CoComelon – Series Nhạc Thiếu Nhi Vui Nhộn Tiếng Anh Đạt Mốc Tỷ View

Âm Nhạc -
nhạc thiếu nhi cocomelon

3.5 tỷ lượt xem mỗi tháng, hơn 100 triệu người đăng ký theo dõi, CoComelon đã trở thành một hiện tượng của series giải trí và giáo dục cho trẻ mầm non. Vậy đâu là công thức tạo nên sự thành công này của CoComelon?

Thành tích siêu khủng của CoComelon

15 năm trước, khi mới bắt đầu, cặp vợ chồng Jay Jeon – người sáng lập của Treasure Studio Inc., đơn vị sở hữu CoComelon, chỉ xem CoComelon như một sở thích ngoài giờ và cả hai sản xuất các video hoạt hình ngắn đơn giản để giúp con trai giải trí. 

Kinh nghiệm làm phim và viết kịch bản của Jay Jeon kết hợp với kỹ năng vẽ tranh minh họa sách trẻ em của vợ đã tạo ra 1 channel có nhiều lượt xem nhiều nhất tại Mỹ với hơn 3.5 tỷ view hàng tháng. Kênh YouTube duy nhất có thể đánh bại CoComelon về lượt xem là T-Series, một channel phát nhạc trực tuyến có trụ sở tại Ấn Độ. Bên cạnh việc vượt qua các kênh khác về lượt xem, kênh YouTube CoComelon được theo dõi nhiều nhất tại Mỹ với 100 triệu lượt đăng ký. 

“Chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng kênh của mình có thể phát triển lớn như vậy hoặc có thể thu hút một lượng lớn người theo dõi trung thành như vậy.”

— ông Jeon chia sẻ với The Independent

Cảm hứng xây dựng CoComelon

Cặp đôi đã đăng tải video đầu tiên của họ vào năm 2006 dưới tên ABCkidTV sau khi phát hiện ra rằng các con của họ rất thích những clip hoạt hình ngắn.

“Phản ứng của những đứa trẻ nhà tôi đã cho chúng tôi sự tự tin để tiếp tục theo đuổi sở thích này.” ông Jeon nói.

Từ đó, các video khác liên tục được sản xuất với những bài hát tiếng Anh vui nhộn, hình ảnh hoạt hình đầy màu sắc để các bé thỏa sức giải trí. Bên cạnh đó, các bé còn có thể học hỏi những kiến thức bổ ích trong cuộc sống thông qua những bài học được lồng ghép vào từng video.

Sau đó, ABCkidTV đã được đổi tên vì tên ban đầu có vẻ “hạn chế” trên YouTube. Cái tên mới “CoComelon” mang đến cảm giác toàn cầu và thú vị cho trẻ em hơn. Vì vậy, họ đã quyết định thay đổi, giúp CoComelon ngày càng trở nên nổi tiếng hơn.

chương trình thiếu nhi Cocomelon
Những nhân vật đáng yêu trong CoComelon

“Chúng tôi đã cố gắng tạo ra những nhân vật đáng yêu, dễ mến và gần gũi với mọi người. Chúng tôi bắt đầu nghĩ về những nhân vật JJ, YoYo và TomTom, và theo thời gian, chúng tôi đã xây dựng một gia đình xung quanh chúng – cha mẹ, ông bà, bạn động vật, bạn học cùng trường, ”ông Jeon nói.

Tập trung vào khán giả và những giá trị cốt lõi

Những người sáng lập của CoComelon cũng đầu tư nghiên cứu về những vị khán giả nhỏ tuổi của mình, về những gì mà các bé đang trải qua hàng ngày như lớn lên, học hỏi những điều mới mẻ, bắt gặp nhiều thử thách mới như phải tập đi hoặc làm quen với bạn mới. “Chúng tôi hy vọng các bé sẽ chia sẻ những trải nghiệm tương tự như những nhân vật trong video của CoComelon ”.

Khi lượng người xem của kênh tăng lên, những người sáng lập cũng chú ý duy trì những giá trị cốt lõi, những gì đã thu hút và giữ chân người xem cho đến hiện tại. “Với tất cả những gì chúng tôi làm, chúng tôi muốn các gia đình trên thế giới xem CoComelon như một đối tác hỗ trợ các bậc cha mẹ trong việc học tập và phát triển của con cái.” ông nói thêm.

CoComelon cũng tham gia vào các chủ đề nóng trên thế giới kịp thời. Một ví dụ điển hình là các video hướng dẫn các bé rửa tay đúng cách hay chia sẻ các hoạt động tại nhà bé có thể làm trong đại dịch COVID-19.

Cocomelon cho bé
Những video của CoComelon kết hợp nội dung giải trí và giáo dục vô cùng thú vị

“Chúng tôi đang rất chú trọng vào chất lượng nội dung của mình và đảm bảo nội dung phong phú cho người xem. Chất lượng nội dung chính là một phần quan trọng trong tôn chỉ của công ty.” trích lời Jay Jeon.

Ngày 10/3, series CoComelon đã chính thức ra mắt tập đầu tiên tại Việt Nam trên ứng dụng POPS Kids. Không chỉ mang về 150 tập CoComelon được đánh giá cao nhất trong cả series, POPS còn đặc biệt phát hành độc quyền 72 tập mới nhất của series này tại Việt Nam trên ứng dụng POPS Kids. Các vị phụ huynh đừng bỏ qua loạt series giáo dục và giải trí nổi tiếng nhất thế giới này nhé! 

  • TẢI POPS KIDS