11 cách vẽ tranh 8/3 để bé tặng bà, tặng mẹ, tặng cô

Vui Học -
vẽ tranh 8/3 đơn giản

Những bức tranh handmade là cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu cực kỳ ý nghĩa. Để thực hiện một bức tranh, điều quan trọng đầu tiên là chọn ý tưởng chủ đề. Trong dịp lễ 8/3 này, POPS Kids sẽ gửi đến 11 gợi ý cách vẽ tranh 8/3 để bạn và bé có thể tham khảo và thực hiện theo.

1. Vẽ tranh 8/3 tặng mẹ

Ý tưởng vẽ tranh 8/3 đầu tiên là bức tranh bé tặng hoa cho mẹ. Bạn có thể hướng dẫn bé vẽ lại hình ảnh mẹ mình trong bộ quần áo ở nhà hằng ngày. Hình ảnh này rất quen thuộc nên bé có thể dễ dàng vẽ lại theo trí nhớ của mình. Sau đó là hình ảnh bé cầm những bông hoa xinh xắn đại diện cho tình cảm của bé để tặng cho mẹ của mình.

cách vẽ tranh ngày 8/3
Bức tranh bé cầm hoa tặng cho mẹ

2. Vẽ tranh 8/3 tặng cô

Ngày 8/3, bên cạnh bó hoa tươi thắm thì điểm 10 cũng là những bông hoa mà cô giáo mong nhận được từ các học trò thân yêu của mình. Các bé hãy thể hiện cả hai “bông hoa” này trong bức tranh 8/3 tặng cho cô giáo. Chắc chắn cô sẽ cực kỳ yêu thích bức tranh này!

vẽ tranh tặng mẹ ngày 8/3
Học trò tặng cô “những bông hoa” đẹp nhất

3. Vẽ tranh 8/3 tặng bà

Ngày còn thơ bé, ngoài vòng tay của mẹ thì bà cũng là người phụ nữ ở bên cạnh chúng ta nhiều nhất. Nhân dịp 8.3, các bé hãy vẽ một bức tranh tái hiện lại khung cảnh chơi đùa giữa hai bà cháu để gửi gắm tình cảm của mình dành đến với bà.

vẽ tranh chủ đề 8/3

4. Vẽ tranh tặng mẹ ngày mùng 8 tháng 3

Mẹ là người mang nặng đẻ đau và tốn rất nhiều sức lực để đưa bé đến với cuộc đời này. Tình cảm của mẹ thể hiện bằng nhiều cách, trong đó có những cái ôm hằng ngày. Bạn hãy gợi ý bé vẽ lại cảnh mẹ ôm bé trên tay với ý nghĩa thể hiện tình cảm thắm thiết giữa hai mẹ con. Nếu bé khéo tay và đã biết chữ thì có thể vẽ hoa trang trí xung quanh kèm theo dòng chữ “Con yêu mẹ”.

vẽ tranh về ngày mùng 8 tháng 3
Bức tranh tôn vinh tình mẹ con thiêng liêng

5. Vẽ tranh tặng cô ngày 8/3

Ngày 8/3 là ngày để chúng ta thể hiện tình yêu đến với những người phụ nữ thân yêu, trong đó không thể bỏ qua các cô giáo – người mẹ thứ 2 của học sinh. Một bức tranh vẽ cảnh tặng hoa của các em học sinh dành cho cô là gợi ý cực hay để bày tỏ tình cảm đến với người thầy, người mẹ của mình.

vẽ tranh tặng cô ngày 8/3
Các em tặng những bông hoa tươi thắm thể hiện tình kính yêu đến với cô

6. vẽ tranh 8/3 tặng mẹ đơn giản

Cái ôm là hành động thể hiện tình cảm rõ ràng giữa người với người. Ngày 8.3 này, bé có thể vẽ một bức tranh để gửi cái ôm biết ơn, tràn đầy yêu thương của mình đến với người mẹ thân yêu. 

bé vẽ tranh 8/3
Bức tranh thể hiện cái ôm đầy thân thương giữa mẹ và bé

7. Vẽ tranh chúc mừng 8/3

Ngoài ý nghĩa lạc quan, tươi sáng thì hoa hướng dương còn được dùng để thể hiện tấm lòng kính trọng và biết ơn của chúng ta đến với những người thân yêu. Do đó khi vẽ tranh chủ đề 8/3 thì bạn có thể gợi ý bé chọn loại hoa này để làm khung cảnh xung quanh.

vẽ tranh 8/3 tặng cô

Bức tranh mẹ và bé giữa cánh đồng hoa hướng dương đầy ý nghĩa

8. Tranh vẽ 8/3 đẹp nhất đơn giản

Vẽ tranh bé tặng hoa cho mẹ là chủ đề đơn giản, dễ thể hiện nhất nhưng cực kỳ ý nghĩa nhân dịp 8/3. Để tạo thêm điểm nhấn cho bức tranh, thay vì vẽ loài hoa bất kỳ, bé hãy chọn hoa hồng, loại hoa tượng trưng cho tình yêu nồng thắm mà bé dành cho mẹ.

cách vẽ tranh 8/3

9. Vẽ tranh tặng mẹ ngày 8/3

Ngày con còn bé thơ, dù mẹ bận bịu công việc không ngơi tay nhưng vẫn dành bờ vai, bóng lưng của mình cho con. Mẹ không ngại ôm con, địu con, để con được hưởng tình yêu thương ấm áp của mẹ. Hành động địu con này rất có ý nghĩa thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. Đây chính là một ý tưởng tuyệt vời để bé vẽ tranh 8/3 đấy.

vẽ tranh 8/3 tặng mẹ
Khi còn bé, con luôn quấn quýt, gắn bó với mẹ

10. Vẽ tranh về ngày mùng 8 tháng 3

Một cách vẽ tranh ngày 8/3 khác mà bạn không thể bỏ qua đó là vẽ hình gia đình. Bối cảnh bức tranh có thể là biển, công viên, rừng núi, nhưng điều quan trọng là hình ảnh cả gia đình ở bên nhau, cùng thể hiện tình cảm với nhau. Chắc chắn bức tranh này sẽ khiến mẹ cực kỳ cảm động đấy!

tranh vẽ 8/3 đẹp nhất
Bức tranh bữa cơm gia đình ấm áp dành cho ngày 8/3

11. Vẽ tranh chủ đề 8/3

Dù mai sau chúng ta lớn lên, đi khắp năm bốn bể thì ngôi nhà nơi có mẹ vẫn là chốn về thân thiết của mỗi người. Mẹ vẫn luôn ở đó và chào đón chúng ta khi ta đi xa rồi trở về. Vòng tay ấm áp của mẹ sẽ xua tan những mệt nhọc, khốn khó mà chúng ta gặp phải. Bé có thể thể hiện thông điệp này với hình mẹ ngồi trước nhà và dang tay ôm lấy bé.

vẽ tranh 8/3 tặng bà
Vòng tay ấm áp của mẹ luôn chào đón và vỗ về những người con

Ngoại trừ 11 ý tưởng vẽ tranh 8/3 mà POPS Kids giới thiệu trên đây thì vẫn còn nhiều ý tưởng thú vị khác như vẽ chân dung mẹ, vẽ cảnh mẹ và con vui chơi, vẽ mẹ bên loài hoa yêu thích,… Bạn hãy hướng dẫn bé thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình. Bởi dù ý tưởng là gì nhưng chỉ cần tự tay bé thực hiện là đã đủ truyền tải tình cảm mà bé muốn gửi gắm đến những người phụ nữ quan trọng với mình!

  • TẢI POPS KIDS