Top 40 danh sách các món ăn ngày Tết Việt Nam 3 miền

Vui Học -
món ăn ngày tết

Dịp Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến, cũng là thời điểm nhà nhà háo hức đón Tết cùng với hàng loạt các món ăn ngày Tết ngon tuyệt, mang đậm nét văn hóa của người Việt. Những món ăn ngày Tết của Việt Nam đa dạng và phong phú với nhiều món ăn có nguồn gốc trải dài khắp 3 miền của đất nước. Sau đây, ba mẹ và các bé hãy cùng POPS Kids tìm hiểu top 40 các món ăn ngày tết 3 miền qua bài viết sau đây nhé.

Ý nghĩa món ăn ngày Tết Việt Nam

Mỗi một món ăn ngày Tết nguyên đán Việt Nam đều mang một ý nghĩa và đặc trưng riêng của mỗi vùng miền. Điều này thể hiện sự đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán giúp gắn kết tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước.

Trong bữa ăn ngày Tết của gia đình Việt, ta không thể không nhắc đến món bánh chưng, bánh tét. Bởi lẽ, món ăn này gắn liền với truyền thuyết “Bánh chưng, bánh giầy” mang thông điệp năm mới sức khỏe dồi dào, sung túc và an khang thịnh vượng.

Ngoài ra, món thịt kho nước dừa (còn gọi là thịt kho Tàu) là món ăn ngày tết ngon và phổ biến ở các tỉnh miền Nam. Những miếng thịt được cắt theo hình vuông, kết hợp với quả trứng hình tròn tạo nên sự hài hòa về âm dương, sự vuông tròn cho một năm đong đầy hạnh phúc.

Hay món xôi gấc của người miền Bắc mang một sắc đỏ cho sự may mắn và an khang thịnh vượng. Món ăn này được bày tiệc trong các dịp lễ Tết lớn trong gia đình nhằm mang lại sự cát tường trong năm mới.

các món ăn ngày tết
Các món ăn ngày Tết và ý nghĩa văn hóa mà bé nên biết

Top 10 món ăn ngày tết miền Nam

Ẩm thực ngày tết miền Nam với vô vàng những món ăn truyền thống tuyệt ngon làm các bé thích thú. Hãy cùng POPS Kids Learn điểm qua 10 các món ăn ngày tết miền Nam đặc biệt nhất nhé.

Bánh tét

Bánh tét là một trong những món ăn không thể thiếu của người miền Nam, với màu sắc và hương vị không thể quên. Mỗi một loại bánh tét được các nghệ nhân gói theo nhiều hình thù khác nhau giúp người ăn được thưởng thức trọn vẹn cả về phần hình ảnh và mùi vị. Bánh tét được làm từ gạo nếp, phần nhân từ hạt đậu xanh, thịt heo, đậu đen.. Và được gói ghém bằng tàu lá chuối. Đây là món ăn chắc chắn bé và gia đình nên thưởng thức trong dịp Tết năm nay.

những món ăn ngày tết miền bắc
Giới thiệu về món ăn ngày tết – Bánh tét

Thịt kho nước dừa (Thịt kho Tàu)

Một trong những món ăn quen thuộc của người miền Nam trong các dịp lễ Tết chính là món thịt kho nước dừa (còn gọi là thịt kho Tàu). Với nguyên liệu đơn giản là thịt heo, nước dừa, trứng và các loại gia vị thông thường, gia đình có thể làm nên một nồi thịt kho nước dừa siêu đơn giản và dễ ăn. Ba mẹ và bé đừng quên ăn kèm món này cùng với cơm trắng và các loại rau quả để hương vị thêm đậm đà mà không bị ngấy nhé.

món ăn ngày tết miền bắc
Món ăn ngày tết hiện đại không thể thiếu món thịt kho nước dừa

Canh khổ qua

Món canh khổ qua được dân gian ví như món ăn có ý nghĩa cầu mong mọi điều khổ cực sẽ chóng đi qua trong năm cũ và chào đón sự mới mẻ, tốt đẹp trong năm mới. Không chỉ vậy, canh khổ qua là một món ăn ngày Tết không ngán bởi nó có nhiều tác dụng bổ cho cơ thể như: giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Bạ mẹ hãy ghi chú ngay món ăn này vào thực đơn ngày Tết nhé.

món ăn ngày tết hiện đại
Gia đình không nên bỏ qua món canh khổ qua đặc trưng ngày Tết

Củ cải ngâm nước mắm, củ kiệu tôm khô

Một món ăn không thể thiếu trong danh sách món ăn ngày tết miền Nam là củ cải ngâm nước mắm, củ kiệu tôm khô. Với các nguyên liệu và cách làm các món ăn ngày tết đơn giản, ba mẹ chỉ cần sơ chế kỹ và ngâm cùng với nước mắm thơm ngon thì sẽ tạo nên một món ăn kèm với bánh tét hoặc cơm siêu hấp dẫn.

món ăn ngày tết miền nam
Củ cải ngâm mắm và củ kiệu tôm khô là món ăn ngày tết đơn giản dễ làm miền Nam

Lạp xưởng

Trong mâm cỗ ngày tết hiện đại của người miền Nam, ta không thể không kể đến món lạp xưởng. Lạp xưởng phổ biến nhất được làm từ thịt gồm hai loại chính: lạp xưởng tươi và lạp xưởng khô. Để cho ra món lạp xưởng thơm ngon, ba mẹ và bé có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: luộc, chiên hoặc nướng…

món ngon ngày tết miền bắc
Món ăn ngày Tết miền Nam ngon gọi tên lạp xưởng

Chả lụa

Vào những ngày giáp Tết, ắt hẳn quý phụ huynh và các bé sẽ chiêm ngưỡng vẻ tấp nập người ở các sạp thịt, giò chả ở các khu chợ Tết. Món chả lụa là một trong những món ăn Tết được nhiều người lựa chọn mua nhất và được ưa chuộng ở các tỉnh miền Nam. Gia đình có thể ăn kèm món chả lụa với muối tiêu chanh, tương ớt hoặc ăn với cơm để bữa ăn thêm phần phong phú nhé.

các món ăn ngày tết miền bắc
Chả lụa là món ăn không thể thiếu trong mọi bữa ăn ngày Tết

Canh măng

Canh măng không chỉ là một món ăn cung cấp nhiều dưỡng chất (chất xơ và vitamin) cho cơ thể con người, mà còn là một món ăn ngày tết cho bé. Với nguyên liệu chính là măng tươi, vị nước dùng được nêm nếm đậm đà kích thích vị giác, chắc chắn canh măng sẽ là lựa chọn thú vị trong bữa cơm ngày Tết miền Nam.

các món ăn ngày tết ở hà nội
Hương vị từ món canh măng sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm đa dạng và phong phú

Chả giò

Chả giò là một món món ăn đặc trưng ngày tết của người miền Nam. Đặc biệt là món khoái khẩu của các bạn nhỏ bởi lớp vỏ bánh được chiên giòn rụm, hòa quyện cùng nhân thịt đậm đà. Thêm vào đó, chả giò sẽ là một gợi ý món ăn ngày tết hoàn hảo nếu ba mẹ muốn bổ sung thêm chất béo cho các bé.

món ngon ngày tết dễ làm
Các bé sẽ không thể bỏ qua món chả giò khoái khẩu ngày Tết

Dưa giá

Dưa giá là một trong những món ngon ngày tết dễ làm và thích hợp ăn kèm với các món ăn chính như thịt kho nước dừa, lạp xưởng, bánh tét. Không những vậy, dưa giá được hầu hết các gia đình Việt ưa chuộng bởi tính mát và giòn chua ngọt giúp kích thích vị giác tốt. Thành phần trong dưa giá sẽ bao gồm giá, hẹ, cà rốt, hành cung cấp nhiều chất bổ dưỡng. Ba mẹ hãy ghi chú món dưa giá vào thực đơn Tết cho bé nhé.

món ăn ngày tết miền trung
Món ăn dễ làm ngày Tết – Dưa giá

Xôi vò

Xôi vò là một trong những món ăn đặc trưng ngày tết của người miền Nam mà bất cứ bà nội trợ nào cũng thích làm. Với nguyên liệu đơn giản là nếp, đậu xanh và các loại gia vị, các bé sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon từ món xôi vò đặc trưng không thể quên.

cách làm các món ăn ngày tết đơn giản
Hương vị đặc trưng từ món xôi vò sẽ làm bé cực kỳ thích thú

Top 10 món ăn ngày tết miền Trung

Tiếp đến, POPS Kids Learn sẽ giới thiệu về món ăn ngày Tết đặc trưng của người miền Trung cho ba mẹ tham khảo nhé.

Bắp bò kho mật mía

Món ăn ngày Tết miền Trung không thể bỏ qua món bắp bò kho mật mía với hương vị thơm nồng và cay cay từ các nguyên liệu gừng, quế và ớt. Xen lẫn vào đó là mùi vị ngọt tự nhiên của thịt bò và mật mía. Đây là món ăn Tết phổ biến của người miền Trung vào các dịp lễ Tết mà phụ huynh và bé không nên bỏ qua.

món ăn ngày tết việt nam
Những món ăn ngày Tết Việt Nam – Bắp bò kho mật mía

Thịt heo ngâm mắm

Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là thịt heo và sơ chế bằng nước mắm đường ngâm qua đêm. Khi thưởng thức, ba mẹ hãy cắt những miếng nhỏ vừa ăn và kèm với các loại rau củ sẽ tạo cảm giác ngon miệng mà không bị ngán khi ăn.

ẩm thực ngày tết miền nam
Hãy bổ sung món thịt heo ngâm mắm trong thực đơn ngày Tết gia đình nhé

Tré

Không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người miền Trung chính là món tré. Được làm từ nguyên liệu chính là bì lợn, thịt đầu heo và các loại gia vị quen thuộc, tré chắc chắn sẽ là một món ăn ngày Tết thú vị trong bữa cơm gia đình.

các món ăn ngày tết
Tré là món ăn ngày Tết miền Trung phổ biến

Chả bò

Chả bò là một món ăn quen thuộc của người miền Trung, đặc biệt là người dân Đà Nẵng. Món ăn này thường xuyên xuất hiện trong các món bún, miến trong các tiệc cỗ dịp mừng Tết, đám cưới hay đám giỗ. Ba mẹ hãy ghi chú món chả bò này ngay trong danh sách các món ăn ngày Tết cho bé thưởng thức nhé.

mâm cỗ ngày tết hiện đại
Trong các bữa tiệc ngày Tết không thể thiếu món chả bò đặc trưng miền Trung

Bò thưng

Bò thưng là một trong những món ăn ngày Tết đặc trưng của người miền Trung, rất ngon và dễ chế biến. Không chỉ vậy, phần trang trí cho món bò thưng có thể sáng tạo làm đẹp mắt người thưởng thức khiến nhiều người không khỏi hứng thú khi thưởng thức món ăn này.

hướng dẫn làm món ăn ngày tết
Bò thưng là món ăn đặc trưng ngày Tết của người miền Trung

Gà luộc lá chanh

Nguyên liệu chính là thịt gà da mềm, được chế biến bằng cách hấp cùng lá chanh để tăng hương thơm và độ ngọt của thịt chắc chắn sẽ làm các bé thích thú. Hầu hết các gia đình người miền Trung sẽ thưởng thức món ăn này cùng với muối tiêu chanh hoặc muối ớt để làm tăng vị đậm đà của bữa cơm ngày Tết.

món ăn đặc trưng ngày tết
Gà luộc lá chanh là một trong những món ăn ngày Tết ngon của người miền Trung

Nem chua

Người xưa thường nói có chả thì phải có nem. Chính vì vậy, đặc sản các món nem ngày Tết ắt hẳn sẽ là một lựa chọn thú vị trong bữa cơm ngày Tết cổ truyền. Món nem chua với sắc hồng được bọc qua lớp lá ổi và gói bên ngoài bằng lá chuối mang hương vị nhẹ nhàng tạo sự phong phú về vị giác trong các món ăn Tết.

các món ăn ngày tết miền nam
Nem chua là sự lựa chọn thú vị trong thực đơn ngày Tết của gia đình miền Trung

Tôm chua

Nhắc đến ẩm thực xứ Huế, ba mẹ ắt hẳn sẽ nghe qua ít nhất một lần về món tôm chua. Với sự hấp dẫn từ phong vị đậm đà, vị ngọt bùi, chua chua và cay cay, món tôm chua sẽ giúp kích thích vị giác mạnh, làm cho bữa ăn ngày Tết thêm phong phú hơn. Gia đình hãy ghi chú món ăn này trong danh sách món ngon ngày Tết cho bé nhé.

một số món ăn ngày tết
Món ăn đặc trưng ngày Tết miền Trung – Tôm chua

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn (hay còn gọi là bánh thửng) là một loại bánh ngày Tết miền Trung có hương vị giống với bánh bông lan. Nguyên liệu chính là từ bột (bột bình tinh, bột năng…) trộn với trứng. Chúng được nướng trên một cái khuôn dành riêng cho bánh thuẫn và cho ra mẻ bánh thơm nức mũi. Ba mẹ đừng bỏ qua món ăn này nhé.

ý nghĩa món ăn ngày tết
Món ăn ngày Tết miền Trung – Bánh thuẫn

Bánh in

Vào dịp Tết đến xuân về, bánh in được nhà nhà người miền Trung thưởng thức trong các mâm cỗ. Sở hữu nhiều màu sắc và hình thù đa dạng, bánh in hứa hẹn sẽ là món ăn thuần túy và được các bạn nhỏ yêu thích.

các món ăn ngày tết cổ truyền miền bắc
Bánh in mang ý nghĩa cho sự đủ đầy trong năm mới 2023

Top 10 món ngon ngày tết miền Bắc

Tiếp theo, POPS Kids Learn sẽ gửi đến quý phụ huynh và các bé các món ăn ngày Tết miền Bắc đặc trưng, bổ sung vào thực đơn gia đình ngày Tết thêm phong phú nhé.

Bánh chưng

Nếu như bánh tét là món ăn truyền thống ở miền Nam, thì ở miền Bắc, bánh chưng thường xuyên xuất hiện trên bàn thờ tổ tiên. Với nguyên liệu chủ yếu là gạo nếp, phần nhân được nhồi bởi thịt heo, đậu xanh, hành tím và được gói kỹ bởi các nghệ nhân. Sau đó, bánh sẽ được nấu trong nồi lớn khoảng 14 tiếng. Ba mẹ hãy cho bé thưởng thức món bánh chưng trong tiệc mâm cỗ gia đình ngay nhé.

các món ăn ngày tết 3 miền
Bánh chưng là món ăn ngày Tết miền Bắc truyền thống

Giò thủ

Trong các dịp lễ Tết ở miền Bắc, món giò thủ được hầu hết các gia đình chuẩn bị trong các mâm cỗ. Món ăn gồm thịt giã nhuyễn, gói lá chuối thành hình ống, buộc lạt giang, sau đó được đem đi hấp hoặc luộc. Giò thủ thường được ăn kèm cùng với các món dưa giá, rau củ tạo nên hương vị đa dạng trong bữa ăn của người miền Bắc. 

hình ảnh các món ăn ngày tết
Giò thủ là một trong những món ăn ngày tết miền Bắc được ưa chuộng ngày Tết

Thịt nấu đông

Đây là một món ăn đặc biệt của người dân Bắc bộ, đặc biệt là ở Hà Nội. Thịt đông được làm từ thịt heo ba chỉ, thịt gà hoặc mảng bì heo. Sau đó sẽ được ninh nhừ tất cả. Khi nấu xong, ba mẹ đặt nồi thịt ra ngoài sân, đậy kỹ, thu lấy cái rét từ trời đất vào. Trên mặt của nồi thịt là lớp mỡ trắng mịn. Khi ăn, ba mẹ gắp cho bé một miếng miếng thịt kèm một củ dưa hành thì ngon hết đúng vị Tết miền Bắc.

cách làm món ăn ngày tết
Thịt nấu đông là một trong các món ăn ngày tết ở Hà Nội được hầu hết các gia đình yêu thích

Dưa món

Dưa món thường được ăn kèm với các loại món ăn chính như: bánh chưng, thịt đông, giò chả trong ngày Tết miền Bắc. Với tác dụng kích thích vị giác và dễ tiêu hóa, dưa món nên được các gia đình đưa vào danh sách các món ăn ngày tết cổ truyền miền Bắc.

những món ăn ngày tết việt nam
Bé có thể ăn kèm dưa món với các món ăn khác giúp đỡ ngấy

Miến măng gà

Trong thời tiết se lạnh của miền Bắc, một tô miến măng gà sẽ giúp xua tan đi cái rét và làm ấm lòng người thưởng thức. Cách làm món ăn ngày tết miến măng gà rất đơn giản và dễ làm với nguyên liệu chính là thịt gà, miến và măng khô. Ba mẹ còn chần chừ gì mà không lưu ngay món ăn này trong dịp Tết.

gợi ý món ăn ngày tết
Món ăn ngày Tết – Miến măng gà

Canh bóng thả

Món canh bóng thả là món ăn không thể thiếu trong danh sách các bữa ăn của gia đình Việt, đặc biệt là ở miền Bắc. Đây là món ăn được nấu từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: bóng bì lợn, các loại rau củ có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể tốt.

món ăn ngày tết không ngán
Hình ảnh các món ăn ngày tết – Canh bóng thả

Măng khô hầm chân giò

Nhắc đến măng khô hầm chân giò, ba mẹ và bé sẽ không thể quên được vị ngọt từ nước xương hầm và vị dai dai của măng khiến vị giác thêm phần phong phú. Không chỉ vậy, chất dinh dưỡng từ măng và chân giò sẽ giúp cơ thể thêm khỏe và phát triển tốt.

giới thiệu về món ăn ngày tết
Măng khô hầm chân giò là món khoái khẩu ngày Tết của người miền Bắc

Xôi gấc

Xôi gấc là món ăn ngày Tết thú vị của người dân miền Bắc. Bên cạnh hương vị thơm ngon, xôi gấc còn mang sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Món ăn này được đa số các gia đình bày mâm cỗ cúng ông bà vào dịp Tết, mang ý nghĩa thiêng liêng và cao cả.

món ăn ngày tết cho bé
Món ăn ưa chuộng nhất dịp Tết – Xôi gấc

Nem rán

Nếu như món chả giò làm mưa làm gió ở các tỉnh miền Nam, thì món nem rán sẽ là món khoái khẩu của trẻ em miền Bắc. Một món ăn gần như không thể thiếu trong các dịp lễ Tết, ba mẹ có thể hướng dẫn làm món ăn ngày tết món nem rán để bé tự tin vào bếp trổ tài. Với nguyên liệu vô cùng đơn giản: thịt heo băm, mộc nhĩ và các loại gia vị, nem rán hứa hẹn sẽ làm gia đình càng thêm gắn kết trong các bữa ăn ngày Tết.

món ăn ngày tết của việt nam
Nem rán là món ăn ngày Tết khoái khẩu của trẻ em miền Bắc

Chè kho

Món ăn ngày Tết miền Bắc cuối cùng mà POPS Kids Learn muốn gợi ý là chè kho, món ăn mời khách mùng một Tết phổ biến của người Việt. Mỗi khi có khách đến nhà chúc Tết thì chủ nhà lại cắt từng miếng chè kho và pha một ấm trà sen để mời khách dùng. Hương vị của món ăn đọng lại trong tâm trí nhiều người bởi hương vị mát, mềm dẻo lại mịn màng, thơm ngon và thoảng hương thơm của hoa bưởi.

danh sách món ăn ngày tết
Món ăn ngày Tết chè kho

Một số món ăn ngày Tết khác dành cho bé

Bên cạnh các món ăn đặc trưng ngày Tết của từng vùng miền, ba mẹ có thể tham khảo thêm một số món ăn chơi thông dụng trong ngày Tết cho bé thưởng thức.

Khô bò, khô gà

Khô bò, khô gà là cái tên được nhắc đến phổ biến trong danh sách các món ăn Tết dành cho bé. Thịt khô bò mềm dai, cay nồng vị sa tế hay thịt khô gà lá chanh chua ngọt sẽ là sự lựa chọn thú vị cho bé nhâm nhi nhân dịp Tết đến xuân về.

danh sách các món ăn ngày tết
Khô bò, khô gà là hai món ăn ngày Tết ngon dành cho bé nhâm nhi

Mứt tết

Ngày Tết không thể thiếu các loại mứt Tết thơm ngọt và đa dạng nhiều loại khác nhau. Chính vì thế, ba mẹ không nên bỏ qua món ăn vặt này nhé.

món ăn ngày tết ngon
Các loại mứt ngày Tết phong phú và đa dạng.

Chân gà sả tắc

Chân gà sả tắc là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ vào dịp Tết. Với cách làm vô cùng đơn giản, ba mẹ và bé có thể thưởng thức trọn vẹn món chân gà bắt mắt và hấp dẫn.

món ăn ngày tết và ý nghĩa
Chân gà sả tắc là món ăn ngày Tết đơn giản dễ làm

Trái cây sấy

Thưởng thức món trái cây sấy nhân dịp Tết Nguyên Đán cũng là một sự lựa chọn thú vị. Gia đình có thể mời người thân hoặc khách đến chơi nhà món trái cây sấy thơm ngon vào các ngày giáp Tết để thêm phần ý nghĩa nhé.

món ăn ngày tết đơn giản dễ làm
Món ăn ngày Tết phổ biến dùng để đãi khách

Đậu phộng rang

Đậu phộng là nguyên liệu vừa rẻ lại vừa dễ chế biến thành nhiều món ăn vặt hấp dẫn để gia đình cùng nhâm nhi vào ngày Tết năm nay. Ngoài cách rang truyền thống, ba mẹ còn có thể biến tấu thành nhiều món lạ miệng như: đậu phộng rang tỏi ớt, đậu phộng rang bơ tỏi, đậu phộng rang muối, đậu phộng rang nước tương…

các món ăn ngày tết ngon
Món ăn ngày Tết – Đậu phộng rang

Thèo lèo cứt chuột

Thèo lèo cứt chuột hay còn được gọi là kẹo đậu phộng mè đen, đây cũng là một trong những món ăn vặt thường xuất hiện trên mâm bánh mứt ngày Tết của hầu hết mọi gia đình. Ba mẹ có thể cùng bé nhâm nhi món ăn này trong giờ sinh hoạt chung hoặc đãi khách tại gia.

các món ăn ngày tết việt nam
Thèo lèo cứt chuột là món ăn ngày Tết thú vị

Rau câu

Rau câu dai giòn sần sật, có vị ngọt nhẹ, thanh mát đảm bảo sẽ là gợi ý cực kỳ hoàn hảo để ba mẹ và bé vừa giải tỏa cơn buồn miệng, lại vừa giải nhiệt hiệu quả nữa đấy! Ngoài ra, rau câu có rất nhiều hương vị từ trái cây đến lá dứa mà bé có thể thoải mái lựa chọn nhé!

những món ăn ngày tết của việt nam
Rau câu ngày Tết có nhiều sự lựa chọn về hương vị 

Hạt dưa

Hạt dưa được xem là một biểu tượng của sự may mắn trong dịp Tết Nguyên Đán nhờ có màu đỏ đẹp mắt. Nhắc tới Tết cổ truyền của người Việt Nam, người ta không thể không nhắc đến hạt dưa thơm ngon, vừa làm cho cái Tết của gia đình trở nên ấm áp, vừa để nhâm nhi trong các cuộc trò chuyện quây quần đầu năm.

mâm cỗ ngày tết hiện đại
Hạt dưa là món ăn ngày Tết trong các cuộc hội ngộ bè bạn

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười – Vừa là biểu tượng của niềm vui ngày Tết lại vừa mang đến giá trị dinh dưỡng không hề nhỏ với sức khỏe chúng ta, đặc biệt là trẻ em. Khi chọn hạt dẻ cười, phụ huynh nhớ để ý loại hạt dẻ cười tự nhiên sẽ có lớp vỏ ngoài hơi ngả màu vàng nâu, nhìn hơi xù xì nhưng lại mang hương vị ngọt, bùi, thơm ngon an toàn cho sức khỏe.

món ăn ngày tết việt nam
Món ăn ngày Tết ngon và ý nghĩa – Hạt dẻ cười

Hạt điều rang muối

Hạt điều là món ăn chơi ngày Tết hấp dẫn mà ai cũng yêu thích. Hạt điều không những ngon, mà còn cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa hàng đầu như: acit béo omega-3, omega-6. Ba mẹ hãy ghi chú ngay món ăn chơi này cho bé nhé.

món ăn đặc trưng ngày tết
Món ăn vặt ngày Tết hấp dẫn gọi tên Hạt điều rang muối Bình Phước

Trên đây là tổng hợp 40 các món ăn ngày Tết đặc trưng 3 miền mà ba mẹ và bé không nên bỏ qua và ghi chú vào danh sách món ăn Việt Nam ngày Tết của mình. POPS Kids kính chúc gia đình một năm mới an khang thịnh vượng và dồi dào sức khỏe nhé.

  • TẢI POPS KIDS