Top 15 Game Tiếng Anh Cho Bé Cực Hay Bố Mẹ Nên Biết

Vui Học -
Top 15 Game Tiếng Anh Cho Bé Cực Hay Bố Mẹ Nên Biết

Các nhà khoa học khẳng định độ tuổi tiếp thu kiến thức tốt nhất của trí não là từ 0 – 6 tuổi. Trong giai đoạn này, bé ghi nhớ rất nhanh bằng cách chụp lại những điều bé gặp và tiếp xúc. Bởi vậy, việc dạy ngoại ngữ cho trẻ trước khi bé lên tiểu học sẽ giúp trí não làm quen với ngôn ngữ tốt hơn và mang lại hiệu quả cao hơn. Vì thế, ngoài việc sử dụng các phương pháp học tiếng Anh truyền thống như nghe nhạc, học từ vựng thì ba mẹ nên tham khảo thêm những game tiếng Anh chất lượng giúp bé vừa giải trí vừa học tiếng Anh một cách chủ động tự nhiên tại nhà. Cùng POPS Kids tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua game dành cho bé

Trẻ em ở độ tuổi mầm non và tiểu học thì việc chơi vẫn được tập trung nhiều hơn so với việc học. Bởi vậy, để ba mẹ có thể hướng dẫn bé học tiếng Anh là một điều không hề đơn giản. Trong những cách thông thường để dạy ngoại ngữ như cho nghe hội thoại, nghe nhạc, đọc thơ tiếng Anh thì sử dụng một số game tiếng Anh có thể kích thích khả năng phản xạ tự nhiên của con một cách chủ động.

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua game dành cho bé
Lợi ích của việc học tiếng Anh qua game dành cho bé

Ba mẹ có thể tham khảo một số lợi ích của việc học tiếng Anh qua game dành cho bé ở nhiều lứa tuổi. Cụ thể như sau:

Thiết kế ngắn gọn dễ hiểu

Game bằng tiếng Anh được thiết kế ngắn gọn, dễ hiểu, bao gồm những từ vựng rất cơ bản giúp các bé nhớ rất nhanh. Bên cạnh đó, khi chơi game bằng tiếng Anh, bé sẽ thực hiện các hành động, chỉ dẫn của trò chơi giúp bé ứng dụng từ vựng vào thực tế ngay lập tức. Điều này lặp đi lặp lại sẽ giúp trẻ nhớ từ vựng rất lâu. Đồng thời, bé cũng biết cách sử dụng từ mới đó trong tình huống và hoàn cảnh cụ thể.

Vừa chơi vừa học

Game sử dụng tiếng Anh cũng là một hình thức học ngữ pháp rất hiệu quả dành cho trẻ em ở độ tuổi mầm non và tiểu học. Trong game sẽ có các câu hỏi, các câu hướng dẫn trẻ chơi. 

Những câu tiếng Anh giao tiếp được lặp đi lặp lại giúp bé nghe và nhớ. Bé chơi game càng giỏi chứng tỏ khả năng phản xạ và ghi nhớ câu của bé rất tốt. Bé chơi game tiếng Anh vừa tăng khả năng nghe, vừa rèn luyện phản xạ, học từ vựng vừa rèn luyện cấu trúc ngữ pháp hiệu quả. 

>>>Tham khảo thêm: Bé tự do sáng tạo với khóa học Lập trình game 3D với Roblox

Bé học trong tâm trạng vui vẻ, chủ động

Game bằng tiếng Anh là một hình thức học mà bất kỳ một bạn nhỏ nào cũng yêu thích. Cách học tiếng Anh này gắn liền với trò chơi mà bé yêu thích. Bởi thế, khi chơi game với tiếng Anh, bé cảm thấy vui vẻ, thoải mái, không bị gò bó, không phải tư duy quá nhiều. 

Bởi thế, khi bé chơi game bằng tiếng Anh, từ vựng và kiến thức tự ngấm dần vào tiềm thức. Ba mẹ có thể yên tâm khi bé chơi game với tiếng Anh trong giới hạn thời gian cho phép thì có thể hoàn toàn yên tâm.

Bé có thể tự học một mình

Khi cho bé học thông qua game bằng tiếng Anh, ba mẹ không cần phải giám sát và bắt buộc, bé sự động học bằng cách tham gia các trò chơi mà bé yêu thích. Điều này tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc tối đa của các bậc phụ huynh khi muốn dạy trẻ học tiếng Anh tại nhà. 

Top 15 game cho bé học tiếng Anh hiệu quả

Sau khi tìm hiểu về một số lợi ích của việc áp dụng game tiếng Anh vào quá trình bé học ngoại ngữ tại nhà, ba mẹ đừng quên tham khảo top 15 game với tiếng Anh hiệu quả, chất lượng và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ quý khách hàng. Đó là:

4 Pics 1 Word

Đây là game đơn giản đầu tiên mà bất kỳ ba mẹ nào cũng có thể chơi cùng với con. Theo đó, trò chơi này bao gồm có 4 bức ảnh thể hiện để miêu tả một từ trong tiếng Anh. Người chơi chỉ cần nhìn vào 4 bức ảnh thì có thể đoán ra được đó là từ gì. Từ này là điểm chung trong cả 4 bức tranh mà bé nhìn thấy. Đây cũng được xem như là gợi ý cho câu hỏi đây là gì. 

Game 4 Pics 1 Word
Game 4 Pics 1 Word

Word Crush

Game bằng tiếng Anh này có thể hiểu đơn giản là bạn chỉ cần vuốt và tìm từ trong tiếng Anh được ẩn giấu trong các ô chữ đã được đảo lộn. Để tìm được từ chính xác, não bộ cần liên kết, sắp xếp và dùng tay vuốt để đưa ra đáp án cuối cùng. 

Game Word Crush
Game Word Crush

>>>Xem thêm: Bố mẹ hãy cùng các bé học tiếng Anh qua bài hát Little Baby Bum: I Spy Game thú vị này nhé!

Crossword

Có thể hiểu đơn giản đây là trò chơi ô chữ phổ biến mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng yêu thích và muốn tham gia. Sau khi tham gia trò chơi với tiếng Anh này, bé sẽ học được từ mới rất nhanh thông qua việc tìm ô chữ cuối cùng. Có thể đó là hàng dọc, hàng ngang, hàng chéo.

Wordament

Khi ba mẹ cho bé chơi game bằng tiếng Anh này thì đòi hỏi cần nhanh tay, nhanh mắt và phản xạ nhanh. Bé cần có vốn từ vựng nhất định trước khi chơi game này. Khi chơi, bạn cần vuốt liên tục để đưa ra từ tiếng Anh chính xác theo các chiều như ngang, dọc, chéo, ngược, xuôi tùy ý. Người thắng là người tìm được nhiều từ trong thời gian nhanh hơn. 

WordBrain 2

Cũng là game tiếng Anh thiên về từ vựng, khi chơi bạn cần nhớ hoàn thành câu đố trong chủ đề đã có trong game. Bạn giải được câu đố bằng từ tiếng Anh thì bạn sẽ thắng và ngược lại. 

Pictoword

Game này rất thú vị mà ba mẹ nên cùng con chơi mỗi ngày sau những làm việc căng thẳng chính là pictoworld. Gợi ý là 2 hình ảnh ẩn dụ về từ vựng. Từ vựng sẽ bao gồm hai hình ảnh kết hợp với nhau. Ví dụ Hot Dog là kết hợp của hình ảnh con chó (dog) và hình ảnh ngọn lửa (hot) tạo ra cụm từ chính xác trong tiếng Anh là Hot Dog. 

>>> Khám phá và học thêm những từ vựng tiếng Anh mới mẻ với We learn We play – Level 3: Travelling game show

7 Little Words

Đây là trò chơi giúp bé phát huy khả năng nhớ từ vựng và tư duy logic rất tốt. Game bằng tiếng Anh này được phát triển bởi Blue Ox Family Games, Inc . Dưới dạng đưa ra yêu cầu người chơi tìm ra từ cần tìm bằng 7 gợi ý bằng tiếng Anh. Bé cũng sẽ được hỗ trợ bằng hơn 20 nhóm ký tự để tìm ra từ chính xác nhất. 

Game 7 Little Words
Game 7 Little Words

Languinis

Nếu ba mẹ muốn bé học tốt từ vựng tiếng Anh thì game này là sự lựa chọn tuyệt vời. Cách chơi là bé cần ghép các viên đá quý có màu tương tự nhau để xuất hiện chữ cái tiếng Anh. Bé chỉ cần tìm và ghép lại thành một từ tiếng Anh có nghĩa thì bạn sẽ thắng. 

Scrabble® GO – New Word Game

Khác hẳn với các game từ vựng tiếng Anh khác, game này không có cách chơi nhất định mà người chơi có thể tùy ý chọn lối chơi phù hợp với sở thích. Đó là: Classic Worlds Solo, Wordament, Pictoword… Khi học bé sẽ rèn luyện kỹ năng nhớ và sử dụng từ vựng rất nhanh. 

Game Scrabble® GO - New Word Game dành cho bé
Game Scrabble® GO – New Word Game dành cho bé

AlphaBetty Saga

Nhà sản xuất King đã mang đến một game hấp dẫn, khác lạ và thú vị giúp bé học tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả. Bé sẽ đến một vùng đất kỳ lạ, nhiệm vụ là người chơi sẽ phải ghép và nối các chữ cái tiếng Anh trên một bảng để có một từ tiếng Anh có nghĩa. Sau khi đã đạt đủ số điểm theo yêu cầu thì sẽ được chơi thử thách tiếp theo của trò chơi. 

Classic Words Solo

Đối với trò chơi này, các bé sẽ có một bảng được chia làm nhiều ô trống, phía dưới là các ô chữ cái đã được quy định sẵn số lượng yêu cầu. Nhiệm vụ của người chơi là ghép các chữ cái đó thành từ trong tiếng Anh có nghĩa. 

Game Classic Words Solo
Game Classic Words Solo

>>>Click xem ngay: CoComelon: Take Me Out To The Ball Game 

Typeshift

Đây được xem là một game bằng tiếng Anh cực kỳ đơn giản đối với các bé mầm non. Trò chơi cho bé các cột dọc đã có sẵn ký tự. Bạn chỉ cần di chuyển lên xuống để tạo thành một từ có nghĩa. Trò chơi kết thúc khi ký tự được sắp xếp thành các từ có nghĩa trong tiếng Anh. 

Bonza Word Puzzle

Game này phù hợp với trình độ của các bạn sinh viên hoặc đã ra trường đi làm. Cách chơi là bạn ghép các cột, các hàng thành từ có nghĩa trong tiếng Anh thì bạn sẽ thắng. 

Wordscapes

Hãng sản xuất game PeopleFun đã phát hành game bằng tiếng Anh này vào năm 2027. Cho đến nay, đây vẫn là trò chơi ghép chữ hấp dẫn nhiều người. Ba mẹ lựa chọn cho con chơi cần hướng dẫn cách chơi cho con. Theo đó, bé cần phải tìm từ có nghĩa trong 3 – 7 chữ cái trong các vòng tròn. Sau khi giải xong các từ có nghĩa thì bé sẽ được chơi vòng tiếp theo của trò chơi này. 

Như vậy, POPS Kids đã chia sẻ đến các bạn về top 15 game tiếng Anh hay nhất dành cho trẻ em. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp ba mẹ lựa chọn được những trò chơi hấp dẫn, thú vị và phù hợp với sở thích của các bé vừa giúp bé học tiếng Anh mỗi ngày. 

  • TẢI POPS KIDS