Đại Ma Vương Piccolo – Những Sự Thật Lạ Lùng & Khó Tin

Giải Trí -
piccolo

Piccolo là một nhân vật không thể không nhắc tới trong Dragon Ball của tác giả Nhật Bản Toriyama Akira. Piccolo là con trai và đồng thời là bản sao cuối cùng của Piccolo Daimao. Anh được sinh ra với mục đích để Piccolo Daimao trả thù cho cha mình vì đã chết dưới tay của Son Goku. Trong bài viết này, hãy cùng POPS Kids tìm hiểu thêm về nhân vật Đại Ma Vương này nhé!

Piccolo là ai?

Tiểu sử

Đại ma vương Piccolo (King Piccolo) được giới thiệu là một người Namekian khiến Trái đất rơi vào hỗn loạn, dân chúng lầm than. Ngoài ra Piccolo còn tự tạo ra một đội quân là những đứa con trai của mình với hình dạng giống như quái vật nhằm biến hành tinh yên bình thành địa ngục trần gian. 

Xuất thân của Piccolo cũng vô cùng đặc biệt. Khi Người bảo vệ Trái đất tìm kiếm người kế thừa thì gặp Người Namek. Tuy nhiên, Người bảo vệ đã từ chối anh ta vì anh ta biết rằng trái tim của Người Namek này không hoàn toàn hướng thiện mà còn ác tâm, ghen tị và phù phiếm. Vì Namekian biết rằng mình sẽ chỉ được nhận vai trò Người bảo vệ Trái đất nếu có một trái tim trong sáng nên đã tự chia bản thân thành hai bản thể: nửa thiện là Kami, còn lại nửa ác mà anh ta vứt bỏ sau này đã phát triển để trở thành một quỷ vương vĩ đại tên là Piccolo.

piccolo là ai
Đại Ma Vương Piccolo có làn da màu xanh lá cây

Tính cách

Vì là ác nhân sống trong Namekian nên tính cách của Piccolo sẽ hoàn toàn trái ngược với Kami. Bởi vậy, tác giả đã khắc họa nên một Piccolo không chỉ lạnh lùng, tàn nhẫn, tàn bạo mà còn ham muốn quyền lực và không hề có lòng trắc ẩn. Không dừng lại ở đó, nhân vật phản diện này còn nhiều lần không từ thủ đoạn để đạt được mục đích của mình, kể cả phải giết đi rất nhiều sinh mạng vô tội.

Cùng với việc cực kỳ gian ác, Piccolo Dragon Ball còn rất kiêu ngạo và tin rằng mình chính là sinh vật mạnh nhất trong vũ trụ (cho đến khi bị Goku đánh bại). Ngoài ra, Piccolo cũng không có khiếu hài hước, thậm chí là khô khan và cứng nhắc. Là một người không biết yêu đương, cũng không hiểu nổi tình yêu là gì nhưng lại rất thông minh, và sở hữu thính giác vượt xa người thường.

Sức mạnh

Ngoài Kami và Mr. Popo thì Đại ma vương Piccolo được coi là người mạnh nhất trên Trái đất vào thời điểm đó. Khi còn trẻ, Piccolo nổi tiếng là một đại ma vương với sức mạnh vô hạn. Ví dụ như tên Đại Ma Vương này có thể một phát kết liễu Shenron chỉ bằng một khẩu Evil Cannon. Qua thời gian, kỹ năng và sức mạnh của ông còn tăng lên gấp bội. Với đòn tấn công mạnh nhất của mình Piccolo dư sức phá hủy toàn bộ thành phố hoặc cả thế giới chỉ trong nháy mắt.

Ngay cả khi về già, Piccolo cũng chứng tỏ được sức mạnh khi dễ dàng đánh bại Songoku ở tuổi thiếu niên. Thậm chí, Roshi đã nói rằng ngay cả khi cả anh cùng Tien và Chiaotzu hợp sức chiến đấu thì cũng không phải là đối thủ của King Piccolo.

piccolo vs goku
Piccolo và Songoku trong một trận đánh

>>> Dragon – 7 Viên Ngọc Rồng là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Toriyama Akira nổi tiếng tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới. Phim được phát sóng trên POPS Kids và được lồng tiếng để các bạn tiện theo dõi, chất lượng hình ảnh sắc nét, độ phân giải cao mang lại những thước phim mãn nhãn nhất cho người xem. Cùng xem nào!

Sự trở lại của Đại Ma Vương Piccolo

Vì gây ra rất nhiều tội ác nên Piccolo đã bị sư phụ của Quy lão Kame và Hạc lão là Võ Thái Đẩu tiên sinh phong ấn bằng tuyệt chiêu Ma Phong Ba. Cuối cùng, Piccolo bị nhốt vào một cái nồi cơm điện nhưng Thái đẩu tiên sinh đã phải đổi lại bằng chính tính mạng của mình (tập 111 – Dragon Ball). Vậy người thả Piccolo đại ma vương là ai? 

Câu trả lời chính là Pilaf – kẻ nuôi ý chí làm bá chủ Trái Đất và luôn tìm cách tiêu diệt Songoku – đã vô tình thấy cái nồi cơm điện năm xưa Thái đẩu tiên sinh nhốt Đại Ma Vương Piccolo. Sẵn tính tò mò, Pilaf mở phong ấn và thả Đại Ma Vương Piccolo ra ngoài. 

Dưới đây là những trận đấu nảy lửa giữa Piccolo với Songoku và những kẻ thù “không đội trời chung khác”:

Chống người Saiyan

Khi Raditz – anh trai Goku xuống Trái Đất để tìm kiếm em trai mình thì tìm nhầm trúng Piccolo. Hai bên giao tranh ác liệt nhưng Piccolo không những không đánh lại Raditz mà còn suýt bị giết. Sau đó, nhờ sự góp sức của Gohan thì Piccolo cũng đã giết được Raditz vì dám cản trở hắn trở thành bá chủ thế giới. 

Nhờ chiến công của mình, Gohan được Piccolo huấn luyện thành 1 chiến binh thực thụ để chuẩn bị cho trận đánh sắp tới. Piccolo rất yêu mến Gohan nhưng lại không thể hiện tình cảm của mình ra ngoài. Trong một trận chiến với người Saiyan, Piccolo đã lấy thân che chở cho đệ tử và hi sinh. Piccolo đã trăn trối những lời cuối chân tình với Gohan. Đó là lần đầu tiên và cũng là duy nhất trong truyện tên Đại ma vương rơi nước mắt.

Trận đánh với Frieza

Piccolo được hồi sinh và được trở về quê hương Namek với mục đích tiêu diệt Frieza (một đại ác nhân và đồng thời là kẻ thù của Piccolo vs Goku). Nhờ hợp thể với chiến binh Nail, nội lực của Piccolo tăng lên nhanh chóng và có thể đánh bại Frieza dạng 2. Nhưng khi Frieza biến hình lên dạng 3, Piccolo hoàn toàn bị áp đảo. Phải đến khi Songoku ra tay thì Frieza mới bị tiêu diệt.

Sau trận chiến này, người Namek cũng tìm được nơi định cư mới nhưng Piccolo quyết định không đi theo vì không thích cuộc sống an nhàn.

đại ma vương piccolo
Đại Ma Vương Piccolo Mặc dù là nhân vật phản diện được yêu thích nhất trong “7 viên ngọc rồng”

Chống Android và Cell

Sau khi biết tương lai của mình vô cùng đen tối, Piccolo đã điên cuồng lao vào tập luyện. 3 năm sau, tên đại ma vương này một phát đánh bại Android 20. Nhưng vui mừng chưa được bao lâu thì đã bị Android 17 và 18 hạ gục. Không cam tâm, Piccolo đã tìm đến Kami-sama để yêu cầu trợ giúp. Kami và Piccolo hợp thể thành công trở thành Siêu Namek có sức mạnh vượt trội và bộ não tuyệt đỉnh với hơn 280 triệu đơn vị sức mạnh. Sau đó, hợp thể này đã phát hiện ra kẻ thù mới là Cell – một Bio-android siêu hạng và đã moi được rất nhiều thông tin từ hắn.

Ít lâu sau, hợp thể của Piccolo và Kami đấu với Android số 17, cố gắng giết hắn để ngăn tên Cell tiến hóa nhưng không thành công và bị Cell phát hiện. Cuối cùng, Piccolo bị Cell ra tay hết sức tàn độc khi anh cố gắng ngáng chân hắn. Từ đó, anh không đủ khả năng chống lại Cell nữa mà nhường nhiệm vụ này cho các chiến binh Saiyan. Trong tập 88 Dragon Ball Z Kai, Cell và Songoku – chiến binh Saiyan mạnh nhất đã có một trận đấu sinh tử.

Buu

Giai đoạn này, Piccolo không còn tham gia các cuộc chiến nữa mà chỉ làm vai trò cố vấn và huấn luyện. Anh trở thành người giúp Trunks và Goten hoàn thiện phép hợp thể; Gotenks (bản hợp thể của Goten và Trunks) đạt trình độ Siêu Saiyan 3. Những lần cự cãi của 2 thầy trò Piccolo và Gotenks cũng là những khoảnh khắc hài hước và thú vị hiếm có trong cuộc đời của Đại ma vương Piccolo.

Sau đó, Buu vì muốn có trí thông minh của Piccolo nên anh bị hắn hấp thụ. Sau này, may mắn là anh đã được Vegeta và Goku giải thoát.

>>> Xem thêm các tập phim có sự xuất hiện của Đại ma vương Piccolo trong series Bảy viên ngọc rồng tại POPS Kids!

  • Dragon Ball – Tập 103: Sự đáng sợ của Đại Ma Vương Piccolo
  • Dragon Ball – Tập 108: Đại Ma Vương Piccolo giáng lâm
  • Dragon Ball – Tập 109: Songoku và Đại Ma Vương Piccolo
  • Dragon Ball – Tập 112: Đại Ma Vương Piccolo tuổi xuân sẽ trở lại?
  • Dragon Ball – Tập 142: Shen và Đại Ma Vương Piccolo – Ai mạnh hơn?
  • Dragon Ball – Tập 145: Thuật biến thân khổng lồ của Đại Ma Vương Piccolo

Trên đây là những thông tin thú vị về Đại Ma Vương Piccolo – nhân vật phản diện được yêu thích nhất trong Dragon Ball. Mặc dù mang tiếng là “người giữ trẻ chuyên nghiệp” qua từng phần nhưng chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh và trí thông minh của Piccolo trong team Z thời điểm đó. Nếu có thêm bất cứ thông tin nào về Piccolo, hãy chia sẻ ngay cho POPS Kids bạn nhé!

  • TẢI POPS KIDS