Những Cô Gái Siêu Nhân Buttercup Và 15 Sự Thật Thú Vị

Giải Trí -
những cô gái siêu nhân buttercup

Trong số 3 nhân vật chính của series hoạt hình đình đám The Powerpuff Girls – Những Cô Gái Siêu Nhân, Buttercup có thể nói là người nổi bật nhất so với các chị em còn lại. Sau đây là danh sách những sự thật thú vị về Buttercup mà có thể bạn chưa biết. 

1. Buttercup không phải là cái tên đầu tiên của cô bé

Sở hữu tính cách tomboy mạnh mẽ, các nhà sản xuất của bộ phim từng muốn đặt cho cô một cái tên có vẻ thiên về nam tính nhiều hơn. Có vài lựa chọn được đưa ra, và một trong số đó là Bud. Rất may, ý tưởng này đã không được đồng ý, và cái tên Buttercup là quyết định cuối cùng.

Thay vì thể hiện qua tên, mái tóc và tính cách là những thứ đại diện cho tính cách tomboy của Buttercup.

2. Siêu năng lực của Buttercup là cuộn lưỡi

Trong bộ 3, Buttercup khá lạc lõng khi ban đầu không có bất kỳ siêu năng lực đặc biệt nào. Việc Blossom có ​​hơi thở băng giá, Bubbles có thể nói chuyện với sóc khiến Buttercup khá thất vọng và bất an. Tuy nhiên, sau đó, cô bé đã tìm thấy siêu năng lực độc nhất của riêng mình và có thể thể hiện cho mọi người thấy.

Dù năng lực uốn lưỡi không quá nổi trội nhưng nó khiến Buttercup cảm thấy vô cùng đặc biệt, và cô bé luôn muốn mọi người biết rằng đây là điều chỉ mình có thể làm. 

buttercup cartoon
Chiếc lưỡi độc đáo có 1 không 2 của Buttercup

3. Sức mạnh của Buttercup cũng vô cùng đáng gờm

Mặc dù trong Những Cô Gái Siêu Nhân, Buttercup là người duy nhất không có hơi thở lửa, không thể nói bất kỳ ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Anh và cũng có ít sức mạnh nhất trong số ba người họ, chúng ta không thể nào đánh giá thấp Buttercup.

Sức mạnh của Buttercup là đáng tin cậy và hữu ích nhất trong thực tế, bởi vì cô bé có thể chất mạnh nhất và nhanh nhất trong số tất cả các chị em của mình. Bên cạnh đôi mắt la-de và quả cầu năng lượng mà tất cả các cô gái khác có thể làm, khả năng chính của cô là sức mạnh thể chất. Đối với rất nhiều người hâm mộ, đây chính là điều khiến cô ấy trở nên đặc biệt nhất trong ba người.

4. Đối thủ nam của Buttercup là Butch

Mỗi cô gái siêu nhân có một đối thủ nam trong băng của Rowdyruff Boys. Tương đương với nhân vật phản diện của Buttercup là Butch. Khi lần đầu tiên xuất hiện trong truyện, Butch là người im lặng, điềm đạm và lạnh lùng nhất trong số ba anh em. Sau khi trở thành Rowdyruff Boy, hắn trở nên điên cuồng, bạo lực và là một kẻ phá hoại đúng nghĩa. 

Butch cho thấy rõ Buttercup có thể trở thành gì nếu trở thành một nhân vật phản diện. Sự hối hận thực sự của cô bé sau khi phạm sai lầm và sự thông cảm của đồng đội là điều giúp cô không trở thành Butch phiên bản nữ.

5. Chiếc chăn là nguồn sức mạnh của Buttercup

Trong suốt bộ truyện, Buttercup có một sự gắn bó vô cùng mật thiết với chiếc chăn của mình. Buttercup cũng từng khẳng định rằng chiếc chăn ấy chính là điều khiến cô trở thành một Powerpuff Girl tốt, và đó là bí mật đằng sau sức mạnh của cô.

Sự gắn bó đáng yêu này khiến cô ấy giống một con người hơn, thể hiện mặt yếu đuối của cô bé. Dù luôn tỏ ra cứng rắn nhưng Buttercup vẫn có một chút gì đó mềm yếu trong sâu thẳm tâm hồn.

buttercup anime
Cô bé Buttercup không thể ngủ mà thiếu chiếc chăn yêu quý của mình

6. Nhân cách thay thế của Buttercup là Mange

Khi là siêu anh hùng, Buttercup tự xưng là Mange. Khi hóa thân thành Mange, cô bé được bao quanh bởi một vầng hào quang ánh sáng, có đôi mắt phát sáng màu xanh lục, giọng nói trầm và khó nghe, và tạo thành sương mù đen.

Mange chỉ đi thực hiện nhiệm vụ vào ban đêm, vì cô nhạy cảm với ánh sáng. Có vẻ như bản ngã siêu anh hùng của Buttercup gần như là một cái bóng, nhưng ngay cả khi là một cái bóng, cô ấy vẫn rất mạnh mẽ.

7. Buttercup là chiến binh kiên cường nhất

Không chỉ nhân vật siêu anh hùng của Buttercup sở hữu cú đấm siêu mạnh, Buttercup có thể tung cú đấm chẳng kém các chị của mình. Tuy nhiên, Buttercup không thể chịu đựng được sự thất bại. Nỗi sợ hãi lớn nhất của cô ấy là thua cuộc, và bất cứ khi nào rơi vào tình cảnh ấy, Buttercup không bao giờ thừa nhận điều đó với bản thân hoặc với những người xung quanh.

Những cô gái siêu nhân Buttercup là gia vị của nhóm, luôn là người kỳ quặc và bạo lực nhất trong nhóm, nhưng cũng là người tinh ý nhất và biết cảm thông nhất. Khi HIM điều khiển Giáo sư chống lại các cô gái, chính Buttercup đã nhận ra rằng Giáo sư sẽ không bao giờ làm điều như vậy, và cô đã thuyết phục nhóm của mình tin vào điều đó. Bất chấp thái độ bạo lực, đôi khi vô cảm, cô ấy luôn ở bên và an ủi mọi người khi họ cần.

buttercup the powerpuff girl
Buttercup mạnh mẽ luôn là chỗ dựa tinh thần của cả nhóm

8. Màu xanh lam vốn là màu đại diện cho Buttercup

Rất nhiều người hâm mộ không biết rằng trong thiết kế ban đầu, Buttercup được cho là có màu xanh lam, và Bubbles được cho là có màu xanh lá cây. Tuy nhiên, sau này, nhà sản xuất cho rằng điều này không ổn và quyết định hoán đổi màu sắc cho 2 nhân vật.

Nói về sự lựa chọn màu sắc, Buttercup cũng có thể có màu vàng giống với loài hoa mà cô được đặt tên. Nhưng màu xanh lá cây hoàn toàn có ý nghĩa với Buttercup trong trường hợp này. Đó là một màu mạnh, phù hợp với tính cách mạnh mẽ của cô. Màu xanh lá cây trong hoạt hình cũng thường gắn liền với các nhân vật phản diện, và Buttercup có tất cả mọi thứ của một nhân vật phản diện, cô ấy là người hung hăng nhất, thất thường và là người kỳ quặc nhất trong nhóm.

9. Buttercup học kém nhất trong số bộ ba

Buttercup thường được cho là ‘chậm chạp’, vì cô ấy mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành các bài tập ở trường, và cô kém toán nhất so với Bubble và Blossom.

Đây một lần nữa là sự nhấn mạnh về khác biệt của Buttercup trong số 3 nữ siêu nhân. Nhưng bất chấp sự khác biệt của cô, các chị gái đều yêu cô tha thiết và luôn ủng hộ Buttercup.

10. Những Buttercup thuận tay trái

Một điều kỳ quặc khác của Buttercup mà nhà sản xuất muốn nhấn mạnh chính là việc cô thuận tay trái, thể hiện cô là người khác biệt nhất trong gia đình. Buttercup luôn sử dụng tay trái để chơi nhạc cụ và viết, trong khi hai chị em của cô đều sử dụng tay phải.

Dù chưa từng được chính thức đề cập trong phim nhưng các khán giả tinh mắt chắc chắn sẽ nhận ra điều này

Trên đây là top 10 sự thật thú vị về Những Cô Gái Siêu Nhân Buttercup. Đâu là sự thật khiến bạn bất ngờ nhất? Hãy cùng xem trọn bộ phim hoạt hình The Powerpuff Girls – Những Cô Gái Siêu Nhân trên POPS Kids để theo dõi hành trình của Buttercup và những người bạn nhé!

  • TẢI POPS KIDS