6 bài hát về gió hay nhất dành cho các bé thiếu nhi

Âm Nhạc -
bài hát về gió

Gió là một hiện tượng tự nhiên thường thấy trong cuộc sống. Tuy nhiên, các bé thiếu nhi rất khó nhận biết và lý giải về hiện tượng thời tiết này. Ba mẹ có thể cho bé nghe các bài hát về gió để bé có thể hiểu rõ hơn, đồng thời rèn luyện dần nhận thức về sự vật, hiện tượng cho các bé. Các bài hát về gió với lời ca thú vị, giai điệu vui nhộn vừa giúp bé giải trí vừa học hỏi nhiều hơn. Sau đây là 6 bài hát về gió cho trẻ mầm non hay nhất do POPS Kids tổng hợp.

1. Tôi Là Gió

  • Nhạc sĩ: Trịnh Tuấn Khanh

Tôi Là Gió là một trong những bài hát về gió quen thuộc với trẻ thơ. Bài hát này do nhạc sĩ Trịnh Tuấn Khanh sáng tác. Với ca từ đơn giản, Tôi Là Gió đã giải thích cho trẻ biết gió mang đến hơi nước làm mát cho mọi người khiến mọi người yêu thích. Đồng thời, bài hát còn giúp trẻ biết thêm nhiều từ tượng thanh diễn tả âm thanh của gió như vù vù vù, hiu hiu hiu, ào ào ào,…

Lời bài hát:

Có ai nhìn thấy đâu nhưng mà ai cũng thích!
Vì tôi mang hơi nước tặng cho hết mọi người…

bài hát về gió cho trẻ mầm non
Gió mang đến sự mát mẻ cho mọi người

2. Em Là Gió Mát

  • Nhạc sĩ: Phạm Trọng Cầu
  • Thể hiện: Ngọc Linh

Em Là Gió Mát kể về một em bé hóa thân thành ngọn gió mát, thổi tan cơn nóng mỗi khi mẹ đi làm về. Nội dung bài hát rất gần gũi, giúp bé liên tưởng ngọn gió với cây quạt và có tác dụng thổi mát cho mọi người. Thông qua đó, bé có cảm nhận trực quan hơn về các cơn gió. Lời hát được lặp đi lặp lại nhiều lần nên bé cũng dễ học thuộc hơn.

Lời bài hát:

Quay tròn quay tròn quay tròn tròn quay tròn
Cho trời bớt nóng miệt mài sớm hôm…

3. Trời Mưa Trời Gió

  • Nhạc sĩ: Phạm Tuyên
  • Thể hiện: Nguyệt Anh

Trời Mưa Trời Gió là bài hát được nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác dựa trên bài đồng dao cùng tên. Lời bài hát kể về hoạt động câu cá khi trời mưa trời gió. Thông qua đó, bé biết thêm được một kiến thức mới là khi trời mưa gió thì người nông dân có thể bắt nhiều cá hơn. Vì được phổ nhạc từ đồng dao nên lời bài hát rất gần gũi, có nhịp điệu và dễ thuộc.

Lời bài hát:

Trời mưa trời gió. Mang vó ra ao
Được con cá nào. Về xào con ấy…

những bài hát về gió
Dạy trẻ về công việc câu cá của nông dân khi trời mưa trời gió

4. Cho Tôi Đi Làm Mưa Với

  • Nhạc sĩ: Hoàng Hà
  • Thể hiện: Bé Moon

Cho Tôi Đi Làm Mưa Với là bài hát về gió với giai điệu vui tươi, bắt tai. Thông qua hình thức đối đáp giữa người hát và “chị gió” bé sẽ có thể hiểu được một phần nguyên nhân của các cơn mưa là nhờ gió thổi các đám mây đến. Không những thế, bé còn biết thêm những lợi ích của những cơn mưa. Lời bài hát gồm từng câu rất ngắn gọn, giống như những lời hội thoại thường ngày nên mang đến cảm giác quen thuộc với bé và giúp bé học thuộc nhanh hơn, và nhớ bài hát lâu hơn.

Lời bài hát:

Cho tôi đi làm mưa với
Chị gió ơi chị gió ơi…

5. Mây Và Gió

  • Tác giả: Minh Quân

Mây Và Gió là bài hát thiếu nhi được phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của tác giả Vũ Thị Diệu Linh. Ba mẹ có thể dùng bài hát này để dạy cho các bé biết về hiện tượng thời tiết mây và gió, gió thổi mây bay trên trời xanh. Bài hát chỉ có 4 câu đơn giản nên phù hợp để trẻ ghi nhớ.

Lời bài hát:

Bầu trời xanh bao la;
Những đám mây bồng bềnh…

những bài hát về gió cho trẻ mầm non
Dạy bé về hiện tượng mây và gió qua bài hát

6. Gió Xuân

Gió Xuân là bài hát có ca từ nhẹ nhàng, nên thơ kể về những ngọn gió xuân tới báo hiệu một mùa xuân mới sắp sang. Ở bài hát này, trẻ sẽ học cách nhận biết mùa xuân đến qua những cơn gió đồng thời biết thêm những thay đổi của vạn vật xung quanh trong tiết trời này. Bên cạnh đó, giai điệu bài hát rất êm dịu, mang đến cảm giác ấm áp của mùa xuân.

Lời bài hát: 

Khẽ xào xạc trên ngoài tre
Bé có nghe gió xuân hát…

Trên đây là những bài hát về lời chào với nhịp điệu thu hút, dễ nhớ, dễ học theo mà ba mẹ nên cho các bé nghe. Khi hát một bài hát về lời chào hỏi, các bé hiểu rõ hơn tầm quan trọng của lời chào, dần hình thành thói quen chào hỏi, đồng thời biết cách đáp lại lời chào hỏi. Trên đây là những bài hát về gió với lời ca ngắn gọn, dễ nhớ, dễ học theo. Khi nghe những bài hát, ba mẹ hãy giải thích lời bài hát cho bé để bé có thể hiểu được ý nghĩa đằng sau những bài hát. Từ đó, bé sẽ có nhận thức rõ hơn về các hiện tượng thời tiết tự nhiên xung quanh mình. Bên cạnh đó, ba mẹ hãy cùng trẻ sáng tạo thêm những điệu múa kèm theo để nâng cao tính giải trí, giúp bé không cảm thấy nhàm chán hay bị ép buộc nghe nhạc. Ngoài những bài hát trên, ba mẹ hãy cho trẻ nghe thêm những ca khúc thiếu nhi phù hợp với lứa tuổi, có tính giáo dục cao khác tại: https://kids.pops.vn/music

  • TẢI POPS KIDS