Top 10 Bản Nhạc Cho Bé 1 Tuổi Hay Nhất!

Âm Nhạc -
nhạc cho bé 1 tuổi

Các bản nhạc cho bé 1 tuổi thường xoay quanh các chủ đề thân quen như gia đình, bạn bè, thế giới động thực vật. Giai điệu nhạc thiếu nhi đa dạng thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc của tuổi thơ như hồn nhiên, ngây thơ và tinh nghịch. Do đó, đây là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của các bé. Cùng POP Kids bật ngay danh sách 10 bản nhạc cho bé 1 tuổi hay nhất sau!

Cháu yêu bà

Cháu yêu bà là bài nhạc thiếu nhi cho bé 1 tuổi quen thuộc với trẻ em Việt Nam. Hầu như bất kỳ đứa trẻ nào cũng từng nghe qua và học thuộc bài hát do nhạc sĩ Xuân Giao sáng tác này.

nhạc thiếu nhi cho em bé 1 tuổi
Tình cảm bà cháu thắm thiết được thể hiện qua bài hát

Giai điệu của bài hát rất dễ thương và dễ hát theo. Nội dung ý nghĩa, thể hiện tình cảm của con cháu với ông bà. Hơn nữa, ca khúc cũng rất dễ thuộc nên thường được người lớn dạy cho bé tập nói, tập hát.

Em là hoa hồng nhỏ

Em là hoa hồng nhỏ là bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, tươi vui do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác. Ca khúc này thường được lựa chọn trong các hội diễn, hội thi âm nhạc. Lời bài hát nên thơ, có trang sách hồng, có những vần thơ và bông hồng nhỏ. Ba mẹ có thể chọn bài nhạc cho em bé 1 tuổi này để bồi dưỡng tâm hồn thơ ca cho các bé.

Cả nhà thương nhau

Nhắc đến ca nhạc thiếu nhi cho bé 1 tuổi, không thể bỏ qua tác phẩm Cả nhà thương nhau của nhạc sĩ Phan Văn Minh. Đây là bài hát thiếu nhi lấy đề tài về tình cảm gia đình rất nổi tiếng và quen thuộc. Tác giả chia sẻ mình đã sáng tác bài hát này chỉ trong vòng 15 phút để dành tặng gia đình sau chuyến đi công tác xa. 

nhạc thiếu nhi dành cho bé 1 tuổi
Ca khúc thể hiện tình yêu thường của mọi người trong gia đình dành cho nhau

Nội dung ca khúc chỉ có 4 câu ngắn gọn với giai điệu vui tươi nên rất có sức cuốn hút lớn với các bé. Ca từ giản dị, thể hiện tình cảm rộng lớn mà ba mẹ dành cho con cũng như tình yêu của các con dành cho đấng sinh thành.

Cho con

Cho con là bài nhạc thiếu nhi dành cho bé 1 tuổi quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Ca khúc được phổ nhạc bởi nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Tuấn Dũng nên có ca từ mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa. Giai điệu bài hát sâu lắng, thể hiện tình yêu thương vô bờ bến và tấm lòng sẵn sàng hy sinh của cha mẹ dành cho con.

Ba ngọn nến lung linh

Ba ngọn nến lung linh là bản nhạc thiếu nhi cho em bé 1 tuổi do nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác. Hình ảnh ba ngọn nến đại diện cho từng thành viên trong gia đình. Ca khúc truyền tải thông điệp về hạnh phúc gia đình, tình yêu thương, gắn kết giữa các thành viên. 

nhạc cho em bé 1 tuổi
Ca khúc truyền tải thông điệp về gia đình hạnh phúc, ấm áp

Ngày đầu tiên đi học

Ngày đầu tiên đi học là ca khúc được phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Viễn Phương. Nội dung ca khúc thể hiện tâm trạng phức tạp của các em nhỏ trong ngày đầu tiên đi học, có chút bỡ ngỡ, có chút hồi hộp, có chút lo lắng, pha lẫn chút háo hức. 

Với các em bé 1 tuổi, nội dung này có phần xa lạ. Tuy nhiên, với giai điệu nhẹ nhàng và ca từ đơn giản, ba mẹ có thể mở bài hát này cho bé nghe để bé làm quen dần với không khí đi học.

Trái đất này là của chúng mình

Trái đất này là của chúng mình là ca khúc thể hiện khát vọng về hòa bình thông qua những biểu tượng quen thuộc với trẻ thơ như chim bồ câu, hải âu, bầu trời xanh,… Bài hát dạy cho các bé tầm quan trọng của sự hòa bình, hạnh phúc. Cách thể hiện với ca từ giản dị, gần gũi và nhịp điệu vui nhộn càng khiến thông điệp này đến gần với các bé hơn.

ca nhạc thiếu nhi cho bé 1 tuổi
Bài hát truyền tải về thông điệp hòa bình

Peek A Boo

Peek A Boo là bài nhạc tiếng Anh cho bé 1 tuổi, mô phỏng trò chơi “Hú À” quen thuộc ở Việt Nam. Ba hoặc mẹ sẽ dùng đôi bàn tay bịt mắt và nói cậu “Peek A Boo, I see You”. Hành động này khiến trẻ cảm thấy tò mò, phấn khích. Kèm theo đó là giai điệu lặp đi lặp lại khiến bé dễ nhớ, dễ thuộc lời bài hát hơn.

Chúc bé ngủ ngon

Chúc bé ngủ ngon là bài nhạc cho bé 1 tuổi ngủ ngon do nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác. Lời bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng, giai điệu dịu nhẹ, êm đềm, giúp các bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ say nồng.

nhạc thiếu nhi cho bé 1 tuổi
Giai điệu êm dịu đưa bé vào giấc ngủ sâu

Cò lả

Cò lả là điệu dân ca đồng bằng Bắc Bộ quen thuộc. Nội dung gốc của ca khúc thể hiện tinh thần lạc quan của người nông dân trong mùa vụ. Sau khi được phổ nhạc, bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, êm ả, thích hợp để làm nhạc ru ngủ cho bé 1 tuổi.

Trên đây là 10 bài nhạc cho bé 1 tuổi với nội dung đa dạng từ gia đình, trường học đến cuộc sống xung quanh. Với danh sách những ca khúc trên, ba mẹ có thể mở cho bé nghe vào nhiều dịp như ăn cơm, chơi trò chơi, ngủ,… Để biết thêm nhiều bài hát dành cho bé yêu khác, ba mẹ hãy truy cập vào link sau: https://kids.pops.vn/music

  • TẢI POPS KIDS