17 bài nhạc thiếu nhi sôi động khiến bé thích thú

Âm Nhạc -
nhạc thiếu nhi sôi động cho bé

Nhạc thiếu nhi rất đa dạng về giai điệu. Trong đó thể loại sôi động, vui nhộn được các bé yêu thích nghe trong những giờ vận động vui chơi. Một số ba mẹ còn mở nhạc thiếu nhi sôi động để thu hút sự chú ý của trẻ trong giờ ăn cơm. Ba mẹ hãy mở cho các bé nghe ngay 17 bài nhạc thiếu nhi có nhịp điệu sôi động, nội dung bổ ích do POPS Kids tổng hợp sau. 

1. Hai Con Thằn Lằn Con

  • Tác giả: Vinh Hạnh
  • Thể hiện: Bảo An, Hà My,…

Hai Con Thằn Lằn Con là bài nhạc thiếu nhi sôi động được nhiều bé yêu thích. Bài hát kể về hai chú thằn lằn là anh em vì đùa nhau mà bị đứt đuôi. Sau đó, hai chú vừa bị cha mắng vì khóc la vì đau đớn. Qua lời ca này, các bé học thêm bài học mới về việc phải đoàn kết, yêu thương nhau. Nếu cãi nhau hay gây lộn thì người bị thương cuối cùng cũng là bản thân mình.

Lời bài hát:

Hai con thằn lằn con,
đùa nhau cắn nhau đứt đuôi…

Nhạc thiếu nhi sôi động
Bài hát dạy về tình đoàn kết, yêu thương lẫn nhau giữa anh chị em

2. Ba Bà Đi Bán Lợn Con

  • Tác giả: Lê Cao Phan
  • Thể hiện: Bảo An, Hà My,…

Một bản nhạc thiếu nhi sôi động cho bé cực kỳ quen thuộc đó là bài Ba Bà Đi Bán Lợn Con. Ca khúc này có nhịp điệu sôi động, rất cuốn hút các bé thiếu nhi. Không những thế lời bài hát còn đơn giản, lặp đi lặp lại nhiều lần nên rất dễ học, dễ thuộc. Do đó, bài hát này thường mở trong giờ vui chơi của bé mầm non.

Lời bài hát:

Ba bà đi bán lợn con bán đi chẳng được lon ton chạy về…

Nhạc thiếu nhi sôi động cho trẻ em
Ca khúc sôi động, dễ học, dễ nhớ

3. Xúc Xắc Xúc Xẻ

  • Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện
  • Thể hiện: Bảo An, Phi Long

Xúc Xắc Xúc Xẻ là một bài nhạc thiếu nhi sôi động kể về các em bé đến xông đất đầu năm cho các nhà với hy vọng mang đến sự sung túc, may mắn cho gia đình. Đây là một phong tục có ý nghĩa tốt lành trong truyền thống văn hóa Việt Nam. Ba mẹ hãy mở cho bé nghe để dạy cho bé thêm nhiều điều hay vào ngày lễ lớn nhất trong năm này.

Lời bài hát:

Xúc xắc xúc xẻ
Năm mới năm mẻ…

Nhạc thiếu nhi sôi động cho bé hay
Các em bé đến nhà người thân chúc mừng năm mới

4. Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt

  • Tác giả: Hoàng Long
  • Thể hiện: Bảo An, Hà My

Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt là bài hát vui nhộn nói về tầm quan trọng của thói quen rửa mặt. Nếu không rửa mặt, bé sẽ bị đau mắt và không ai dám đến gần. Bài hát có lời nhạc rất ngắn gọn, chỉ vài câu đơn giản nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Ba mẹ hãy cho bé nghe bài hát này để bé biết mình nên rửa mặt và giữ vệ sinh cá nhân hằng ngày.

Lời bài hát:

Mèo con ra vại nước
Bàn chân nó vuốt vuốt…

Nhạc cho bé
Bé phải rửa mặt và giữ gìn vệ sinh cá nhân

5. Bé Tí Ti 

  • Tác giả: Lê Vĩnh Phúc
  • Thể hiện: Nhật Lan Vy

Bé Tí Ti có giai đoạn sôi động, vui nhộn kể về một em bé bé tí ti, thích chơi bi cũng thích ăn kem. Em bé được ba mẹ yêu thương vì chăm ngoan học giỏi. Hình ảnh này rất quen thuộc với các bé. Khi nghe bài hát này, bé cũng sẽ học theo em bé trong bài hát, cố gắng có hoa bé ngoan để tặng cho ba má. Lời bài hát rất ngắn gọn và đơn giản nên bé có thể hiểu bài hát rõ hơn.

Lời bài hát:

Bé là bé ti ti
Bé thường thích chơi bi…

Những bài nhạc sôi động cho bé
Em bé Tí Ti được ba mẹ yêu thương

6. Anh Ba Hưng

  • Tác giả: Trần Kiết Tường
  • Thể hiện: Bảo An

Anh Ba Hưng kể về một người lính nông dân có tài diệt quân thù. Cậu bé tên Sáu trong bài hát rất ngưỡng mộ anh lính này vì anh bảo vệ dân làng, không để quân thù bắn phá làng xóm. Bài hát giáo dục cho các bé về tinh thần yêu nước và kính yêu những người lính tài giỏi đã bảo vệ Tổ quốc, giúp các bé có cuộc sống hòa bình như hiện nay. 

Lời bài hát:

Có anh Ba Hưng
Vốn thiệt nông dân

Nhạc sôi động hay cho bé
Ca khúc dạy về lòng yêu nước, kính yêu các chiến sỹ

7. Cô Bé Lọ Lem

Nội dung bài hát kể lại câu chuyện cổ tích Lọ Lem quen thuộc với các bé. Sau khi đọc truyện, ba mẹ có thể cho bé nghe thêm về bài hát này để bé ghi nhớ nội dung truyện tốt hơn. Cô Bé Lọ Lem là bài nhạc có giai điệu sôi động, vui tươi. Bé sẽ dễ bị cuốn hút và yêu thích nó. Nhờ đó, bé sẽ ghi nhớ lời bài hát lâu hơn.

Lời bài hát:

Chuyện ngày xưa xa xôi một mùa đông buốt giá
Nàng Lọ Lem ôi sao đáng thương

8. Thế Giới Tuổi Thơ

Thế Giới Tuổi Thơ là bài hát sôi động dành cho thiếu nhi. Lời bài hát là những lời mơ ước của một em bé về một thế giới bình yên, tràn đầy yêu thương, không có đau buồn. Đó là một ước mơ ngây thơ, trong sáng của mọi trẻ em trên toàn thế giới. Ca từ đơn giản nhưng đầy cuốn hút và giàu ý nghĩa. Đây là bài hát mà ba mẹ nhất định phải cho các bé nghe.

Lời bài hát:

Thật tuyệt vời biết bao nếu quanh ta trẻ lại
Mọi người như bé thơ thắm trên môi nụ cười

9.  Con Cào Cào

  • Tác giả: Khánh Vinh
  • Thể hiện: Bào Ngư

Con Cào Cào là bài hát có nội dung khuyên nhủ các em bé phải siêng năng tập thể thao. Chú cào cào trong bài hát rất thích thể thao nên có thể bay nhanh, bay cao. Do đó nếu các bé thường xuyên tập luyện thì sẽ có cơ thể khỏe mạnh, xinh đẹp. Ba mẹ hãy cho bé nghe bài hát này để khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại. Nhịp điệu sôi động của bài hát cũng thích hợp để làm nhạc nền tập thể dục buổi sáng.

Lời bài hát:

Con cào cào rất thích thể thao
Nên mới bay nhanh mới nhảy rất cao

Nhạc sôi động hay dành cho bé
Em bé muốn khỏe đẹp thì học siêng tập thể thao giống chú cào cào

11. Con Heo Đất

Em bé trong bài hát được mẹ mua cho một con heo đất. Em bé quyết tâm phải nuôi lớn heo đất bằng cách tiết kiệm mỗi ngày. Thông qua bài hát này, các bé hiểu hơn về cách tiết kiệm tiền, không chi tiêu phung phí vào những hoạt động khác như mua kem, mua bánh. Giai điệu bài hát nhộn nhịp, tạo sự cuốn hút, dễ nghe với các bé.

Lời bài hát:

Mẹ mua cho con heo đất…

12. Lý Con Chuột

  • Tác giả: Dân ca Nam Bộ
  • Thể hiện: Nhật Lan Vy

Lý Con Chuột là một bài hát dân ca Nam Bộ với giai điệu vui nhộn, lời bài hát lặp đi lặp lại nhiều lần, rất thú vị. Ba mẹ có thể mở bài hát này trong những giờ sinh hoạt như vui chơi, ăn uống của bé để tạo không khí vui tươi giúp bé nâng cao tinh thần hơn. 

Lời bài hát:

Chuột chê, chuột chê tình bằng lụa lẹp, lúa lép lụa lẹp
Lụa lẹp ta thấy nó hổng ăn

Những bài hát thiếu nhi hay cho bé
Bài dân ca Nam Bộ Lý Con Chuột có nhịp điệu vui tươi

13. Đá Dế

Đá Dế là trò chơi dân gian rất quen thuộc với nhiều trẻ em Việt Nam thời xưa. Bài hát Đá Dế do nhạc sĩ Lê Quốc Thắng sáng tác lấy cảm hứng từ trò chơi này. Con dế trống và con dế lửa trong bài hát đã có một trận đấu cam go. Ba mẹ hãy mở cho bé nghe bài hát này để giới thiệu cho bé trò chơi truyền thống này. 

Lời bài hát:

Con dế trống trong hang bò ra
Con dế lửa trong hang bò đến…

14. Chú Chim Alouette

Chú Chim Alouette là bài nhạc thiếu nhi sôi động được phổ lời Việt từ một bài nhạc Pháp. Lời bài hát lặp đi lặp lại kết hợp nhịp điệu nhộn nhịp, dồn dập khiến bài hát rất cuốn hút, có tính gây nghiện cao. Lời 2 của bài hát là lời tiếng Pháp. Ba mẹ có thể dùng nó để xây dựng tình yêu với thứ ngôn ngữ lãng mạn này cho các bé. Bài hát này cũng rất thích hợp để mở trong những giờ vận động, vui chơi.

Lời bài hát:

Alouette dễ thương hãy đến với ta nào
Alouette đến đây cùng ta hát ca

15. Ăn Khế Trả Vàng

Ăn Khế Trả Vàng là bài hát được sáng tác dựa trên câu chuyện cùng tên trong kho tàng cổ tích Việt Nam. Ở độ tuổi mầm non, các bé thường nhạy cảm và ghi nhớ âm nhạc tốt hơn. Do đó, nếu kể chuyện cổ tích kết hợp mở bài hát này, các bé sẽ ghi nhớ nội dung tốt hơn và hiểu hơn về thông điệp ở hiền gặp lành, không nên tham lam của câu chuyện. 

Lời bài hát:

Ăn khế của ta
Này quạ mi ăn khế của ta…

16. Alibaba

  • Tác giả: Lê Quốc Thắng
  • Thể hiện: Bảo An, Hà My,…

Alibaba là bản nhạc thiếu nhi sôi động nói về nhân vật cổ tích với tấm lòng dũng cảm có tên Alibaba. Nhạc sĩ đã lấy hình tượng chàng trai trẻ tuổi thông minh, quả cảm này để sáng tác nên bài hát. Bài hát truyền tải thông điệp các bé nên học theo tinh thần dũng sĩ của Alibaba, diệt trừ kẻ ác, xóa tan mây mù che khuất cuộc sống hạnh phúc của mọi người. 

Lời bài hát:

Khi xưa Alibaba như vầng trăng sáng chiếu trên trần gian (Alibaba)
Hôm nay Alibaba như chàng dũng sĩ hát vang lời ca (Alibaba)

Những bài hát sôi động dành cho bé
Dũng sĩ Alibaba vừa quả cảm vừa thông minh

17. Quả Gì 

Quả Gì có nội dung giáo dục trẻ em nhận biết những thứ quả quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày thông qua những đặc trưng nổi bật của chúng. Ba mẹ có thể vừa cho trẻ xem hình ảnh vừa mở bài hát này để trẻ dễ tưởng tượng ra thứ quả ấy hơn. Lời bài hát rất dễ thuộc cùng giai điệu dễ nghe nên trẻ rất thích và học nhanh hơn.

Lời bài hát:

Quả gì mà chua chua thế
Xin thưa rằng quả khế…

Với 17 bản nhạc thiếu nhi sôi động trên đây, các bé sẽ vừa có những giờ vui chơi thú vị vừa học thêm nhiều điều mới mẻ, bổ ích về cuộc sống xung quanh. Ngoài những bài hát đã được giới thiệu trên, ba mẹ có thể cho bé nghe thêm những bài hát khác trong danh sách sau: https://kids.pops.vn/music

  • TẢI POPS KIDS