Bài Hát Về Con Vật – Chủ Đề Ba Mẹ Không Nên Bỏ Qua!

Âm Nhạc -
bài hát về con vật

Ba mẹ biết không, các bài hát về con vật luôn được thổi hồn một cách thật sinh động với những lời ca vô cùng dễ thương và dí dỏm. Vì thế, trong bài viết này, POPS Kids sẽ gửi đến ba mẹ và các em nhỏ top bài hát về con vật nuôi trong gia đình, bài hát về con vật sống dưới nước, bài hát về các con vật bằng tiếng Anh. Mời ba mẹ và các em tham khảo!

Top các bài hát về con vật tiếng Việt

1. Cá vàng bơi

Được sáng tác bởi tác giả Hà Hải, “Cá vàng bơi” là một trong những bài hát về con vật quen thuộc và là một trong các bài hát về con vật sống dưới nước phổ biến. Trong lời bài hát về thiếu nhi về con vật, chú cá vàng hiện lên thật đáng yêu và ngộ nghĩnh: cứ bơi tung tăng, ngoi lên lặn xuống đùa nghich với làn nước. 

Điệp khúc: “2 vây xinh xinh” cùng giai điệu bắt tai chắc chắn sẽ làm các bé thuộc ngay bài hát nói về con vật đáng yêu này trong một nốt nhạc!

bài hát nói về con vật
Mầm Chồi Lá – Tập 16: Cá vàng bơi

2. Chim Chích Bông 

Đây là bài hát thiếu nhi về con vật nổi tiếng của tác giả Nguyễn Viết Bình. Với chủ đề các bài hát về con vật, “chim chích bông” có những ca từ hết sức đáng yêu miêu tả về một chú chim bé tẹo tẹo mà lại còn nghịch ngợm, hay trèo hết cành đa sang cành bưởi như một em bé nghịch ngợm. 

Không chỉ vậy, với giai điệu dễ thương, trong trẻo chắc chắn đây sẽ là một bài hát về con vật cực kì thú vị mà ba mẹ nên cho các bé yêu nghe và hát theo đấy. Nếu ba mẹ đang tìm một bài hát về con vật sống trong rừng thì đừng bỏ qua nhé!

các bài hát về con vật cho trẻ mầm non
Mầm Chồi Lá – Tập 15: Chim chích bông

3. Con Cào Cào 

“Con Cào Cào” là bài hát về các con vật sống trong rừng cực kì vui nhộn của nhạc sỹ Thế Long. Lời bài hát vô cùng nghịch ngợm và dễ thương của một chú cào cào, được nhân hóa bằng cách chú ta chăm tập thể thao là một thông điệp vô cùng ý nghĩa dành cho các bé thiếu nhi. Nếu có thời gian, ba mẹ nhớ tập hát chung để khuyến khích tinh thần thể dục thể thao cho bé nhé!

4. Chị ong nâu và em bé

“Chị ong nâu và em bé” của nhạc sĩ Tân Huyền sống động và đáng yêu. Chị ong nâu chăm chỉ hiện lên thật đáng yêu, kết hợp với giai điệu dễ thương, vui nhộn đã khiến “Chị ong nâu và em bé” trở thành một trong những bài hát nổi bật không thể không nhắc đến trong top bài hát thiếu nhi chủ đề con vật.

bài hát thiếu nhi về con vật
Nhật Lan Vy – Chị ong nâu và em bé

5. Bướm vàng

Là một sáng tác của nhạc sỹ Ngọc Dung, ca khúc “Gọi bướm” rất đáng yêu như tình cảm của các em thiếu nhi dành cho chú bướm bé nhỏ, luôn muốn vẫy gọi bạn bướm về với mình để chơi trong khu vườn xinh đẹp ngát hương. Với giai điệu nhẹ nhàng và tình cảm, “gọi bướm” là ca khúc về chủ đề con vật mà bé nào cũng mê.

bài hát về các con vật sống trong rừng
Karaoke bé Bào Ngư – Bướm vàng

6. Chú chim đánh thức

Bài hát “chú chim đánh thức” là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Tiến Nghĩa. Nội dung bài hát kể về tình bạn giữa một em nhỏ và chú chim non. Qua bài hát này, các em sẽ học được cách yêu quý và bảo vệ các con vật có ích xung quanh mình. Đây cũng là một trong những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình hay nhất. Nếu chưa tìm được bài hát nào về chủ đề con vật thì đừng bỏ qua ca khúc này ba mẹ nhé!

bài hát thiếu nhi về con vật
Bé Bảo An – Chú Chim Đánh Thức

Bài hát về con vật bằng tiếng Anh

Những chủ đề quen thuộc gắn liền với cuộc sống hàng ngày chắc chắn sẽ giúp bé học tiếng Anh dễ dàng hơn. Trong đó, bài hát tiếng Anh về con vật là chủ đề gần gũi mà các bé và ba mẹ có thể luyện tập cùng nhau. Sau đây, POPS Kids sẽ gợi ý ba mẹ tham khảo top 5 bài hát tiếng Anh ngộ nghĩnh:

  1. I Have A Pet
  2. My Pet, My Buddy
  3. Bingo Dog Song
  4. How Much Is That Doggie In The Window?
  5. Three Little Kittens

Bài hát về con vật không chỉ làm các bé thích thú, biết yêu thêm các loài động vật, mà còn là hoạt động vừa học vừa chơi tốt cho sự phát triển của trí não. Mong rằng qua bài viết này của POPS Kids, ba mẹ và bé sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về chủ đề này!

  • TẢI POPS KIDS