15 Bài hát về sức khỏe cho trẻ mầm non

Âm Nhạc -
Bài hát về sức khỏe

Những bài hát về sức khỏe sẽ là phương tiện để giúp các em nhỏ hình thành và nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe của mình, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, biết vệ sinh cá nhân, ăn uống điều độ để luôn được khỏe mạnh. Trong bài viết này, POPS Kids sẽ giới thiệu đến các bé danh sách những bài hát về chủ đề sức khỏe hay nhất. 

1. Sức Khỏe Là Vàng

  • Sáng tác: Nguyễn Văn Chung

Sức Khỏe Là Vàng sáng tác nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là một trong những bài hát về sức khỏe cho các bé thiếu nhi. Giai điệu vui tươi, ca từ dễ thương tạo sự hứng thú cho các em nhỏ khi nghe bài hát này. Ca khúc mang lại thông điệp về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người, khuyến khích các em nhỏ phải siêng năng luyện tập thể dục thể thao, không được thức khuya sẽ làm bản thân thêm lười biếng. Ngoài ra còn phải biết ăn nhiều rau, trái cây, uống đủ nước và chăm chỉ đánh răng mỗi ngày để giữ một thân thể khỏe mạnh.  

Lời bài hát:

Cả nhà ta siêng năng tập thể thao mỗi sáng

Khỏe để luôn yêu đời và vui tươi

Đừng xem phim ham chơi hay thức khuya mỗi tối

Chỉ cho ta thêm lười ngày mai thôi

2. Tập Thể Dục Buổi Sáng

  • Sáng tác: Minh Trang

Tập Thể Dục Buổi Sáng của tác giả Minh Trang được trình bày bởi các bé nhóm Mầm Chồi Lá là một bài hát về chủ đề sức khỏe dành cho các bé thiếu nhi đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ. Nhịp điệu sôi động, bắt tai thường xuyên được mở cho các bé nghe vào giờ tập thể dục tạo sự thích thú cho các em. Lời bài hát là những động tác tập thể dục đơn giản thích hợp cho các em thiếu nhi luyện tập theo, gồm bốn động tác cơ bản: hít thở, vươn tay lên trời, đưa tay xuống ngang vai, hai tay song song trước mặt và buông tay. Bài hát vừa tạo sự thú vị vừa giúp các em có thể rèn luyện các động tác theo lời bài hát theo những giai điệu vui nhộn. 

Lời bài hát: 

Cô dạy em bài thể dục buổi sáng 

Một – hai – ba bốn hít thở hít thở hít thở !

Một! Tay đưa cao lên trời 

Hai! Tay giang ngang bờ vai 

Ba! Tay song song trước mặt 

Bốn! Buông thả hai tay 

bài hát về chăm sóc sức khỏe
Mầm Chồi Lá – Tập 114: Tập thể dục buổi sáng

3. Rửa mặt như mèo 

  • Sáng tác: Hàn Ngọc Bích 
  • Trình bày : Bé Bào Ngư

Rửa Mặt Như Mèo, bài hát hay về sức khỏe cho trẻ mầm non, đã rất quen thuộc với các em nhỏ với giai điệu, ca từ đầy đáng yêu. Ca khúc dạy các bé phải biết dùng khăn để rửa mặt để giữ gìn vệ sinh khuôn mặt thật sạch sẽ, tránh tình trạng bị đau mắt. Bài hát với hình ảnh rửa mặt như mèo đầy dễ thương, nhịp điệu vui tươi, bắt tai tạo nên sự thích thú cho trẻ khi lắng nghe bài hát này. 

Meo meo meo, rửa mặt như mèo 

Xấu xấu lắm chẳng được mẹ yêu 

Khăn mặt đâu mà ngồi liếm mép 

Đau mắt rồi lại khóc meo meo

bài hát về sức khỏe cho trẻ mầm non
Bé Bào Ngư – Rửa mặt như mèo

4. Bé Khỏe Bé Ngoan

  • Sáng tác: Nguyễn Văn Hiên
  • Trình bày: Phan Hiếu Kiên 

Bé Khỏe Bé Ngoan là bài hát về chăm sóc sức khỏe dành cho trẻ mầm non được trình bày bởi giọng hát của bé Phan Hiếu Kiên. Ca khúc với giai điệu sôi động, vui nhộn giúp các bé hào hứng khi lắng nghe, trở thành một em bé khỏe, em bé ngoan. Bài hát với nội dung mong muốn các bé ăn ngon, ngủ ngon, giữ gìn sức khỏe và học hành thật chăm ngoan sẽ là niềm vui cho cả gia đình. 

Lời bài hát:

Em bé khỏe, em bé ngoan

Chỉ mong sao em lớn nhanh từng ngày

Em bé khỏe, em bé ngoan

Em ca hát làm vui cả nhà

các bài hát về sức khỏe
Bé Phan Hiếu Kiên – Bé Khỏe Bé Ngoan

5. Bé Vui Khỏe

  • Sáng tác: Ngọc Trung
  • Trình bày: Phan Hiếu Kiên

Bé Vui Khỏe là một trong những bài hát hay về sức khỏe được trình bày bởi bé Phan Hiếu Kiên. Các bé khi thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Tập thể dục nâng cao sức khỏe sẽ giúp các bé “ học hành tiến mau” và “chẳng ốm đau đâu”, mang lại “da dẻ hồng hào, trí tuệ nâng cao”. Ngoài ra, ca khúc còn phê phán những hành động lười biếng, sáng ra chỉ nằm ì một chỗ không chịu luyện tập thể dục thể thao. Từ đó, bài hát mang lại động lực và sự yêu thích luyện tập thể thao cho các em nhỏ.  

Lời bài hát:

Tập thể dục tập thể thao

Bé học hành tiến mau

Bé chẳng ốm đau đau

Tập thể dục tập thể thao

Da dẻ hồng hào trí tuệ nâng cao

bài hát hay về sức khỏe
Bé Phan Hiếu Kiên – Bé Vui Khỏe

6.  Healthy Food

  • Trình bày: Mầm Chồi Lá

Ca khúc Healthy Food được trình bày bởi các em nhỏ trong series Mầm Chồi Lá đến từ kênh thiếu nhi POPS Kids. Những thói quen tốt cần được giữ gìn để bảo vệ răng miệng bằng cách ăn uống những loại thức ăn tốt cho sức khỏe, không ăn quá nhiều đồ ngọt và đánh răng mỗi ngày. Giai điệu vui nhộn, tình huống sinh động về những chiếc răng sâu giúp các em nhỏ dễ dàng học cách đánh răng và ăn uống điều độ để giữ gìn sức khỏe của bản thân mình. 

Lời bài hát:

Sáng với tối sau khi ăn

Nhớ đánh răng mỗi ngày

Nhìn nhìn răng xinh

Không còn sâu răng nữa

những bài hát về sức khỏe
Mầm Chồi Lá 2022 – Tập 5: Healthy food – Thói quen tốt cần được giữ gìn

7. Học Thể Thao Giỏi Như Papa

  • Trình bày: Mầm Chồi Lá

Học Thể Thao Giỏi Như Papa cũng là một trong các bài hát về sức khỏe trong series âm nhạc thiếu nhi Mầm Chồi Lá.  Với giai điệu vui vẻ, đây là bài hát dành cho các bé luyện tập thể dục thể thao để tăng cường cùng với gia đình. Ca khúc sẽ mang lại cho các em những khoảng thời gian giải trí, kết hợp luyện tập đầu vui nhộn và thoải mái. 

Lời bài hát:

1,2,3,4 Lắc lắc nghiêng nghiêng

Cùng ba xoay hông với xoay đôi vai

Rèn luyện sức khỏe ước mơ bay cao

Thể thao vui sao, ta sẽ trông thật “quào”

những bài hát hay về sức khỏe
Mầm Chồi Lá 2022 – Tập 6: Học Thể Thao Giỏi Như Papa

8. Ồ Sao Bé Không Lắc

  • Sáng tác: Ngọc Uy 

Ồ Sao Bé Không Lắc là một bài hát về chủ đề sức khỏe, thể dục thể thao giúp các em nhỏ vừa lắng nghe nhịp điệu vừa thực hiện các động tác thú vị. Giai điệu vui nhộn, sôi động khiến các bé thích thú khi thực hiện theo các động tác trong lời bài hát. Những động tác đưa tay và lắc lư cơ thể đầy đáng yêu giúp các bé vừa giải trí vừa có thể vận động cơ thể. 

Lời bài hát:

Đưa tay ra nào, nắm lấy cái tai

Lắc lư cái đầu, lắc lư cái đầu

Ồ sao bé không lắc, ồ sao bé không lắc…

Đưa tay ra nào, nắm lấy cái eo

Lắc lư cái mình, lắc lư cái mình

Ồ sao bé không lắc, ồ sao bé không lắc…

Đưa tay ra nào, nắm lấy cái chân

Lắc lư cái đùi, lắc lư cái đùi

Ồ sao bé không lắc, ồ sao bé không lắc…

9. Đôi mắt

  • Trình bày: La Chí Tường

Ca khúc Đôi Mắt là bài hát dễ thương nói về sự quan trọng của đôi mắt đối với các bạn nhỏ. Thông qua bài hát muốn nhắn nhủ đến các em phải biết sử dụng bảo vệ đôi mắt của mình, ăn uống đầy đủ dưỡng chất và hạn chế nhìn màn hình điện tử để đôi mắt luôn sáng trong. Bài hát với ca từ trong sáng, dễ thuộc, giai điệu tươi sáng mang lại sự yêu thích cho các em thiếu nhi. 

Lời bài hát: 

Đôi Mắt Của Em

Đôi mắt xinh xinh

Đôi mắt tròn tròn

Giúp em nhìn thấy

Mọi vật xung quanh

Em yêu em quý

Đôi mắt xinh xinh

Giữ cho đôi mắt

Ngày càng sáng hơn.

10. Bé Tập Đánh Răng

  • Trình bày: Phạm Uyên Nguyên

Bài hát về sức khỏe Bé Tập Đánh Răng được trình bày bởi bé Phạm Uyên Nguyên. Bài hát hướng dẫn những động tác đánh răng đầy vui nhộn, giúp các con vừa học được đánh răng đúng cách vừa cảm thấy vui vẻ trong những giai điệu sôi động của bài hát. Ca từ đơn giản nhưng đầy thú vị, nhịp điệu bắt tai giúp các bé thích thú khi làm theo các động tác, “từ trên xuống dưới, “ từ dưới lên trên”, “xoay xoay “ đầy đáng yêu.

Lời bài hát:

Từ trên xuống dưới 

Từ dưới lên trên 

Đừng quên răng nào 

Mình tập đánh răng. 

Rồi mình xoay xoay 

Mình làm thật nhẹ tay 

Mình làm thật khéo tay 

Hàm răng trắng tinh 

Nụ cười thật xinh. 

11. Chiếc bụng đói

  • Sáng tác: Tiên Cookie

Chiếc Bụng Đói là ca khúc quen thuộc với các bé thiếu nhi thường được sử dụng trong các tiết mục múa hát, biểu diễn văn nghệ ở trường. Giai điệu vui nhộn, ca từ dí dỏm bài hát về chiếc bụng đói để lúc nào cũng có thể ăn các món ngon, ca khúc liệt kê hình ảnh các món ăn quen thuộc với bé. Các con có thể thỏa sức ăn uống nhưng nên nhớ phải tập thể dục để giữ gìn sức khỏe và không bị béo phì.

Lời bài hát:

Vậy nên tôi thích một chiếc bụng đói

Bụng đói để ăn được hết tất cả món ngon cùng một lúc

Nào bánh nào hoa quả thơm rất thơm không quên kem thật ngon

Sợ béo thì ăn xong tôi đi tập thể dục

12. 10 ngón tay thơm 

  • Trình bày: 

Bài hát về sức khỏe dành cho thiếu nhi dạy các bé biết cách rửa tay cho thật sạch, phải biết rửa tay trước khi ăn. Kết hợp với giai điệu vui tươi, ca từ dễ thuộc bài hát chắc chắn sẽ khiến các bé trở nên thích thú. Ca khúc còn giúp các bé học đếm số trên 10 ngón tay. 

Lời bài hát:

1,2,3,4,5,6,7,8,9,10

Mười ngón tay sạch tinh tươm

Vì bé chắm rửa tay

13. Corona chào xa bé rồi

  • Trình bày: Ngọc Nhi Kitty

Corona chào xa bé rồi là bài hát dành cho thiếu nhi với giai điệu sôi động, nội dung nói về những ngày tháng dịch bệnh corona. Những biện pháp để các bé tự bảo vệ bản thân như rửa tay trước khi ăn, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, thông qua những giai điệu vui tươi truyền đạt cho bé những kiến thức bổ ích về cách tự bảo vệ sức khỏe bản thân mình.

Lời bài hát:

Xoa xoa chà chà 

Không được la cà

Nơi phố chợ người đông 

Và luôn ghi nhớ 

Phải đeo khẩu trang cùng

14. Khúc hát đôi bàn tay 

  • Trình bày: Phạm Tuyên

Ca khúc thiếu nhi do nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác được phổ biến vào những ngày đại dịch covid. Ca khúc như tiếp thêm tinh thần chống dịch và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Những lời ca giản dị mộc mạc, cùng với vũ đạo đáng yêu giúp các bé biết cách rửa tay cho thật sạch. Ca khúc vừa giúp các em thư giãn tinh thần vừa kết hợp với các động tác thể dục đầy sinh động.

Lời bài hát:

Bàn tay sạch là bàn tay thơm

Hay rửa tay cho kỹ trước khi ăn cơm

Bàn tay sạch qua dòng nước mát 

Lau khô rồi cầm đũa lại càng thấy ngon.

15. Tới Giờ Ngủ Rồi

  • Trình bày: Pinkfong

Bài hát Tới Giờ Ngủ Rồi là bài hát đáng yêu nhắc nhở các bé phải biết ngủ đúng giờ mới có được tình thần sảng khoái vào sáng hôm sau. Ca từ đơn giản, giai điệu bắt tai bài hát sẽ giúp các bé cảm thấy vui vẻ và tự giác đi ngủ đúng giờ.

Lời bài hát:

Đến giờ ngủ rồi 

Tắm mát thật vui 

Để luôn sạch thơm 

Tự thay pajamas 

Ngủ cho thoải mái.

Trên đây là những bài hát về sức khỏe vui nhộn và đáng yêu với những nội dung về luyện tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ, vệ sinh thân thể để giữ gìn sức khỏe thật tốt. Hãy cùng xem thêm những bài hát về những chủ đề tương tự được tổng hợp trên POPS Kids nhé.

  • TẢI POPS KIDS