Những Ý Tưởng Quà Tặng Cho Ngày Của Mẹ Thêm Ý Nghĩa

Vui Học -
ý tưởng quà tặng cho ngày của mẹ

Ba và bé đang tìm ý tưởng quà tặng cho Ngày của Mẹ sắp tới? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này vì ngay sau đây sẽ là những gợi ý vô cùng thú vị về quà tặng cho Mẹ nhân ngày Mother’s Day! Hãy cùng POPS Kids tham khảo nhé!

Giới thiệu về Ngày của Mẹ (Mother’s Day)

Ngày Của Mẹ (tên tiếng Anh là Mother’s Day) là một ngày lễ kỷ niệm với mục đích tôn vinh vai trò quan trọng không thể thay thế của những người đã và đang làm mẹ đối với gia đình nói riêng, xã hội nói chung.

quà tặng mẹ cho ngày của mẹ
Ngày của Mẹ là dịp để bé bày tỏ tình yêu của mình 

Ngày của Mẹ không được thống nhất để tổ chức vào cùng một ngày mà nó sẽ nhằm ngày Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5. Ví dụ như vào năm 2021, Ngày của Mẹ là ngày 9/5; năm 2022 là ngày 8/5; năm 2023 là ngày 14/5;… Ngày của Mẹ cũng được biết đến là ngày lễ bổ sung cho các lễ kỷ niệm tương tự để tôn vinh tình cảm gia đình, là ngày để các thành viên nhớ về nhau như ngày của Ông Bà, ngày của Cha, ngày của Anh – Chị – Em,…

Trong Ngày của Mẹ sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị để con cháu bày tỏ tình yêu thương, sự trân trọng đối với những cống hiến của người Bà, người Mẹ như: tặng quà, đi du lịch, sum vầy cùng gia đình,… để lòng biết ơn và kính trọng đối với những người phụ nữ trong gia đình.

Bé nên tặng quà gì cho mẹ vào Ngày của Mẹ?

Nên tặng quà gì cho Ngày của Mẹ là thắc mắc của rất nhiều bạn nhỏ khi ngày lễ của Mẹ đến gần. Để “gỡ rối” cho các bé, POPS Kids đã tổng hợp một số ý tưởng quà tặng cho Ngày của Mẹ với những món quà cực thú vị và ý nghĩa cho bé tham khảo.

Tặng Mẹ những bó hoa tươi thắm

Từ trước đến nay, vào mỗi dịp lễ thì hoa tươi luôn là món quà không thể thiếu, đặc biệt là cho các Mẹ. Bật mí với ba và bé là phụ nữ ai cũng rất thích vẻ đẹp tinh tế, mềm mại và mùi thơm tự nhiên của hoa tươi. Những bó hoa sẽ giúp các Mẹ cảm thấy yêu đời hơn, hạnh phúc hơn và làm giảm bớt phần nào những căng thẳng, vất vả đến từ công việc và cuộc sống.

idea quà tặng cho ngày của mẹ
Hoa tươi là món quà mà bất cứ bà Mẹ nào cũng đều yêu thích

Hoa tặng Ngày của Mẹ khá đa dạng, bé có thể cùng ba chọn mua những bó hoa hồng, hoa lan, hoa ly,… hoặc bất kỳ loài hoa nào mà mẹ thích. Song, để món quà ngát hương này thêm ý nghĩa, ba nhớ nhắc bé chuẩn bị thêm một tấm thiệp do bé tự tay làm kèm theo những lời chúc tốt đẹp nhất nhé!

Nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa giúp Mẹ

Mẹ là người đã vất vả, cực nhọc với bếp núc và vô vàn những công việc nhà không tên suốt 365 ngày rồi. Bởi vậy, đây chính là dịp mà các thành viên còn lại trổ tài để giúp mẹ chia sẻ bớt gánh nặng việc nhà. Và ba mẹ biết không, để bé phụ làm việc nhà không chỉ tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình mà đây còn là hoạt động giúp trẻ học được kỹ năng cơ bản trong cuộc sống nữa đấy!

Khi làm việc nhà, bé sẽ học được cách sử dụng các đồ vật, các bước chuẩn bị để có một bữa ăn ngon,… Tất cả các kỹ năng này sẽ là tiền đề để bé biết cách tự lập sớm, khi lớn lên sẽ ý thức, trách nhiệm, biết sẻ chia công việc nhà.

tặng quà gì cho mẹ trong ngày của mẹ
Phụ mẹ nấu ăn và làm việc nhà chắc chắn là món quà vô cùng ý nghĩa 

Làm thiệp tặng Mẹ

Nếu có thời gian thì ba và bé hoàn toàn có thể cùng nhau làm một chiếc thiệp nhỏ xinh cùng những lời chúc ý nghĩa để tặng người phụ nữ “quyền lực” nhất trong gia đình. Dưới đây là cách làm một chiếc thiệp chúc mừng Ngày của Mẹ vừa đẹp vừa đơn giản mà bé nào cũng có thể làm được:

Nguyên liệu:

  • Giấy bìa nhiều, ví dụ như màu đỏ, trắng, hồng.
  • Bút chì, bút màu các loại, cục tẩy.
  • Các dụng cụ để cắt, dán như: kéo, thước kẻ, thước nửa hình tròn, băng keo hai mặt, băng keo xốp hai mặt,…

Cách làm thiệp:

Bước 1: Bé hãy cắt các miếng giấy màu theo kích thước như sau:

  • Giấy bìa màu hồng: 15cm x 11cm.
  • Giấy bìa màu trắng: 13,5cm x 9,5cm.
  • Giấy bìa màu hồng nhỏ: 8cm x 1,5cm.
  • Giấy bìa màu trắng/hồng nhỏ: 12cm x 5cm.
quà tặng cho mẹ
Làm thiệp tặng mẹ – hình 1

Bước 2: Lấy bút chì vẽ hình một cánh tay nhỏ xinh vào tờ giấy màu trắng nhỏ. Sau đó chồng bìa giấy trắng lên bìa giấy hồng cùng kích thước, lấy kéo cắt theo khuôn của cánh tay vừa vẽ. Nhớ làm tiếp một lần nữa để được 2 cánh tay bằng nhau.

Bước 3: Lấy hai bàn tay vừa cắt xếp chéo lên miếng bìa màu trắng, dùng bút chì vẽ theo đường viền của hai cánh tay đó.

nên tặng quà gì cho mẹ vào ngày của mẹ
Làm thiệp tặng mẹ – hình 2

Bước 4: Lấy thước nửa đường tròn đặt lên phần dưới chỗ đường vẽ cánh tay và vẽ một nửa đường tròn (nếu không có thước này, bé có thể dùng nắp hộp có hình tròn để vẽ).

quà tặng cho ngày của mẹ
Làm thiệp tặng mẹ – hình 3

Bước 5: Dùng bút chì và thước kẻ một vài đường thẳng ở khoảng trống trên tờ giấy để lát nữa viết lời chúc lên giấy cho thẳng hàng. Ngay ở hai cánh tay, bé hãy viết lời chúc mừng “bí mật” khác lên (hai cánh tay sẽ che chỗ này). Ngoài ra, bé cũng có thể vẽ trang trí thêm hình bông hoa hoặc trái tim vào lời chúc “bí mật” đó nhé.

Bước 6: Dùng thước và bút màu để vẽ những đường viền đứt đoạn quanh tờ giấy trắng để tấm thiệp bớt đơn điệu.

làm thiệp tặng mẹ vào mother day
Làm thiệp tặng mẹ – hình 4

Bước 7: Dùng băng dính hai mặt dán phần dưới của cánh tay, sau đó dán chéo hai cánh tay vào nhau sao cho hai cánh tay có thể mở ra được và che đi lời chúc mừng “bí mật” đã viết.

Bước 8: Tẩy hết những nét vẽ thừa bằng bút chì trên giấy. Sau đó, cắt hai đầu miếng giấy màu hồng nhỏ thành hình như đuôi cá rồi viết lời chúc “Happy Mother’s Day” lên miếng giấy đó.

tặng mẹ quà gì
Làm thiệp tặng mẹ – hình 5

Bước 9: Dùng băng dính xốp hai mặt dán miếng giấy nhỏ lên tấm thiệp để tạo hiệu ứng 3D đẹp mắt.

Bước 10: Dùng băng dính hai mặt dán để dán tấm bìa màu trắng vào tấm bìa màu hồng.

làm thiệp tặng mẹ vào mother day
Làm thiệp tặng mẹ – hình 6

Bước 11: Cắt những hình trái tim nhỏ, dùng băng dính xốp hai mặt chúng lên phần hai cánh tay để làm “khóa” gài hai bàn tay lại. Ngoài ra, bé cũng có thể dán thêm các hình trái tim nhỏ khác để trang trí tấm thiệp cho đẹp mắt.

quà tặng ngày của mẹ 2022
Làm thiệp tặng mẹ – hình 7

>>> Tham khảo thêm: “Một số ý tưởng dạy bé làm thiệp tặng mẹ đơn giản dễ học

Tặng Mẹ hoa điểm 10

Một trong những món quà tinh thần ý nghĩa dành cho mẹ mà bé không nên bỏ qua đó là những “bó hoa điểm 10”. Việc bé hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, đạt điểm cao, được thầy cô giáo khen ngợi,… sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều những món quà bằng vật chất đấy nhé!

Tặng Mẹ những món quà sức khỏe

Quà tặng sức khỏe là một gợi ý vừa tinh tế vừa ý nghĩa cho ba và bé khi đến Ngày của Mẹ nhưng không biết nên tặng quà gì. Những món quà sức khỏe không chỉ thể hiện sự quan tâm của các thành viên trong gia đình đối với Mẹ mà còn là một lời chúc, mong muốn mẹ luôn luôn có nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

Vẽ tranh tặng Mẹ

Nếu bé có tài vẽ tranh, tại sao không thử tự tay mình vẽ những bức tranh thật đẹp và ý nghĩa để tặng mẹ nhân ngày Mother’s Day? Những bức tranh do bé vẽ chắc chắn sẽ là một ý tưởng quà tặng cho Ngày của Mẹ đầy bất ngờ và ý nghĩa cho mẹ đấy! Nếu chưa tìm ra được ý tưởng vẽ tranh thì ngay dưới đây, POPS Kids sẽ gợi ý một số đề tài cho bé tham khảo!

Vẽ tranh tặng mẹ – hình 1
Vẽ tranh tặng mẹ – hình 2
nên tặng quà gì cho ngày của mẹ
Vẽ tranh tặng mẹ – hình 3
vẽ tranh cho ngày của mẹ
Vẽ tranh tặng mẹ – hình 4
top quà tặng cho ngày của mẹ
Vẽ tranh tặng mẹ – hình 5

>>> Tham khảo: “Cách dạy bé vẽ siêu đơn giản mà vẫn thỏa sức sáng tạo

Ngoài ra, các ba mẹ có thể cùng bé xem Mẹ Con Cùng Chơi DIY tại POPS Kids với các chương trình dạy bé làm đồ chơi đơn giản và đồ dùng xinh xắn từ những vật dụng đơn giản và sẵn có trong ngôi nhà của mình.

Những lời chúc hay, ý nghĩa cho ngày của Mẹ

Bên cạnh việc tặng quà thì ba và bé cũng đừng quên gửi đến Mẹ những lời chúc mừng thật ngọt ngào và ý nghĩa để khiến ngày vui này trở nên đáng nhớ hơn. Dưới đây là 5 mẫu lời chúc mừng Ngày của Mẹ dưới đây để bé có thể chuẩn bị những lời chúc hay nhất gửi đến người Mẹ thân yêu của mình:

1. Mẹ biết không? Mẹ luôn là người phụ nữ xinh đẹp, quyền lực, tuyệt vời nhất trong trái tim con. Nhân Ngày của Mẹ, con kính chúc Mẹ luôn luôn vui vẻ, bình an và mạnh khỏe. Cảm ơn Mẹ đã luôn hi sinh, lo lắng cho con suốt những năm tháng qua. Con yêu Mẹ rất nhiều!

2. Cảm ơn Mẹ – người phụ nữ xinh đẹp, tuyệt vời nhất thế gian này! Con vẫn luôn hạnh phúc và thật tự hào vì được làm con gái của Mẹ. Con chúc Mẹ lúc nào cũng thật vui, thật hạnh phúc Mẹ nhé. Con yêu Mẹ nhiều lắm. Happy Mother’s Day!

lời chúc nhân ngày của mẹ
Đừng quên tặng mẹ những lời chúc thật ngọt ngào bé nhé!

3. Cầu chúc cho người phụ nữ tuyệt vời đang đọc tấm thiệp này luôn được bình an, mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Cảm ơn Mẹ vì đã là Mẹ của con! Happy Mother’s Day!

4. Con là đứa không thích biểu lộ tình cảm của mình ra bên ngoài. Có thể vì điều đó mà Mẹ không thể biết được con yêu Mẹ nhiều như thế nào. Con thật ngốc đúng không Mẹ ơi? Con chỉ mong sao Mẹ luôn mạnh khỏe, yêu đời và luôn là chỗ dựa vững chắc cho con Mẹ nhé. Con yêu Mẹ rất nhiều! Happy Mother’s Day!

5. Mẹ có biết lúc cười Mẹ rất xinh đẹp và rạng ngời không? Con yêu nụ cười của Mẹ nên Mẹ phải cười thật nhiều Mẹ nhé. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Chúc Mẹ luôn bình an và hạnh phúc để mãi là chỗ dựa vững chắc cho con.

Trên đây là những ý tưởng quà tặng cho Ngày của Mẹ mà POPS Kids muốn chia sẻ để ba và bé có thể tham khảo. Hy vọng rằng sau bài viết này, bé sẽ chọn được món quà ưng ý để tặng Mẹ thân yêu trong ngày lễ đặc biệt sắp tới!

POPS Kids Learn hiện đang có rất nhiều khóa học nhân dịp Ngày của Mẹ. Tại đây, bé và bạn bè sẽ được các thầy cô giáo hướng dẫn học cách đan len, vẽ tranh, làm thiệp, nấu ăn,… Ba mẹ nhớ nhanh tay đăng ký ngay hôm nay nhé vì các khóa học này đều có thời gian nhất định đấy!

  • TẢI POPS KIDS