Top 7 Game Thiếu Nhi Hấp Dẫn, Bổ Ích Nhất!

Vui Học -
game thiếu nhi

Trong thế giới hiện đại ngày nay, trẻ em tiếp cận với công nghệ từ sớm. Điều này có cả mặt tốt và mặt xấu. Để trẻ không sa đà vào các đầu game độc hại, ba mẹ nên tìm hiểu, lựa chọn và hướng dẫn trẻ chơi các game thiếu nhi có lợi cho sự phát triển của trẻ. POPS Kids sẽ giới thiệu đến bạn những trò chơi thiếu nhi hay nhất, bổ ích nhất!

1. Pet Bingo

Trong các trò chơi thiếu nhi vui nhộn, phải kể đến Pet Bingo, ứng dụng do công ty Duck Duck Moose sản xuất. Ứng dụng này bao gồm các trò chơi mô phỏng vật nuôi, giải đố và toán học. Người chơi sẽ phải giải những câu đố toán học để nhận những con vật nhỏ dễ thương. Nhiệm vụ sau đó của người chơi là chăm sóc những con vật này để lấy điểm kinh nghiệm, gợi ý từ trò chơi. Độ tuổi phù hợp để chơi Pet Bingo là từ 5 – 10 tuổi.

trò chơi thiếu nhi vui nhộn
Pet Bingo là trò chơi toán học dành cho trẻ em tiểu học

Thông qua Pet Bingo, trẻ em sẽ được thực hành và hiểu thêm về khái niệm các phép toán đơn giản như cộng, trừ, nhân, chia. Phần thưởng là những con vật dễ thương giúp tăng thêm hứng thú chơi game của trẻ. Không những thế, ba mẹ có thể theo dõi sự tiến bộ của bé thông qua những báo cáo trên ứng dụng.

2. Kids Coloring Book

Kids Coloring Book là trò chơi thiếu nhi mới nhất, cung cấp các trang tô màu với đa dạng chủ đề cho trẻ em. Trò chơi có hơn 190 trang tô màu, lấy nội dung về bảng chữ cái, động vật, hoa quả, thực vật, xe cộ,… để trẻ vui chơi và khám phá.

Các bức tranh có đồ họa khá đơn giản, phù hợp với trẻ em mọi lứa tuổi, đặc biệt là từ 6-8 tuổi. Thông qua trò chơi này, trẻ sẽ được rèn luyện tư duy về hình ảnh và màu sắc tốt hơn. Không những thế, các chủ đề đa dạng mà Kids Coloring Book cung cấp còn giúp trẻ học được thêm nhiều điều bổ ích.

3. Algorithm City: Coding Game

Algorithm City: Coding Game là trò chơi thiếu nhi miễn phí, dạy trẻ em những kiến thức cơ bản nhất về lập trình. Các em sẽ tiếp cận với các khái niệm về mã hóa và thuật toán như trình tự lệnh, chức năng, vòng lặp thông qua các nhiệm vụ thu thập vàng và vượt qua chướng ngại vật.

trò chơi thiếu nhi mới nhất
Algorithm City là trò chơi thiếu nhi về lập trình

Mỗi một chương trong game là một nội dung kiến thức cơ bản về mã hóa và vòng lặp. Vượt qua một chương, trẻ sẽ học được cách tư duy logic để giải quyết vấn đề. Không những thế, Algorithm City: Coding Game  còn xây dựng nhiều nhân vật thú cưng dễ thương để tăng sự hứng thú trong quá trình vừa học vừa chơi này của trẻ.

4. Math Land

Math Land là game thiếu nhi vui nhộn, nơi người chơi đóng vai một tên cướp biển có tên là Ray. Nhiệm vụ của Ray là tìm các viên đá bị Max đánh cắp. Những viên đá này nằm rải rác ở nhiều hòn đảo khác nhau. Người chơi phải giải các câu đố toán học để mở khóa ống nhòm và di chuyển đến các hòn đảo kế tiếp.

Math Land tổng hợp nhiều vấn đề Toán học khác nhau từ phép toán cộng trừ nhân chia đến nhiều kiến thức khác. Mức độ phức tạp được điều chỉnh để phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

5. Astronomy for Kids

Astronomy for Kids là trò chơi game thiếu nhi hấp dẫn lấy đề tài về Hệ Mặt Trời và vũ trụ. Người chơi có thể tìm hiểu về các hành tinh trong vũ trụ thông qua hình ảnh sống động và âm thanh chất lượng cao.

chơi game thiếu nhi
Khám phá Hệ Mặt Trời trong Astronomy for Kids

Mỗi điểm đến như đài quan sát, rạp chiếu phim,… cung cấp một thông tin hữu ích về vũ trụ khác nhau. Thỉnh thoảng cũng có những câu đố hiện lên để kiểm tra kiến thức. Đây là ứng dụng hoàn hảo để vừa khám phá vũ trụ và rèn luyện kiến thức.

6. Ai là triệu phú

Ai là triệu phú thiếu nhi là trò chơi thiếu nhi Việt Nam mang tính trí tuệ cao dành cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5. Phiên bản thiếu nhi có luật chơi tương tự như gameshow Ai là triệu phú truyền thống. Các câu hỏi trong Ai là triệu phú thiếu nhi xoay quanh những bộ môn như tiếng Việt, tiếng Anh, Âm nhạc, Địa lý,… Chúng giúp trẻ em khám phá và tiếp thu nhiều kiến thức hữu ích.

7. Play and Learn Science

Play and Learn Science là game thiếu nhi lấy đề tài khám phá khoa học ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Trẻ có thể làm thí nghiệm trên ứng dụng và học hỏi nhiều kiến thức thú vị về các sự vật, hiện tượng thường gặp trong cuộc sống như nhiệt độ, ánh sáng,… Trò chơi này kèm theo chế độ tiếng Tây Ban Nha dành cho những ai muốn rèn luyện môn ngoại ngữ này.

trò chơi thiếu nhi miễn phí
Ứng dụng giúp rèn luyện các kỹ năng khám phá khoa học

Trên đây là những tựa game thiếu nhi với nội dung thú vị, hấp dẫn đồng thời rất hữu ích trong việc rèn luyện kiến thức học tập và thực tiễn cho trẻ em. Thông qua những trò chơi này, các em vừa phát triển tư duy, kỹ năng vừa có khoảng thời gian giải trí vui chơi. Ba mẹ hãy tìm và tải ngay các ứng dụng này cho con mình nhé!

POPS Kids là ứng dụng hàng đầu dành cho trẻ em Việt Nam. Ứng dụng này sở hữu nhiều nội dung thú vị và bổ ích giúp trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh và nâng cao các khả năng như Toán học, Ngoại ngữ, Vẽ tranh,… Khám phá ngay các chương trình giáo trí hàng đầu đang có trên POPS Kids tại: https://kids.pops.vn/education

  • TẢI POPS KIDS