Các Trò Chơi Cho Bé 3 Tuổi Thông Minh Bố Mẹ Không Thể Bỏ Qua

Vui Học -
trò chơi cho bé 3 tuổi

Trẻ em ở tuổi lên 3 thường rất hiếu động, thích khám phá xung quanh và ít khi ngồi yên một chỗ. Vì vậy, bố mẹ có con ở độ tuổi này thường đau đầu khi tìm kiếm các hoạt động và trò chơi cho con để giúp con vừa vui vẻ, vừa phát triển toàn diện. Nếu chưa có ý tưởng nào mới mẻ, bạn có thể tham khảo bài viết sau của POPS Kids: Top các trò chơi cho bé 3 tuổi thông minh mà bố mẹ không thể bỏ qua. 

Trò chơi cho bé 3 tuổi tại nhà

1. Trò chơi sao chép

Yêu cầu con bạn hãy sao chép mọi thứ bạn làm như: nhảy, bò, vỗ nhẹ vào bụng, đội mũ,… với các hành động càng hài hước càng tốt. Sau khi chơi hết 1 vòng, hãy đổi cho bé làm người đề xuất ra hành động và bố mẹ sẽ là người thực hiện theo.

2. Giải cứu đồ chơi

Bạn hãy thu thập một số đồ chơi có hình động vật (hoặc ô tô, búp bê nhỏ) và một cuộn băng dính để dán từng đồ chơi vào mặt bàn, cửa hoặc bất cứ mặt phẳng nào. Sau đó, khuyến khích con bạn “giải cứu” đồ chơi bằng cách cẩn thận bóc băng keo ra mà không làm hư hỏng nó. 

Đây là một trò chơi dành cho trẻ 3 tuổi thú vị để giúp bé phát triển các kỹ năng vận động tinh và phối hợp tay mắt.

các trò chơi cho bé 3 tuổi tại nhà
Trò chơi rèn luyện tính kiên nhẫn và vận động tinh cho trẻ 3 tuổi

3. Bức tranh kỳ diệu

Để thực hiện trò chơi này, bố mẹ sẽ dùng nến trắng hoặc bút sáp màu trắng để vẽ một hình ngộ nghĩnh trên giấy. Sau đó, bạn bắt đầu pha màu nước và để con dùng cọ vẽ lên giấy. Khi bé vẽ, hình vẽ bí ẩn đã được vẽ từ trước sẽ hiện ra khiến bé vô cùng thích thú.

>> Cho bé xem Chương trình DIY cho bé – Bàn tay thần kỳ để học những cách nặn đất sét đơn giản mà thú vị

Trò chơi cho bé 3 tuổi trên máy tính

1. Kids Toddler Learning Games

trò chơi cho bé 3 tuổi trên máy tính
Trò chơi được đầu tư chỉnh chu với đồ họa đẹp mắt 

Ứng dụng này bao gồm một bộ sưu tập các trò chơi và câu đố dành cho trẻ mầm non từ 3 tuổi trở lên.

Ngoài những trò chơi về màu sắc, hình dạng, trái cây, rau củ, bé còn được vừa chơi vừa học bảng chữ cái, ngữ âm abc, số đếm, động vật đến các nốt nhạc, đàn piano cơ bản.

2. Kids Games: For Toddlers 3-5

Được phát triển bởi các chuyên gia giáo dục, Kids Games: For Toddlers 3-5 chính là trò chơi cho bé 3 tuổi mà bố mẹ không thể bỏ qua. 

Ứng dụng với rất nhiều trò chơi khác nhau cho trẻ 3 tuổi như chăm sóc các bạn động vật, phân loại các đồ vật trong trò chơi theo kích thước, màu sắc và hình dạng. Trẻ vừa học hỏi và cải thiện kỹ năng của mình vừa chơi thật vui.

3. Learning Games for Kids ( Educational Preschool activities in English)

các trò chơi cho bé 3 tuổi
Trò chơi này còn có bản theo dõi tiến độ phát triển các kỹ năng của bé

Với hơn 1,5 triệu lượt tải xuống trên các thiết bị Windows, iOS, Android và KINDLE, Learning Games for Kids do “KidZone Studios” phát triển được thiết kế dành riêng cho trẻ 2-6 tuổi, bao gồm những trò chơi phát triển 5 kỹ năng cần thiết nhất cho bé: 

  • Chữ cái và ngữ âm của bảng chữ cái tiếng Anh
  • Số và đếm
  • Màu sắc
  • Hình dạng
  • Cải thiện khả năng phối hợp tay và mắt thông qua các hoạt động

Trò chơi cho bé 3 tuổi trên điện thoại

1. Goodness Shapes

  • Nền tảng: iOS
  • Phí: 2$/năm

Trò chơi với các hình ảnh vui nhộn sẽ giúp bé học và nhận biết được màu sắc, các loại hình dạng quen thuộc, sắp xếp và ghép các đồ vật giống nhau. 

2. Baby Games

  • Nền tảng: iOS, Android
  • Phí: miễn phí
app trò chơi cho bé 3 tuổi
Trò chơi dành cho bé 3 tuổi được nhiều phụ huynh trên thế giới lựa chọn

Ứng dụng được thiết kế riêng cho các bé 3 tuổi, bao gồm nhiều trò chơi nhỏ như thổi bong bóng, chơi nhạc cụ, bắn pháo hoa… giúp bé phát triển khả năng tư duy và quan sát. Đây cũng là một app trò chơi cho bé 3 tuổi thích hợp để bé tự chơi một mình.

3. Sago Mini Friends

  • Nền tảng: iOS, Android
  • Phí: 4$/năm

Đây là một tựa game tạo ra sân chơi ảo cho bé 3 tuổi với các nhân vật động vật dễ thương, bé sẽ cùng các bạn làm những việc như chơi thay đồ hoặc ăn nhẹ cùng nhau. Điểm nổi bật của trò chơi này là không có quảng cáo, không mất phí mua hàng trong ứng dụng và bé có thể chơi nó mà không cần có kết nối mạng.

Lưu ý khi cùng con chơi trò chơi cho em bé 3 tuổi

  • Trẻ 3 tuổi rất cần sự quan tâm và đồng hành của bố mẹ. Vì vậy, dù bận rộn đến mấy, bố mẹ cũng nên dành cho con một khoảng thời gian nhất định để chăm sóc và vui chơi cùng con.
  • Nếu cho con chơi các trò chơi trên máy tính và điện thoại, bố mẹ nên hạn chế thời gian, không cho bé chơi quá 30 phút mỗi ngày. 

Trên đây là các trò chơi cho bé 3 tuổi mới mẻ do POPS Kids tổng hợp và chọn lựa. Theo dõi POPS Kids Blog để xem thêm các gợi ý hay ho khác về các trò chơi, chương trình giải trí bổ ích dành cho thiếu nhi bố mẹ nhé!

  • TẢI POPS KIDS