12 Bảo Bối Doraemon Thú Vị Nhất Mà Ai Cũng Muốn Có

Giải Trí -
12 Bảo Bối Doraemon Thú Vị Nhất Mà Ai Cũng Muốn Có

Doraemon là bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ thiếu nhi. Với hàng ngàn bảo bối thần kỳ, chú mèo máy Doraemon đã giúp Nobita vượt qua nhiều khó khăn khiến ai cũng thích thú. Trong bài viết này, cùng POPS Kids điểm qua 12 bảo bối Doraemon vô cùng thú vị mà bất kỳ ai cũng muốn có nhé!

Chong chóng tre

Chong chóng tre là một trong những món bảo bối Doraemon được sử dụng trong các chuyến phiêu lưu bởi tính hữu dụng và kích thước nhỏ gọn mà nó mang lại. Bảo bối này xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện ngắn “Người bạn đến từ tương lai”.

Chong chóng tre đã nhiều lần được sử dụng trong các chuyến phiêu lưu của Doraemon và những người bạn.
Chong chóng tre đã nhiều lần được sử dụng trong các chuyến phiêu lưu của Doraemon và những người bạn.

Chong chóng tre phiên bản đầu tiên có nhiều cánh quạt và được đeo trên người. Vì bề ngoài cồng kềnh nên nó rất khó sử dụng và dễ hư hỏng. Tuy nhiên, sau nhiều giai đoạn phát triển thì chong chóng tre chỉ còn cái nón và cánh quạt cao vài cm mà thôi.

Dù chỉ có một công dụng duy nhất là bay nhưng có thể nói đây là một bảo bối vô cùng quan trọng đối với nhóm bạn Nobita trong mỗi hành trình phiêu lưu. Bên cạnh đó, chong chóng tre cũng được Nobita sử dụng để đi học hàng ngày nếu cậu dậy muộn.

>>> Xem thêm: Danh Sách Tất Cả Các Nhân Vật Chính Trong Doraemon

Cỗ máy thời gian

Cỗ máy thời gian là bảo bối Doraemon được giấu bên trong ngăn kéo bàn học của Nobita. Vẻ bề ngoài của nó giống như một tấm thảm hình chữ nhật có gắn hệ thống điều khiển.Tuy trông khá đơn giản nhưng cỗ máy thời gian là món đồ không thể thiếu trong những chuyến phiêu lưu khám phá đến quá khứ – hiện tại – tương lai của nhóm bạn Nobita.

Cỗ máy thời gian giúp Nobita di chuyển trong không gian và thời gian.
Cỗ máy thời gian giúp Nobita di chuyển trong không gian và thời gian.

>>> Xem trọn bộ phim hoạt hình Doraemon mùa 9 trên POPS Kids

Đồng hồ ngưng đọng thời gian

Đồng hồ ngưng đọng thời gian là bảo bối đặc biệt của Doraemon. Đồng hồ có thể bấm giờ, dừng thời gian vào đúng thời điểm mà chủ nhân của nó mong muốn. Chỉ khi bạn nhấn thêm một lần nữa thì thời gian mới tiếp tục, nếu không thì thời gian vẫn sẽ đứng yên.

Đồng hồ ngưng đọng thời gian là bảo bối đặc biệt của Doraemon.
Đồng hồ ngưng đọng thời gian là bảo bối đặc biệt của Doraemon.

Túi thần kỳ

Túi thần kỳ còn được gọi là túi không gian bốn chiều có khả năng chứa tất cả các bảo bối với đủ loại kích cỡ từ siêu nhỏ đến khổng lồ của Doraemon. Khi thò tay vào để lấy đồ vật ra, bạn cần nghĩ trong đầu về đồ vật mình muốn lấy, ngay lập tức các phân tử của đồ vật đó sẽ được thu nhỏ lại và bạn có thể lấy ra một cách dễ dàng.

 Túi thần kỳ là bảo bối rất quen thuộc của Doraemon luôn được cậu cất trước bụng.
Túi thần kỳ là bảo bối rất quen thuộc của Doraemon luôn được cậu cất trước bụng.

Tuy nhiên, trong những tình huống cấp bách, Doraemon không bao giờ lấy được đúng bảo bối mình cần từ trong túi ngay từ lần đầu. Chỉ khi cậu bình tĩnh và suy nghĩ thật kỹ về món đồ mình muốn lấy thì sẽ lấy đúng.

>>> Xem trọn bộ phim hoạt hình Doraemon mùa 6 trên POPS Kids.

Cánh cửa thần kỳ

Với vẻ ngoài đơn giản chỉ là một cánh cửa, bảo bối cánh cửa thần kỳ có khả năng đưa người dùng đến mọi nơi trên Trái Đất. Sau khi nghĩ ra nơi để đi, bạn chỉ cần mở tay nắm cửa, vị trí của điểm đến sẽ được nhanh chóng mở ra. 

Thay vì phải mất thời gian đi đi lại lại đến vài ngày, bạn chỉ mất vài phút để đặt chân tại điểm đến. Chính vì sự tiện lợi này mà cánh cửa thần kỳ xuất hiện trong rất nhiều tập. Nhóm bạn Doraemon đã sử dụng bảo bối bá đạo này để chu du khám phá khắp mọi nơi.

Với vẻ ngoài đơn giản của một cánh cửa màu hồng, bảo bối Doraemon này có khả năng đưa bạn đến bất cứ đâu.
Với vẻ ngoài đơn giản của một cánh cửa màu hồng, bảo bối Doraemon này có khả năng đưa bạn đến bất cứ đâu.

Tuy nhiên, bảo bối Doraemon này chỉ cho phép đi trong khoảng 10 năm ánh sáng. Nếu quá thời gian cho phép thì bảo bối sẽ trở nên vô hiệu. Bên cạnh đó, nếu suy nghĩ sai vị trí thì cánh cửa thần kỳ sẽ dẫn đến bạn những nơi nguy hiểm. Vì vậy trước khi sử dụng bảo bối thần kỳ này, Doraemon luôn phải suy nghĩ kỹ để không bị lạc.

>>> Xem trọn bộ phim hoạt hình Doraemon trên POPS Kids.

Đèn pin thu nhỏ

Đèn pin thu nhỏ là bảo bối có chức năng thu nhỏ mọi vật mà nó chiếu vào. Chỉ cần có chiếc đèn pin này thì mọi chuyện chỉ sẽ trở nên đơn giản. Dù đồ vật có lớn đến đâu nhưng khi chiếu đèn pin vào thì bạn cũng có thể dễ dàng cầm và di chuyển. Đèn pin thu nhỏ xuất hiện khá nhiều trong các tập truyện ngắn và dài của Doraemon. Đặc biệt là trong những chuyến phiêu lưu đáng nhớ đến các vùng đất mới.

Đèn pin thu nhỏ - Món bảo bối tưởng chừng vô dụng nhưng lại rất được việc của Doraemon.
Đèn pin thu nhỏ – Món bảo bối tưởng chừng vô dụng nhưng lại rất được việc của Doraemon.

Khăn trùm thời gian

Khăn trùm thời gian là một bảo bối Doraemon có khả năng cho thời gian nhanh hoặc chậm  tùy thuộc vào hai mặt có màu sắc khác nhau của khăn khi gói một vật thể. 

Với khăn trùm thời gian, bạn có thể sửa chữa được mọi thứ theo ý muốn của mình.
Với khăn trùm thời gian, bạn có thể sửa chữa được mọi thứ theo ý muốn của mình.

Nếu đã từng theo dõi Doraemon, bạn còn nhớ khăn trùm thời gian lần đầu tiên xuất hiện ở tập mấy của truyện không? Chính xác là ở tập 2. Ở tập này, khăn trùm thời gian được Nobita sử dụng để biến đồ vật cũ trở thành mới với mục đích bán lấy tiền. Bên cạnh đó, món bảo bối thần kỳ này còn sửa được máy móc bị hỏng, giúp con người trẻ hơn hay già đi,…

>>> Xem ngay trọn bộ phim hoạt hình Doraemon mùa 7

Vòng xuyên thấu

Vòng xuyên thấu là một bảo bối có khả năng xuyên qua bất kỳ vật thể nào mà bạn muốn. Lần đầu tiên Nobita sử dụng bảo bối này khi mẹ cậu nhốt cậu trong nhà kho như một hình phạt vì tội lười biếng. Chỉ cần áp nó lên bức tường thì sẽ tạo ra một cái lỗ có kích thước đủ lớn để Nobita có thể chui ra chui vào một cách dễ dàng. 

Vòng xuyên thấu là món bảo bối rất hay được Nobita sử dụng.
Vòng xuyên thấu là món bảo bối rất hay được Nobita sử dụng.

Tuy nhiên khi đang chui qua vòng xuyên thấu mà chiếc vòng bị rút ra thì người đang chui qua sẽ bị mắc kẹt và không thể thoát được. Bên cạnh đó, khi đặt chiếc vòng xuống đất sẽ tạo ra một cái hố rất sâu. Nhờ điều này mà rất nhiều lần Nobita sử dụng để tấn công kẻ thù.

>>>Xem thêm: Tổng hợp 12 phim Doraemon tập dài mới nhất.

Bánh mì chuyển ngữ

Nếu việc học tiếng Anh hay ngoại ngữ là cơn ác mộng của nhiều người nhưng đối với Doraemon thì không bởi bánh mì chuyển ngữ đã giúp cậu hiểu mọi ngôn ngữ ở bất kỳ thời đại nào. Thời hạn sử dụng của miếng bánh mì này phụ thuộc vào việc bạn ăn nhiều hay ít. Tức là nếu bạn chỉ ăn một miếng nhỏ thì nó sẽ nhanh chóng hết hạn sử dụng. Ngay khi bắt đầu ăn thì bánh mì sẽ phát huy tác dụng. Bạn sẽ thoải mái nghe, nói, đọc, viết, hiểu mọi ngôn ngữ mà mình muốn.

Bánh mì chuyển ngữ giúp nhóm bạn Doraemon giao tiếp với người nước ngoài hay người ngoài hành tinh trong hành trình phiêu lưu đến những vùng đất mới.
Bánh mì chuyển ngữ giúp nhóm bạn Doraemon giao tiếp với người nước ngoài hay người ngoài hành tinh trong hành trình phiêu lưu đến những vùng đất mới.

Máy ảnh tạo mốt

Không phải ai sinh ra cũng có gu thẩm mỹ và khiếu thời trang. Việc gì khó, đã có bảo bối Doraemon lo! Máy ảnh tạo mốt của Doraemon có cấu tạo như một chiếc máy ảnh thông thường nhưng không phải để chụp ảnh mà giúp mọi người tìm được những bộ trang phục ưng ý nhất. Chỉ cần đưa thiết kế của quần áo vào máy ảnh và khi chụp ảnh ai đó, người đó sẽ mặc trang phục y như thiết kế mong muốn. 

 Máy ảnh tạo mốt là món bảo bối Doraemon "cứu tinh" cho những ai luôn trăn trở "không có gì để mặc".
Máy ảnh tạo mốt là món bảo bối Doraemon “cứu tinh” cho những ai luôn trăn trở “không có gì để mặc”.

Máy ảnh tạo mốt thường xuất hiện và được Nobita sử dụng trong các tập truyện dài. Tại đây, nhóm bạn của Doraemon đang ở đất nước khác nên phải thay quần áo để phù hợp với hoàn cảnh.

>>>Xem ngay: Doraemon Movie 2020: Nobita Và Những Người Bạn Khủng Long Mới 

Tủ điện thoại theo yêu cầu

Tủ điện thoại theo yêu cầu có hình hộp chữ nhật đứng nhìn khá giống với buồng điện thoại công cộng. Đây là một trong số ít bảo bối của Doraemon có khả năng gây ảnh hưởng và tác động trên diện rộng như toàn thế giới hay thậm chí là vũ trụ. Chính bởi sự lợi hại này mà tủ điện thoại theo yêu cầu là một trong những món bảo bối Doraemon hầu như ai cũng muốn có. 

Bảo bối Doraemon này không chỉ đáp ứng mong muốn của người dùng mà còn có thể thay đổi thế giới theo ý muốn của họ.
Bảo bối Doraemon này không chỉ đáp ứng mong muốn của người dùng mà còn có thể thay đổi thế giới theo ý muốn của họ.

Cách sử dụng bảo bối này rất đơn giản. Bạn chỉ cần bước vào tủ điện thoại, nhấc đầu thu điện thoại lên và nói to mong muốn. Thế giới sẽ thay đổi theo ý muốn của bạn mà không khiến người khác phải thắc mắc hay hoảng sợ. Họ sẽ tự động chấp nhận những thay đổi này và quên đi tất cả những thứ có trước khi biến đổi. Vì tầm ảnh hưởng của bảo bối này tác động trên toàn thế giới, vũ trụ nên không sử dụng nó để thực hiện các yêu cầu thay đổi tiêu cực.

Găng tay sức mạnh

Găng tay sức mạnh giúp Nobita có thể nâng mọi thứ lên một cách dễ dàng mà không cần sự trợ giúp của ai. Trong các tập phim, bảo bối Doraemon này luôn đồng hành cùng những người bạn Doraemon để giúp họ giải quyết rất nhiều rắc rối. Bảo bối này xuất hiện trong nhiều tập phim khác nhau để thực hiện mong muốn của Nobita. Trong một số tập phim dài, găng tay sức mạnh còn có vai trò dẫn dắt nhóm bạn Doraemon đến với những chuyến phiêu lưu kỳ thú.

Găng tay sức mạnh đóng vai trò quan trọng trong những chuyến phiêu lưu của nhóm bạn Nobita 
Găng tay sức mạnh đóng vai trò quan trọng trong những chuyến phiêu lưu của nhóm bạn Nobita 


Trên đây là top 12 bảo bối Doraemon thú vị với các công dụng thần kỳ mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn được sử dụng thử một lần. Bạn thích bảo bối thần kỳ nào nhất? Chia sẻ cùng POPS Kids nhé!

  • TẢI POPS KIDS