Tổng Hợp 20+ Bài Thơ Tiếng Anh Cho Bé Hay Nhất

Vui Học -
Tổng Hợp 20+ Bài Thơ Tiếng Anh Cho Bé Hay Nhất

Tương tự như tiếng Việt, để cải thiện và kích thích khả năng ngôn ngữ, giao tiếp tự nhiên, ba mẹ đừng quên dạy bé về thơ tiếng Anh với những chủ đề gần gũi, cấu trúc câu và từng vựng đơn giản kèm vần điệu dễ nhớ, dễ thuộc. Đặc biệt, ý nghĩa của những vần thơ ấy thường nói về những điều tốt đẹp, tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè, mang tính giáo dục cao, thấm nhuần vào tiềm thức của con. Ba mẹ tham khảo 20+ bài thơ bằng tiếng Anh cho bé hay nhất cùng POPS Kids nhé!

Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh qua thơ 

Giống như bất kỳ một loại ngôn ngữ nào khác trên thế giới, để dạy trẻ học tiếng Anh là một loại ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ ngay từ bé, ba mẹ cần chú ý chọn nhiều phương pháp học khác nhau kết hợp khéo léo. 

Ngoài việc chọn bài nghe hấp dẫn, chủ đề thú vị, cách nói đúng ngữ điệu, ngữ âm, đọc đúng cách và viết đúng ngữ pháp thì ba mẹ đừng quên cho con học thơ tiếng Anh. Đây không chỉ là cách học mới, mô phỏng tương tự cách dạy tiếng Việt cho trẻ mà còn là phương pháp giúp tiếng Anh trở nên gần gũi, thân thiết và vận dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh qua thơ
Lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh qua thơ 

Dưới đây là một số lợi ích mà thơ bằng tiếng Anh đem lại cho cả ba mẹ và bé trong quá trình học thứ tiếng phổ biến này:

  • Thơ bằng tiếng Anh thường có chủ đề hấp dẫn, thú vị liên quan đến cuộc sống và hoạt động thường ngày của bé bao gồm: Trường học, Gia đình, người thân, giao thông, các loại màu, sở thích cá nhân, món ăn…kích thích khả năng học ngoại ngữ cho bé. 
  • Thơ có vần điệu, ngắn gọn, lặp đi lặp lại, có sự kết nối giữa các câu nên giúp bé học từ nhanh hơn, nhớ lâu hơn và học có hứng thú tốt hơn so với cách học cơ bản thông thường nhàm chán. 
  • Thơ với tiếng Anh còn là một cách kết hợp giữa việc chơi và việc học. Bé vừa được học từ ngữ, cấu trúc, cách dùng từ, vừa hiểu được tiếng Việt mà lại giải trí và sử dụng bất kỳ khi nào bé thích. Bé đọc thơ bằng tiếng Anh mỗi ngày sẽ tăng cao khả năng phản xạ tự nhiên, giúp bé phát âm chuẩn và biết cách sử dụng vào hoàn cảnh đúng hơn.
  • Thơ thường ngắn gọn, nội dung đơn giản, phù hợp với độ tuổi và sở thích của bé. Trẻ học sẽ không có cảm giác bị bắt buộc, sẽ thấy vui vẻ và học đạt hiệu quả cao hơn.
  • Nếu dùng thơ sử dụng tiếng Anh để dạy bé thì ba mẹ tiết kiệm tối đa thời gian công sức để ôn tập. Bởi vì, chỉ cần dạy bé 1 lần đầu tiên, sau đó khi bé đã thích và thuộc bài thơ thì bé sẽ tự đọc, tự học mà không cần bố mẹ hỗ trợ. 
  • Ngoài ra, khi áp dụng thơ bằng tiếng Anh vào quá trình học tập thì bé được kích thích cảm xúc, tăng kỹ năng cảm thụ văn thơ, giúp bé học tốt cả Tập làm văn và tiếng Anh cùng một lúc. Từ đó, bé sẽ học được nhiều kỹ năng và kiến thức từ nhiều môn học khác nhau thông qua những bài thơ đó. 

>>>Xem thêm: Mách Mẹ Một Số Bí Quyết Dạy Bé Đọc Thơ Hay Và Diễn Cảm

Những bài thơ tiếng Anh cho bé hay, dễ nhớ 

Nhằm giúp các ba mẹ có thể tham khảo những bài thơ dành cho bé hay, dễ nhớ nhất, POPS Kids đã tổng hợp top 5 bài thơ giúp ba mẹ hỗ trợ bé học tại nhà hiệu quả.

Little Turtle

I am a little turtle
I crawl so slow
I carry my house
Wherever I go
When I get tired
I put in my head
My legs and my tail
And I go to bed

Bài thơ bằng tiếng Anh cho bé mang tên Little Turtle
Bài thơ bằng tiếng Anh cho bé mang tên Little Turtle

>>>Click xem ngay: Kể Chuyện Bé Nghe – Tập 1: Rùa và thỏ tân thời

Please Mommy!

Hi Pingu! Look, Pingu – toys, toys, toys!
A boat, a ball, a train, a truck.
Look at all the toys.
Please, Mommy! Please, Mommy!
I want a boat.
Oh, I want a boat.
I want a boat.
Please, Mommy! Please, Mommy!
I want a boat.
Hi Pingu! Look, Pingu – toys, toys, toys!
A boat, a ball, a train, a truck.
Look at all the toys.
Please, Mommy! Please, Mommy!
I want a boat.
Oh, I want a boat.
I want a boat.
Please, Mommy! Please, Mommy!
I want a boat.

Little Bird

Little bird, little bird
Hop, hop, hop
Little bird, little bird
Stop, stop, stop
Little bird, little bird
Say goodbye
Little bird, little bird
Fly, fly, fly
1-2-3-4-5
One one sun
Two two shoes
Three three trees
Four four doors
Five five knives

Những bài thơ tiếng Anh cho bé hay, dễ nhớ
Những bài thơ cho bé hay, dễ nhớ 

>>>Xem ngay: Mẹ Ơi Tại Sao? – Tập 11: Tại sao chim có thể bay cao?

Seven Wonders Of The World

I wonder why the sun is hot
I wonder why it rains a lot
I wonder why the sky is blue
I wonder why a cow goes moo
I wonder why the clouds skip by
I wonder why a bird can fly
I wonder will the lesson end
Before I’m driven round the bend.

Little Miss

Little Miss Muffet sat on a tuffet
Eating a Big Mac and fries
Along came a spider and sat down beside her
Yuck’, it said, ‘I prefer flies’.
Eat, Drink and Be Messy
Once, upon a thyme leaf,
There lived a lazy snail,
Who munched and dozed, and dozed and munched,
On thyme he breakfasted and lunched,
And when it came to half past nine,
He chose once more to dine on thyme.
Later, upon the thyme leaf,
Was a rather plumper snail.
But, reader dear, his life was brief,
For this is no fairy tale.
He ate more and more, and grew fatter and fatter
Until one day he exploded, bang, splat, splatter.
One minute he was there,
The next he’d gone.
The coroner’s verdict
‘A snail thyme bomb’.

Ba mẹ có thể tham khảo những bài thơ trên đây dành cho bé ở lứa tuổi mầm non giúp bé học từ vựng, phát âm và ghi nhớ vần điệu tốt nhất. 

Ba mẹ cần lưu ý gì khi cho trẻ học tiếng Anh qua thơ?

Ngoài việc tham khảo những vần thơ bằng hay, dễ nhớ, ba mẹ muốn hỗ trợ bé học tiếng Anh qua thơ đạt hiệu quả cao thì cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Ba mẹ nên chọn thơ tiếng Anh phù hợp với độ tuổi và khả năng nhận thức của con: Đối với trẻ càng nhỏ thì khả năng ghi nhớ càng kém hơn, bé vẫn còn ham chơi nên chọn bài thơ ngắn gọn, từ vựng dễ nhớ, lặp đi lặp lại về chủ đề gần gũi như con vật, đồ vật, món ăn…vv.
  • Thơ phù hợp là bài thơ có từ đơn giản, cấu trúc dễ thuộc, có vần điệu, có thể hát được, đọc được một cách đơn giản. Ba mẹ nên chọn bài thơ càng ngắn gọn càng tốt.
  • Thơ dùng tiếng Anh nên kết hợp có hình ảnh minh họa càng sống động càng tốt để bé ghi nhớ nhanh hơn và tạo sự chú ý cho trẻ.
  • Ba mẹ nên lưu ý khi cho bé học thơ cần học cách phát âm đúng ngay từ đầu hoặc nhờ các phương tiện Google dịch đọc trước để bé nghe. 
  • Để học tiếng Anh qua thơ hiệu quả thì cần nghe thường xuyên, liên tục vào khung giờ nhất định với chất lượng âm thanh đảm bảo giúp bé tập trung trong vòng 15 – 20 phút mỗi ngày. Để bé nhớ lâu, ba mẹ nên dành thời gian ôn tập những bài thơ cùng bé mỗi ngày, để bé vừa học vừa ghi nhớ.
  • Kết hợp dạy thơ và ngôn ngữ cơ thể để bé hiểu nội dung bài thơ cũng như ghi nhớ tốt hơn, giúp bé hứng thú hơn khi học từ vựng ở những bài thơ đó.
Ba mẹ cần lưu ý gì khi cho trẻ học tiếng Anh qua thơ?
Ba mẹ cần lưu ý gì khi cho trẻ học tiếng Anh qua thơ?

>>>Xem thêm: Những Bài Thơ Cho Trẻ Mầm Non Hay, Ngắn Và Dễ Thuộc

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến các ba mẹ những lưu ý quan trọng cần nhớ khi dạy thơ cho bé ở lứa tuổi mầm non. Hy vọng qua bài viết trên đây, ba mẹ đã hiểu được tầm quan trọng của thơ tiếng Anh đối với quá trình học ngoại ngữ của con. Đồng thời, cũng có thể tham khảo thêm một số bài thơ bằng tiếng Anh hay, dễ nhớ để dạy con mỗi ngày vừa hiệu quả lại tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

  • TẢI POPS KIDS