiều điều hay, tiếp thu và biết thêm nhiều kiến thức mới mẻ trong cuộc sống.

hoạt hình tiếng anh cho trẻ em 3 tuổi
Go Buster với chiếc xe buýt màu vàng đáng yêu

Ghé POPS Kids ngay để xem hành trình khám phá thế giới của chiếc xe buýt vàng đáng yêu này các em nhé! 

6. CoComelon

Hoạt hình ca nhạc CoComelon là cái tên quen thuộc trong những bộ phim hoạt hình dành cho bé 3 tuổi, gồm những bài hát tiếng Anh vui nhộn, ngắn gọn và dễ học giúp cho các em nhỏ vừa thư giãn, vừa có những phút giây học tập thật thoải mái qua các bài hát tiếng Anh.

trẻ 3 tuổi cho xem phim gì
CoComelon với những bài hát tiếng Anh vui tai, dễ học cho bé

7. Doki

Nếu em bé 3 tuổi của ba mẹ là một đứa trẻ ưa thích sự phiêu lưu, thám hiểm thì đây là bộ phim hoạt hình dành cho bé. Phim hoạt hình Doki kể về hành trình khám phá miền đất mới đầy thú vị của Doki và những người bạn. Mỗi chuyến đi, các khán giả nhí sẽ được cùng với Doki tìm hiểu nhiều nền văn hóa, con người khác nhau. Từ đó giúp bé có thêm thật nhiều từ mới với đa dạng các chủ đề và mở rộng vốn kiến thức của bản thân.

hoạt hình vừa học vừa chơi cho trẻ 3 tuổi
Doki – bộ phim dành cho các bé thích khám phá

8. “Madagascar 3: Europe’s most wanted”

“Madagascar 3” là phần 3 của series phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên “Madagascar”. Ở phần này, phim tập trung nói về câu chuyện của 4 nhân vật chính đó là: Ngựa vằn Marty, hà mã Gloria, sư tử Alex, và cuối cùng là hươu cao cổ Melman. Cả 4 đã quyết tâm bỏ quê hương châu Phi để lên đường sang miền đất hứa châu Âu với hy vọng rằng những chú chim cánh cụt và đội tinh tinh sẽ giúp đỡ họ về lại với Vườn thú Trung tâm tại New York (Mỹ). Tuy nhiên, hành trình của họ không suôn sẻ như mong đợi và phải trải qua rất nhiều thử thách.  Với cốt truyện hài hước cùng tạo hình nhân vật dễ thương, bộ phim này đã thu hút được sự yêu thích của các khán giả nhí ngay từ khi mới ra mắt.

xem hoạt hình thiếu nhi 3 tuổi
Madagascar 3 được rất nhiều các em nhỏ yêu thích

9. Phineas and Ferb

Tiêu đề phim cũng chính là tên của hai nhân vật chính là cặp anh em cùng cha khác mẹ tên là Phineas và Ferb. Trong mỗi tập phim, các em nhỏ đều có thế thấy nội dung khá giống nhau những vẫn giúp bé có thể dễ dàng hiểu được câu chuyện và bài học mà nhà làm phim muốn truyền tải. Hơn thế nữa, có rất nhiều từ vựng tiếng Anh được nhắc đi nhắc lại nhiều trong mỗi tập phim hoặc được viết thành một bài hát. Điều này thật sự rất hiệu quả trong việc dạy con học và nhớ từ mới được lâu hơn.

học tiếng anh qua phim cho bé 3 tuổi
Phineas and Ferb là bộ phim có rất nhiều từ vựng tiếng Anh cho bé

Lưu ý khi cho bé 3 tuổi xem phim hoạt hình tiếng Anh

Trước khi bắt đầu cho bé học tiếng Anh bằng cách xem phim hoạt hình thì ba mẹ cần đặc biệt lưu ý tới những điều sau:

Lựa chọn phim phù hợp

Đây là điều quan trọng số 1 mà ba mẹ cần lưu ý khi quyết định chọn phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3 tuổi nhà mình xem. Đa số phụ huynh thường nghĩ rằng bất kỳ phim hoạt hình nào cũng có thể dành cho trẻ nhỏ nhưng thực tế hiện nay thì có rất nhiều bộ phim hoạt hình có nội dung không hề phù hợp với các bé.

Một bộ phim hoạt hình thích hợp cho trẻ nhỏ cần đáp ứng ít nhất 2 tiêu chí: 

  • Nói về chủ để mà các con yêu thích
  • Phù hợp với khả năng tiếp thu và trình độ tiếng Anh của con. 

Khi bé mới làm quen với tiếng Anh, tất nhiên bé chưa có nhiều vốn từ vựng nên ba mẹ cần lựa chọn những bộ phim hoạt hình ngắn, nội dung đơn giản, lời thoại chậm rãi để con học dần. Sau khi bé lớn hơn hoặc đã quen với tiếng Anh, ba mẹ hãy nâng dần độ khó với các bộ phim dài hơn một chút.

Xem phim có thuyết minh song ngữ

Đối với các em bé đã có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh hoặc có nền tảng kiến thức từ vựng về tiếng Anh thì ba mẹ hoàn toàn có thể cho bé xem các bộ phim hoạt hình mà không cần dịch nghĩa, hoặc đôi khi chỉ có phụ đề tiếng Anh là đủ để bé có thể từ từ học và tiếp thu kiến thức. 

Song, ở độ tuổi lên 3 thì hầu hết các con mới chỉ là người mới với một ngôn ngữ mới nên phụ huynh hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn phim cho bé xem. Trước tiên, hãy để bé xem phim với thuyết minh hoặc lồng tiếng song ngữ. Điều này giúp cho cả ba mẹ và trẻ tiện trong việc theo dõi từ vựng, hiểu ý nghĩa và nội dung bộ phim

Đồng hành cùng con

Dù lựa chọn phương pháp học tiếng Anh nào thì sự đồng hành của ba mẹ luôn là một trong những yếu tố không thể thiếu. Việc đồng hành không chỉ đơn giản là kèm cặp mà lúc này ba mẹ như một người bạn cùng học tập để giúp đỡ, động viên, khích lệ con trên con đường chinh phục ngoại ngữ trong những năm đầu đời.

Trên đây là top 9 bộ phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3 tuổi hay nhất và một số lưu ý cho ba mẹ khi cho bé học tiếng Anh bằng phương pháp này. Hi vọng qua bài viết này, các bậc phụ huynh sẽ có thêm nhiều kiến thức nuôi dạy con hiệu quả và bổ ích từ POPS Kids. Chúc ba mẹ thành công!

  • TẢI POPS KIDS