7 bài hát về ước mơ hay nhất dành cho các bé thiếu nhi

Âm Nhạc -
bài hát về ước mơ

Ước mơ là chủ đề thường gặp trong các bài hát dành cho thiếu nhi. Vì đây là độ tuổi ham muốn khám phá về thế giới và có nhiều khát vọng về tương lai. Để khuyến khích con tìm hiểu về bản thân và biết được ước mơ của mình là gì ngay từ bé, ba mẹ hãy cho con nghe bài hát về ước mơ khát vọng do POPS Kids tổng hợp sau!

1. Ước Mơ Của Bé

Ước Mơ Của Bé là bài hát về ước mơ của thiếu nhi do nhạc sĩ Trung Dũng sáng tác. Bài hát giới thiệu đến với các bé những nghề nghiệp mơ ước như cô giáo, bác sĩ, phi công, họa sĩ,… Bài hát cũng dạy các em để đạt được ước mơ thì phải chăm ngoan học tập và trở thành người có ích cho xã hội.

Lời bài hát:

Có khi nào, bé có những ước ao
Có khi nào, bé mơ làm cô giáo…

2. Những Ước Mơ

  • Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện
  • Thể hiện: Bảo An

Cá khúc Những Ước Mơ là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Lời bài hát cũng chính là những lời tâm tình của các cô bé, cậu bé gửi đến những vì sao, vầng trăng mong ước thế giới chẳng còn chiến tranh. Giai điệu bài hát vui tươi, cuốn hút, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

Lời bài hát:

Ơi các bạn mình ơi! Tay nắm chặt bàn tay!
Ca hát cùng ngàn mây rồi mặt trời đỏ tươi tỏa sáng…

Bài hát có giai điệu vui vẻ, tươi sáng

3. Ước Mơ Trẻ Thơ

  • Tác giả: Thập Nhất
  • Thể hiện: Nhật Lan Vy

Ước Mơ Trẻ Thơ là một bài hát về ước mơ của bé cực kỳ đáng yêu khác. Trong bài hát, em bé đã bật mí giấc mơ trở thành nàng tiên của mình cho các bạn búp bê, gấu bông, mèo con. Em muốn trở thành nàng tiên chăm ngoan học giỏi, được ba mẹ thương yêu, đồng thời có thể đi giúp đỡ các bạn nghèo khó có thể đến trường.

Lời bài hát:

Búp bê ơi gấu bông ơi bé mèo ngoan của chị ơi
Các em xem chị giống nàng tiên…

bài hát về ước mơ của thiếu nhi
Bé ước mình là nàng tiên để làm nhiều điều có ích

4. Ước Mơ Tuổi Thơ

  • Tác giả: Lê Ưu Điểm
  • Thể hiện: Lan Vy – Phương Quỳnh – Thanh Thủy

Ước Mơ Tuổi Thơ của nhạc sĩ Lê Ưu Điểm là bài hát nói về ước mơ ngây thơ nhưng chứa đầy tình cảm của các bé dành cho cha mẹ, ông bà, thầy cô. Các em ước những người lớn luôn yêu thương, quan tâm các em sẽ khỏe mạnh, trẻ mãi và bên cạnh các em dài lâu.

Lời bài hát:

Em ước cho mẹ trẻ mãi như bài ca
Em ước cho ba luôn tươi như màu lá…

những bài hát về ước mơ tuổi trẻ
Ca khúc thể hiện ước mơ ngây ngô nhưng chứa chan tình cảm của trẻ thơ

5. Ước Mơ

Ước Mơ là bài hát về ước mơ tuổi học trò, kể về các nghề nghiệp trong mơ ước của học sinh. Bạn học trong bài hát muốn trở thành cô giáo để dạy dỗ các học sinh, muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho bao người. Để đạt được ước mơ này, bạn thầm hứa sẽ cố gắng học hành chăm ngoan. Ba mẹ hãy cho bé nghe bài hát này để rèn luyện ý thức học tập và nuôi dưỡng ước mơ cho các bé.

Lời bài hát:

Em muốn làm cô giáo,
Đi dạу những trò ngoɑn,…

6. Vì Tôi Còn Sống 

  • Tác giả: Tiên Tiên

Vì Tôi Còn Sống là một trong những bài hát về ước mơ tuổi trẻ truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất. Từ khi mới ra mắt, ca khúc này đã được các bạn trẻ yêu thích và chia sẻ rộng rãi. Lời bài hát đơn giản nhưng rất cuốn hút, tạo không khí lạc quan, vui vẻ. Thông điệp “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép” và “Cứ đam mê dù nhiều người cười chê” chính là lời cổ vũ tích cực đến với người nghe, giúp họ có thêm động lực nỗ lực thực hiện ước mơ của mình.

Lời bài hát: 

Khi xưa ngây thơ dại khờ tôi hay chê bai
Mình ngu si…

những bài hát về ước mơ
Vì Tôi Còn Sống là bài hát truyền tải thông điệp sống hết mình rất hay

7. Chắp Cánh Ước Mơ

Chắp Cánh Ước Mơ là bài hát thể hiện tâm sự của một bạn học sinh. Bạn ấy ước mơ rằng mình có thể chăm ngoan, học giỏi để mai sau có thể góp phần xây dựng quê hương tươi đẹp hơn. Đây là bài hát rất thích hợp dùng để bồi đắp lòng ham hỏi và tình yêu quê hương, đất nước của các bạn học sinh.

Bằng những ca từ, giai điệu cuốn hút, các nhạc sĩ đã gửi gắm thông điệp cổ vũ người nghe theo đuổi niềm đam mê của mình. Ba mẹ hãy cho con nghe những bài hát về ước mơ trong danh sách trên để giúp con nuôi dưỡng đam mê và có thêm động lực theo đuổi chúng. Ngoài ra đừng quên mở những ca khúc giáo dục cuốn hút bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt khác tại: https://kids.pops.vn/music

  • TẢI POPS KIDS