Nhạc Cho Em Bé Trong Bụng Mẹ Giúp Phát Triển Trí Não

Âm Nhạc -
nhạc cho em bé trong bụng mẹ

Nhắc đến nhạc cho em bé trong bụng mẹ, ba mẹ không nên bỏ qua danh sách những bản nhạc bất hủ của nhà soạn nhạc Mozart vĩ đại. Việc mở nhạc cho bé trong bụng mẹ là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều ba mẹ hiện nay. Đặc biệt, ngoài tác dụng giúp bé có một giấc ngủ ngon và thư giãn, cho bé nghe nhạc của Mozart còn kích thích trí não em bé phát triển để trở thành những thiên tài về âm nhạc trong tương lai. Dưới đây là những bản nhạc dành cho bé trong bụng mẹ mà POPS Kids đã tổng hợp, mời ba mẹ tham khảo!

Eine Kleine Nachtmusik, K. 525: I. Allegro (Tiểu dạ khúc)

“Tiểu dạ khúc” là một trong những nhạc giao hưởng cho bé trong bụng mẹ nổi tiếng nhất được nhạc sĩ Mozart sáng tác vào ngày 10 tháng 8 năm 1787 tại thủ đô Viên (Áo). Đây cũng là một trong những serenade tiêu biểu nhất của nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo này.

nhạc cho bé thông minh trong bụng mẹ
Thai giáo từ trong bụng mẹ rất tốt cho thai nhi

The Magic Flute: Overture (Cây sáo thần)

“Cây sáo thần” đồng thời là tựa đề của vở nhạc kịch (kí hiệu K. 620) gồm 2 chương của soạn giả huyền thoại Mozart. Vở nhạc kịch này công diễn lần đầu tiên vào ngày 30 tháng 9 năm 1791 tại nhà hát Theater auf der Wieden (Viên). Đây cũng là nhạc không lời cho bé trong bụng mẹ được rất nhiều bà bầu lựa chọn để thai giáo cho con ngay từ khi chưa chào đời.

Rondo a La Turka (Sonata số 11 cho dương cầm)

Nói đến nhạc hay cho bé trong bụng mẹ thì “Rondo a La Turka” là cái tên mà ba mẹ nhất định không được bỏ qua nhạc phẩm sống động và tích cực này. Nhạc sĩ thiên tài Mozart đã sáng tác khi ông còn rất trẻ (khoảng 27 tuổi). Trong khoảng thời gian này, Mozart cũng chịu ảnh hưởng của các ban nhạc Janissary của Thổ Nhĩ Kỳ (một ban nhạc rất nổi tiếng vào thời điểm đó).

II. Romance. Larghetto (Horn Concerto số 3)

Bản nhạc không lời cho em bé trong bụng mẹ này có tiết tấu chậm rãi, du dương và êm dịu vừa giúp bé thư giãn, vừa hỗ trợ rất tốt trong việc phát triển thể chất và tinh thần.

nhạc không lời cho em bé trong bụng mẹ
Thai từ 3 tháng tuổi trở lên là đã có thể nghe nhạc cùng mẹ

III. Molto allegro (Giao hưởng số 40)

Nhạc cho bé yêu trong bụng mẹ mang tên “Bản nhạc giao hưởng số 40” của Mozart có giai điệu da diết, nhịp điệu đều đặn có pha một chút vui nhộn sẽ giúp em bé trong bụng mẹ rèn luyện khả năng ghi nhớ tốt hơn. Nó cũng được biết đến là bản nhạc cho bé thông minh trong bụng mẹ áp dụng được cho cả bé trai lẫn bé gái.

II. Adagio non troppo (Giao hưởng số 2)

Bản nhạc dành cho em bé trong bụng mẹ với giai điệu êm ái, chậm rãi này chắc chắn sẽ là chất xúc tác dễ dàng đưa trẻ vào giấc ngủ và làm cho các con có một tinh thần thoải mái và bình yên.

I. Molto allegro (Giao hưởng số 40)

Bản nhạc giao hưởng số 40 là một trong những bản nhạc cho bé trong bụng mẹ có nhiều đoạn cao trào, tiết tấu nhanh và dồn dập mạnh mẽ sẽ hỗ trợ các bé tăng cường khả năng tư duy và tập trung hơn.

III. Menuetto (Giao hưởng số 40)

Ngoài những đoạn cao trào thì bản nhạc này của Mozart cũng có những giai điệu chậm và du dương hơn để kích thích khả năng tư duy và sáng tạo cho các em bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ.

II. Romanze – Andante (Một đêm nhạc nhỏ)

Ba mẹ biết không, giai điệu da diết, nhẹ nhàng của “Một đêm nhạc nhỏ” – một trong những bài hát cho bé trong bụng mẹ sẽ làm dịu tâm trí, tinh thần bé rất nhiều đấy! Hãy thử vào mỗi tối trước khi đi ngủ mẹ nhé! 

nhạc giao hưởng cho bé trong bụng mẹ
Nghe nhạc và đọc sách là 2 hoạt động rất tốt để mẹ và bé thư giãn mỗi ngày

The Marriage of Figaro: Overture (Cuộc hôn nhân của Figaro)

Bản nhạc để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ trong lòng người nghe thông qua những đoạn cao trào dồn dập, xen vào đó là một vài đoạn nhẹ nhàng sâu lắng nhằm tăng khả năng nhận thức giữa không gian và thời gian, nhờ đó cải thiện khả năng tư duy cho em bé trong bụng mẹ.

Đối với những em bé sắp chào đời, ngoài chế độ dinh dưỡng thì việc mở nhạc cho em bé trong bụng mẹ nghe mỗi ngày không chỉ giúp phát triển tư duy một cách toàn diện mà còn là một phương pháp thư giãn hiệu quả cho mẹ bầu. Để em bé ngủ sâu và ngon giấc hơn, ba mẹ nên mở nhạc đúng cách với âm lượng vừa phải, thỉnh thoảng có thể thay đổi nhạc không lời bằng các thể loại khác như: nhạc tiếng Anh cho bé trong bụng mẹ, nhạc tiếng Anh có lời, nhạc nhẹ,…

Tại POPS Kids có rất nhiều bản nhạc hay giúp mẹ thư giãn và hỗ trợ bé yêu phát triển toàn diện. Đừng quên ghé POPS Kids mỗi ngày để được cập nhật những bản nhạc mới nhất và hay nhất cho bé ba mẹ nhé!

  • TẢI POPS KIDS