Trò Chơi Cho Bé 2 Tuổi Giúp Bé Phát Triển Trí Tuệ

Vui Học -
trò chơi cho bé 2 tuổi

Mẹ đang tìm trò chơi cho bé 2 tuổi? Hoặc đang thắc mắc không biết bé 2 tuổi chơi trò gì? Bé 2 tuổi chơi đồ chơi gì? Hay bé 2 tuổi nên mua đồ chơi gì? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau vì  POPS Kids sẽ gợi ý đến ba mẹ top 15 trò chơi cho trẻ 2 tuổi vừa giải trí vừa giúp bé phát triển thể chất lẫn trí tuệ.

Bé 2 tuổi chơi trò gì? 

Trò chơi phân biệt màu sắc

Vật dụng cần chuẩn bị:

  • Giấy màu (khoảng 3-4 màu) cắt hoặc xé theo nhiều hình dạng khác nhau.
  • 1 cái rổ lớn, 3 – 4 cái rổ nhỏ (tùy vào số lượng màu sắc)
  • Cho các loại giấy màu đã cắt vào chiếc rổ lớn, xếp rổ nhỏ thành hàng ngang.

Cách chơi: bé tìm màu theo yêu cầu của ba mẹ và cho vào rổ nhỏ. Mỗi rổ là 1 màu và không được để nhầm rổ. Nếu cho các bé chơi theo nhóm thì nên chia ra thành 3 – 4 nhóm, mỗi nhóm tìm 1 màu. Theo thứ tự ra lệnh, từng thành viên của nhóm lần lượt chạy đến rổ lớn, lấy 1 tờ có màu của đội mình cho vào rổ nhỏ, sao đó người tiếp theo lên, lần lượt như vậy cho đến khi hết giờ. Cuối cùng là đếm số lượng màu mỗi đội lấy được. Nếu đội nào lấy được nhiều màu theo yêu cầu sẽ dành chiến thắng và có quà.

trò chơi cho trẻ 2 tuổi
Trò chơi với màu sắc sẽ giúp cho trí tưởng tượng của bé thêm phong phú

Lưu ý: ba mẹ cho chơi theo nhóm thì phải chuẩn bị thật nhiều giấy màu với số lượng các màu bằng nhau. Thời gian chơi giữa các đội là không giới hạn. Khi nhìn thấy màu trong rổ lớn còn khoảng 1/3 so với ban đầu  thì cho dừng lại để công bố kết quả.

Trò chơi xếp hình cho bé 2 tuổi

Một trong các trò chơi cho bé 1-2 tuổi an toàn và giúp bé phát triển trí thông minh là trò chơi xếp hình. Cho bé tập xếp các mô hình như đường tàu, nhà cửa… không chỉ giúp bé giải trí, rèn luyện linh hoạt tay chân mà còn giúp bé biết cách sắp xếp hình khối một cách hợp lý. Từ đó, trẻ học được cách tư duy logic xem xếp thế nào thì mới ra được một mô hình đẹp.

Trò chơi bán đồ hàng cho bé 2 tuổi

Đây là một trong những trò chơi cho trẻ em 2 tuổi phổ biến, đặc biệt được các bé gái vô cùng yêu thích. Ba mẹ hãy mua cho bé một bộ đồ chơi bán hàng, bộ nấu ăn hoặc bộ tập làm bác sĩ,… Việc của ba mẹ đơn giản chỉ cần bỏ ra một chút thời gian để chơi cùng con là được. Trò chơi này rất bổ ích bởi nó không chỉ giúp trẻ giải trí mà còn dạy con cách phân biệt các màu sắc, đồ vật xung quanh.

trò chơi cho trẻ em 2 tuổi
Chơi đồ hàng cũng là một hoạt động bổ ích và lý thú cho trẻ 2 tuổi

Trò chơi nhận diện mặt chữ cái

Mua đồ chơi gì cho bé 2 tuổi mà có thể vừa học vừa chơi? Câu trả lời là bộ chữ cái bằng gỗ có thể tháo rời được mẹ nhé! Khi mua về, ba mẹ hãy hướng dẫn bé nhận biết từng chữ cái một, sau đó mới cho bé chơi. Với món đồ chơi này, người lớn có thể yêu cầu trẻ thử tìm và xếp chữ cái vào ô trống cho phù hợp. Chắc chắn sau khi chơi trò này chơi này IQ của bé sẽ tăng vượt bậc, bé biết nhận diện mặt chữ tốt hơn và ghi nhớ được các mặt chữ đấy!

app trò chơi cho bé 2 tuổi
Dạy bé chơi với bảng chữ cái để bé sớm nhận diện mặt chữ

Trò chơi vỗ tay theo nhịp cho bé 2 tuổi

Với trò chơi này, ba mẹ có thể kiểm tra xem bé có bị chứng “chậm biết đọc không”. Cách chơi rất đơn giản: mẹ hãy vỗ tay theo nhịp bất kì sau đó yêu cầu bé vỗ lại. Lưu ý một chút là mẹ hãy chọn những nhịp đơn giản và ngắn thôi nhé. Bởi vì nếu chọn nhịp dài quá thì bất cứ bé 2 tuổi nào cũng sẽ khó mà nhớ và vỗ theo được.

Trò chơi rèn luyện trí nhớ cho bé 2 tuổi

Chuẩn bị một vài chiếc khay nhựa hoặc bát nhựa. Sau đó, mẹ hãy đặt đồ vật vào trong khay, mỗi khay là một món và cho bé nhìn qua một lượt trong khoảng 1 phút. Tiếp theo, mẹ hãy lấy một tấm vải trùm các đồ vật đó lại. Trò chơi bắt đầu, ba mẹ mẹ hãy yêu cầu bé tìm các đồ vật và đặt chúng theo thứ tự. Bé sẽ phải tự “lục” lại trí nhớ xem đồ vật đó nằm chính xác ở khay nào. Trò chơi này chắc chắn sẽ giúp bé rèn luyện và phát triển trí nhớ đấy!

Hát cùng bé

Phụ huynh hãy cho bé nghe những bài hát phù hợp với lứa tuổi và cùng bé hát lại mỗi ngày. Âm nhạc sẽ là yếu tố giúp tâm hồn bé yêu trở nên thoải mái và hạnh phúc hơn. Ngoài ra, trò chơi này cũng giúp bé rèn luyện được khả năng ngôn ngữ, cảm thụ âm nhạc rất tốt.

Trò chơi tiếng kêu con vật

Để trò chơi này thêm thú vị và hấp dẫn, ba mẹ hãy cho bé nghe các bài hát về tiếng kêu các con vật như: Animal sound song, Old Macdonald had a farm,… 

Tiếp theo, ba mẹ hãy đố bé bằng cách đặt câu hỏi như con gà kêu thế nào, con lợn kêu ra sai?… Trò chơi này vừa giúp bé biết tên các con vật, vừa học được thêm nhiều điều lý thú từ thế giới động vật.

trò chơi xếp hình cho bé 2 tuổi
Cho bé nghe tiếng kêu của các loài động vật để phát triển sự sáng tạo

Trò chơi với con rối

Chắc hẳn mẹ nào cũng sẽ sắm cho bé yêu của mình rất nhiều các bạn gấu bông đúng không nào? Mẹ hãy đặt những chú gấu bông gần bé và khuyến khích bé nói chuyện với gấu bông ấy như một người bạn thực thụ. Trò chơi này rất bổ ích trong việc giúp bé rèn luyện kĩ năng nói. Không chỉ vậy còn giúp trẻ học được cách quý trọng đồ chơi của mình.

Trò chơi ném bóng dành cho bé 2 tuổi

Trước khi quyết định cho bé chơi trò này, ba mẹ hãy chọn mua cho bé một quả bóng nhỏ xinh, chất liệu an toàn và có kích thước vừa phải để bé dễ dàng cầm, ôm bóng.

Khi chơi, ba mẹ hoặc bé có thể rủ thêm bạn bè đứng thành một vòng tròn và chuyền bóng qua lại. Nếu chỉ có 2 mẹ con chơi với nhau, mẹ hãy hướng dẫn bé chuyền bóng đúng cách và yêu cầu bé truyền lại cho mẹ. Trò chơi này không chỉ giúp bé rèn luyện khả năng tập trung mà còn giúp bé phản xạ tốt hơn, tay chân nhanh nhẹn hơn.

Các app trò chơi cho bé 2 tuổi

Thành Phố Của Bé Gấu Trúc

“Thành phố của bé Gấu Trúc” là một app trò chơi cho bé 2 tuổi với mục đích giáo dục. Giao diện ứng dụng là một thành phố sôi động với 6 tòa nhà để bé tha hồ khám phá. Theo đó, bé yêu có thể dành cả ngày ở rạp chiếu phim sang trọng, mua sắm ở siêu thị hoặc khám phá mọi ngóc ngách của thành phố,…

mua đồ chơi gì cho bé 2 tuổi
“Thành phố của bé Gấu Trúc” là app phù hợp cho các bé từ 2 tuổi trở lên

Phiêu lưu tới vùng đất Tư Duy

“Phiêu lưu tới vùng đất Tư Duy” là một trong những game giải câu đố – một phần mềm vừa học vừa chơi miễn phí cho bé từ 2 tuổi. Đây đồng thời cũng là một trong những app rèn luyện IQ tốt nhất cho trẻ em hiện nay trên thiết bị di động. Khi chơi, các bé sẽ tới một khu vực trên mảnh đất, mỗi nơi đều có những câu đố thú vị. Các câu đố với mục đích giúp bé phát triển suy luận logic, toán học, trí tuệ không gian, trí nhớ, khả năng tập trung,… 

bé 2 tuổi chơi đồ chơi gì
“Phiêu lưu tới vùng đất Tư Duy” là game tư duy cho trẻ nhỏ

Toddler Puzzles for Kids

Nếu phụ huynh muốn tìm một game vừa chơi vừa học cho bé 2 tuổi trở lên thì đừng bỏ qua “Toddler Puzzles for Kids”. Các câu đố trong trò chơi này sẽ giúp các con cải thiện kỹ năng nhận thức và vận động – những kỹ năng rất quan trọng trong sự phát triển của bé. Bên cạnh đó, các bé cũng sẽ học được thêm nhiều tên gọi của các loài động vật khác nhau như: chim, cá, thức ăn, khủng long,…

bé 2 tuổi nên mua đồ chơi gì
“Toddler Puzzles for Kids” với nhiều hình ảnh dễ thương phù hợp với trẻ nhỏ

Algorithm City: Coding Game

“Algorithm City: Coding Game” được biết đến là game trí tuệ cho các bé 2 tuổi trở lên, là nền tảng cho những bé nào có đam mê lập trình và các thuật toán. Theo đó, khi lớn hơn một chút, bé sẽ dễ dàng làm quen, học viết mã code, nâng cao các kỹ năng về kỹ thuật và còn giúp trẻ xây dựng tư duy logic và sáng tạo.

Ngoài ra, nếu cho các con học sớm bằng ứng dụng này thì khi đi học, bé sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các khái niệm cơ bản về mã hóa như: giải trình tự lệnh, chức năng, vòng lặp,…

trò chơi cho bé 2 tuổi thông minh
Giao diện của app “Algorithm City: Coding Game”

ABC Kids – Tracing & Phonics

“ABC Kids – Tracing & Phonics” là một phần mềm ứng dụng học miễn phí cho bé 2 tuổi để giúp phát triển ngữ âm và dấu vết chữ của bảng chữ cái. Bé cũng sẽ học được rất nhiều từ vựng và bảng chữ cái tiếng Anh đơn giản bằng cách làm theo các gợi ý có sẵn. Vừa là một phần mềm học tiếng anh, vừa là một app trò chơi thú vị và hấp dẫn, đây là app được rất nhiều phụ huynh và các em nhỏ yêu thích.

bé 2 tuổi chơi trò gì
Giao diện của app “ABC Kids – Tracing & Phonics”

Trên đây, POPS Kids đã giới thiệu top 10 trò chơi cho bé 2 tuổi và 5 app trò chơi cho bé 2 tuổi hay và bổ ích nhất cho ba mẹ tham khảo. Chúc mẹ và bé sẽ có những phút giây thật thư giãn và hạnh phúc với những trò chơi thú vị này nhé!

  • TẢI POPS KIDS