Những bài hát về ô tô hay nhất dành cho các em thiếu nhi

Âm Nhạc -
bài hát về xe ô tô

Hiện nay có rất nhiều hoạt động vừa có thể vui chơi vừa có thể kích thích sự phát triển trí não, thể chất của bé. Trong đó có những bài hát bởi chúng không chỉ giúp bé nâng cao khả năng nhớ lời, phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn hoạt động vui chơi ở các bài hát. Các bài hát về phương tiện giao thông cực kỳ được yêu thích bởi các bé nam. POPS Kids đã tổng hợp những bài hát về ô tô hay nhất dành cho các em thiếu nhi qua phần dưới đây của bài viết.

Bí Bò Bí Bo, Em Tập Lái Ô Tô

Bài hát Bí Bò Bí Bo, Em Tập Lái Ô Tô là một bài hát cực kỳ vui nhộn mà ai trong chúng ta cũng thuộc. Với phần lời đơn giản, dễ dàng thuộc và dí dỏm giúp bé khi hát sẽ thấy khá vui vẻ. Bài hát về xe ô tô cho trẻ mầm non này do nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sáng tác. 

những bài hát về Việt Nam
Bài hát “Bí Bò Bí Bo, Em Tập Lái Ô Tô” được vô số người lớn cũng như trẻ nhỏ thuộc và ngân nga hát cho đến tận ngày nay

Bài hát thiếu nhi về ô tô “Bí Bò Bí Bo, Em Tập Lái Ô Tô” luôn nằm trong top những bài hát được yêu thích nhất mọi thời đại ở nước ta. Dưới đây là lời bài hát mà bạn có thể tham khảo và dạy cho bé: 

“Bí bo, bí bo em tập lái ô tô
Bí bo, bí bo sau này em lớn
Em lái xe đón cô.” 

Với 3 câu hát được lặp đi lặp lại 3 lần cực kỳ dễ thuộc giúp bé mầm non có thể dễ dàng học thuộc, cả lớp cùng nhau hát chỉ với việc học trong vòng 15 – 30 phút. 

Bé Thích Ô Tô

Bé thích Ô Tô là bài hát thiếu nhi đã có từ rất lâu đời, được truyền miệng và phổ nhạc lại cho đến ngày nay. Bài hát được bé Phương Vy thể hiện đã thu hút rất nhiều trẻ nhỏ nghe đi nghe lại. Lời bài hát vui nhộn, nhí nhảnh và thực tiễn giúp các bé dễ dàng nhớ lời.

“Quay quay quay.
Xe ô tô có cái vô lăng, nó quay quay quay.
Bốn bánh xe quay nhanh.
Vô số, đạp ga, nó lên đèo, xuống dốc.
Dù nắng hay mưa, xe vẫn chạy êm re.
Tin tin tin. 
Xe ô tô có cái xi nhan, nó kêu: e e mỗi khi xe cua
Đẹp ghê, xe xuôi ngược trên phố.
Bé thích ô tô, bé ngủ cũng nằm mơ.”

Những Chiếc Xe Phi Thường

Những chiếc xe phi thường là bài hát về ô tô cho trẻ mầm non siêu hài hước và vui nhộn đến từ Pinkfong. Bài hát thiếu nhi về ô tô là các loại xe cứu hoả, cấp cứu, cảnh sát, xe giao hàng, xe rác… 

Bài hát những chiếc xe phi thường vui nhộn giúp bé làm quen với các loại xe ưu tiên trong cuộc sống

Đây là những chiếc xe phi thường, làm các nhiệm vụ nhất định nhằm phục vụ đời sống của con người. Lời bài hát vui nhộn, ngắn gọn để bé có thể dễ dàng học thuộc.

Những Chiếc Xe Đua

Một bài hát thiếu nhi về xe ô tô khác cũng đến từ nhà Pinkfong đó chính là bài Những Chiếc Xe Đua. Bài hát về ô tô này kể về những chiếc xe đua rong ruổi trên cung đường, vượt qua những khó khăn thử thách là những chướng ngại vật để đến được đỉnh vinh quang. 

Những chiếc xe đua là bài hát vui nhộn, dễ thuộc lời

Thông qua bài hát bạn có thể dạy cho các bé bài học không có việc gì khó, chỉ cần nỗ lực và cố gắng hết sức thì sẽ nhận được chiến thắng hay những kết quả tốt đẹp. Ngoài ra, bài hát về ô tô rất dễ thuộc bởi các câu từ ngắn gọn và bắt tai khiến các bé vừa nghe đã phải lắc lư theo điệu nhạc.

Có Gì Trong Quả Trứng Thần Kỳ

Một trong các bài hát về xe ô tô được các bé yêu thích chính là bài hát “Có Gì Trong Quả Trứng Thần Kỳ”. Bài hát miêu tả các loại xe ô tô cũng như công dụng của từng dòng xe thường gặp trong cuộc sống như xe cứu hoả, xe cứu thương, xe cảnh sát, xe buýt. Ngoài ra, bài hát về ô tô này còn giúp bé kích thích suy nghĩ, sự lễ phép với mọi người xung quanh và khám phá thế giới xung quanh một cách gần gũi hơn.

Bài hát có gì trong quả trứng thần kỳ miêu tả ngoại hình và tiếng động của các loại xe thông dụng

Ô Tô Con

Bài hát về xe ô tô cho trẻ mầm non khác dựa trên nền nhạc “Baby Shark” cực kỳ dễ học và được yêu thích đối với trẻ nhỏ chính là bài “Ô tô con”. Bài hát có lời nhạc phong phú cùng với giai điệu vui nhộn được lặp đi lặp lại giúp các bé dễ dàng thuộc lời. Nhịp bài hát hơi nhanh, mang xu hướng vui nhộn giúp các bé có thể vừa hát vừa nhún nhảy cùng bạn bè hoặc người thân trong nhà.

Lời bài hát cực đơn giản, bạn có thể thay thế xe con thành xe mẹ/ mẹ xe, xe ba, xe bà/ bà xe, xe ông. Chi tiết lời bài hát cụ thể như sau:

“Cùng Xe Con, bum-bum, bừ-rum, bừ-rum x 3
Cùng Xe Con! 
Mẹ Xe đây, bum-bum, bừ-rum, bừ-rum x 3 
Mẹ Xe đây! 
Cùng Xe Ba, bum-bum, bừ-rum, bừ-rum x 3
Cùng Xe Ba!
Bà Xe đây,  bum-bum, bừ-rum, bừ-rum x 3
Bà Xe đây! 
Cùng Xe Ông, bum-bum, bừ-rum, bừ-rum x 3
Cùng Xe Ông!
Cùng chạy đua, nào mình cùng chạy nào! x 3 
Nhanh lên nào! 
Là Xe Tải, zoom-zoom, zoom, zoom x 3
Nhanh lên nào!
Thật là may! Không sao , không sao đâu! x 3
Thật là may!
Thật là vui! bum-bum, bừ-rum, bừ-rum x 3 
Thật là vui!”

Phía trên là tổng hợp những bài hát về ô tô mà POPS Kids gửi đến bạn. Hy vọng thông qua các bài hát về ô tô phía trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được bài hát phù hợp và dạy bé để bé có thể thuộc lời, ca hát cũng như vận động vui chơi một cách thoải mái từ đó hỗ trợ phát triển cho bé một cách toàn diện nhất.

  • TẢI POPS KIDS