6 bài hát về lời chào hỏi đáng yêu, dễ học, dễ nhớ

Âm Nhạc -
bài hát về lời chào

Chào hỏi là một trong những phép tắc ứng xử xã hội đầu tiên mà ba mẹ nên dạy cho con. Tuy nhiên, để hình thành thói quen chào hỏi đòi hỏi ba mẹ phải cần rất nhiều kiên nhẫn. Để bé có thể áp dụng thói quen này nhanh hơn, ba mẹ hãy cho bé nghe những bài hát về lời chào hỏi nhiều hơn. Âm nhạc sẽ giúp kích thích trí nhớ bé và khiến bé vui vẻ thực hiện chào hỏi theo lời bài hát. Trong bài viết sau, POPS Kids sẽ giới thiệu đến bạn những bài hát về lời chào hay nhất dành cho thiếu nhi!

1. Lời Chào Buổi Sáng

  • Tác giả: Nguyễn Thị Nhung
  • Thể hiện: Vy Hà

Lời Chào Buổi Sáng là bài hát nói về lời chào do nhạc sĩ Nguyễn Thị Nhung sáng tác. Nội dung bài hát kể về em bé chào hỏi bố mẹ trước khi đến trường. Lời bài hát ngắn gọn, giai điệu lặp đi lặp lại, rất dễ nhớ. Thông qua bài hát này, bé sẽ biết được trước khi đi học thì cần chào hỏi bố mẹ trước và dần tập luyện thói quen này.

Lời bài hát:

Con chào bố ạ! Con chào mẹ yêu. Con đi học nhé. Chiều con lại về…

bài hát về lời chào hỏi
Bé cần tập thói quen chào hỏi ba mẹ trước khi đến trường

2. Chào Hỏi Khi Về

Chào Hỏi Khi Về là bài hát được nhiều giáo viên mầm non mở cho các bé nghe mỗi khi đến giờ tan trường. Bài hát viết về tâm trạng vui vẻ khi đến giờ tan trường, về nhà với ba mẹ của các bé, đồng thời diễn tả niềm háo hức vào ngày mai lại đến trường. Lời bài không có tính lặp lại như những bài hát khác nhưng vẫn rất dễ nhớ, dễ thuộc và có thể cho bé học theo.

Lời bài hát chào hỏi khi về:

Vui quá! Thật là vui…i Trường của em vui ghê
Yêu thế bạn ơi đã đến lúc ta đi về nhà!…

3. Tiếng Chào Theo Em

  • Tác giả: Nguyễn Hà Hải
  • Thể hiện: Thảo Vy

Lời Chào Buổi Sáng là bài hát về lời chào do nhạc sĩ Hà Hải sáng tác. Nội dung bài hát kể về em bé luôn chào hỏi mọi người từ cha mẹ, ông bà, anh chị đến thầy cô. Lời bài hát chỉ có 5 câu, được lặp đi lặp lại với giai điệu vui tươi. Khi nghe bài hát, bé sẽ nhận thức được mình không chỉ cần chào hỏi với cha mẹ mà còn cần chào hỏi với mọi người xung quanh. 

Lời bài hát:

Chào ông, chào bà, cháu đi học về
Chào cha, chào mẹ, con đi chơi nhé
Chào anh, chào chị, chào cô, chào thầy…

hát một bài hát về lời chào hỏi
Ba mẹ dạy bé chào hỏi mọi người

4. Lời Chào Của Em

Lời Chào Của Em là do nhạc sĩ Nghiêm Bá Hồng phổ nhạc dựa trên bài thơ Lời Chào Đi Trước. Nội dung bài hát giúp các bé nhận ra tầm quan trọng của lời chào, nó sẽ giúp gắn kết mọi người nhanh chóng hơn. Đồng thời bài hát về lời chào đi trước còn giáo dục các em phải luôn chào hỏi mọi người. Lời hát ngắn gọn, rất dễ nhớ. Do đó, ba mẹ nên cho trẻ nghe và học theo bài hát này để dạy trẻ thói quen chào hỏi.

Lời bài hát:

Đi đến nơi nào lời chào đi trước
Lời chào dẫn bước con đường bớt xa…

5. Đi Học Về

Tác giả: Hoàng Lân

Thể hiện: Bé Bảo An, bé Hà My, bé Hoàng Bách, bé Hoàng Quân,…

Đi Học Về là bài hát về lời chào hỏi quen thuộc khác với nhiều người. Trong bài hát, em bé đã chào hỏi ba mẹ khi đi học về và được ba mẹ khen là em bé ngoan. Khi nghe và học bài này, các bé sẽ dần hình thành thói quen chào hỏi. Lời bài hát dễ nhớ, giai điệu vui nhộn nên rất thu hút và giúp bé học thuộc hơn. 

Lời bài hát:

Đi học về là đi học về
Em vào nhà em chào cha mẹ…

lời bài hát chào hỏi khi về
Ba mẹ dạy trẻ biết lễ phép là phép tắc cơ bản cần tuân thủ

6. Hello Hello How Are You

Hello Hello How Are You là bài hát về lời chào bằng tiếng Anh. Với các bé đã được học tiếng Anh từ bé thì ba mẹ có thể cho trẻ nghe bài hát này để dạy trẻ cách chào hỏi bằng ngôn ngữ này. Trẻ không chỉ được học chào hỏi mà còn học được các cách đáp lại lời chào Hello. 

Lời bài hát:

Hello, How are you? How are you today?
I am fine; I am great. I am fine…

Trên đây là những bài hát về lời chào với nhịp điệu thu hút, dễ nhớ, dễ học theo mà ba mẹ nên cho các bé nghe. Khi hát một bài hát về lời chào hỏi, các bé hiểu rõ hơn tầm quan trọng của lời chào, dần hình thành thói quen chào hỏi, đồng thời biết cách đáp lại lời chào hỏi. Để nâng cao hiệu quả, ba mẹ hãy cho trẻ nghe các bài hát này thường xuyên hơn cũng như tạo thêm các động tác nhảy múa kèm theo để thu hút sự chú ý của trẻ. Ba mẹ có thể tham khảo thêm nhiều bài hát thiếu nhi vui nhộn, hữu ích khác tại: https://kids.pops.vn/music

  • TẢI POPS KIDS