Top Những Bài Nhạc Cho Bé Nhảy Hay Nhất Và Một Số Lưu Ý

Âm Nhạc -
nhạc cho bé nhảy

Ba mẹ đang tìm nhạc cho bé nhảy? Nhạc cho bé nhảy múa là một trong những phương pháp ưu việt phát triển kỹ năng vận động và ngôn ngữ hình thể cho trẻ em. Đặc biệt, nếu mở nhạc cho em bé nhảy bằng Tiếng Anh còn rất tốt trong việc học ngoại ngữ. Bài viết dưới đây của POPS Kids là top 9 bài nhạc nhảy cho bé mầm non bằng tiếng Anh hay nhất để các bé có thể vừa chơi vừa hát cùng các bạn của mình. Mời ba mẹ tham khảo!

Top những bài hát và nhạc nhảy cho bé yêu

Baby Shark Dance

nhạc nhảy cho bé mầm non
Bài hát “Baby Shark” được hàng triệu trẻ em yêu thích

Nhắc đến nhạc vui cho bé nhảy thì không thể bỏ qua cái tên đình đám “Baby Shark Dance”. Bài nhạc vui cho bé nhảy này được đăng lên YouTube lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2016 và nhanh chóng trở thành bài hát được hàng triệu em nhỏ trên khắp thế giới yêu thích. MV đơn giản là hình ảnh hai em bé hát và thực hiện những động tác vũ đạo đơn giản mô phỏng các thành viên trong đại gia đình cá mập trên nền nhạc vui nhộn.

Hiện nay, bài hát “Baby Shark Dance” đã trở thành một bài nhạc cho em bé nhảy quen thuộc nhờ ca từ đơn giản, dễ nhớ với điệp khúc “doo-doo-doo-doo”. Đi kèm với đó là những bước nhảy đơn giản và rất dễ thực hiện khiến chúng trở nên phổ biến với trẻ em, đặc biệt là các bé dưới 5 tuổi. 

>>> Xem thêm: “Dạy bé nhảy – Hoạt động thú vị ba mẹ không nên bỏ qua

Twinkle Twinkle Little Star

nhạc cho bé nhảy múa
Bài hát “Twinkle Twinkle Little Star” ngắn gọn, dễ thuộc

Bài hát “Twinkle Twinkle Little Star” với giai điệu vui nhộn kèm vũ đạo là các hành động miêu tả ngôi sao lấp lánh. Đặc biệt, đoạn điệp khúc như là những lời mời gọi bé cùng hòa theo điệu nhạc để nhảy múa một cách vui nhộn:

“Twinkle, twinkle, little star.
How I wonder what you are.
Up above the world so high,
Like a diamond in the sky. 
Twinkle, twinkle, little star.
How I wonder what you are”.

Ten Little Dinos Dance

nhạc cho trẻ nhảy
Bài hát “Ten Little Dinos Dance” có nhiều từ vựng tiếng Anh bổ ích cho bé

Thêm một bài hát nhạc cho bé học nhảy vui nhộn nữa mà ba mẹ không nên bỏ qua đó là “Five Little Dinos Dance”. Với bài hát này, các bé có thể nhảy múa đúng theo các động tác ngay từ lần đầu tiên. Bên cạnh đó, bài hát có lời khá đơn giản và dễ thuộc sẽ giúp các con có thể ghi nhớ thêm được một số từ vựng tiếng Anh cơ bản mà không gây nhàm chán.

The Gummy Bear Song

nhạc cho em bé nhảy
Chú gấu xanh dễ thương trong “The Gummy Bear Song”

“The Gummy Bear Song” là một bài hát mới lạ mượn hình ảnh từ chú gấu Gummy – một loại kẹo hình gấu được ưa chuộng tại Đức. Gấu Gummy có tạo hình dễ thương với màu xanh lá cây, mang giày thể thao và đặc biệt chỉ mặc duy nhất một bộ đồ lót màu da cam.

Tác giả của “The Gummy Bear Song’” là một nhạc sĩ người Đức tên là Christian Schneider. Bài hát này được phát hành bởi nhãn hàng Gummybear International. Ngay lần đầu tiên phát hành tại Hungary, bài hát này đã đứng Top 1 liên tiếp trong vòng 8 tháng và trở thành một vũ điệu toàn cầu dành cho trẻ em như là một Meme Internet chính hiệu.

Tooty ta Song

nhạc cho bé học nhảy
Bài hát “Tooty ta Song” cho các bé thích khiêu vũ

“Tooty ta Song” là một trong các bài hát khiêu vũ vui nhộn cho các bạn nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo. Lời bài hát vui tai được lặp đi lặp lại với những động tác lắc hông là trò chơi vừa giúp các bé thoải mái tinh thần sau những giờ học căng thẳng ở trường, vừa kích thích trẻ yêu thích vận động, nhảy múa.

Lời bài hát: 

“Hey everybody!
Let’s do the “Tooty Ta”
A Tooty Ta, A Tooty Ta
A Tooty Ta ta
A Tooty Ta, A Tooty Ta
A Tooty Ta ta…”

Head And Shoulder Knees And Toes

nhạc bé nhảy
Bài hát “Head And Shoulder Knees And Toes” giúp bé có thêm từ vựng về chủ đề bộ phận trên cơ thể

Bài hát này cũng là một bài học từ vựng tiếng Anh hiệu quả cho bé về chủ đề các bộ phận trên cơ thể của bé gồm chân, đầu gối, đầu, tay, vai… Với mỗi câu hát, các nhân vật hoạt hình sẽ vừa hát vừa nhún nhảy và dùng tay chỉ vào bộ phận tương ứng. Đây là bài hát rất đáng để cho bé học và nhảy theo đúng không nào?

Animal Rhythms

nhạc vui nhộn cho bé tập nhảy
Bài hát “Animal Rhythms” nói về chủ đề động vật

Thêm một bài hát sôi động về chủ đề động vật nữa mà phụ huynh nên cho bé nghe và nhảy theo. Lời bài hát khá dài nhưng phần vũ đạo cực kỳ đơn giản với hình minh họa là những nhân vật hoạt hình dễ thương chắc chắn sẽ khiến các bé rất thích thú. Ngoài ra, bài hát cũng sẽ giúp bé học thêm được một số động từ, danh từ tiếng Anh về động vật nữa đấy nhé!.

If you are happy

nhạc vui nhộn cho bé nhảy
Lời ca quen thuộc của “If you are happy and you know it, clap your hands”

“If you are happy and you know it, clap your hands” là lời ca quen thuộc được rất nhiều bạn nhỏ trên khắp thế giới yêu thích. Ca khúc này không chỉ phù hợp để xây dựng một không khí sôi động mà nó còn giúp trẻ khởi động trước khi học tập một cách đầy hứng khởi và vui vẻ.

>>> Hoặc ba mẹ có thể cùng bé đón xem chương trình Mầm chồi lá Dance để bé vừa nhảy theo những giai điệu đáng yêu lại vừa học tiếng Anh một cách dễ dàng nào!

Deep Deep Deep

“Deep deep deep” là một bài nhạc cho bé nhảy với phần vũ đạo phù hợp với các bé 5 tuổi trở lên. Với bài hát này, bé có thể vừa hát vừa nhảy cùng bạn bè của trên nền nhạc sôi động và rộn rã.

nhạc vui cho bé nhảy
“Deep deep deep” cho những bé hiếu động, thích nhảy múa

Vì sao ba mẹ nên mở nhạc cho bé nhảy múa?

Khi mở nhạc vui nhộn cho bé tập nhảy, ba mẹ có thể hát theo, hoặc cùng con nhún nhảy theo điệu nhạc để cho bé cảm nhận thấy sự vui tươi, phấn khích, từ đó trí não cũng được phát triển một cách tốt hơn.

Ngoài ra, việc tập cho bé nhảy theo nhạc cũng là một phương pháp rèn dũa cho bé tình yêu với âm nhạc. Hơn thế nữa, vận động thường xuyên sẽ giúp bé có một cơ thể dẻo dai, nhanh nhẹn và hoạt bát. Đối với các bé thường xuyên tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử thì đây cũng là cách bảo vệ bé khỏi những nội dung không phù hợp với lứa tuổi trên internet.

nhạc nhảy cho bé yêu
Nhảy múa theo nhạc giúp bé phát triển kỹ năng vận động

Một số lưu ý khi mở nhạc cho bé học nhảy

Cho bé nghe với âm lượng phù hợp

Không nên mở nhạc cho bé nghe với âm lượng quá lớn vì nó sẽ ảnh hưởng đến thính lực của bé. Ngoài ra, ba mẹ cũng nên sử dụng loa ngoài thay vì cho bé nghe headphone nhé!

Thời gian nghe nhạc hợp lý

Mỗi ngày, ba mẹ chỉ nên cho bé nghe và nhảy theo nhạc tầm 15-20 phút. Để bé chơi trong thời gian quá lâu sẽ khiến con cảm thấy mệt mỏi, thậm chí là chán nản nếu đó là bài hát mà bé không thích.

Cố định giờ nghe nhạc của trẻ

Ba mẹ cũng nên cố định giờ nghe nhạc để hình thành thói quen cho bé. Nếu thấy con có hứng thú thì sau đó có thể tăng dần tần suất nghe và nhảy theo nhạc, nhớ là phải phù hợp với sức khỏe của bé nữa mẹ nhé!

Chơi cùng bé

Như đã nói ở trên, việc nghe nhạc và cùng bé nhảy theo những giai điệu vui nhộn sẽ tạo sự gắn kết thêm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, bé cũng sẽ học thêm được một số kỹ năng từ ba mẹ như: biểu cảm, cách bắt nhịp, dừng, nghỉ đúng chỗ,…

Cho trẻ nghe đi nghe lại nhiều lần

Với những bài hát mà bé yêu thích thì ba mẹ hãy cho bé nghe đi nghe lại thật nhiều lần để bé có cơ hội thể hiện tài năng nhảy múa điêu luyện của mình nhé!

Trên đây là top những bài nhạc cho bé nhảy hay nhất mà POPS Kids Learn muốn gửi đến các bậc phụ huynh và các em nhỏ, đặc biệt là các bé lứa tuổi mẫu giáo. Hi vọng sau bài viết này, ba mẹ và bé sẽ có thêm những phút giây vừa chơi vừa học với âm nhạc thật thoải mái và vui vẻ.

  • TẢI POPS KIDS